Đạo diễn/biên kịch Yeon Sang Ho đã thông báo rằng anh đang hoàn thành kịch bản cho phần tiếp theo của Train to Busan, dự kiến sẽ khởi quay trong năm 2019.
CHÂU Á
Điện ảnh Hàn thu nhiều hơn dù lượt xem giảm mùa hè này |
Con số lượt xem phim hè này giảm đi so với năm trước, nhưng các rạp
chiếu Hàn Quốc vẫn thu về được nhiều hơn nhờ giá vé cao hơn và sự phổ
biển tăng dần của những định dạng đắt đỏ hơn, dữ liệu cho thấy.
Các
rạp phim Hàn Quốc bán tổng cộng 34,43 triệu vé trong đợt đỉnh cao mùa
hè từ ngày 19/7 tới 19/8, giảm 34,83 triệu so với năm ngoái, Viện Điện
ảnh Hàn Quốc cho biết trong báo cáo hằng tháng.
Tuy nhiên, doanh
thu tăng 10 tỉ won (8,9 triệu USD) lên 286,5 tỉ won chủ yếu do tăng giá
vé và nhu cầu gia tăng cho định dạng 4DX và IMAX, những định dạng mà
tiền vé đắt hơn 2D.
Báo cáo cũng cho thấy phim Hàn chiếm 58% tổng lượng vé bán ở các rạp nội địa, giảm so với 62% cùng kỳ năm ngoái.
Along With the Gods: The Last 49 Days chiếm khoảng một phần ba doanh thu hè này khi thu hút 11,3 triệu người.
The Spy Gone North dự kiến sớm sẽ vượt mức hòa vốn ở mức 4,8 triệu lượt vé khi đã vượt 4 triệu lượt hôm chủ nhật 19/8 vừa rồi.
The Witness, phát hành mới nhất trong cuộc đua phòng vé mùa hè, có vẻ sẽ vượt mức hòa vốn 1,84 triệu trong ít ngày tới.
Nhưng bộ phim hành động khoa học giả tưởng
Illang: The Wolf Brigade
của đạo diễn hàng đầu Kim Jee Woon, một trong những phim được chờ đợi
nhất hè này, bị rút khỏi rạp chiếu sau khi chỉ mới thu hút 900.000 lượt
xem giữa đánh giá không được thuận lợi.
“Sự chú ý của khán giả
Hàn mùa hè này có vẻ đã được dành cho những phim mang đến thông điệp ấm
áp về sự đồng cảm và tình người,” Kang Dong Young, người đứng đầu nhóm
truyền thông của Lotte Cultureworks, đơn vị quản lý Lotte Cinema, một
trong những chuỗi rạp chiếu lớn nhất Hàn Quốc cho biết. “Chúng tôi có
thể thấy điều này từ sự thật rằng (những phim) –
Along With the Gods: The Last 49 Days, với thông điệp ẩn ý về sự tha thứ và chuộc tội;
The Spy Gone North, với mối quan hệ vượt ra ngoài hệ tư tưởng; và
The Witness, khắc họa nỗi lo lắng của một thị dân bình thường - đều là những phim được yêu thích.
Train To Busan 2 đang được triển khai |
Sau hai năm chờ đợi,
Train to Busan 2 cuối cùng cũng sắp xong.
Đạo diễn lèo lái phần đầu phim đã tiết lộ rằng phần hai đang được thực
hiện. Tuy nhiên, nam diễn viên chính Gong Yoo sẽ không xuất hiện trong
phần hai.
Train to Busan là một thành công lớn không chỉ
ở Hàn Quốc mà ở khắp thế giới. Giờ khi phần hai đã được xác nhận, nhiều
người hâm mộ đang tự hỏi liệu Gong Yoo có tham gia.
Đạo diễn/biên kịch Yeon Sang Ho đã thông báo rằng anh đang hoàn thành kịch bản cho phần tiếp theo của
Train to Busan, dự kiến sẽ khởi quay trong năm 2019.
