Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Điện ảnh Nhật trở lại Trung Quốc với Doraemon

01/06/2015

Doraemon, chú mèo máy với chiếc túi thần kỳ, được rất nhiều người Trung Quốc yêu mến, hy vọng sẽ thúc đẩy tình hữu nghị của hai nước.

CHÂU Á

Park Hae Jin xác nhận tham gia Cheese in the Trap

Vai diễn truyền hình mới nhất của Park Hae Jin là một người dường như có mọi thứ và có lẽ cả một động cơ thầm kín khác. Trong bộ phim sắp tới Cheese in the Trap, anh vào vai anh chàng Yoo Jung tốt bụng, khôi ngô, giàu có, thông minh và sành điệu. Nhưng cho dù có vẻ ngoài hoàn hảo như vậy hay chính vì vẻ ngoài đó mà có gì đó hơi đáng ngại về anh chàng này.

Bộ phim dựa theo bộ truyện tranh trực tuyến trên trang Naver Cheese in the Trap, rất nổi tiếng ở Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia. Những người hâm mộ đang đoán xem ai sẽ tham gia vào dàn diễn viên kể từ khi bộ phim được công bố và Park Hae Jin nằm trong những suy đoán hàng đầu của cư dân mạng

Theo công ty sản xuất bộ phim Eight Works, đây là một lựa chọn hoàn hảo.

“Với việc Park Hae Jin hoàn toàn phù hợp với vai diễn Yoo Jung, chúng tôi đã liên tục gửi lời mời anh. Chúng tôi rất mừng khi anh quyết định nhận vai. Park Hae Jin hiện đang chuẩn bị rất nhiều cho vai diễn này và chúng tôi sẽ làm việc hết mình để thực hiện bộ phim với sự hợp lực tốt nhất.”

Cheese in the Trap là câu chuyện của cô sinh viên đại học Hong Sul và mối quan hệ của cô với anh bạn Yoo Jung. Anh dường như hoàn hảo đến mức cô khó lòng tin được và tự hỏi có động cơ gì đằng sau sự tốt bụng của anh. Hong Sul hay hoài nghi chắc chắn rằng anh đang giấu giếm điều gì đó và cố gắng tìm ra bí mật này. Cuộc sống của cô đã có những biến động không ngờ tới kể từ cô quen Yoo Jung. Có phải anh làm nhiều chuyện xảy ra trong đời cô hay cô chỉ không thể tin nổi sự may mắn của mình. Đó là một bí ẩn mà cô phải tìm lời giải.

Làm một bộ phim dựa theo truyện tranh trực tuyến có thể đem lại tỷ suất người xem cao nhưng cũng không có gì đảm bảo chắc chắn. Những bộ phim dựa theo truyện tranh trực tuyến thành công bao gồm Misaeng và bộ phim đang chiếu The Girl Who Sees Smells. Còn có những phim khác như Flower Boys Next Door, Hyde, Jekyll and MeDoctor Frost. Nhiều bộ phim dựa trên truyện tranh trực tuyến thành công nhưng cũng không ít phim gặp vấn đề. Tìm được diễn viên phù hợp là điều quan trọng.

Đến giờ, Eight Works chưa chọn được diễn viên cho vai nữ chính Hong Sul.

Park Hae Jin được biết đến với vai diễn trong East of EdenMy Daughter Seo Young cũng như vai diễn người bạn yêu đơn phương lâu năm của Jun Ji Hyun trong My Love From Another Star. Anh vào vai kình địch cả công việc lẫn tình cảm với Lee Jong Suk trong Doctor Stranger cũng xuất hiện trong bộ phim Bad Guys của đài OCN.

Nam diễn viên Choi Min Sik doạt Giải thưởng lớn của Giải nghệ thuật Baeksang 2015

Nam diễn viên Choi Min Sik (Oldboy, Lucy) đem về nhà chiếc cúp cho giải thưởng lớn tại Lễ trao giải thưởng Nghệ thuật Baeksang vừa qua với vai chính trong bộ phim lập kỷ lục Roaring Currents.

Bộ phim của hãng CJ Entertainment đã đánh bại con số kỷ lục của Avatar (13,3 triệu lượt xem) trở thành phim Hàn Quốc được xem nhiều nhất (17,6 triệu lượt) và doanh thu cao nhất mọi thời đại (123 triệu USD) trong mùa hè 2014.

