Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Fox tiếp tục làm phim về Kitty Pryde - thành viên X-Men

15/01/2018

Fox tiếp tục gây bất ngờ khi lên kế hoạch làm phim lẻ về thành viên nhóm X-Men, Kitty Pryde với đạo diễn Tim Miller (Deadpool).

CHÂU Á

Đạo diễn Nhật Bản Hirokazu làm phim mới với sự góp mặt của Lily Franky

Bộ phim hiện chưa có tựa còn có sự góp mặt của diễn viên Kirin Kiki, cùng Sakura Ando, dự kiến ra mắt ở Nhật Bản vào tháng 6.

Đạo diễn Nhật Bản được yêu mến tại các liên hoan phim quốc tế Hirokazu Kore-eda đang thực hiện bộ phim chưa có tựa về một gia đình tội phạm vặt. Có sự góp mặt của gương mặt quen thuộc trong các phim của Kore-eda Lily Franky (Like Father, Like SonThe Third Murder) trong vai trụ cột gia đình và Ando Sakura (100 Yen Love) vai người mẹ, bộ phim đã bắt đầu sản xuất hồi tháng 12. Kore-eda viết kịch bản cho phim này đã 10 năm nay.

Do Gaga Fuji TV và AOI Pro. sản xuất, Gaga sẽ phát hành phim ở châu Á còn Wild Bunch chịu trách nhiệm phát hành ở các thị trường còn lại.

Son Ye Jin trở lại màn ảnh nhỏ

Nữ diễn viên Son Ye Jin đã được chọn vào phim truyền hình mới của đài cáp JTBC, đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau năm năm, nhà đài này cho biết.

Bộ phim, có tựa tạm dịch là Pretty Sister Who Treats Me to Meals, dự kiến lên sóng trong tháng 3.

Bộ phim mới này xoay quanh Yoon Jin Ah, do So Ye Jin thủ vai, quản lý hơn 30 tuổi của một chuỗi cà phê, đột nhiên phải lòng em trai của bạn thân.

Phim do Ahn Pan Seok sản xuất, người đứng sau những phim truyền hình nổi tiếng được khen ngợi nhiều thập niên qua, như Behind the White Tower (2007), Secret Love Affair (2014) và Heard It Through the Grapevine (2015). Ông cũng đạo diễn bộ phim điện ảnh lãng mạn Over the Border năm 2006.

"Tôi đã luôn mốn làm việc cùng đạo diễn Ahn Pan Seok. Tôi rất trông đợi được xem bộ phim sẽ như thế nào khi các thể hiện cảm xúc tinh tế độc đáo của anh Ahn gặp một câu chuyện có thể liên hệ được," Son Ye Jin chia sẻ.

Bộ phim truyền hình gần nhất mà cô xuất hiện là Don't Look Back: The Legend of Orpheus của đài KBS2 năm 2013.

Về việc trở lại truyền hình, cô nói, “Tôi hơi lo lắng một chút, nhưng cảm thấy rất phấn khởi. Tôi sẽ chuẩn bị tốt cho bộ phim để thể hiện diễn xuất tốt nhất của mình.”

The Handmaiden đề cử phim tiếng nước ngoài xuất sắc tại Giải BAFTA

The Handmaiden do đạo diễn lừng danh Hàn Quốc Park Chan Wook chỉ đạo đã được đề cử phim tiếng nước ngoài xuất sắc từ Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh (BAFTA), theo thông báo của đơn vị tổ chức.

Bộ phim, dựa theo tiểu thuyết tội phạm đồng tính nữ thời Victoria Fingersmith, là một trong năm đề cử của hạng mục Phim không nói tiếng Anh xuất sắc. Các phim khác bao gồm First They Killed My Father do diễn viên đạo diễn Hollywood Angelina Jolie sản xuất.

Bộ phim ly kỳ gợi dục này là một trong 21 phim được chọn tranh giải tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 69 năm 2016. Phim thắng giải Phim nước ngoài xuất sắc và Thiết kế phim xuất sắc từ Hiệp hội Phê bình điện ảnh Los Angeles (LAFCA) tháng 12 cùng năm đó.

Lễ trao giải BAFTA 2018 sẽ diễn ra vào ngày 18/2.

Girls 2 ra rạp Đại lục đầu tháng 3

Girls 2, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Hồng Kông Hoàng Chân Chân, được lên lịch phát hành các rạp chiếu phim Đại lục vào ngày 2/3, ngày Lễ hội đèn lồng theo lịch Trung Quốc.

