Tin tức

Thử chọn diễn viên cho phim đời thật Steve Jobs

22/10/2011

Trước khi mất ở tuổi còn trẻ và tiếc nuối, Steve Jobs đã đóng góp vào cuốn tiểu sử được ủy quyền viết về ông sẽ có mặt ở các nhà sách vào ngày 24/10. Hãng Sony Pictures đã có được bản quyền làm phim từ bộ sách; hy vọng họ sẽ đánh giá đúng câu chuyện hấp dẫn của ông cho một bộ phim thương mại so với bộ phim đối thủ The Social Network. Nhưng ai có được sức thu hút, dáng dấp và sự thông minh như vậy để vào vai Steve Jobs? Và ai sẽ thủ vai những nhân vật quan trọng khác trong chuyện đời của ông? Hãy cùng Total Film đánh giá những ứng viên tiềm năng...

Vai Steve Jobs (lúc trẻ)

Diễn viên: Christian Bale

Lý do: Mạo muội mà nói rằng bộ phim bao gồm phần lớn cuộc đời đầy sự kiện quan trọng của Steve Jobs, họ sẽ cần tuyển nhiều hơn một diễn viên cho vai diễn để không xúc phạm ký ức về ông với việc hóa trang già đi không được tốt.

Bale không chỉ có vẻ ngoài lịch sự của Jobs lúc trẻ, mà anh còn là diễn viên hiếm hoi đi theo cả triết lý Thiền (Jobs theo đạo Phật) và chủ nghĩa hoàn hảo dữ dội (để tạo được sự cáu gắt, đạo diễn nên nhờ một thành viên đoàn làm phim vênh váo trước mắt Bale trong suốt cảnh then chốt ở phòng họp ban giám đốc).

Diễn viên dự phòng: Edward Norton

Vai Steve Jobs (lúc già)

Diễn viên: Stanley Tucci

Lý do: Bạn nhìn thấy Tucci chưa? Nếu họ tìm kiếm sự giống nhau kỳ lạ thì ông chắc chắn là người phù hợp nhất cho vai chính. Ông cũng có duyên rất dễ chịu, nhưng có thể tạo ra sự nghiêm nghị khi cần.

Và ông có cách cư xử hòa nhã, rất thuyết phục sẽ rất tốt trong những cảnh cao trào khi ông bán những chiếc iPod/iMac/iTune/iPad cho những đám đông đang la hét đòi mua. Và ông làm diễn viên phụ nổi bật quá lâu, giờ ông xứng đáng có vai chính.

Diễn viên dự phòng: Daniel Day-Lewis

Vai Steve Wozniak (nhà đồng sáng lập hãng Apple)

Diễn viên: Mathieu Amalric

Lý do: ‘Woz’, bạn lâu năm của Jobs, đồng sáng lập hãng máy tính Apple vào năm 1976, vậy nên ông sẽ là nhân vật chủ chốt trong câu chuyện. Trong hai người, ông là bộ não công nghệ, xây dựng phần cứng máy tính và bản mạch, những thứ trở thành máy tính Mac đầu tiên.

Dù quốc tịch của Amalric có thể là một trở ngại nhỏ (anh là người Pháp trong khi Wozniak là người Mỹ), nhưng chắc chắn anh sẽ nắm bắt được phần nào con người hết sức ám ảnh với những chi tiết vụn vặt của vi mạch.

Diễn viên dự phòng: Chuck Norris

Vai Laurene Powell Jobs

Diễn viên: Greta Gerwig

Lý do: Jobs nổi tiếng thận trọng khi nói chi tiết về đời tư của mình nên khó mà đoán được liệu vợ của ông có vai trò nổi bật hay không. Tuy nhiên, sẽ khó phác họa chân dung một người đàn ông mà không nhắc tí gì về gia đình của người đó.

Thế nên, bạn sẽ cần nữ diễn viên không quan tâm đến cái tôi của mình, vui vẻ khi ở bên lề trong phần lớn thời lượng phim, là người có thể kết hợp tinh thần của Powell Jobs với sự thông minh sắc sảo trong kinh doanh (bà ngồi trong hội đồng quản trị hãng Apple, và cũng thành lập công ty công ty thực phẩm Terravera).

Diễn viên dự phòng: Natalie Portman

Vai John Sculley (cựu giám đốc điều hành hãng Apple)

Diễn viên: Billy Bob Thornton

Lý do: Sculley chắc chắn là nhân vật chủ chốt trong tiểu sử của Steve Jobs (và, mở rộng ra, cả phiên bản điện ảnh), vì ông là tác nhân tạo ra thời khắc kịch tính trong sự nghiệp của Steve Jobs.

Sculley từng là chủ tịch hãng Pepsi-Cola trước khi bị chiệu dụ về Apple bởi lời của Jobs: “Anh muốn bán nước ngọt suốt quãng đời còn lại, hay muốn cùng tôi thay đổi thế giới?” Việc đó không lâu trước khi hình thành sự đối đầu căng thẳng giữa hai người, và cuối cùng Jobs bị hất ra khỏi ban quản trị năm 1985, dẫn đến việc từ chức của ông vào sáu tháng sau.

Hy vọng Thornton có thể tạo cho Sculley sự mập mờ như kiểu từ đối tác kinh doanh thành kẻ thù, hơn là biến ông thành một kẻ xấu xa đơn điệu thông thường.

Diễn viên dự phòng: James Cromwell

Vai Ross Perot (nhà đầu tư vào NeXT)

Diễn viên: Ian McKellen

Lý do: Thay vì làm ầm lên và dằn dỗi, Jobs ngay lập tức thành lập một công ty khác. Ông tạo ra hãng máy tính NeXT nhanh chóng thu hút sự chú ý của doanh nhân tỉ phú Ross Perot, người đã mạnh tay đầu tư vào công ty còn non yếu này.

Nếu bạn đang trong thời kỳ đặc biệt suy sụp, bạn có muốn Ian McKellen là nhà hảo tâm bí ẩn của bạn không? Cứ nghĩ vậy đi. Perot còn từng tranh cử chức Tổng thống Mỹ hai lần, thế nên có lẽ ông xứng đáng có một bộ phim ăn theo cho riêng mình.

Diễn viên dự phòng: Alan Alda

Vai John Lasseter (trưởng nhóm sáng tạo của Pixar)

Diễn viên: John C Reilly

Lý do: Jobs gắn bó với người đại diện có cái nhìn tuyệt vời trong việc kết hợp giữa nghệ thuật và thương mại khi ông mua lại Pixar từ hãng Lucasfilm với giá 10 triệu đôla năm 1986. Jobs, Lasseter và Ed Catmull là những người nòng cốt từ lúc khởi nguyên.

Sau khi phát triển những công cụ hoạt hình trên máy tính, công ty nhảy một bước đột phá sang lĩnh vực phim ngắn, sau đó là những bộ phim dài có ảnh hưởng sâu sắc lên thị trường phim hoạt hình. Reilly có lẽ có được sự pha trộn thích hợp giữa sự hấp dẫn thân thiện và tinh thần tự tin bất trị để vào vai Lasseter.

Diễn viên dự phòng: Jack Black

Vai Jonathan ‘Jony’ Ive (chuyên gia thiết kế của Apple)

Diễn viên: Tom Hardy

Lý do: Jony Ive là nhà thiết kế của một số sản phẩm tiêu biểu nhất của Apple bao gồm iPod, iPhone, iMac và iPad. Chàng trai trẻ này sinh ra ở London nhưng hiện sống ở San Francisco.

Hardy hoàn hảo cho vai chàng thanh niên dám nghĩ dám làm, thích đổi mới gia nhập Apple năm 1992, và được đề bạt lên vị trí hiện tại sau khi Jobs quay về công ty năm 1996. Thêm nữa, Hardy trông khá bảnh với cái đầu được cạo trọc.

Diễn viên dự phòng: Sam Worthington

Vai Bill Gates (Microsoft)

Diễn viên: Steve Buscemi

Lý do: sự cạnh tranh giữa dòng máy PC và Mac có thể là đường dây then chốt khác trong phim, nhưng nhất định cần làm chuyện đó vui tươi (để cứu các rạp khỏi cuộc nổi loạn của những cậu nhóc hâm mộ). Và hãy xem giai thoại về bộ phim tuyệt vời Ice Water in Hell như bằng chứng của việc không có thù hận giữa hai đối thủ.

Buscemi giễu cợt đủ để trở thành đối thủ bị chê bai, nhưng dù vai diễn có xấu xa thế nào thì chúng ta cũng không thể không yêu quý ông. Và sẽ không căng thẳng dữ dội khi tưởng tượng ông trong vai chuyên viên máy tính siêu thông minh.

Diễn viên dự phòng: Philip Seymour Hoffman

Vai Tim Cook (giám đốc điều hành hãng Apple)

Diễn viên: William Hurt

Lý do: khi dần đến chương cuối đau buồn của câu chuyện, và Jobs từ chức giám đốc điều hành của Apple, ông sẽ cần người nào đó có thể lấp vị trí chất đầy mong ước của ông có nhân cách và phong thái trang trọng.

Trong đời thực, người đó là Tim Cook, và chúng tôi nghĩ William Hurt được sự chấp thuận cho vai diễn, với sự nhã nhặn vốn có đủ để đảm nhận vai diễn lịch thiệp này.

Diễn viên dự phòng: Dustin Hoffman

Giờ có quá sớm để làm phim về Steve Jobs không? Hay những thành tựu của ông đáng được hưởng sự tôn vinh trên màn ảnh càng sớm càng tốt? Các bạn vui lòng cho ý kiến!


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Total Film


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi