Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ben Affleck và Matt Damon tái hợp

31/10/2011

Trong tuần lễ kết thúc ngày 30/10 vừa rồi, tin cặp đôi Ben Affleck và Matt Damon tái hợp sẽ thu hút sự quan tâm của những ai từng yêu thích bộ phim Goodwill Hunting.

Đây cũng là tuần lễ mà điện ảnh - truyền hình ở châu Á sôi nổi với các tin về kết quả giải Kim Kê nhiều bất ngờ, đài MBC chia sẻ các phim đã phát sóng của họ lên YouTube, rục rịch lịch phát hành phim tết ở Trung Quốc...

CHÂU Á

  • Lee Soon Jae đoạt giải tại Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa Trung Quốc

Poster phim Late Blossoms [Ảnh: NEW]

Nam diễn viên kỳ cựu Hàn Quốc Lee Soon Jae đã đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc tại Giải Kim Kê-Bách Hoa của Trung Quốc cho vai diễn trong phim Late Blossom hạng mục phim nước ngoài.

Nam diễn viên Lee Soon Jae nói, "Giải thưởng đến thật bất ngờ và cảm giác thật tuyệt biết rằng Late Blossom được khán giả và ngành điện ảnh ở nước ngoài đón nhận nồng nhiệt.

"Thật ý nghĩa khi nhận giải thưởng ở một liên hoan phim quốc tế mà tôi nghĩ rằng khó thắng giải khi đóng trong phim chính kịch tình cảm."

Late Blossom, dựa theo truyện tranh của Kangfull và do Choo Chang Min đạo diễn, kể câu chuyện của những người lớn tuổi sống cùng một khu. Kim Man Suk (Lee), giao sữa lúc sáng sớm, phải lòng bà Song (Yun So Jeong) trong khi Jang Kun Bong (Song Jae Ho) chăm sóc người vợ bị bệnh Alzheimer (Kim Soo Mi).

Được công chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 17/2, bộ phim này đã được mời dự nhiều liên hoan phim trong năm nay như Liên hoan phim Jeonju (JIFF) và Liên hoan phim Busan (BIFF).

  • MBC bắt tay với Google chia sẻ phim truyền hình Hàn Quốc

Chủ tịch MBC Kim Jae Chul (trái) bắt tay với CEO Google Hàn Quốc Yeom Dong Hoon
sau khi ký thỏa thuận hợp tác tại Seoul hôm 28/10
[Ảnh: MBC]

Đài MBC Hàn Quốc đã thỏa thuận với Google để cung cấp các bộ phim truyền hình và chương trình giải trí trên YouTube, mạng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới của Google.

Lãnh đạo đài MBC và Google Hàn Quốc đã ký thỏa thuận này tại một khách sạn ở Seoul hôm 28/10. Theo đó, MBC sẽ cung cấp 10.000 giờ các bộ phim và chương trình truyền hình đã phát sóng trước năm 2005 cho YouTube, để sẽ phát hành khắp thế giới từ năm tới.

Đây là lần đầu tiên một đài truyền hình Hàn Quốc cung cấp một lượng nội dung lớn như vậy trên YouTube, MBC cho biết.

“Chúng tôi đã tích cực làm việc với các quan chức ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, các hãng đại diện và nhà sản xuất để giúp đưa nội dung K-pop lên YouTube,” Yeom Dong Hoon, CEO của Google Hàn Quốc, nói tại một cuộc họp báo ở Seoul.

“Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác này có thể thúc đẩy Làn sóng Hàn đi xa hơn, thông qua phim truyền hình và các chương trình giải trí,” ông nói.

Chủ tịch MBC Kim Jae Chul cho biết doanh thu từ việc bán các chương trình và phim của đài này năm nay đạt 20 triệu won.

Để mừng sự hợp tác với Google, MBC sẽ tổ chức một buổi trình diễn K-pop tại trụ sở chính của Google Hàn Quốc vào năm tới và truyền hình trực tiếp trên YouTube đi khắp thế giới, chủ tịch Kim nói.

Khảo sát 204 người Hàn Quốc sử dụng Twitter do YouTube tiến hành, loạt phim Eyes of Dawn của MBC đứng đầu danh mục các phim bộ thập niên 1990 của đài này muốn được xem lại trên YouTube.

Trong số những phim đang phát sóng, Infinite Challenge được trông đợi nhất.

  • Baek Sung Hyun đóng phim cổ trang, Jung Il Woo vào vai công tử nhà giàu, Lee Byung Hun hoàn tất vai diễn trong G.I Joe phần 2

Từ trái qua phải: Diễn viên Baek Sung Hyun; diễn viên Jung Il Woo phát biểu
trong buổi họp báo bộ phim
Cool Men, Hot Ramen hôm 27/2011 [Ảnh CJ E&M];
và Lee Byung Hun trong tạo hình nhân vật Lam Ảnh của anh trong G.I. Joe

Baek Sung Hyun đã nhận vai trong phim cổ trang sắp tới, theo hãng đại diện Sidus HQ cho biết. Baek sẽ đóng vai Do Won Goon, con trai của vua Soo Yang (Kim Young Ho) và hoàng hậu Jeong Hee (Kim Mi Sook), trong bộ phim có tên tạm thời Queen Insu lên lịch phát sóng vào tháng 12.

Queen Insu, do nhà sản xuất Lee Tae Gon đạo diễn, nói về cuộc đời của hoàng hậu Sohye, mẹ của Seongjong vua thứ chín của triều đại Joseon với Eunjung trong vai hoàng hậu lúc trẻ và Chae Si Ra trong vai hoàng hậu khi đã lớn tuổi.

Với nam diễn viên điển trai Jung Il Woo, để thể hiện một vai diễn trong bộ phim truyền hình mới, Jung Il Woo cho biết anh đã xem lại bộ phim thành công vang dội diễn cùng Lee Min Ho, Boys Over Flowers.

Jung nói ra điều này trong buổi họp báo ở Seoul hôm 27/10 cho bộ phim 16 phần Cool Guys, Hot Ramen, trong đó anh đóng vai một gương mặt nam sinh sáng giá, con trai của một nhà tài phiệt - tương tự vai Goo Jun Pyo của Lee Min Ho trong phim Boys Over Flowers.

Jung đã nổi tiếng khắp châu Á với vai diễn nam sinh trung học Lee Yoon Ho trong loạt phim truyền hình ăn khách High Kick của đài MBC và sau đó là trong phim 49 Days của đài SBS.

Cool Guys, Hot Ramen, do Jung Jung Hwa đạo diễn và Pyo Min Soo sản xuất, kể câu chuyện về Yang Eun Bi (Lee Chung Ah), một giáo viên thực tập, tiếp quản tiệm mì của cha mình do một đầu bếp đẹp trai điều hành.

Phim còn có sự tham gia của diễn viên Lee Ki Woo, được lên lịch phát sóng tối thứ hai và thứ ba trên đài truyền hình cáp tvN bắt đầu từ 31/10.

Siêu sao Hàn Quốc Lee Byung Hun sẽ hoàn tất vai của anh trong G.I.Joe 2 vào đầu tháng 12.  Lee Byung Hun đã ở Mỹ từ tháng 8 để tiếp tục vai Lam Ảnh của anh trong bộ phim bom tấn nói trên sẽ ra rạp hè 2012.

Năm nay 41 tuổi, Lee Byung Hun đã tạo dựng tên tuổi khắp châu Á với rất nhiều phim truyền hình và điện ảnh, có vai diễn đầu tiên tại Hollywood trong G. I. Joe phần 1.

  • Cold War, Magic to Win tổ chức họp báo

Có vẻ ngày 26/10 vừa qua là ngày tốt để các nhà sản xuất hai bộ phim trên công bố với báo giới.

Công ty sản xuất bộ phim Cold War (tạm dịch Chiến tranh lạnh) đã tổ chức buổi họp báo đầu tiên ở Hồng Kông hôm 26/10. Chủ tịch EDKO Films Limited Giang Chí Cường cũng như các đạo diễn Lục Kiếm Thanh, Lương Lạc Dân cùng các diễn viên chính Quách Phú Thành, Lương Gia Huy, Lý Trị Đình, Bành Vu Yến, Mã Y Lợi đã có mặt, theo tin từ mtime.com.

Trong buổi họp báo, Lương Gia Huy tiết lộ rằng bộ phim bắt đầu với cảnh một chiếc xe cảnh sát bị bao vây ở giữa đường. Khi đồn cảnh sát nhận thấy khó có thể đối phó được với tình cảnh hiểm nghèo này, tất cả mọi người bên trong xe bị nghi ngờ là nội gián.

Nhà đầu tư chính cho bộ phim, Edko Film Limited, thừa nhận kết cấu câu chuyện tương tự với Vô gian đạo về một số mặt, nhưng cũng nói rằng bộ phim còn tập hợp nhiều yếu tố khác như nhiều pha rượt đuổi bằng xe hơi và những vụ nổ kinh hoàng.

Vốn đầu tư cho bộ phim được cho là lên tới trên 100 triệu tệ, trong một nỗ lực nhằm tạo ra một tác phẩm bom tấn thực sự trong thể loại phim kẻ cướp Hồng Kông.

Bộ phim hiện đang được thực hiện, dự kiến ra rạp ở Trung Quốc vào mùa hè năm tới.

Trái: Buổi họp báo của đoàn làm phim Cold War; Phải: Áp phích phim Magic to Win

Cùng ngày, các nhà sản xuất bộ phim hài viễn tưởng Magic to Win (Ma pháp khai tâm) đã tổ chức họp báo ở Bắc Kinh. Do Hoàng Bách Minh làm giám chế và Diệp Vĩ Tín đạo diễn, bộ phim tự hào với dàn diễn viên toàn sao bao gồm Cổ Thiên Lạc, Hoàng Bách Minh, Ngô Tôn, Viên Ny, Ngô Kinh. Các diễn viên chính Ngô Tôn và Ngô Thiên Ngữ hiện diễn trên sân khấu trong suốt buổi họp báo, theo mtime.com đưa tin.

Bộ phim kể câu chuyện ma thuật hiện đại, trong đó một cô gái bình thường tình cờ có được năng lực ma thuật từ giáo viên pháp sư của cô. Do đó, cô bị kéo vào thế giới ma thuật nằm ngoài tầm kiểm soát của mình.

Đây là lần đầu tiên Ngô Tôn đóng vai chính trong một bộ phim viễn tưởng lấy đề tài ma thuật. Trong buổi họp báo, anh tiết lộ, “Kể từ bộ phim đầu tay của tôi tới giờ, bộ phim này có kỹ xảo đặc biệt nhất, và đây cũng là lần đầu tiên tôi có dịp hợp tác với một nữ diễn viên chính là người mới vào nghề.”

Phim sẽ ra rạp vào ngày 1/12/2012, vừa đúng dịp tết.

  • Phim tết 2012: The Tale of Two Cities, Repeat I Love You

Do đạo diễn trẻ Trung Quốc Phan An Tử chỉ đạo với sự tham gia của Nhậm Hiền Tề, Đằng Cách Nhĩ, Ông Hồng, Hùng Nãi Cấn, bộ phim The Tale of Two Cities dự kiến ra rạp trong dịp tết 2012, theo tom.com đưa tin.

Lấy bối cảnh những ngày hỗn loạn của Trung Hoa Dân Quốc, bộ phim kể về những tên cướp thường dân và địch thủ. Các diễn viên chính Đằng Cách Nhĩ và Nhậm Hiền Tề vào vai hai kẻ thù phải hợp lực để chặn lũ cướp vàng và thủ lĩnh quân địa phương, những kẻ cấu kết với quân Nhật xâm lược. Nhậm Hiền Tề vào vai Quỷ Kiểm, một nhân vật láu cá và xảo trá, còn Đằng Cách Nhĩ vào vai Thạch Phật lịch thiệp.

Là phụ tá chỉ huy trung đoàn Đoàn ca múa Dân tộc Trung ương Trung Quốc, cũng như diễn viên hạng A toàn quốc, Đằng Nhĩ Cách quyết định đóng bộ phim thứ hai sau tác phẩm đầu tay Black Beauty (Hắc tuấn mã) 16 năm trước, trong đó ông hợp tác với người đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất ở giải Kim Kê Bách Hoa năm nay, Na Nhân Hoa.

Một cảnh trong phim The Tale of Two Cities (trái) và áp phích phim Repeat I Love You

Trong khi đó, bộ phim lãng mạn thành thị Repeat I Love You (tạm dịch Hình bóng người thương) đã bước vào công đoạn hậu kỳ, sau khi đóng máy vào tháng 6, theo tin từ sohu.com, cũng sẽ ra rạp trong dịp tết này.

Do Phan Nguyên Lương đạo diễn và Quan Cẩm Bằng sản xuất, Repeat I Love You có sự góp mặt của nữ diên viên Trương Bá Chi, ngôi sao Hàn Quốc Kwon Sang Woo, cũng như ngôi sao thần tượng kiêm người mẫu Đài Loan Đinh Xuân Thành.

Bộ phim kể về nam giới và phụ nữ sống nơi đô thị náo nhiệt theo đuổi tình yêu. Sự mưu cầu của họ dẫn tới nhiều tình huống xúc động, khi họ cố gắng kiếm tìm chân ái. Cốt truyện dõi theo ba câu chuyện riêng biệt của ba cặp đôi, trong đó Trương Bá Chi và Kwon Sang Woo vào vai một cặp.

Đây là phim đầu tay của Đinh Xuân Thành, người mẫu này đã khoác thêm vai trò mới là diễn viên. Đinh Xuân Thành phát biểu rằng anh bị vai diễn thu hút rất nhiều sau khi đọc kịch bản, đồng thời háo hức về cơ hội hợp tác với Trương Bá Chi và Kwon Sang Woo.

  • Các ngôi sao tỏa sáng tại giải New Power Awards

Dương Mịch và Đậu Kiêu tại giải New Power Awards

Các ngôi sao đang lên của Trung Quốc tỏa sáng trên thảm đỏ tại giải New Power Awards được tổ chức hôm 25/10 tại Bắc Kinh.

Do chương trình thành công nhất của Enlight Media “Top Chinese Movies and TV” chủ trì, sự kiện này tôn vinh những ngôi sao trẻ và mới trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, những người đại diện cho tương lai của ngành giải trí Trung Quốc.

Không khí tại buổi lễ lên tới cao trào khi Dương Mịch, nữ diễn viên chính trong bộ phim bom tấn kinh dị nội địa Mysterious Island và Đậu Kiêu, diễn viên chính trong bộ phim về tình yêu trong sáng của Trương Nghệ Mưu Chuyện tình cây sơn tra, xuất hiện trên thảm đỏ. Hai ngôi sao này nhận giải Nam và Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất.

Một tên tuổi lớn khác trong danh sách quán quân là Lý Ngọc, đạo diễn bộ phim từng đoạt giải do Phạm Băng Băng vào vai chính Buddha Mountain (Quan Âm san) , nhận giải Đạo diễn được yêu thích nhất.

Phim chiến tranh lịch sử của Trương Nghệ Mưu, The Flowers of War, được bầu chọn là Phim được giới trẻ mong đợi nhất.

  • Lương Triều Vỹ vào vai một điệp viên mù, Lưu Đức Hoa trở thành 007 phương Đông

Nam diễn viên Hồng Kông Lương Triều Vỹ và nữ diễn viên đại lục Châu Tấn hợp tác thực hiện Windseeker, thông báo trên được đưa ra khi dự án mới nhất của họ, The Great Magician, sắp phát hành vào ngày 22/12 tới.

Một số đại lý truyền thông ở Hồng Kông đã tiết lộ rằng thù lao cho vai diễn mới của Lương Triều Vỹ trị giá hơn 30 triệu nhân dân tệ (4,7 triệu USD).

Trong bộ phim hành động Windseeker, Lương Triều Vỹ sẽ vào vai một điệp viên mù, còn nữ diễn viên Châu Tấn cũng sẽ vào vai một điệp viên, đóng cạnh Lương Triều Vỹ. Khi hai nhân vật chính phải lòng nhau, họ cũng biết rằng với nghề nghiệp của mình, họ không thể tin bất cứ ai – và họ phải đọ trí, so tài với nhau để sống sót.

Lấy bối cảnh Thượng Hải xưa cũ của những năm 1950, Lương Triều Vỹ, một cảnh sát, phải nằm vùng trong vai một kẻ cướp và bị mù sau một tai nạn gặp phải trong một trận đánh.

Lương Triều Vỹ cho hay anh đã thực hiện nhiều cảnh mạo hiểm của chính mình khiến cho công ty sản xuất phải chi trả một khoản bảo hiểm đáng kể.

Hiện giờ, quá trình quay phim đang diễn ra ở Thượng Hải.

Trong khi mới đây Lưu Đức Hoa thông báo tham gia bản làm lại Vô gian đạo, do Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường đạo diễn, có 90% cốt truyện tương tự với bộ phim gốc đột phá năm 2002, do Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa thủ vai.

Áp phích phim Windseeker (trái); dàn diễn viên chính của bộ phim Dwelling in the Fuchun Mountains

Lưu Đức Hoa còn trở thành điệp viên "007 của phương Đông". Hôm 27/10 vừa qua, bộ phim Dwelling in the Fuchun Mountains ( Phú Xuân Sơn cư đồ) đã tổ chức lễ khởi quay tại bình hồ thu nguyệt, một trong mười cảnh đẹp ở Tây Hồ, Hàng Châu. Khách tham dự gồm có Lưu Đức Hoa, Lâm Chí Linh, Trương Tịnh Sơ, Đồng Đại Vi. Bộ phim sẽ giống với câu chuyện truy tìm kho báu 007. Tới đây, phim sẽ được quay ở Hàng Châu, Đài Bắc, Tokyo, Milan, Dubai và các địa điểm khác.

Nói về việc vào vai “007” lần này, Lưu Đức Hoa đùa rằng anh rất muốn trở thành 007 nhưng còn phải tùy thuộc vào sự chỉ đạo của đạo diễn. Anh cho biết trong phim anh và bạn gái chia tay rồi sau đó gương vỡ lại lành, giống như bức họa Phú Xuân Sơn cư đồ. Vậy bạn gái của anh sẽ là Lâm Chí Linh hay Trương Tịnh Sơ? Theo tin báo chí đã đưa, Lâm Chí Linh vào vai vợ của nhân vật của Lưu Đức Hoa, sau khi chia tay cô, anh ở bên nhân vật của Trương Tịnh Sơ.

  • Giải Kim Kê trao cho những bộ phim kém tiếng hơn

Nhà làm phim Phi thiên nhận giải

Giải Kim Kê – được coi là giải Oscar của Trung Quốc – lần thứ 28 được tổ chức ở Hợp Phì, tỉnh An Huy hôm 22/10 vừa qua.

Hơn 300 nhà làm phim tham dự, với hơn 18 hạng mục được công bố – và một số bất ngờ tiềm ẩn. Mặc dù được chín đề cử, bao gồm Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, bộ phim tâm lý về trận động đất Đường Sơn được thảo luận sôi nổi Đường Sơn đại địa chấn chỉ nhận được giải kỹ thuật cho đạo diễn Phùng Tiểu Cương, một quyết định có thể phản ánh phản hồi trái chiều của các nhà phê bình – hoặc có thể là không. Thay vào đó, giải thưởng chính được trao cho Phi thiên, bộ phim ái quốc kể về những nhà du hành vũ trụ Trung Quốc.

Phim độc lập kinh phí thấp The Piano in a Factory (tạm dịch Dương cầm thép) cũng có số phận tương tự, được đề cử trong nhiều hạng mục, bao gồm Nam và Nữ diễn viên chính xuất sấc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản xuất sắc nhất, song chỉ nhận được giải Đặc biệt của ban giám khảo.

Nhiều giải thưởng cao quý về tay những sự lựa chọn bất ngờ. Tôn Thuần đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Thu hỉ, còn Na Nhân Hoa đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với Mother.

Cả hai đều tương đối vô danh, so với các nữ diễn viên được đề cử như Tần Hải Lộ và Từ Phàm. Tôn Thuần, nổi tiếng vào thập niên 1990, danh tiếng của anh giảm sút đáng kể từ đó, còn Na Nhân Hoa, vừa đoạt giải Hoa Biểu hồi tháng 8, không phải là một cái tên quen thuộc với người yêu phim.

Cũng ít tiếng tăm là Đạo diễn xuất sắc nhất Trần Lực với Love On Gallery Bridge, bộ phim chưa bao giờ được chiếu ở rạp. “Thực ra tôi đã làm nhiều phim… Tôi đoán ban giám khảo thích cảm xúc mà bộ phim mang lại,” đạo diễn Trần nói.

Năm tới, giải Kim Kê sẽ được tổ chức tại Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang.

QUỐC TẾ

  • Ben Affleck và Matt Damon tái hợp

Matt Damon và Ben Affleck

Ben Affleck và Matt Damon sẽ lại tái hợp trong một tác phẩm mới, và Affleck cũng đang đứng đầu danh sách đóng vai chính trong một bộ phim chuyển thể từ một trong những tiểu thuyết được yêu thích nhất của Stephen King.

Warner Bros vừa thông báo Ben Affleck là lựa chọn hàng đầu của hãng phim này trong một loạt phim nhiều phần dựa theo tiểu thuyết The Stand của nhà văn Stephen King.

Affleck chưa ký hợp đồng nhưng có một mối quan hệ chặt chẽ với hãng phim này, vì đây là hãng sản xuất hai phim do anh đạo diễn, The Town Argo. Việc nêu tên Ben Affleck xuất hiện chỉ hai tháng sau khi David Yates, đạo diễn bốn tập phim Harry Potter cuối của Warner Bros cũng xuất hiện trong danh sách những đạo diễn đang được cân nhắc.

Ngoài ra, còn có tin rằng Affleck sẽ tái hợp với bạn diễn Hunting for Good Will, Matt Damon, trong vai trò hai nhà sản xuất của bộ phim về cuộc đời một tay xã hội đen ở Boston, Whitey Bulger, người vừa bị bắt năm nay ở Santa Monica sau nhiều năm lẩn trốn.

Terence Winter, đã viết kịch bản cho một số tập phim truyền hình The Sopranos Boardwalk Empire, được hai nhà sản xuất này ký hợp đồng bắt đầu viết kịch bản. Affleck sẽ đạo diễn và Damon sẽ vào vai Whitey Bulger.

Dự án chưa có tên này sẽ kể về “tuổi trẻ của Bulger, trưởng thành ở Alcatraz và quá trình trở thành trùm xã hội đem trong khi bí mật hoạt động cho FBI.”

  • Liệu 2012 có thể trở thành năm của chủ nô lệ Brad Pitt?

Nam diễn viên Brad Pitt

Một trong những bộ phim sắp tới đang được nhiều người trông đợi thông báo tuyển diễn viên nhất là Django Unchained của Quentin Tarantino với Jamie Foxx đóng vai chính, một tên nô lệ da đen trả thù người chủ độc ác do Leonardo DiCaprio đóng.

Twelve Years a Slave là tên một bộ phim chính kịch độc lập cũng về câu chuyện này đang được lên kế hoạch và ít được chú ý hơn. Nhưng chuyện sẽ không còn im ắng như vậy nữa sau khi Brad Pitt ký hợp đồng đóng phim này và công ty phim của anh, Plan B, cũng sẽ là một trong những hãng sản xuất. Anh sẽ xuất hiện trên phim cùng Michael Fassbender và Chiwetel Ejiofor.

Chưa có tin Pitt sẽ vào vai nào trong Twelve Years a Slave, vì thế rất có thể anh sẽ không vào vai chủ nô lệ như Leonardo DiCaprio. Có thể Pitt sẽ vào vai người miền Bắc tốt bụng, bạn của người nô lệ do Ejiofor đóng. Nhưng nếu Pitt thực sự đóng tên chủ nô thì chắc hẳn Twelve Years a SlaveDjango Unchained sẽ có một cuộc đấu hạng nặng ở phòng vé.

Twelve Years a Slave sẽ là phim thứ ba của nhà làm phim Steve McQueen. Michael Fassbender cũng đã đóng vai chính trong hai phim trước của McQueen, Hunger Shame.

Steve McQueen đã cùng với John Ridley chuyển thể kịch bản từ hồi ký cùng tên. Trong khi đó, Django Unchained vẫn tiếp tục quá trình tuyển diễn viên, với Kerry Washington vào vai Broomhilda, vợ của Django và là lý do hắn thù vai diễn của DiCaprio đến thế.

  • Sự nghiệp đồ họa vi tính của Sam Worthington vẫn tiếp tục với Thunder Run

Sam Worthington trong Terminator: Salvation (ảnh trên) và Clash of the Titans (ảnh dưới)

Sam Worthington hiện là ngôi sao của một số phim đồ họa vi tính đình đám như Terminator: Salvation, Clash of the Titans (và phần hai Wrath of the Titans) và tất nhiên, Avatar của James Cameron.

Duyên nợ của Worthington với việc được biến thành nhân vật đồ họa vi tính sẽ vẫn tiếp tục khi ký hợp đồng đóng phim Thunder Run về chiến tranh Iraq với Gerard Butler và Matthew McConaughey. Điều khiến Thunder Runtrở nên đặc biệt là nó sẽ sử dụng kỹ thuật bắt hình và chuyển đổi thành đồ họa vi tính. Ý tưởng này sẽ biến bộ phim thành một phiên bản điện ảnh của trò chơi vi tính Call of Duty: Modern Warfare.

Thunder Runkể về chiến dịch xâm lược Baghdad năm 2003. Kịch bản do Robert Port và Ken Nolan chuyển thể từ tiểu thuyết của David Zucchino, Thunder Run: The Armored Strike to Capture Baghdad.

Đạo diễn sẽ là Simon West. Simon West bắt đầu làm phim từ năm 1997 nhưng đến giờ mới làm năm bộ phim, Con Air, The General's Daughter, Lara Croft: Tomb Raider, When a Stranger CallsThe Mechanic ra mắt vào năm nay. Phim thứ sáu của anh là The Expendables 2, đang quay ở Bulgaria. Vào tuần này, bộ phim cũng được báo chí chú ý vì một lý do không may: một diễn viên đóng thế đã qua đời sau khi có một vụ nổ ở phim trường.


Dịch: © Yên Khuê, Xuân Hoa, Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org, Asian Fanatic, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi