Tin tức

Justin Lin xem xét tương lai của loạt phim “sùng bái” Terminator

26/10/2011

Đạo diễn Justin Lin xếp qua một bên kế hoạch làm phim Terminator nhưng nếu bạn muốn một cụm từ tóm tắt suy nghĩ của anh thì “Tôi sẽ trở lại” có thể là một câu hay.

Vin Diesel (bên trái) trong phim Fast Five và Arnold Schwarzenegger trong phim
Terminator 3: Rise of the Machines [Ảnh: Jaimie Trueblood / Universal Pictures và Warner Bros.]

Lâu nay Lin đã dựng phần năm của loạt phim kinh điển về người máy sát thủ này (mặc cho những thách thức trong kinh doanh trước đây làm cho tình trạng của loạt phim phức tạp), nhưng giờ dành ít thời gian cho nỗ lực đó hơn sau thành công của bộ phim hành động Fast Five và mong muốn của anh đưa loạt phim tốc độ cao đó cán đích với một tác phẩm bộ ba đã được lên kế hoạch giờ đây có nhiều nhiên liệu hơn từ bể doanh thu phòng vé của loạt phim.

“Tôi phải hoãn một số chuyện và từ bỏ vài dự án mà tôi thật sự rất muốn làm, nhưng đây là cơ hội cho tôi và cho chúng ta khép lại loạt phim đúng cách,” Lin nói tới loạt phim về xe hơi. “Chuyện gì cũng có cái giá của nó nhưng tôi đã lường trước.”

Dwayne Johnson (trái) và Vin Diesel trong một cảnh phim Fast Five [Ảnh: Universal Pictures]

Cái giá phải trả hình như là cơ hội trước mắt quay lại tương lai cùng thiên anh hùng ca kinh điển con người đấu với máy móc bắt đầu với bộ phim The Terminator năm 1984 của James Cameron. Khi bộ phim đầu tiên được phát hành, Lin mới bước vào tuổi thiếu niên và anh nói về bộ phim với sự tôn sùng.

“Chúng ta có mối liên kết mạnh mẽ với hai bộ phim Terminator đầu tiên ấy và luôn có mong ước thăm lại bất kỳ thứ gì có thể khiến mình có lại cảm giác đó. Trở thành người thực sự nắm giữ sự linh thiêng này, tôi cảm thấy có một cách tiếp tục hành trình. Có một phiên bản mà bạn có thể làm đúng với việc du hành vượt thời gian và luân khúc của loạt phim. Đối với tôi, vẫn còn vài nhân vật và đề tài khá hứa hẹn được bày ra trong các phim đó mà chúng ta thực sự chưa bao giờ nhìn ra. Đó là những thứ khiến tôi hào hứng với nỗ lực khả thi để bật ra tất cả.”

Arnold Schwarzenegger trong phim Terminator 2 [Ảnh: Artisan Home Entertainment]

Lin sẵn lòng chấp nhận hoãn bao lâu? Nếu anh tiếp tục với hai phần tiếp theo của Fast Five trước (xem ra là quay hai phim cùng một lúc), điều đó có nghĩa là Skynet sẽ không ra rạp mãi cho đến năm 2014? Anh từ chối đi sâu về chi tiết hay những dự đoán.

Lin nói, “Tôi nghĩ không ai cố làm gấp chuyện gì cả. Tôi hy vọng chuyện sẽ được dàn xếp ổn thỏa nhưng đồng thời tôi sẽ cố gắng hết sức nếu có cơ hội làm phim đó. Loạt phim này xứng đáng nỗ lực. Tôi nhớ mình đã lớn lên và xem những phim Terminator đầu tiên và chúng định hình thời tuổi trẻ của tôi theo nhiều cách. Đó là điều tôi muốn cố gắng tìm kiếm và bắt lại.”

Lin đã kết nối với di sản của phim Terminator nhờ những cuộc gặp bàn về cốt truyện chuẩn bị cho tập phim mới. “Ở địa vị một nhà làm phim,” Lin nói, “có thể ngồi trong phòng cùng Arnold Schwarzenegger và James Cameron và thảo luận chi tiết và nói về những ý tưởng, đó đã là điều vô giá.”

Arnold Schwarzenegger trong một cảnh phim The Terminator [Ảnh: Warner Bros.]

Sự tham gia của Cameron trong dự án này có vẻ là một cố vấn vì tình cảm nhưng rủi ro cho Schwarzenegger thì cao hơn nhiều, ông đang cố gắng tạo dựng lại sự nghiệp Hollywood sau chuyến phiêu lưu ở Sacramento. Và Lin nói ngôi sao này có một chỗ trong bộ phim dù thực sự thì Schwarzenegger sẽ thổi nến mừng sinh nhật lần thứ 65 sắp tới.

“Có cách để làm được. Tôi không muốn tiết lộ điều gì nhưng tôi có ý tưởng rất rõ ràng về chủ đề và hiểu chúng tôi có thể đi đến đâu,” Lin nói. “Một lần nữa, thật tuyệt vời khi thảo luận chuyện đó với James và Arnold. Thời gian có phải kẻ thù của chúng tôi không? Đồng hồ gõ tíc tắc nhưng sự việc luôn phát triển bất cứ lúc nào – với tình trạng làm phim và cách làm phim – bạn luôn phải chiến đấu để có thêm thời gian. Kẻ thù lớn nhất là những việc gấp gáp. Tôi nghĩ không nên gấp làm gì. Chuyện gì đến sẽ đến thôi. Đam mê luôn ở hiện tại và đó là thứ tạo đà. Nếu không có đam mê thì bạn không nên làm. Rõ ràng là phim có rất nhiều tiền và với số tiền đó đồng hồ cứ tiếp tục gõ.”

Arnold Schwarzenegger trong phim Terminator 3: Rise of the Machines
[Ảnh: Robert Zuckerman / Warner Bros. Pictures]

Nhưng, liệu có thực sự thông minh không khi đi đầu tư vào loạt phim không có gì sáng tạo kể từ năm 1991? Phim Terminator Salvation (2009) không làm gì nhiều để tiếp thêm năng lượng cho tương lai của loạt phim và (mặc dù Lin nhiệt tình) thực sự không có lý do gì để cho rằng khán giả sẽ lũ lượt đi xem Schwarzenegger trở lại với cặp kính mát. Lin vẫn đạo diễn ba phim Fast and Furious cho đến giờ và cho thấy sự khéo léo với cảnh hành động làm hài lòng đám đông. Anh nói chắc rằng những cuốn sách lịch sử là động cơ thúc đẩy anh nhiều hơn doanh thu phòng vé. Anh nói anh thà để loạt phim ngừng ở phần bốn còn hơn làm phần năm mà không theo chuẩn trước đó của loạt phim.

“Tôi cực kỳ hâm mộ bộ phim đến nỗi nếu phim thực sự không kết hợp đúng, tôi thật sự không muốn dự phần vào,” Lin nói. “Đấy là cách hay để tiếp cận phim một cách sáng tạo. Và có thể làm việc cùng những người đầy đam mê, đặc biệt với Arnold và James. Họ là những người quan trọng và có thể có những trò chuyện và nỗ lực theo được những gì đã có, bạn không thể đòi hỏi gì hơn thế.”


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi