Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chicken Soup for the Soul ra rạp mùa phim cuối năm 2016

31/08/2015

Với người hâm mộ (rất đông đảo) bộ sách sống đẹp của Jack Canfield và Mark Victor Hansen, chắc chắn cần đánh dấu trên lịch năm tới ngày ra rạp của bộ phim này.

CHÂU Á

Park Shi Hoo trở lại màn ảnh nhỏ trong vai người hùng chống tội phạm

Park Shi Hoo sẽ trở lại với lãnh địa phim truyền hình vào đầu năm tới. Đã hai năm kể từ khi một vụ bê bối khiến nam diễn viên nổi tiếng này tạm xa rời màn ảnh nhỏ nhưng việc anh trở lại trong một bộ phim của OCN đã được xác nhận.

Anh sẽ vào vai một cựu điệp viên mở một quán rượu gần nhà trong bộ phim Neighborhood's Hero. Nhân vật của anh trở nên thân thiết với các khách quen ở quán rượu và tìm hiểu về những tội ác ở khu vực đó. Trong số khách quen của quán rượu có một chàng trai trẻ muốn trở thành cảnh sát. Nhân vật của Park Shi Hoo bí mật đào tạo anh và bộ đôi quyết định cùng nhau chống tội phạm. Họ trở thành những người hùng địa phương.

Bộ phim bắt đầu bấm máy trong tháng 9 và lên lịch phát sóng đầu năm 2016.

Vai diễn truyền hình gần nhất của Park Shi Hoo là trong bộ phim 2012-2013 của đài SBS Cheongdamdong Alice với bạn diễn Moon Geun Young. Anh vào vai cậu ấm phải lòng một cô gái có mưu đồ lấy đại gia.

Một thời gian ngắn sau khi nam diễn viên hoàn thành vai diễn trong bộ phim thành công này, anh bị vướng vào vụ bê bối với một nữ diễn viên mới vào nghề tố cáo anh cưỡng hiếp cô. Anh nói rằng mối quan hệ của họ có sự chấp thuận nhưng cô nói mình quá say để có thể chấp thuận. Vụ bê bối đã kéo theo nhiều vụ kiện tụng. Mặc dù tất cả các tội trạng cuối cùng đều được bãi bỏ, vụ này cũng khiến sự nghiệp ở Hàn Quốc của anh tạm dừng.

Park Shi Hoo từng cân nhắc trở lại trong bộ phim năm 2014 Golden Cross nhưng phản ứng của cư dân mạng rất tiêu cực nên cuối cùng anh quyết định không nhận vai nữa. Trong hai năm qua anh làm việc ở những nước khác. Anh xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Trung Quốc tựa Fragrance, khá thành công ở phòng vé. Sau đó anh tham gia Love After Love với Yoon Eun Hye. Những người hâm mộ cô biểu tình phản đối sự tham gia của cô song cô vẫn giữ nguyên quyết định. Bộ phim quay ở Trung Quốc và Hàn Quốc, được lên lịch ra rạp cuối năm nay.

Park Shi Hoo nổi tiếng với các vai diễn trong Iljimae, The Princess' ManPrincess Prosecutor. Anh cũng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh 2012 Confession of a Murder. Bộ phim được phát hành sau vụ bê bối của anh và giành được nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là ở Nhật Bản, nơi anh vẫn rất được ưa chuộng.

Nàng công chúa sống trong sợ hãi của Moon Geun Young trên phim The Throne

Trước khi Moon Geun Young trở lại vào tháng 11 với bộ phim truyền hình The Village: Acharia's Secret, những người hâm mộ sẽ được nhìn thấy cô trên màn ảnh rộng trong bộ phim điện ảnh lịch sử The Throne. Đây là phim điện ảnh đầu tiên của Moon Geun Young trong tám năm qua. Nữ diễn viên 28 tuổi chưa tham gia bộ phim điện ảnh nào từ sau Love Me Not.

Vai diễn của cô trong The Throne không phải một vai dễ dàng. Cô vào vai nàng công chúa yểu mệnh có thật Hyegyeong. Mặc dù tiểu thư Hyegyeong sống trong cung Changyeong và lấy một hoàng tử, số mệnh của cô không phải ai cũng mong ước.