Tuy
nhiên, dàn diễn viên của phần hai này sẽ không giống nguyên tác. Yeon
đã xác nhận rằng các nhân vật trong phần tiếp sẽ khác, nghĩa là Gong Yoo
và phần còn lại của dàn diễn viên sẽ không tiếp tục vai diễn tương ứng
của mình.
Nam diễn viên
Goblin đã rất thẳng thắn nói lên
nguyện vọng tham gia phần tiếp theo cho dù nhân vật của anh, Seok Woo,
đã biến thành xác sống và cuối cùng chết ở phần đầu. Dù phần tiếp theo
sẽ tập trung vào một nhân vật chính khác, nhiều người hâm mộ vẫn hy vọng
Gong Yoo sẽ vẫn xuất hiện trong phần tiếp theo theo cách nào đó.
Trong khi đó, đạo diễn Yeon nói thêm rằng phần hai sẽ không được gọi là
Train to Busan 2. Thay vì vậy, phim sẽ được gọi là
Bando, có nghĩa là bán đảo.
Mặc
dù Yeon chưa hé lộ gì về chi tiết bộ phim mới, tựa phim cho thấy phim
sẽ không tập trung vào một đoàn tàu khác mà là một vùng rộng lớn hơn.
Virus xác sống trong phần đầu có thể đã phủ rộng khắp bán đảo Triều Tiên
và đe dọa lượng dân số lớn hơn. Yeon cho biết bộ phim kinh dị sắp tới
này sẽ là một chuỗi hành động khi các nhân vật mới phải đối mặt với hiện
trường mà phần đầu
Train to Busan để lại.
"Phim là phần mở rộng của
Train to Busan
sau khi virus lan rộng khắp Hàn Quốc, nhưng các nhân vật không giống
như trước. Phần hai có cùng thế giới quan và là một bộ phim hành động
xác sống giải quyết những hậu quả trên bán đảo này sau vụ ở
Train to Busan. Tôi vẫn đang viết kịch bản, nhưng mức độ rộng hơn và sẽ có hành động trong đó,” Yeon nói với
Screen Daily.
Train to Busan
kinh phí 8,5 triệu đôla đã được tuyên bố là một trong những phim ăn
khách nhất Hàn Quốc năm 2016. Phim ghi kỷ lục với 83 triệu USD ở phòng
vé nội địa và 45 triệu USD ở thị trường quốc tế.
Train to Busan hiện có mặt trên Netflix ở Mỹ. Một số tin trước đây cho biết có kế hoạch làm lại bản tiếng Anh bộ phim này.
Lâm Phong vào vai “cớm bẩn” trong phim của đạo diễn Vi Gia Huy |
Bộ phim tâm lý tội phạm ly kỳ
Cold Detective / Đại chiến thần thám
sẽ tạo bước nhảy vọt cho thể loại phim điêu tra tội phạm Hồng Kông. Với
các diễn viên Lưu Thanh Vân, Thái Trác Nghiên, Lâm Phong, Hà Bội Du, và
sự xuất hiện đặc biệt của Lý Nhược Đồng,
Cold Detective do Vi
Gia Huy đạo diễn xoay quanh hai cảnh sát điều tra nhập nhằng về đạo đức
được giao nhiệm vụ phá cho xong một lần những vụ án chưa giải quyết. Các
nhân vật nghiêng ngả giữa lằn ranh thiện ác.
“Đây là một nhân
vật rất thú vị,” Lưu Thanh Vân giới thiệu. “Để khắc họa một nhân vật như
thế này, tôi phải hoàn toàn hóa thân. Nhân vật cảnh sát trong phim này
có chút vấn đề. Phim đào sâu vào tâm trí của họ, và khám phá trạng thái
tâm lý và hành trình của một con người. Đây là lần hợp tác nữa với Vi
Gia Huy, và chắc chắn sẽ là một thách thức. Anh đào sâu vào những thay
đổi tâm lý nhân vật của tôi, và rất khó khăn!”
