Tin tức

Điểm qua các diễn viên Les Misérables

29/11/2012

Với người yêu thích Les Misérables, trailer thứ hai của bộ phim nhạc kịch của Tom Hooper có thể được tóm tắt như sau: One Day More. Bản trailer này giới thiệu bài hát đó, một trong những bản nhạc quan trọng nhất của bộ phim, với khán giả, cùng với một số các bài hát khác, qua sự thể hiện xuất sắc dàn diễn viên… nhất là giọng hát của Russell Crowe.

Hugh Jackman, Amanda Seyfried, Samantha Barks – cô gái đã đoạt được vai Éponine từ tay Taylor Swift – và cả cô bé đóng vai Cosettte hồi nhỏ, đã khiến khán giả say đắm với các ca khúc trong phim. Sau đây là một vài nhận xét về các diễn viên trong phim, chỉ qua trailer dài 2 phút 30 giây.


Hugh Jackman (Jean Valjean)

Hãy nghe Jackman thì thầm từ “số phận” – đây là một diễn viên tôn trọng sức mạnh trong bài hát One Day More, và hiểu được những hy vọng chứa đựng trong khúc dạo đầu. Hugh là diễn viên dày dạn kinh nghiệm Broadway trong dàn diễn viên này, và không ai có thể nghi ngờ khả năng thể hiện những bài hát đầy cảm xúc như Bring Him Home của anh. Trong trailer này, ta còn thấy anh kéo những dây xích sắt trong sự tức giận, một cảnh cũng quan trọng không kém để thể hiện cơn thịnh nộ của người đàn ông phải đi tù vì ăn cắp bánh mì. Phải ngả mũ vì sự biểu cảm của Hugh.

Russell Crowe (Javert)

Russell Crowe! Anh là dấu chấm hỏi lớn nhất trong dàn diễn viên này. Dù không có giọng hát ấm trầm mạnh mẽ, nhưng chất giọng khàn khàn của anh cũng biểu cảm không kém. Chắc kết quả sẽ ổn thôi, Russell. Cả bộ phim này như nhằm nhắc mọi người rằng Crowe từng là thành viên ban nhạc 30 Odd Foot of Grunts nhưng ít người từng nghe họ hát, nên cũng không thành vấn đề gì!

Hugh Jackman, Anne Hathaway và Russell Crowe

Anne Hathaway (Fantine)

Anne đã làm mê hoặc khán giả với mái tóc cắt ngắn và giọng hát trong trailer thứ nhất nên cô chịu ít áp lực hơn trong trailer thứ hai này. Ban đầu, có vẻ cô đặt cược nhiều vào nét mặt đau khổ tồn tại trong suốt trailer (phiên bản thế kỷ 18 của bộ mặt đẫm lệ của Claire Danes). Nhưng thế thì có sao chứ? Với câu hát, “Tôi đã từng mơ tới một cuộc sống khác” đầy ám ảnh, cô hoàn toàn không có gì phải lo.

Eddie Redmayne (Marius)

Khuôn mặt nhiều góc cạnh và đầy tàn nhang của Redmayne gần như là một phiếu điều tra tiêu chuẩn đẹp trai của mỗi người. Nhưng thật dễ hiểu tại sao Tom Hooper lại chọn anh vào vai Marius trong bộ phim này: cách quay phim với ống kính mắt cá của Tom Hooper khiến mọi người đều trông mờ ảo hơn, và biến Redmayne trông không khác gì mẫu nhân vật nam chính đẹp trai cổ điển. Các nhà làm phim nên cho chúng ta nghe giọng hát của anh nhiều hơn!

Amanda Seyfried, Eddie Redmayne và Isabelle Allen (trong vai Cosette hồi nhỏ)

Amanda Seyfried (Cosette)

Thành thật mà nói thì Cosette lúc lớn có thể là một vai diễn hơi nhạt. Nói tóm lại thì đây là một cô gái xinh đẹp, ai cũng thích, cô cuối cùng được lấy người mình yêu, tốt bụng và hơi nhàm chán. Nhưng Seyfried sẽ biến nhân vật này hơn chỉ thế - cô dường như đã tìm thấy nút công tắc để biến Cosette từ chỉ đơn thuần là “tốt bụng” thành một nhân vật gần như “thánh thiện” và dễ thương. Vai diễn này của cô và vai diễn trong phim tiểu sử Linda Lovelace đều đang rất được mong đợi.

Samantha Barks (Éponine)

Hãy nhìn nữ diễn viên này và tự hỏi, “Nếu đây là Taylor Swift đội tóc giả bù xù và tô son đỏ thì phim sẽ như thế nào?” Dù Barks có làm gì đi nữa thì cũng không thể tệ hơn Taylor Swift trong vai này được (và chúng tôi nói thế với tất cả trái tim ngưỡng mộ Taylor).

Samatha Barks, Helena Bonham Carter và Sacha Baron Cohen

Helena Bonham Carter (Bà Thénardier)

“Trông Helema Bonham Carter không khác gì vừa bước ra từ một bộ phim Tim Burton,” mọi người đều nói. Nói đúng hơn là cô trông không khác gì Helena Bonham Carter. Trong vai diễn này, cô mang tới chất thật rất riêng của mình, và khán giả chỉ có thể hy vọng khả năng ca hát của cô sẽ bằng tầm các diễn viên khác. Ngoài ra, Helena Bonham Carter trong phim này là giấc mơ thành hiện thực.

Sacha Baron Cohen (Thénardier)

Bất cứ cảnh phim về Cách mạng Pháp theo phong cách video clip bài hát HYFR của Drake đều là tuyệt đỉnh cả. Trông Sacha Baron Cohen trong phim này thật tuyệt. Cứ tiếp tục vậy đi!

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York Magazine


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi