Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Christopher Nolan nhận Cesar Danh dự

21/01/2024

Viện Hàn lâm Pháp đã công bố đạo diễn Christopher Nolan sẽ được trao giải Cesar Danh dự, giải thưởng điện ảnh hàng đầu của Pháp, tại lễ trao giải Cesar năm nay.

Viện Hàn lâm Kỹ thuật và Nghệ thuật Điện ảnh và CANAL+ cho biết đạo diễn người Anh sẽ nhận được sự tôn vinh sự nghiệp tại lễ trao giải Cesar lần thứ 49 vào ngày 23 tháng 2.

“Christopher Nolan là một đạo diễn bậc thầy, có khả năng định lại ranh giới của sự xuất sắc trong điện ảnh và đưa chúng ta vượt ra khỏi ranh giới của không gian và thời gian. Anh thăng hoa điện ảnh để biến điện ảnh thành một trải nghiệm khó quên,” Viện Hàn lâm Pháp cho biết trong tuyên bố.

Nolan và thành công phòng vé của Oppenheimer — phim tiểu sử cha đẻ của bom nguyên tử — và sự đi lên của bộ phim trong mùa giải thưởng dẫn đến giải Oscar đã giúp tạo nên một năm đặc sắc ở Hollywood khi khán giả quay trở lại các rạp chiếu hậu đại dịch.

Bộ phim về J. Robert Oppenheimer, được coi là cha đẻ của bom hạt nhân và do Cillian Murphy, cộng tác viên lâu năm của Nolan thủ vai, còn có Emily Blunt đóng vai vợ ông và một nhóm gồm những ngôi sao hạng A khác như Robert Downey Jr., Florence Pugh, Matt Damon và Josh Hartnett điền vào phần còn lại của dàn diễn viên.

Oppenheimer tiếp tục thu về 952 triệu USD, cùng với thành công của Barbie của Greta Gerwig, đã thắp lên hy vọng về sự thành công của ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu sau những thách thức khác như cuộc đình công kép của Hollywood.

Bên cạnh Oppenheimer, sự nghiệp của Nolan còn có thành công về mặt doanh thu phòng vé với các phim như Memento, Insomnia, bộ ba The Dark Knight, The Prestige, Inception, Interstellar, Dunkirk Tenet.

Bong Joon Ho dẫn đầu cuộc đăng đàn phản đối cảnh sát và truyền thông Hàn Quốc sau cái chết vì tự sát của Lee Sun Kyun

“Ba lần trình diện cảnh sát của anh ấy, từ xét nghiệm thuốc thử đơn giản đến xét nghiệm âm tính, đều được truyền hình trực tiếp tới các phương tiện truyền thông. Đoạn ghi âm những lời tuyên bố buộc tội anh ấy đã được công bố cho giới truyền thông và công chúng, và anh ấy đã đưa ra lựa chọn bi thảm là tự kết liễu đời mình sau lần triệu tập thứ ba của cảnh sát kéo dài 19 giờ,” Bong Joon Ho nói

Đạo diễn phim Parasite Boon Joon Ho đã chủ trì một cuộc họp báo ở Seoul, sau cái chết do tự sát của nam diễn viên Lee Sun Kyun vào cuối tháng 12.

Lee Sun Kyun, đóng vai chính trong Parasite, đã bị cảnh sát ở Seoul điều tra vì có khả năng sử dụng ma túy tiêu khiển và là tâm điểm của vòng xoáy truyền thông cũng như bình luận trên mạng xã hội trong hai tháng trước khi anh qua đời.

Được sự ủng hộ một nhóm nghệ sĩ, tổ chức văn hóa và hiệp hội thương mại đáng gờm, Bong Joon Ho kêu gọi điều tra các phương pháp của cảnh sát và yêu cầu các phương tiện truyền thông có uy tín phản ánh về việc đưa tin giật gân có thể góp phần khiến Lee Sun Kyun quyết định tự sát. Đặc biệt chỉ trích đài truyền hình đại chúng KBS.

“Cần cải thiện luật pháp minh bạch để đảm bảo rằng nguyên tắc và ngoại lệ không đánh đổi giữa quyền con người của nghi phạm và quyền được biết của công chúng, đồng thời các cơ quan điều tra không tùy tiện giải thích và áp dụng ý nghĩa của luật pháp,” nhóm phản đối tuyên bố.

Sự kiện truyền thông được tổ chức trên tầng 19 của Trung tâm Báo chí Hàn Quốc tại khu thương mại trung tâm Seoul. Một ngày trước đó, nhóm đã đưa ra tuyên bố có tiêu đề “Yêu cầu của nghệ sĩ và người làm văn hóa trước cái chết của cố diễn viên Lee Sun Kyun”.

Để nhấn mạnh việc lên án những bình luận, suy đoán và chỉ trích trực tuyến tồi tệ, những người tổ chức hội nghị tuyên bố không nhận câu hỏi nào và sẽ không đưa ra câu trả lời bổ sung cũng như không tổ chức phiên chụp ảnh.

Truyền thông đeo bám khi Lee Sun Kyun đến Cục Cảnh sát Incheon Metropolitan ở Incheon cho vòng thẩm vấn thứ ba

Thay vào đó, với nam diễn viên Choi Duk Moon dẫn chương trình, sự kiện bao gồm một loạt diễn giả xoay vòng, mỗi người đưa ra lời kêu gọi công lý và cải cách của riêng mình, bao gồm phát biểu của Kim Eui Sung, đại diện Hiệp hội nhà sản xuất Hàn Quốc Choi Jung Hwa, Koh Young Jae của Hiệp hội phim độc lập, đạo diễn Jang Hang Joon, Kwak Shin Ae (đại diện cho cả hãng sản xuất Barunson và Women in Film), Yoon Jong Shin, đạo diễn Lee Won Tae, Lee Ju Yeon , của Hiệp hội Tiếp thị phim Hàn Quốc và chủ tịch PGK Choi Jung Haw.

“Chúng tôi hy vọng thảm kịch như vậy sẽ không xảy ra nữa trong quá trình điều tra các nghệ sĩ văn hóa đại chúng. Đây là nhu cầu của cộng đồng văn hóa và nghệ thuật trước cái chết của Lee Sun Kyun,” Yoon Jong Shin nói.

“Tôi yêu cầu cơ quan chức năng điều tra. Chúng tôi yêu cầu cảnh sát điều tra xem liệu có bất kỳ sai sót nào trong việc đảm bảo an toàn cho cuộc điều tra kể từ thời điểm những chi tiết của cuộc điều tra người quá cố lần đầu tiên bị tiết lộ cho đến hai tháng sau đó hay không. Chúng tôi muốn biết liệu có liên hệ cá nhân nào với giới truyền thông trong quá trình điều tra hay không và chúng tôi muốn kết quả được công khai để không còn nghi ngờ gì nữa,” Bong nói, mắt ngấn lệ.

Lee Sun Kyn trong cảnh phim Project Silence đến Cannes 2023, một trong những vai diễn cuối cùng của anh

Cảnh sát phủ nhận họ đã cẩu thả hoặc có những hành động bất thường khiến Lee Sun Kyun bị săm soi. Nhưng các diễn giả tại cuộc họp báo đó đã cực lực lên án trình tự của cảnh sát.

“Ba lần trình diện cảnh sát của anh ấy, từ xét nghiệm thuốc thử đơn giản đến xét nghiệm âm tính, đều được truyền hình trực tiếp tới các phương tiện truyền thông. Đoạn ghi âm những lời tuyên bố buộc tội anh ấy đã được công bố cho giới truyền thông và công chúng, và anh ấy đã đưa ra lựa chọn bi thảm là tự kết liễu đời mình sau lần triệu tập thứ ba của cảnh sát kéo dài 19 giờ,” Bong Joon Ho nói.

Lee Sun Kyun là nhân vật rất quen thuộc trên màn ảnh Hàn Quốc. Tại Cannes năm ngoái anh xuất hiện trong Project SilenceSleep. Bộ phim sau đã được phát hành thương mại vào tháng 9 và đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Hàn Quốc trong ba tuần. Anh cũng tham gia Killing Romance, bộ phim được giới phê bình đánh giá cao, đóng vai trò là phim khai mạc Liên hoan phim châu Á New York năm 2023 và phim chính kịch chính trị Kingmaker.

Lee Sun Kyun qua đời để lại vợ, diễn viên Jeon Hye Jin và hai con. Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, một đám tang riêng tư đã được tổ chức cho Lee Sun Kyun ngay sau khi anh qua đời. Di hài của anh sau đó được hỏa táng và đặt tại công viên tưởng niệm ở Gwangju, phía đông nam Seoul.

Highlander sẽ là phim tiếp theo của đạo diễn John Wick Chad Stahelski

Chad Stahelski cuối cùng cũng thực hiện được bộ phim Highlander ấp ủ lâu nay. Đạo diễn phát triển dự án này từ năm 2016 và hiện xác định đây là bộ phim tiếp theo của mình.

Henry Cavill được chọn đóng vai chính trong Highlander, sáng tạo lại bộ phim cùng tên năm 1986 với sự tham gia của Christopher Lambert, Sean Connery và Clancy Brown trong vai những người bất tử phải chiến đấu để thu thập thêm sức mạnh. Bởi vì như khẩu hiệu của bộ phim, “chỉ có thể có một” người bất tử còn đứng vững.

Việc bật đèn xanh cho Highlander là một phần của thỏa thuận mới sâu rộng mà Stahelski và Lionsgate đã công bố. Thỏa thuận này sẽ trao cho Stahelski quyền giám sát hai chuỗi phim: Highlander John Wick, chuỗi phim sau bao gồm bốn phim do Stahelski đạo diễn và Keanu Reeves đóng chính. Những bộ phim đó, và 87Eleven Entertainment tập trung vào diễn viên đóng thế của Stahelksi, đã được khen ngợi vì sáng tạo lại thể loại hành động, phần mới nhất có doanh thu cao nhất chuỗi với 440 triệu USD trên toàn cầu. John Wick 4 đã được đề cử giải SAG vào tuần trước cho dàn diễn viên đóng thế.

Stahelski sẽ dẫn dắt cả hai chuỗi phim này giao cắt truyền hình (Wick đã bước chân vào màn ảnh nhỏ với The Continental năm ngoái).

Joe Drake, chủ tịch sắp mãn nhiệm của Lionsgate Motion Picture Group và Adam Fogelson, chủ tịch MPG, cho biết: “Thỏa thuận này mở rộng mối quan hệ sáng tạo tuyệt vời mà chúng tôi đã có với John Wick và mở rộng nó sang loạt phim Highlander của chúng tôi.”

Đối tác của Stahelski trong dự án Highlander sẽ là nhà sản xuất Neal H. Moritz và quản lý di sản của Peter S. Davis, nhà sản xuất bộ phim gốc đã qua đời.

Sắp tới, John Wick có phần ngoại truyện The Ballerina sẽ ra mắt vào ngày 7 tháng 6. Len Wiseman đạo diễn bộ phim, trong đó có sự góp mặt của Reeves và các ngôi sao Ana de Armas. Lionsgate cũng đang thảo luận về phim Wick thứ năm.

Stahelski đến với giới diễn viên đóng thế và làm việc cho bộ phim John Wick đầu tiên cùng cộng sự David Leitch, người cũng đã đạo diễn nhiều phim bom tấn.

Cate Blanchett và Michael Fassbender đóng chính trong phim ly kỳ gián điệp Black Bag của Steven Soderbergh

Từ trái qua: Đạo diễn Steven Soderbergh, Cate Blanchett, Michael Fassbender, biên kịch David Koepp

Cate Blanchett và Michael Fassbender sẽ đóng vai chính trong Black Bag, phim gián điệp ly kỳ nóng bỏng của Steven Soderbergh tấn công thị trường Hollywood.

Soderbergh tham gia chỉ đạo dự án phim truyện do David Keopp viết kịch bản. Đây là hợp tác mới nhất giữa đạo diễn và biên kịch, họ vừa mới có bộ phim ly kỳ Presence ra mắt tại Liên hoan phim Sundance năm nay.

Giống như nhiều dự án của Soderbergh, dự án này đang được giữ kín mặc dù được biết là lấy bối cảnh ở Anh.

Dự án đã được chào cho các hãng phim và dịch vụ phát trực tuyến trong tuần này để tìm nguồn tài chính và phân phối. Kế hoạch là quay vào tháng 5 ở London nhưng chưa có thỏa thuận nào được đặt ra.

Casey Silver và Greg Jacobs sẽ sản xuất.

Xem ra Soderbergh luôn tập trung xung quanh mình những người mà ông từng làm việc cùng. Blanchett đóng vai chính trong phim noir The Good German năm 2006 cũng như Ocean’s 8 do ông sản xuất và là một phần trong chuỗi Ocean’s 11 của ông. Trong khi đó, Fassbender xuất hiện trong Haywire, phim hành động cháy nổ của Soderbergh được xây dựng xoay quanh võ sĩ MMA Gina Carano. Koepp và Soderbergh trước đây đã thực hiện bộ phim ly kỳ được đánh giá cao Kimi với sự tham gia của Zoe Kravitz và được thực hiện trong thời kỳ đại dịch.

Black Bag là gói dự án đình đám mới nhất tấn công Hollywood trong hai tuần qua. Ryan Coogler sắp ra mắt một phim ly kỳ thể loại bí ẩn có Michael B. Jordan đóng chính. Danny Boyle và Alex Garland có 28 Years Later, phần tiếp theo của bộ ba phim kinh điển về zombie 28 Days Later, các hãng phim và dịch vụ phát trực tuyến đang cân nhắc ngân sách của họ để xem có thể hoặc không đủ khả năng mua những gì.

Phim hài hành động Hồng Kông Rob N Roll sẵn sàng ra mắt quốc tế

Từ trái qua: Lâm Gia Đống, Quách Phú Thành và Nhậm Hiền Tề trong một cảnh phim Rob N Roll

Phim hài hành động Rob N Roll chuẩn bị màn ra mắt quốc tế lớn nhất cho một tựa phim Tết Nguyên đán từ Hồng Kông kể từ đại dịch Covid-19.

Với sự tham gia của Quách Phú Thành và do Mạch Khải Quang đạo diễn, sẽ được phát hành ở hàng chục vùng lãnh thổ, bao gồm các thị trường phi truyền thống như châu Phi và Campuchia, trong khoảng thời gian ba tuần.

Ngôi sao Hồng Kông Quách Phú Thành (Where the Wind Blows) vào vai một tên cướp tàn nhẫn vô tình hợp tác với hai tên muốn thực hiện một vụ cướp dẫn đến hàng loạt vụ đấu súng và cháy nổ. Dàn diễn viên xuất sắc còn có ngôi sao Mad Fate Lâm Gia Đống và Nhậm Hiền Tề của Trivisa.

Phim khởi chiếu từ 19 tháng 1 ở Trung Quốc Đại lục thông qua iQiyi, trước thời điểm Tết Nguyên Đán đông đúc và cạnh tranh cao độ, sẽ chứng kiến hàng loạt xuất phẩm Đại lục ra rạp. NiuVision Media sẽ phát hành ở Bắc Mỹ vào ngày 26 tháng 1 trong khi bản phát hành hiếm hoi ở châu Phi, thông qua BrandChina, sẽ vào ngày 9 tháng 2.

Phim sẽ ra rạp vào ngày 8 tháng 2 ở Australia và New Zealand (Little Monster Entertainment), Campuchia (Westec Media), Malaysia (Mega Films Distribution), Singapore (Shaw Renters), Đài Loan (Sky Films Entertainment) và Thái Lan (Artop International).

Việc phát hành ở Hồng Kông thông qua Gala Film Distribution được ấn định vào ngày 9 tháng 2, đêm giao thừa, theo truyền thống là mùa sinh lời cao nhất và thúc đẩy doanh thu phòng vé tăng vọt. Năm ngoái, các rạp chiếu phim Hồng Kông đã có thể mở cửa trong dịp Tết Nguyên đán lần đầu tiên kể từ năm 2020. Trong hai năm 2021 và 2022 khi các rạp chiếu phim đóng cửa do đại dịch, việc phát hành các tựa phim Tết Nguyên đán địa phương đã bị hủy bỏ ở Hồng Kông cũng như các thị trường nước ngoài.

Rob N Roll do Mạch Khải Quang, đồng đạo diễn A Lifetime Treasure, đạo diễn và nhà sản xuất kỳ cựu Nhĩ Đông Thăng sản xuất, các phim mới nhất bao gồm Time Still Turns the PagesIn Broad Daylight. Entertaining Power có trụ sở Hồng Kông vừa là công ty chế tác vừa là đại lý bán phim quốc tế.

Small Things Like These của Tim Mielants khai mạc Berlinale 2024

Vai người cha tận tụy và thương gia buôn than Bill Furlong của Cillian Murphy trong phim

Berlinale lần thứ 74, diễn ra tại thủ đô nước Đức từ ngày 15 đến ngày 25 tháng 2, sẽ khai mạc bằng buổi ra mắt thế giới bộ phim Small Things Like These của Tim Mielants. Tham gia tranh giải chính thức của liên hoan phim, bộ phim có Cillian Murphy, Eileen Walsh, Michelle Fairley và Emily Watson trong các vai chính.

Xuất phẩm hợp tác sản xuất Ireland và Bỉ do Enda Walsh viết kịch bản dựa trên cuốn sách cùng tên của Claire Keegan (tác giả của Foster, chuyển thể thành bộ phim được đề cử Oscar The Quiet Girl).

Small Things Like These tái hợp Mielants (Wil, Patrick, The Responder) với Murphy, trước đây họ đã làm việc cùng nhau trong Peaky Blinders mùa ba.

Câu chuyện diễn ra vào dịp Giáng sinh năm 1985, khi người cha tận tụy và thương gia buôn than Bill Furlong (Murphy) phát hiện ra những bí mật đáng kinh ngạc được nữ tu viện trong thị trấn của ông lưu giữ, cùng với một số sự thật gây sốc về chính ông. Bộ phim tiết lộ thực tế về các tiệm giặt là Magdalen của Ireland — những nhà thương điên khủng khiếp do các tổ chức Công giáo La Mã điều hành từ những năm 1820 cho đến năm 1996, bề ngoài là để cải tạo “những phụ nữ trẻ sa ngã”.

“Với Small Things Like These, Tim Mielants kể câu chuyện về một người đàn ông ít nói, đôi mắt mở to, trong vắt như bầu trời Ireland. Trong The Quiet Girl, chúng ta đã cảm nhận được kỹ năng khắc họa những nhân vật nhỏ bé, tưởng chừng đơn giản và khiến họ khó quên của Claire Keegan; ở đây, lối viết tinh tế, phong phú nhưng chân thực của cô đã tìm thấy người diễn dịch tuyệt vời ở Cillian Murphy. Chúng tôi tin tưởng câu chuyện kết hợp lòng tốt dành cho những người yếu đuối nhất và ý chí đứng lên chống lại sự bất công này sẽ gây được tiếng vang với mọi người. Chúng tôi rất mong được ra mắt bộ phim ‘lặng lẽ’ nhưng khá đặc biệt này khi bắt đầu Zeitgeist Ireland 24, chương trình một năm tôn vinh văn hóa Ireland ở Đức,” giám đốc nghệ thuật Carlo Chatrian của Berlinale nhận xét.

Small Things Like These do Murphy và Alan Moloney sản xuất cho Big Things Films, cùng với Catherine Magee. Matt Damon và Drew Vinton cũng sản xuất bộ phim cùng với các nhà điều hành sản xuất Ben Affleck, Kevin Halloran và Michael Joe cho Artists Equity. Artists Equity đã tài trợ cho dự án với Screen Ireland. Nhà đồng sản xuất người Bỉ là Wilder Content có trụ sở tại Antwerp.

FilmNation Entertainment xử lý việc bán phim quốc tế.

Các dự án của Vương Tiểu Soái, Josh Kim, Fukada Koji dẫn đầu Diễn đàn Tài trợ phim Hồng Kông-châu Á

Các đạo diễn phim hàng đầu châu Á bao gồm Josh Kim, Fukada Koji và Patiparn Boontarig nối tiếp nhau giới thiệu các dự án đang triển khai của họ tại Diễn đàn Tài trợ điện ảnh Hồng Kông–châu Á (HAF) diễn ra vào tháng 3.

Các đạo diễn hàng đầu Trung Quốc Vương Tiểu Soái và Trương Lục cũng sẽ có mặt tại HAF, với tư cách nhà sản xuất. Các nhà sản xuất đã thành danh Yamamoto Teruhisa (Drive My Car) và Michael J. Werner cũng vậy.

Hội chợ dự án HAF thứ 22 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 3 và diễn ra cùng với Hội chợ phim Hồng Kông (FilMart) kéo dài bốn ngày (từ 11 đến 14 tháng 3) tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông. HAF do Hiệp hội Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông điều hành và năm nay sẽ giới thiệu 26 dự án đang được phát triển. Năm nay HAF cũng sẽ đi kèm với chương trình HKIFF Industry – CAA China Genre Initiative (HCG) đầu tiên, nhằm hỗ trợ sự phát triển của phim Hoa ngữ thể loại.

Trong số những điểm nổi bật: Vương Tiểu Soái (So Long, My Son) sẽ sản xuất About Her Hidden Life của Zhang Yushan; Peter Yam và Werner (Suk Suk) sẽ sản xuất bộ phim hài kinh dị The Vampire of Sheung Shui của Shreyom Ghosh; Yamamoto sẽ sản xuất bộ phim tuổi teen White Flowers and Fruits của Sakamoto Yukari trong khi Trương Lục (The Shadowless Tower) đang sản xuất bộ ba Tephra của Chương Vũ. Josh Kim sẽ giới thiệu Camellia Girl với nhà sản xuất Douglas Seok (Minari), trong khi đạo diễn Patiparn Boontarig Solids by the Seashore của Thái Lan sẽ giới thiệu Naga Swim Upstream.

Fukada (Love Life) sẽ giới thiệu Nagi Notes, xuất phẩm hợp tác Nhật-Pháp kể về một kiến trúc sư Tokyo và hai nam sinh trung học. Đội hình của HAF còn có Staring at Your Back của Jang Kun Jae, từng có Because I Hate Korea khai mạc Busan năm ngoái. Dự án sẽ được cấu trúc thành xuất phẩm hợp tác Hàn-Nhật.

Đội hình HAF bao gồm hai dự án phim hoạt hình: The Excreman – On the Road của Tạ Lập Văn (loạt phim hoạt hình McDull); và tác phẩm đầu tay của Hana Zhang, Pet Paradise, phim stop-motion kể về một cô gái mặt lợn chiến đấu với thế giới kỳ lạ của phẫu thuật thẩm mỹ.

HAF 2024 bao gồm năm dự án đã được phát triển trước đó như một phần trong nỗ lực thí nghiệm của mình. Đó là: A Ghost in the Market của Cận Gia Hoa (Trouble Girl); Sink City của Hầu Đại Sinh (Hani ở giai đoạn hậu kỳ); nghiên cứu nhân vật và hài kịch lấy bối cảnh Tân Cương Good Drink Pub của Emetjan Memet; The Playwright’s Stories của Dương Lưỡng Toàn; và phim ly kỳ Wake Me Up của Vu Hải Dương, trong đó một bà mẹ gốc Hàn gặp lại đứa con trai mà bà đã bỏ lại ở Trung Quốc, để rồi phát hiện cậu ta có thể là một kẻ sát nhân.

“Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu một loạt dự án đa dạng, bao gồm bảy phim điện ảnh đạo diễn đầu tay, hai phim hoạt hình và một loạt nỗ lực hợp tác xuyên quốc gia,” Jacob Wong, Giám đốc HKIFF Industry bày tỏ. “Lựa chọn này là minh chứng cho sự trỗi dậy của tính đa dạng và hồi sinh hợp tác quốc tế.”

HKIFFS sẽ công bố các dự án lọt vào danh sách rút gọn cho sáng kiến Đang tiến hành của HCG và HAF vào đầu tháng 2.

Exhuma của đạo diễn Jang Jae Hyun được mời tham dự Berlinale 2024

Choi Min Sik (trái) và Yoo Hae Jin trong cảnh phim Exhuma

Bộ phim ly kỳ huyền bí Exhuma của Jang Jae Hyun, có tiếng là bậc thầy phim huyền bí Hàn Quốc, đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 74.

Nhà phân phối phim, Showbox, cho biết hôm bộ phim sẽ được giới thiệu trong phần Diễn đàn của Berlinale, dành riêng cho các thể loại phim “tiên phong và thử nghiệm” cũng như khám phá “những gương mặt mới hấp dẫn”, theo nhà tổ chức liên hoan phim. Berlinale khai mạc vào ngày 15 tháng 2 và kéo dài 10 ngày.

Các tác phẩm Hàn Quốc được mời trước đây trong hạng mục này bao gồm Snowpiercer (2013) của đạo diễn Bong Joon Ho, Late Autumn (2011) của đạo diễn Kim Tae Yong và A Tale of Two Sisters (2003) của đạo diễn Kim Ji Woon.

Tác phẩm đầu tiên của Jang Jae Hyun sau năm năm, Exhuma tự hào có dàn diễn viên nổi tiếng bao gồm Choi Min Sik, Yoo Hae Jin, Kim Go Eun và Lee Do Hyun. Đây là bộ phim thuộc thể loại huyền bí đầu tiên của nam diễn viên gạo cội Choi Min Sik trong sự nghiệp diễn xuất 35 năm của anh.

Exhuma tập trung vào Sang Deok (Choi Min Sik), được giao nhiệm vụ di dời một ngôi mộ cùng với Young Geun (Yoo Hae Jin), sau khi các nhà trừ tà trẻ tuổi Hwa Rim (Kim Go Eun) và Bong Gil (Lee Do Hyun) nhận được một khoản tiền khổng lồ và thông qua hiện tượng siêu nhiên khám phá ra điềm báo đen tối liên quan đến một gia đình giàu có ở Los Angeles.

Đầu tuần này, hai phim Hàn Quốc khác đã được thông báo mời tham dự Berlinale: chuỗi phim hành động The Roundup: Punishment của Don Lee, chiếu trong phần dạ tiệc đặc biệt, và phim hoạt hình Circle của đạo diễn Joung Yu Mi tranh giải trong hạng mục phim hoạt hình ngắn.

Exhuma dự kiến khởi chiếu trong tháng 2 ở Hàn Quốc.

Dịch: © Yên Khuê – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Variety,
Screen Daily, Cineuropa, Korea Herald