Tin tức

Phim phần tiếp theo hay nhất của điện ảnh Hồng Kông

19/08/2015

Người ta thường tranh luận liệu một phần tiếp theo hay tiếp tục những phần phim của loạt phim nhiều phần nổi tiếng có cần thiết hay không. Đây là một canh bạc có nguy cơ phá hỏng loạt phim hoặc khiến những khán giả hy vọng trở nên thất vọng – hãy nhớ Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull hay phần tiếp theo Matrix. Tuy nhiên, nếu vượt qua sự mong đợi – The Godfather Part II, The Dark Knight – phần thưởng có thể rất 'khủng'.

Năm 2015 hẳn là một năm của những phim khởi động lại, với phim James Bond mới Spectre, Terminator GenisysStar Wars: The Force Awakens sắp phát hành. Đó là chưa kể những phim Avengers: Age of UltronMad Max: Fury Road, đã ra rạp năm nay. TimeOut Hong Kong điểm qua một vài phim phần tiếp theo xuất sắc nhất của điện ảnh Hồng Kông.

Infernal Affairs 2 / Vô gian đạo 2 (2003)

Thành công dễ dàng của Infernal Affairs / Vô gian đạo năm 2002 nhanh chóng khiến nhà làm phim mở rộng câu chuyện. Chỉ một năm sau, tiền truyện/hậu truyện Internal Affairs 2 / Vô gian đạo 2 ra rạp. Bối cảnh từ năm 1991 đến 1997 về cuộc đời của những tay gián điệp Lưu Kiện Minh (Trần Quán Hy) và Trần Vĩnh Nhân (Dư Văn Lạc), phim ly kỳ tội phạm này xoáy sâu vào xung đột giữa những băng nhóm xã hội đen đối đầu nhau. Với việc sản xuất tốt như phần trước, phim này thật ấn tượng. Các hiệu ứng tăng âm thanh và màu sắc rõ ràng làm nổi bật theo phong cách Hollywood, trong khi vẫn thành công trong việc giữ lại bản sắc Hồng Kông đúng nghĩa. Không bất ngờ khi phim đoạt danh hiệu Phim hay nhất tại Hong Kong Film Critics Society Awards (Giải thưởng của Hiệp hội phê bình điện ảnh Hồng Kông) và dẫn đến phần phim thứ ba ra mắt cùng năm đó.

Golden Chicken 2 (2003)

Trương Học Hữu và Ngô Quân Như trong Golden Chicken 2

Nữ hoàng phim hài Ngô Quân Như có lẽ nổi tiếng với vai A Kim, cô gái làng chơi tốt bụng, nhân vật trong loạt phim Golden Chicken. Phần tiếp theo có bối cảnh năm 2046, A Kim hiện là một gái làng chơi 80 tuổi. Bà chạm trán một chàng trai trẻ (tình cờ là đứa cháu bị xa lánh của mình), muốn rũ sạch nỗi thống khổ tinh thần bằng cách dùng thuốc mất trí nhớ. A Kim thuyết phục chàng trai cân nhắc lại và chọc cười anh với câu chuyện về khả năng phục hồi nhanh chóng của Hồng Kông trong việc vượt qua cơn khủng hoảng kinh tế và cú sốc xã hội SARS, diễn ra năm làm phim. Đây là một phim đình đám vì khiến chúng ta cười ra nước mắt, song cũng gợi lại cho chúng ta về sự kiên cường của thành phố. Phim đề cập đến một ý thức xã hội thống nhất.

Election 2 (2006)

Trương Gia Huy và Cổ Thiên Lạc trong Election

Election 2 là một trong những phim hiếm hoi mà nhiều người cho là vượt trội phần phim đầu. Một trong những đạo diễn giỏi nhất lúc bấy giờ, Đỗ Kỳ Phong, cùng với dàn diễn viên hạng A gồm Nhậm Đạt Hoa, Cổ Thiên Lạc và Trương Gia Huy góp mặt trong phim xã hội đen ly kỳ kinh điển này, phim nhận được sự chú ý quốc tế khi trình chiếu ở Liên hoan phim Cannes năm 2006. Phim chỉ ra mặt tối của xã hội đen Hồng Kông song chính nút thắt về dân chủ trong bối cảnh Hồng Kông là thế mạnh thật sự của phim này.

Overheard 2 / Thiết thính phong vân 2 (2011)

Cổ Thiên Lạc và Ngô Ngạn Tổ trong Thiết thính phong vân 2

Phim này có sự thay đổi độc đáo đối với một phim phần tiếp theo bởi có dàn diễn viên giống hệt phần đầu – Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân và Ngô Ngạn Tổ – đóng vai khác với một cốt truyện hoàn toàn mới, đồng thời giữ nguyên những yếu tố then chốt của phần phim đầu. Một phim ly kỳ tội phạm về những người thực thi pháp luật mang hận thù đấu với những nhà đầu tư thao túng thị trường chứng khoán, Thiết thính phong vân 2 tập trung vào chủ đề kinh điển của điện ảnh Hồng Kông là tham lam, lòng trung thành và sự trả thù. Tất cả thêm vào tạo nên một cốt truyện lý thú xứng đáng thu hút sự chú ý của bạn như phần phim đầu.

Những phim phần tiếp theo sắp tới

Crouching Tiger, Hidden Dragon II: The Green Legend

Sau 15 năm chờ đợi, phần tiếp theo của Ngọa hổ tàng long cuối cùng gần như đã sẵn sàng. Dựa trên quyển thứ năm đồng thời là quyển cuối cùng của bộ tiểu thuyết The Crane-Iron / Hạc thiết hệ liệt, phần tiếp theo này sẽ giải quyết những việc dang dở và cho chúng ta biết số phận Hàn Thiết Phương, con trai của Ngọc Kiều Long và La Tiểu Hổ từ phần phim trước.

Due West 2

Phần tiếp theo của phim khiêu dâm 3D đầu tiên, Due West 2: Our Sex Vacation nói về chuyến phiêu lưu nhục dục của đôi trẻ Hồng Kông ở Đại lục.

Iceman 2 / Người băng 2

Áp phích phim Iceman 2

Ba trong số những người bạn tốt nhất của một cẩm y vệ phản bội anh và săn đuổi anh, song bị đóng băng lúc đó. 400 năm sau, họ tỉnh lại trong một thế giới xa lạ.

Initial D World

Dựa trên truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng, Châu Kiệt Luân tiếp tục vào vai Takumi Fujiwara, cậu bé giao hàng tẻ tuổi trở thành một huyền thoại đua xe nổi tiếng.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: TimeOut Hong Kong