Cô lấy Hoàng tử Sado khi mới 10 tuổi và sống trong cung điện với sự giám sát của mẹ chồng. Ở đó cô chứng kiến chồng mình, do Yoo Ah In thủ vai, từ từ bị mất trí. Nhiều nhà sử học thời này nói rằng Thái tử Sado có lẽ bị bệnh thần kinh vì ông bị buộc tội giết hiếp người vô cớ. Thái tử phi Hyegyeong sống trong sợ hãi rằng chồng mình có thể làm hại cô hay con cô, người sau này sống sót và trở thành Vua Jeongjo của triều đại Joseon.

Để bảo vệ con mình, cô buộc phải liên minh để chống lại chồng.

Cuối cùng cha của thái tử là Vua Yeongjo, do Song Kang Ho thủ vai, quyết định rằng con ông không những không phù hợp để trị vì mà còn đáng chết. Vì theo luật nhà vua không thể hành quyết thái tử nên ông nhốt thái tử trong một thùng gạo vào một ngày nóng nực. Sau tám ngày thái tử qua đời.

Một số nhà sử học sau đó cho rằng chuyện thái tử bị điên chỉ là vỏ bọc. Họ tin rằng có âm mưu chống lại thái tử và cha ông không đồng ý với những ý tưởng cách tân của thái tử. Thế nên họ dựng lên câu chuyện về sự điên khùng.

Nhưng phu nhân Hyegyeong ghi lại câu chuyện đáng sợ về sự điên khùng của thái tử trong một loạt bài viết tựa Hồi ký của Thái tử phi Hyegyeong.

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Moon Geun Young vào vai một nhân vật dựa trên nhân vật lịch sử có thật. Trong bộ phim truyền hình trước đó Goddess of Fire: Jeonji, cô vào vai dựa trên nghệ nhân gốm có thật Baek Pa Sun.

The Throne còn có sự góp mặt của Jin Ji Hee trong vai Công chúa Hwawan. Seo Ye Hi vào vai Hoàng hậu Jeongsun và Kim Hae Sook vào vai Hoàng hậu Inwon. Ngoài ra có sự góp mặt của Park Won Sang và Jeon Hye Jin, với vai khách mời của So Ji Sub trong vai Vua Jeongjo, con trai khi trưởng thành của Hyegyeong.

Bộ phim bắt đầu bấm máy hồi tháng 7/2014 và khởi chiếu ở Hàn Quốc từ 8/9/2015.

Park Seo Joon và Hwang Jung Eum trở thành người yêu trong She was Pretty

MBC mới đây tung ra đoạn giới thiệu cho phim bộ hài tình cảm sắp tới She Was Pretty. Bộ phim tái ngộ cặp đôi Kill Me, Heal Me Park Seo Joon và Hwang Jung Eum, chuyển từ vai anh em nuôi thành một cặp đôi ngọt ngào.

Video giới thiệu bộ phim đầu tiên đem đến cái nhìn vào tính cách của cặp đôi này trên màn ảnh. Trong đó, Hwang Jung Eum tiết lộ mức độ lãng mạn sẽ được thể hiện trong phim.

Bộ đôi được miêu tả với cà phê và Park Seo Joon hỏi tại sao họ cần uống nó trước khi xem phim. "Anh phải uống cái này, khi anh xem phim," Hwang Jung Eum noi. "Vì bộ phim quá ngọt ngào."

Park Seo Joon vào vai Ji Sung Joon, một thanh niên hồi nhỏ thường bị trêu vì bề ngoài lờ đờ và không được mến mộ. Lớn lên, anh là một biên tập viên tài chính thành công, được khen ngợi vì vẻ bề ngoài điển trai.

Hwang Jung Eum vào vai Kim Hye Jin, cô gái xinh đẹp trong gia đình từng sở hữu một công ty xuất bản lớn. Cô trải qua nhiều khó khăn khi cha cô qua đời và gia đình mất đi công ty xuất bản. Hye Jin sống chật vật nghèo khổ ngược lại vẻ quyến rũ xinh đẹp ngày trước.

Hye Jin và Sung Joon tái ngộ khi lớn lên và đối mặt với sự trái ngược hoàn cảnh. Sung Joon từng yêu Hye Jin, nhưng tình yêu của họ lại đoản mệnh.

Các khán giả đối mặt với thử thách chấp nhận Park Seo Joon và Hwang Jung Eum là một cặp đôi, sau thành công của họ trong Kill Me, Heal Me. Trong phim đó có sợi dây tình yêu mỏng manh giữa họ nhưng hoàn cảnh là anh em nuôi cản trở tình cảm phát triển.