Lâm Phong háo hức muốn bắt tay vào việc. Chia sẻ rằng anh vào vai một cảnh sát “không bình thường”,
Cold Detective
có thể là dự án đen tối nhất của Lâm Phong. “Đây là lần thứ ba trong
năm nay tôi đóng vai một nhân vật không bình thường. Vai này là kinh
nhất - đạo diễn muốn tôi trở thành một người hoàn toàn ác, đen tối đến
tận xương tủy. Chắc chắn sẽ là một thách thức mới. Năm vừa qua tôi đã
đóng những nhân vật hết sức khó lường, vì vậy tôi đã chuẩn bị tinh thần
cho điều này.”
Kung Food: Một phim Trung Quốc khác phải gỡ khỏi rạp chiếu do làm ăn kém |
Hãng phim Trung Quốc Yi Animation có kỳ vọng cao cho phim truyện đầu tiên của họ,
Kung Food, chuyển thể loạt phim hoạt hình truyền hình thiếu nhi nổi tiếng về cuộc phiêu lưu của một chiếc bánh bao nóng hổi.
Nhưng
sau khi bộ phim hoạt hình này mở màn thu được chỉ 420.000 đôla vào cuối
tuần trước (19/8) — sau khi tốn 12 triệu đôla chi phí và hơn nửa thập
kỷ để phát triển và sản xuất — công ty và các đối tác đã phải viện hành
động tuyệt vọng. Hôm thứ hai 20/8, bộ phim được gỡ khỏi các rạp chiếu,
đạo diễn gửi lời xin lỗi trên mạng xã hội, nói rằng anh sẽ thực hiện
những thay đổi để cải thiện bộ phim và cố gắng phát hành lại.
Kung Food mở màn trong một cuối tuần đông đúc, đụng độ phim hoạt hình kinh phí lớn
Hotel Transylvania 3: Summer Vacation của Sony (đã kiếm được 23,1 triệu đôla cho đến nay), cũng như cá mập khổng lồ của Warner Bros
The Meg (136 triệu đôla) và phim bom tấn của Trung Quốc
The Island (180 triệu USD). Tuy nhiên, thất bại thảm hại của
Kung Food đã
làm nhiều người trong ngành ngạc nhiên, cho rằng phim đã được Beijing
Culture tiếp thị và phân phối, hãng này đã có hai năm liên tục thành
công ‘nóng’. Công ty là một trong những nhà sản xuất hàng đầu của
Dying to Survive (450 triệu đôla), phim Trung Quốc thành công lớn nhất hè này, cũng như siêu phẩm năm 2017
Wolf Warrior 2 (870 triệu USD).
“Gỡ phim khỏi rạp là một quyết định chung giữa công ty sản xuất và nhà phát hành,” Tôn Hải Bằng, đạo diễn
Kung Food,
đã viết trong bài xin lỗi của anh. “Chúng tôi chỉ hy vọng rằng sau
nhiều năm nỗ lực, bộ phim của chúng tôi sẽ được khán giả xem nhiều hơn.
Chúng tôi sẽ nâng cấp bộ phim trong thời gian này, và khi nó được tái
phát hành, mọi người sẽ thấy một tác phẩm hoàn thiện hơn và hay hơn.”
Kung Food lặp lại trường hợp gây tò mò gần đây của
Asura,
một sử thi kỳ ảo do Alibaba hậu thuẫn, được coi là bom xịt lớn nhất của
Trung Quốc từ trước đến nay. Có kinh phí hơn 110 triệu đôla,
Asura đã
mở màn với doanh thu thảm họa 7 triệu đôla hồi tháng 7, khiến các nhà
sản xuất phải gỡ phim khỏi các rạp chiếu và cáo buộc rằng việc phát hành
bộ phim đã bị phá hoại.
Không như
Asura, thể hiện câu chuyện mới nguyên táo bạo lấy bối cảnh một thế giới dựa trên thần thoại Phật giáo,
Kung Food là phim màn ảnh rộng dựa theo một tài sản trí tuệ đã có tên tuổi. Phim bộ hoạt hình truyền hình
Kung Food,
do Yi Animation trụ sở ở Quảng Châu sản xuất, được phát sóng trên 120
kênh truyền hình vệ tinh mặt đất của Trung Quốc, bao gồm các nhà đài
hàng đầu như CCTV Children, Golden Eagle TV và Kaku Children, cũng như
trên các hạ tầng trực tuyến hàng đầu iQiyi, Youku và Tencent Video.
Giống
như phim bộ truyền hình, phim điện ảnh theo chân cuộc phiêu lưu của
Super Bao, một bánh bao ngây thơ và đam mê, trải qua những khó khăn chưa
từng có trong trận chiến cứu thế giới thoát khỏi thức ăn vô vị. Yi
Animation đương nhiên hy vọng rằng tình cảm dành cho nhân vật đã được
hình thành sẽ chuyển thành thành công trên màn ảnh rộng.
Peppa Pig đón Tết Nguyên đán trên màn ảnh rộng Trung Quốc |
Bộ phim
Peppa Pig của Entertainment One (eOne) sẽ xuất hiện
trên màn ảnh rộng Tết Kỷ Hợi Trung Quốc trong một dự án phim mới do công
ty này và Alibaba Pictures Group hợp tác sản xuất.
Peppa Celebrates Chinese New Year
là chuyển thể điện ảnh phim bộ truyền hình thiếu nhi nổi tiếng. Phim sẽ
ra rạp vào ngày mùng một Tết Nguyên Đán 5/2/2019 - mùa phim sinh lợi
nhất ở Trung Quốc. Đây cũng là ngày đầu tiên của năm hợi theo lịch âm
Trung Quốc.
“Hợp tác này là cơ hội quan trọng để thúc đẩy trao
đổi văn hóa giữa Trung Quốc và phương Tây,” Zhang Wei, chủ tịch Alibaba
Pictures, nói. “Alibaba Pictures rất hào hứng chia sẻ truyền thống và
văn hóa Trung Quốc với phần còn lại của thế giới bằng một câu chuyện mới
thú vị của nhân vật nổi tiếng như Peppa. Chúng tôi hy vọng bộ phim này
sẽ mở đường phát triển thêm nhiều phim nữa cho khán giả ở Trung Quốc.”
Alibaba
cho biết họ đang phát triển các phiên bản giới hạn vật phẩm ăn theo
Peppa Pig để phát hành độc quyền thông qua việc cấp phép nhượng quyền và
đơn vị kinh doanh vật phẩm ăn theo Ali Fish.
“Có một lượng người
hâm mộ khổng lồ cho Peppa Pig ở Trung Quốc, vì vậy chúng tôi rất vui
mừng với triển vọng phát hành rạp bộ phim đầu tiên của thương hiệu này
trong khu vực vào đầu năm 2019,” Olivier Dumont, chủ tịch thương hiệu
gia đình tại eOne, nói. “Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Alibaba
Pictures để tạo ra nội dung và vật phẩm theo chủ đề phim có ý nghĩa văn
hóa đặc biệt sẽ cộng hưởng với khán giả Trung Quốc. Chúng tôi mong muốn
các gia đình Trung Quốc hài lòng với trải nghiệm điện ảnh khó quên khi
bộ phim ra rạp vào năm tới.”
Ông nói thêm rằng
Peppa Celebrates Chinese New Year
cũng sẽ được tung ra thị trường toàn cầu như là một phim lớn thể hiện
trao đổi văn hóa và tương tác với nước ngoài của Trung Quốc.
Thông
cáo báo chí cho biết, bộ phim mới sẽ tích hợp người đóng và hoạt hình.
Cốt truyện được phát triển chuyên đề năm mới của Trung Quốc và sẽ thể
hiện những hoạt động truyền thống như múa rồng và làm bánh bao. Sẽ có
các nhân vật mới bao gồm “cặp gấu panda song sinh”.
Do Astley Baker Davies sáng tạo, loạt phim hoạt hình truyền hình gốc
Peppa Pig
được chiếu ở Anh vào năm 2004 và sau đó trở thành phim yêu thích của
trẻ em tuổi mẫu giáo khắp thế giới với năm mùa phát sóng tại hơn 180
quốc gia và khu vực. Loạt phim cũng thành công lớn kể từ khi ra mắt trên
Truyền hình Trung ương Trung Quốc năm 2015.
QUỐC TẾ
Jon M. Chu tiếp tục làm Crazy Rich Asians phần 2 |
Đội ngũ sáng tạo đằng sau bộ phim tình cảm hài
Crazy Rich Asians sẽ lại tái hợp làm một bộ phim phần hai.
Crazy Rich Asians, với
dàn diễn viên toàn bộ là người châu Á, là một bộ phim mang tính đột phá
và đã thu về 35,3 triệu USD trong vòng năm ngày đầu công chiếu. Warner
Bros. dù chưa chính thức duyệt phần hai, đã đồng ý bắt đầu thảo luận về
việc làm phần tiếp theo.
Chu, từng đạo diễn các phim như
Now You See Me 2 và
G.I. Joe: Retaliation, có lịch làm việc khá bận rộn, nhưng anh đã bày tỏ ý muốn trở lại ghế đạo diễn của phim tiếp theo,
China Rich Girlfriend, sau khi quay xong dự án kế tiếp, phim chuyển thể từ vở nhạc kịch
In the Heights của Lin-Manuel Miranda.
In the Heights dự tính ra mắt 26/6/2020.
Hai biên kịch Peter Chiarelli và Adele Lim cũng có thể sẽ trở lại với kịch bản
China Rich Girlfriend.
Crazy Rich Asians dựa
theo tiểu thuyết cùng tên của Kevin Kwan, cũng là phần đầu trong một bộ
tiểu thuyết ba cuốn. Với ngân sách 30 triệu USD, đây là phim do một
hãng lớn tại Hollywood sản xuất có dàn diễn viên toàn châu Á đầu tiên
sau 25 năm, kể từ khi
The Joy Luck Club ra mắt vào năm 1993.
Warner Bros. đã mua trọn quyền làm phim cả bộ ba tiểu thuyết của Kwan, với phần cuối mang tên
Rich People Problems.
Chu đã khéo léo lồng cốt truyện của phần hai vào một cảnh giữa danh đề của
Crazy Rich Asians. Như bất cứ phim tình cảm hài nào,
Crazy Rich Asians kết
thúc có hậu và cả dàn diễn viên tụ hợp tiệc tùng tại khu nghỉ dưỡng
Marina Bay Sands nổi tiếng của Singapore để chúc mừng cặp đôi nhân vật
chính Nick (Henry Golding đóng) và Rachel (Constance Wu đóng) đã đính
hôn. Nhưng trong cảnh phim giữ tiêu đề, ta thấy người em họ của Nick
liếc mắt đưa tình với một người đàn ông bí ẩn do Harry Shum Jr đóng.
Những ai từng đọc tiểu thuyết của Kwan sẽ biết đây là Charlie Wu, mối
tình đầu của Astrid.
Mối quan hệ của Charlie và Astrid sẽ được đề cập trong
China Rich Girlfriend.
Ngoài ra, phần hai cũng sẽ theo chân Nick và Rachel về Trung Quốc để cô
tìm người cha đẻ lưu lạc lâu năm của mình. Hiện chưa rõ liệu Trung Quốc
có thể hợp tác làm phim phần hai này không. Những năm gần đây, Trung
Quốc đã có một số nỗ lực giảm thể hiện những lối sống xa hoa trên phim
ảnh.
Crazy Rich Asians còn chưa được ra mắt ở Trung Quốc và tiểu thuyết gốc vốn xuất bản năm 2013, vừa mới được xuất bản ở Trung Quốc trong năm nay.
Lena Dunham tham gia Once Upon a Time in Hollywood của Quentin Tarantino |
Lena Dunham, Austin Butler, Maya Hawke, và Lorenza Izzo là những diễn viên mới nhất tham gia bộ phim
Once Upon a Time in Hollywood của Quentin Tarantino.
Bộ
phim kể về gia đình sát thủ Manson, và có Leonardo DiCaprio đóng vai
Rick Dalton, một diễn viên viễn Tây lỗi thời và Brad Pitt đóng vai người
đóng thế của Dalton, Cliff Booth. Bộ phim dự tính ra mắt 26/7/2019.
Dunham
sẽ vào vai một nhân vật mang tên Gypsy. Hawke đóng vai một nhân vật hư
cấu, Flower Child và Izzo vào vai Francesca Capucci, một nữ diễn viên
người Ý.
Các diễn viên khác trong phim còn có Margot Robbie
trong vai Sharon Tate, Luke Perry, Damian Lewis, Dakota Fanning, Al
Pacino, Emile Hirsch, Clifton Collins Jr., Tim Roth, Michael Madsen,
Keith Jefferson, và Nicholas Hammond.
Đây là phim điện ảnh lớn
đầu tiên của Dunham. Cô nổi tiếng với vai trò nhà sản xuất và diễn viên
chính trong bộ phim truyền hình
Girls của HBO.
Emma Watson tham gia Little Women của Greta Gerwig |
Emma Watson sẽ tham gia bộ phim
Little Woman của Greta Gerwig.
Một
số nguồn tin cho biết, Watson có thể sẽ vào vai diễn ban đầu cho Emma
Stone đảm nhận. Stone đã không thể tham gia dự án này vì còn phải tham
gia tuyên truyền bộ phim
The Favourite cho Fox Searchlight.
Little Woman sẽ bấm máy vào tháng sau và không thể đợi Stone.
Gerwig
đang viết kịch bản đựa theo tiểu thuyết nổi tiếng của Louisa May
Alcott. Meryl Streep, Laura Dern, Saoirse Ronan, Timothee Chalamet, và
Florence Pugh hiện đều đang trong quá trình thương thảo cho một số vai
diễn trong phim.
Câu chuyện kể về bốn chị em nhà March trong
thời kỳ Nội chiến Mỹ, và đã được chuyển thể nhiều lần thành phim điện
ảnh và truyền hình. Bản điện ảnh được biết đến nhiều nhất là bản ra mắt
năm 1994 với Wiona Ryder trong vai Jo, và còn có sự tham gia của Kirsten
Dunst.
Phim gần đây nhất của Watson là
Beauty and the Beast bản người thật đóng của Disney, có doanh thu phòng vé toàn cầu lên tới 1,2 tỉ USD.
Danny Boyle không chỉ đạo phim James Bond mới nữa |
Hồi tháng 5 Danny Boyle đã ký hợp đồng đạo diễn phim James Bond kế tiếp, dự kiến ra rạp trong năm 2019
|
Rốt cuộc Danny Boyle sẽ không chỉ đạo bộ phim James Bond mới nữa.
Hai
nhà sản xuất Michael G. Wilson và Barbara Broccoli và diễn viên Daniel
Craig đã đăng thông báo trên tài khoản Twitter chính thức của loạt phim
nói rằng đạo diễn Boyle đã quyết định không chỉ đạo bộ phim do “khác
biệt sáng tạo”.
Danny Boyle, đoạt giải Oscar đạo diễn xuất sắc nhất năm 2009 với
Slumdog Millionaire,
đã ký hợp đồng làm đạo diễn cho bộ phim Bond tiếp theo vào mùa xuân
này. Không rõ điều gì khiến ông quyết định rời khỏi bộ phim, và đại diện
cho Boyle từ chối bình luận.
Đây không phải là lần đầu tiên xuất
phẩm — được gọi là “Bond 25” do thứ tự của nó trong loạt phim theo cách
đếm của nhà sản xuất — trải qua những thay đổi về nhân sự.
Các
biên kịch Neal Purvis và Robert Wade, đã làm sáu bộ phim Bond gần đây
nhất, ban đầu được định sẽ viết “Bond 25”, nhưng khi Boyle ký hợp đồng
làm đạo diễn, đã có thông báo ông sẽ làm việc với kịch bản của John
Hodge, một biên kịch cộng tác lâu năm.
Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienah.com
Nguồn: Yonhap News, Korea Portal, Jayne Stars, China.org.cn,
The Hollywood Reporter, Variety, The New York Times