Nam diễn viên Choi Min Sik (phải) và nhà sản xuất truyền hình Na Young Seok cùng chia sẻ Giải thưởng lớn

Lễ trao giải thường niên Baeksang là một trong những sự kiện hàng đầu của ngành giải trí Hàn, và lễ trao giải lần thứ 51 này được tổ chức tại Hội trường Peace của Đại học Kyung Hee ở Seoul.

Cùng chia sẻ giải thưởng lớn với Choi Min Sik còn có nhà sản xuất truyền hình hàng đầu Na Young Seok. Đây chính là người đứng sau nhiều chương trình được yêu mến như Grandpas over Flowers, một chương trình truyền hình thực tế với các diễn viên lão thành đi du lịch bụi ở nước ngoài. Đài NBC đã thông báo kế hoạch chuyển thể chương trình cho khán giả Mỹ vào năm ngoái.

Trong khi đó, Revivre, bộ phim thứ 102 của đạo diễn kỳ cựu Im Kwon Taek, thắng giải Phim hay nhất và nữ diễn viên phụ xuất sắc (Kim Ho Jung). A Hard Day, bộ phim hành động nhận được những đánh giá tích cực tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái, thắng giải Đạo diễn xuất sắc (Kim Seong Hun) và Nam diễn viên chính xuất sắc (Lee Sun Kyun).

July Jung được trao giải nhà làm phim mới xuất sắc với A Girl at My Door, bộ phim cũng được mời chiếu tại Cannes 2014. Yun Jung Ah được trao giải nữ diễn viên chính xuất sắc với phim Cart, bộ phim ra mắt ở Toronto năm ngoái. Biên kịch của bộ phim là Kim Kyung Chan cũng đoạt giải Kịch bản xuất sắc.

Yun Jung Ah được trao giải nữ diễn viên chính xuất sắc với phim Cart

Ngôi sao Kpop Park Yoo Chun đoạt giải nam diễn viên mới xuất sắc với Sea Fog (tên gọi khác Haemoo), bộ phim đại diện Hàn Quốc tranh giải Oscar của đạo diễn Bong Joon Ho. Chun Woo Hee, được giới phê bình khen ngợi với vai diễn trong bộ phim độc lập Han Gon Ju, đoạt giải nữ diễn viên mới xuất sắc.

Ở mảng truyền hình, Misaeng, một bộ phim hiếm hoi thành công bất ngờ trong số các phim của đài cáp, thắng nhiều giải, bao gồm đạo diễn xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc và nam diễn viên mới xuất sắc.

iQiyi, trang video trực tuyến thuộc ông lớn Baidu của Trung Quốc, giới thiệu giải thưởng iQuiyi Star lần đầu tiên. Vinh dự thuộc về ngôi sao toàn châu Á Lee Min Ho và Park Shin Hye, với giải nam/nữ diễn viên được yêu thích nhất ở mảng điện ảnh.

Cặp đôi Lee Min Ho, trái, và Park Shin Hye thắng giải iQiyi Star

Danh sách thắng giải Baeksang 2015

• Giải thưởng lớn

- Nam diễn viên Choi Min Sik (Roaring Currents)
- Nhà sản xuất Na Young Seok (Grandpas Over Flowers, Three Meals a Day)

• Hạng mục điện ảnh

- Phim hay nhất: Revivre của Im Kwon-taek
- Đạo diễn xuất sắc: Kim Seong Hun (A Hard Day)
- Nam diễn viên chính xuất sắc: Lee Sun Kyun (A Hard Day)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Yum Jung Ah (Cart)
- Nam diễn viên phụ xuất sắc: Yoo Hae Jin (The Pirates)
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Kim Ho Jung (Revivre)
- Kịch bản xuất sắc Cart của Kim Kyung Chan
- Đạo diễn mới xuất sắc: July Jung (A Girl at My Door)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc Kim Ho Jung, Revivre

- Nam diễn viên mới Xuất sắc: Park Yoo Chun (Sea Fog)
- Nữ diễn viên mới xuất sắc: Chun Woo Hee (Han Gong Ju)
- Nam diễn viên được yêu thích nhất: Lee Min Ho (Gangnam Blues)
- Nữ diễn viên được yêu thích nhất: Park Shin Hye (The Royal Tailor)

• Hạng mục truyền hình

- Phim hay nhất: Heart it Through the Grapevine (SBS)
- Chương trình giáo dục xuất sắc: Food Odyssey (KBS)
- Chương trình Giải trí xuất sắc: Non-Summit (JTBC)
- Đạo diễn xuất sắc: Kim Won Seok phim Misaeng (tvN)
- Nam diễn viên chính xuất sắc: Lee Sung Min (Misaeng, tvN)
- Nữ diễn viên chính xuất sắc: Song Yun Ah (Mama, MBC)
- Kịch bản xuất sắc: Park Kyung Soo (Punch, SBS)

- Nam diễn viên mới xuất sắc: Im Si Wan (Misaeng, tvN, ảnh trên)
- Nữ diễn viên mới xuất sắc: Go Ah Sung (Heart it Through the Grapevine, SBS)
- Nam diễn viên được yêu thích nhất: Lee Jong Suk (Pinocchio, SBS)
- Nữ diễn viên được yêu thích nhất: Krystal (My Lovely Girl, SBS)
- Nam diễn viên chương trình tạp kỹ xuất sắc: Jun Hyun Moo (Non Summit, tvN; I Live Alone, MBC)
- Nữ diễn viên chương trình tạp kỹ xuất sắc: Lee Guk Joo (Roommate, SBS)

• Hạng mục đặc biệt

Giải thưởng iQiyi Star: Lee Min Ho, Park Shin Hye

My Best Friends' Wedding phiên bản Trung Quốc đã chọn xong diễn viên

Bản làm lại tiếng Trung bộ phim hài lãng mạn của Julia Roberts-Cameron Diaz My Best Friend’s Wedding đã chọn xong diễn viên.

Thư Kỳ, Phùng Thiệu Phong, Victoria Song, và Diệp Thanh là các diễn viên chính của bản làm lại này, do Columbia Pictures hợp tác với China Film Co.

Trần Dịch Lợi (Blood Brothers, Color Me Love) sẽ đạo diễn và sản xuất bộ phim này qua công ty của anh Play Productions. Bản làm lại có tầm quốc tế với các cảnh quay ở London, Italy và Bắc Kinh, khởi quay vào cuối tháng 7.

Trong một thông báo, Columbia tiết lộ cốt truyện tập trung vào “nhà báo Gu Jia và Lin Ran (những người) bạn thân lớn lên cùng nhau. Một ngày, từ Anh Quốc Lin Ran gọi cho Gu Jia báo tin với cô rằng anh sắp sửa lấy một người mà anh chỉ mới gặp, một cô gái Trung Quốc giàu có đang du học ở Anh, và đề nghị Gu Jia làm “phù rể”. Gu Jia chợt nhận ra rằng cô yêu anh, chứ không chỉ coi anh là bạn bè, và lên đường đi London chỉ vài ngày trước lễ cưới để quyết giành lại anh.”

Wedding được lên lịch ra rạp ở Trung Quốc ngày Tình nhân năm 2016.

Married but Available nói về hoàn cảnh lưỡng nan trong các gia đình trung lưu Trung Quốc

Nữ diễn viên Giang San và nam diễn viên Vương Chí Phi trong phim bộ Married but Available [Ảnh: China Daily]

Số lượng các bà mẹ Trung Quốc theo con mình đi du học để chăm sóc chúng ở tuổi mới lớn đang ngày càng gia tăng là cảm hứng của một phim bộ truyền hình.

Chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của tác giả Mi Ruirong, phim bộ truyền hình Married but Available dài 38 tập của Trung Quốc xoay quanh một khủng hoảng hôn nhân do vợ chồng sống xa cách.

Phim dựa trên xu thế của những gia đình giàu có sống xa nhau khi người vợ ra nước ngoài chăm sóc đứa con tuổi ‘teen’ du học, còn người chồng ở lại Trung Quốc làm việc. Bộ phim nghiên cứu những khía cạnh lợi hại trong cách thu xếp này, và nghiên cứu một số vấn đề xã hội như làn sóng di dân, khủng hoảng tài chính và bong bóng địa ốc.

Vương Chí Phi, nam diễn viên kỳ cựu, nói hầu hết bạn bè doanh nhân của anh thấy kịch bản phim này rất sát với cuộc sống của họ, thúc đẩy anh nhận vai chính trong phim là ông chủ một công ty địa ốc đối mặt với mâu thuẫn giữa những vấn đề trong gia đình với việc phát triển doanh nghiệp.

"Hai vợ chồng trong phim là điển hình cho những gia đình trung lưu ở Trung Quốc. Người vợ hy sinh sự nghiệp để lo cho gia đình, để rồi rốt cuộc thấy mình thua thiệt trong một cuộc hôn nhân không hạnh phúc," đạo diễn bộ phim Lý Mục Cáp nói.

Bộ phim đã lên sóng đài truyền hình Bắc Kinh từ ngày 22/5.

Stand by Me Doraemon là phim điện ảnh Nhật đầu tiên trình chiếu ở Trung Quốc trong vòng ba năm trở lại đây

Một bộ phim về Doraemon khởi chiếu ở Trung Quốc ngày 28/5, đã trở thành phim điện ảnh Nhật Bản đầu tiên ra rạp khắp đất nước này trong vòng ba năm trở lại đây.

Stand by Me Doraemon là phim hoạt hình 3D ra mắt ở Nhật năm ngoái.

Chính phủ Trung Quốc giới hạn nghiêm ngặt việc trình chiếu phim nước ngoài. Quan trọng hơn cả điều này, mối quan hệ Tokyo-Bắc Kinh xấu đi sau khi Nhật tuyên bó chủ quyền với vùng đảo Senkaku hồi tháng 9/2012 đã phong tỏa phim Nhật đến với các rạp chiếu thương mại ở Trung Quốc.

Cũng năm đó vào tháng 7, một bộ phim về nhân vật Ultraman được tin là phim điện ảnh Nhật cuối cùng trình chiếu thương mại với khán giả Trung Quốc.

Việc ra rạp của Doraemon ở thị trường này tiếp theo phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một sự kiện giao lưu hữu nghị ở Bắc Kinh với sự tham dự của khoảng 3.000 người Nhật tháp tùng cựu Bộ trưởng Kinh tế Toshihiro Nikai.

Doraemon, chú mèo máy với chiếc túi thần kỳ, được rất nhiều người Trung Quốc yêu mến, hy vọng sẽ thúc đẩy tình hữu nghị của hai nước.

QUỐC TẾ

Chris Pine có thể xuất hiện trong Wonder Woman

Wonder Woman sắp sửa trở nên quyến rũ hơn với Chris Pine. Có nguồn tin cho biết, diễn viên Star Trek này hiện đang thương thảo để xuất hiện cùng Gal Gadot trong bộ phim siêu anh hùng này của Warner Bros.

Pine có thể vào vai người yêu của nhân vật của Gadot, Steve Trevor.

Patty Jenkins sẽ thay người đảm nhiệm trước kia là Michelle MacLaren, đạo diễn kịch bản của Jason Fuchs. Wonder Woman dự tính ra mắt 23/6/2017.

Trong truyện tranh, Steve Trevor là sĩ quan tình báo của quân đội Mỹ trong Thế chiến II, và máy bay của anh đâm vào Paradise Island, một hòn đảo hoang ở vùng Amazon. Anh được công chúa Amazon, Diana, chăm sóc bình phục trở lại và cô theo anh trở lại thế giới bên ngoài. Sau đó cô trở thành Wonder Woman (và đồng nghiệp của anh, Diana Prince).

Có nhiều nguồn tin cho biết, Scott Eastwood đã có thể vào vai này, nhưng cũng lại được cho chọn tiếp tục thử vai Trevor hay nhận một vai phụ chắc chắn hơn trong Suicide Squad và đã nhận lựa chọn này.

Warners cũng cho một số diễn viên khác thử vai nhưng có vẻ hướng tới một diễn viên nổi tiếng sẵn.

Pine, từng vào vai Thuyền trưởng Kirk trong hai phim Star Trek gần đây, không hề xa lạ với thế giới phim giả tưởng bom tấn, nhưng Wonder Woman sẽ là bước đầu đưa anh vào với thể loại được yêu thích nhất là phim siêu anh hùng, và dẫn tới các cơ hội trong loạt phim Justice League của DV. Wonder Woman tất nhiên cũng có vai trò lớn trong Batman v Superman, ra mắt tháng Ba năm sau của Zack Snyder.

Tilda Swinton có thể cùng Benedict Cumberbatch tham gia Doctor Strange của Marvel

Tilda Swinton đang tiến vào Thế giới Điện ảnh Marvel.

Nữ diễn viên này đang trong quá trình thương thảo để xuất hiện cùng Benedict Cumberbatch trong Doctor Strange của Marvel Studios, do Scott Derrickson đạo diễn.

Strange là siêu anh hùng giả tưởng của Marvel, từng là một bác sĩ phẫu thuật tự phụ bị mất khả năng sử dụng tay và trong quá trình chữa cho bản thân, bỗng tìm ra pháp thuật.

Dẫn dắt Strange sau đó là một nhân vật thần bí người Tây Tạng tên Người Cổ đại, huấn luyện đồ đệ trở thành pháp sư tối cao mới. Trong truyện tranh, nhân vật này là nam, và ban đầu Marvel cũng tìm một diễn viên nam.

Nhưng Marvel đã cân nhắc lại và giờ đã biến Người Cổ đại thành một nhân vật nữ và đang hy vọng đưa được Swinton vào vai đó.

Strange dự tính ra mắt 4/11/2016. Phim dự tính bấm máy vào tháng 11 này tại Anh.

Tham gia Marvel sẽ là lựa chọn mới nhất trong danh sách các phim đầy những người phụ nữ quật cường của Swinton. Cô săp xuất hiện cùng Amy Schumer trong phim hài mới của Judd Apatow, Trainwreck, và cũng góp mặt trong hai phim mới nhất của Wes Anderson, The Grand Budapest HotelMoonrise Kingdom.

Cô đoạt giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc năm 2007 với Michael Clayton.

Robert Rodriguez làm phim Jonny Quest cho Warner Bros.

Jonny Quest sẽ sớm xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Jonny Quest là bộ phim hoạt hình truyền hình của hãng sản xuất Hanna-Barbera xuất hiện năm 1964 trên đài ABC của Mỹ, kể về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính cùng tên, theo cha, Benton C. Quest, thi hành nhiệm vụ giải cứu thế giới khắp hành tinh. Cùng đi với cậu là Hadji, cậu bé mồ côi và bạn thân người Ấn Độ của Jonny, chú chó cưng Bandit; và mật vụ Race Bannon.

Robert Rodriguez đã nhận quản lý dự án phim được kế hoạc từ lâu nhưng gần đây gặp nhiều trì trệ này.

Tại Warner Bros., Terry Rossio sẽ thay mặt điều hành bộ phim. Ông từng góp giọng trong các bom tấn khác của hãng như Pirates of the CaribbeanThe Mask of Zorro.

Rodriguez và Rossio sẽ viết lại bản nháp kịch bản của Dan Mazeau, và Rodriguez sẽ đạo diễn.

Dù bộ phim hoạt hình chỉ kéo dài một mùa chiếu – và bị hủy không phải vì không được yêu thích mà vì chi phí quá đắt – nó vẫn sống trong lòng khán giả nhiều thập kỷ sau. Cuối thập kỷ 80 và đầu những năm 90 có nhiều thông tin về việc đưa loạt phim trở lại, và Hollywood cũng bắt đầu tìm hiểu.

Ted Turner mua bản quyền từ Hanna-Barbera vào đầu những năm 90, và từ đó Richard Donner (Superman, Lethal Weapon) cùng Lauren Shuler Donner có ý chuyển thể bộ phim này.

Dan Lin, một trong những nhà sản xuất The Lego Movie, và Adrian Askarieh, sản xuất Hitman: Agent 47 sắp ra rạp, bắt đầu lên kế hoạch cho dự án hiện giờ từ năm 2007. Đó cũng là lúc Mazeau được thuê viết kịch bản ban đầu. Năm 2010 có một phiên bản gần như được duyệt với Zac Efron vào vai Quest, Dwayne Johnson vào vai Bannon và Peter Segal (50 First Dates) làm đạo diễn.

Giờ đây, Quest có thể trở nên hoàn toàn phù hợp với Rodriguez, một đạo diễn, ngoài các phim bạo lực loại R như Sin City, Machete, cũng có tiếng yêu thích và rất giỏi trong việc làm phim trẻ em, ví dụ như loạt phim Spy Kids bốn phần.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, The Hollywood Reporter, China.org.cn, Japan Times, Variety