She Was Pretty còn có sự góp mặt của Choi Si Won thành viên Super Junior trong vai Kim Shin Hyuk, một người có tính cách quái lạ. Dàn diễn viên chính còn có Go Joon Hee, gần đây nhất đóng chung với Hwang Jung Eum trong bộ phim năm 2011 của MBC Can You Hear My Heart?

She Was Pretty được lên lịch bắt đầu phát sóng ngày 16/9, trong khung giờ của Scholar who Walks the Night trước đó.

Trung Quốc đăng ký Wolf Totem dự tranh Oscar

Áp phích phim thể hiện đạo diễn Jean Jacques Annaud và một con sói [Ảnh: 163.com]

Báo chí đưa tin Trung Quốc đã đăng ký Wolf Totem dự tranh Giải thưởng Viện hàn lâm hạng mục Phim nước ngoài hay nhất năm nay.

Dựa theo tiểu thuyết bán tự truyện của nhà văn Khương Nhung, phim xoay quanh một chàng trai trẻ, đến vùng Nội Mông để chăn cừu và trở nên hứng thú với loài sói nơi đây.

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết này do đạo diễn người Pháp Jean Jacques Annaud chỉ đạo, ông nổi tiếng về làm việc với động vật trong các phim trước đó như The Bear năm 1998 và Two Brothers năm 2004, bộ phim có nhân vật trung tâm là hai chú hổ.

Xuất phẩm đồng sản xuất Pháp-Trung này đã trình chiếu ở Trung Quốc hồi tháng 2 thu về 110,5 triệu đôla.

Phim có lịch ra rạp ở Mỹ ngày 11/9 năm nay.

Dự kiến khoảng gần đầu tháng 10, Trung Quốc sẽ chính thức công bố đưa Wolf Totem dự tranh Oscar.

Tôn Hạo ra mắt phim đạo diễn đầu tay trong mùa phim thu

Sau khi cùng làm hai bom tấn Hiệu lệnh tập kết / AssemblyĐường Sơn đại địa chấn / Aftershock, đạo diễn kỳ cựu Phùng Tiểu Cương và nhà làm phim Hàn Kang Je Gyu tái hợp với bộ phim thứ ba, có kế hoạch ra rạp ở Đại lục mùa thu năm nay.

The Bad Man Must Die, phim ly kỳ hình sự, là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Tôn Hạo với Phùng Tiểu Cương cùng Kang Je Gyu phụ trách quay phim và kinh phí.

Trước đó, Tôn Hạo đã làm trợ lý đạo diễn cho 13 phim của Phùng Tiểu Cương.

"Đã đến lúc cho thế hệ trẻ hơn tạo dấu ấn của họ trong ngành điện ảnh. Tôn Hạo đã viết một kịch bản ấn tượng và có kinh nghiệm làm phim," Phùng Tiểu Cương nói.

Lấy bối cảnh đảo Jeju của Hàn Quốc, phim kể về chuyến phiêu lưu của một giáo viên tiểu học Trung Quốc cùng ba người bạn, tình cờ cả bọn vướng vào một vụ án hình sự ở địa phương.

Nam diễn viên Đài Loan Trần Bá Lâm và nữ diễn viên Hàn Quốc Son Ye Jin vào hai vai chính.

Xuất phẩm có kinh phí 113 triệu tệ (18 triệu đôla) này mất hai tháng để quay, với 90% các cảnh phim được ghi hình ở hòn đảo du lịch Jeju.

Phim ra rạp ở Đại lục ngày 23/10.

Phim Ấn Độ và Trung Quốc khai trương và bế mạc Liên hoan phim Busan

Áp phích phim Zubaan

Bộ phim tâm lý Zubaan của Ấn Độ sẽ mở màn Liên hoan phim quốc Busan Hàn Quốc, trong khi Mountain Cry – một bộ phim Trung Quốc dựa theo cuốn tiểu thuyết đoạt giải do Dương Tử đạo diễn – sẽ khép lại liên hoan diễn ra từ ngày 1 đến ngày 10/10 này.

Bộ phim tâm lý tuổi mới lớn nói về một nhạc sĩ trẻ người Sikh là phim đầu tay của Mozez Singh, do Guneet Monga sản xuất, đây là nhà sản xuất đằng sau những bộ phim thành công quốc tế bao gồm phim lãng mạn hài năm 2013, The Lunchbox.

“Chọn phim đạo diễn đầu tay làm phim khai mạc thật không dễ dàng gì, nhưng chúng tôi có niềm tin lớn dành cho nhà sản xuất,'' điều hành chương trình liên hoan Kim Ji Seok nói.

Liên hoan Busan năm nay có 304 phim đến từ 75 quốc gia, trong đó có 94 phim lần đầu ra mắt thế giới.

Cảnh trong phim Mountain Cry

Hội đồng phim do nhà nước quản lý đã cắt trợ cấp cho liên hoan năm nay còn 800 triệu won (677.168 đôla) từ con số 1,4 tỉ won năm ngoái, khiến các nhà làm phim phản ứng.

Lee Yong Kwan, đồng đạo diễn liên hoan, nói: “Cơ quan quản lý không thay đổi suy nghĩ về việc cắt giảm ngân sách... và chúng tôi vẫn hơi thiếu hụt bất chấp nỗ lực tài trợ của nhiều nhà làm phim.

“Nhưng chúng tôi cảm kích rằng chúng tôi vẫn có thể tổ chức được liên hoan bất chấp... nhiều vấn đề từ năm ngoái.’’

Các nhà tổ chức liên hoan đã tìm cách đưa sự chú ý đến với các đạo diễn trẻ, đang lên ở châu Á, điều hành chương trình Kim nói, thêm rằng sự kiện năm nay sẽ trình chiếu nhiều phim từ Trung Á, Trung đông và châu Mỹ Latinh hơn.

Nhân vật điện ảnh nổi tiếng tham dự liên hoan gồm có nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy và Lưu Diệc Phi, đạo diễn Trung Quốc Giả Chương Kha, đạo diễn Đài Loan Hầu Hiếu Hiền và đạo diễn Pháp Leos Carax.

QUỐC TẾ

Chicken Soup for the Soul ra rạp mùa phim cuối năm 2016

Alcon Entertainment và nhà sản xuất Jordan Kerner đang chuyển thể bộ sách sống đẹp kinh điển lên màn ảnh rộng.

Có quan tâm đến một chén súp gà với sự trợ giúp của Rogue One, bộ phim ăn theo Star Wars không?

Trong một nước đi táo bạo, Alcon Entertainment và Warner Bros. đã định ngày 16/12/2016 là ngày phát hành Chicken Soup for the Soul, chuyển thể điện ảnh bộ sách sống đẹp ăn khách cùng tên (đã xuất bản ở Việt Nam với tựa Hạt giống tâm hồn). Đó cũng là ngày ra rạp của Rogue One, do Gareth Edwards đạo diễn.

Kerner Entertainment Co. và Jordan Kerner (The Smurfs films) đang sản xuất Chicken Soup cùng với hai nhà đồng sáng lập cũng là đồng CEO của Alcon Broderick Johnson và Andrew Kosove.

Chưa có công bố về đạo diễn và diễn viên. Dự kiến bộ phim có bốn câu chuyện đời thực (nhưng được hư cấu) giao nhau đầy cảm hứng. Kịch bản đang được Lewis Colick (October Sky, Ghosts of Mississippi) viết.

Warner Bros. sẽ phát hành thông qua thỏa thuận đầu ra của Alcon.

Tuy hiếm, không phải chưa từng có chuyện chuyển thể sách sống đẹp lên màn ảnh rộng. He's Just Not That Into YouWhat to Expect When You're Expecting đều có phiên bản điện ảnh.

Tác phẩm gốc của Jack Canfield và Mark Victor Hansen viết năm 1993, Chicken Soup for the Soul đã trở thành một thương hiệu đa kênh toàn cầu, với hơn 600 triệu cuốn sách đã bán trong vòng 22 năm qua.

Anne Hathaway sản xuất và đóng chính trong phim hài về người ngoài hành tinh xâm lăng The Shower

Anne Hathaway sẽ sớm chiến đấu chống cả lũ sinh vật ngoài hành tinh xâm lăng, vì cô đóng chính và sản xuất bộ phim hành động hài giả tưởng The Shower với vai nữ chính. Kịch bản do Jac Schaeffer viết, nằm trong danh sách Blacklist năm ngoái, danh sách những kịch bản hay chưa thành phim hàng năm của Hollywood.

Đồng sản xuất với Hathaway là chồng cô, Adam Shulman cùng Andrew Lauren, con trai của Ralph Lauren, và D.J. Gugenheim. Lauren là lãnh đạo của Andrew Lauren Productions với Gugenheim là giám đốc sản xuất của hãng chế tác này.

Biên kịch Jac Schaeffer cũng là một trong những nhà sản xuất.

Dự án được miêu tả là nhiều bè theo kiểu phim hài tận thế This is the End của Seth Rogen, bộ phim được sùng bái Attack the BlockBridesmaids của Kristen Wiig-Melissa McCarthy.

Chuyện bắt đầu với việc một đứa bé sáng sủa đang được tắm thì các vị khách đến nhà thấy bầu trời tối tăm đi: mưa sao băng. Tuy nhiên, sao băng biến đàn ông thành những sinh vật ngoài hành tinh khát máu còn phụ nữ thì phải chiến đấu không những để tự cứu mình mà còn cứu thế giới.

Dự án đang trong giai đoạn giới thiệu, với kế hoạch tìm đạo diễn và diễn viên trước khi chào các nhà đầu tư hay hãng phim.

"Jac đã viết một kịch bản tuyệt hay xoay quanh những nhân vật nữ đa chiều hài hước," Hathaway nói. "Tôi thấy may mắn được tham gia êkíp sẽ đưa tiếng nói mới mẻ và cực kỳ tài hoa của cô ấy lên màn ảnh rộng."

"Anne là diễn viên hoàn hảo để làm cái neo cho một câu chuyện mà tối hậu là nói về tình bạn nữ giới, với rất nhiều yếu tố dữ dội trong đó," Schaeffer nói.

Tiến triển này là một nước đi quan trọng đối với Andrew Lauren Productions, từng là nhà sản xuất và bỏ vốn vào những phim như Spectacular NowThe Squid and the Whale. Công ty này hy vọng chuyển biến thành một công ty năng động hơn có thể phát triển dự án, quán xuyến những xuất phẩm lớn hơn và nhúng tay vào quá trình sản xuất nhiều hơn. Hồi tháng 4 năm nay công ty này đã thuê Gugenheim làm giám đốc sản xuất để lãnh đạo sự chuyển tiếp đó với mục tiêu mỗi năm làm ba phim.

Mặc dù kịch bản có vẻ không thuộc tầm kiểm soát của Hathaway — nữ diễn viên từng đoạt Oscar sắp tới sẽ đóng trong bộ phim hài về giới văn phòng The Intern của Nancy Meyers cùng Robert De Niro và khi cô đóng phim thể loại thì có khuynh hướng là loại cao cấp, chẳng hạn The Dark Knight RisesInterstellar. Hiện Hathaway đang triển khai dự án Colossal, một phim quái vật kiểu Nhật từ Voltage Pictures từng được miêu tả là Godzilla gặp Being John Malkovich.

Schaeffer đã viết kịch bản và đạo diễn đầu tay bộ phim TiMER, từng ra mắt lần đầu ở Liên hoan phim Tribeca 2009.

Tom Cruise đến Colombia đóng phim Mena

Tom Cruise gặp gỡ Thị trưởng thành phố Medellin Anibal Gaviria

Siêu sao Hollywood Tom Cruise đã đến Colombia để thực hiện các cảnh trong bộ phim mới nhất của anh Mena.

Bộ phim ly kỳ này kể về một cựu phi công trở thành tay buôn lậu ma túy vào thập niên 1980.

Nam diễn viên 53 tuổi sẽ bắt đầu làm việc ở thành phố Medellin để quay những cảnh cho bộ phim này, trong đó anh thể hiện nhân vật phi công bí ẩn về sau được Cơ quan Bài trừ ma túy Hoa Kỳ (Drug Enforcement Administration – DEA) tuyển dụng vào các nỗ lực gián điệp.

Phim do đạo diễn Edge of Tomorrow Doug Liman chỉ đạo, dàn diễn viên còn có Domhnall Gleeson và Sarah Wright.

Mena được lên lịch ra rạp ở Mỹ tháng 1/2017.

Trong khi đó, Mission Impossible: Rogue Nation của Tom Cruise sẽ đến Trung Quốc vào ngày 18/9.

Nam diễn viên lừng danh đã công bố Mission Impossible kế tiếp có thể khởi quay vào hè năm tới.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Hong Kong Standard, The Hollywood Reporter