Theo thông cáo báo chí từ công ty sản xuất phim Hengye Pictures, phần tiếp theo sẽ tiếp tục tình bạn của ba nhân vật do Trần Y Hàm, Trương Quân Ninh và Tiết Khải Kỳ khi họ gặp nhau trong chuyến đi đoàn tụ đến Việt Nam.

Năm 2014, Girls của đạo diễn Hoàng là điển hình tuyệt vời của phim Trung Quốc về tình bạn nữ giới. Không chỉ kiếm được hơn 200 triệu nhân dân tệ (30,6 triệu đôla) phòng vé Đại lục, mà còn phá vỡ kỷ lục phòng vé Hồng Kông và Đài Loan.

Theo đạo diễn, bộ phim sắp tới sẽ bổ sung thêm nhiều yếu tố mạo hiểm hơn bao gồm các địa điểm nước ngoài, một bữa tiệc độc thân sôi động và rượt đuổi ô tô.

Chuẩn bị lên sóng Thục Sơn kỳ hiệp 2 tung trailer

Với sự tham gia của thành viên từ dàn diễn viên cũ Ngô Kỳ Long và những người mới Vũ Đình Nhân, Trần Triết Viễn, Lưu Nhất Đồng và Niếp Tử Hạo, Thục Sơn kỳ hiệp 2 đã ra mắt trailer quảng cáo đầu tiên để chuẩn bị lên sóng Chiết Giang Tivi. Thục Sơn kỳ hiệp 2 sẽ phát sóng hai ngày một tuần bắt đầu từ 30/1/2018.

Kết hợp các yếu tố của huyền thoại Trung Quốc và võ hiệp, Thục Sơn kỳ hiệp 2 tập trung vào câu chuyện của một cô gái thôn quê Dư Anh Nam (Vũ Đình Nhân) và người anh trai giả của cô, Dư Anh Cơ (Trần Triết Viễn), cả hai đều trở thành những cao thủ hàng đầu của phái Thục Sơn. Anh Nam bị ám ảnh bởi một quá khứ bí ẩn, vì cô không thể nhớ được vì sao cô lại đến ngôi làng này.

Sau khi nhầm Bạch Cốc Dật (Niếp Tử Hạo) là người trong mộng của mình, Anh Nam tìm cách học võ thuật của phái Thường Khư, nhưng cuối cùng lại được phái Thục Sơn dạy dỗ. Số phận của Anh Nam, Anh Cơ, và Cốc Dật đan kết với nhau sau khi hai phái của họ hợp lực giải quyết xích mích với Xích Hồn Thạch.

Thục Sơn kỳ hiệp 2 vấp phải sự e ngại trong cộng đồng hâm mộ. Với Ngô Kỳ Long là thành viên duy nhất trở lại, Thục Sơn kỳ hiệp 2 thiếu sức mạnh ngôi sao của các diễn viên như Trần Vỹ Đình và Triệu Lệ Dĩnh. Tuy nhiên Ngô Kỳ Long, cũng là nhà sản xuất của bộ phim, có lòng tin vào các diễn viên trẻ và câu chuyện.

Phòng vé Hồng Kông 2017 giảm 5%

Rạp Palace nằm trong một khu trung tâm mua sắm ở Hồng Kông

Doanh thu phòng vé Hồng Kông đã giảm năm thứ hai liên tiếp. Nhưng không như năm 2016, khi phim Hồng Kông tận hưởng một số thành công, 2017 là năm yếu kém cho điện ảnh đặc khu này.

Số liệu từ Hong Kong Box Office Ltd (HKBO). cho thấy tổng doanh thu phòng vé là 237 triệu đôla Mỹ (1,85 tỉ đôla Hồng Kông) trên toàn vùng lãnh thổ, Đặc khu hành chính của Trung Quốc. So với 251 triệu đôla Mỹ (1,95 ti đôla Hồng Kông) vào năm 2016 đã giảm 4,8%. Trái ngược với kinh doanh rạp chiếu ở Trung Quốc Đại lục, tăng 13,5% năm 2017.

Tổng số phim được phát hành giảm 5% từ 349 xuống còn 331 trong năm 2017. Trong tổng số đó, số lượng phim Hồng Kông giảm 15%, từ 62 phim xuống 53.

Đứng đầu trong số các phim Hồng Kông đã phát hành trong năm 2017 là phim hài Love Off the Cuff với tổng doanh thu 3,88 triệu đôla Mỹ (30,2 triệu đôla Hồng Kông), kế tiếp là Shock Wave với 3,27 triệu đôla Mỹ (25,4 triệu đôla Hồng Kông) và xuất phẩm đồng sản xuất với Đại lục Journey to the West: The Demons Strike Back, với 3,04 triệu đôla Mỹ (23,6 triệu đôla Hồng Kông).

Thị phần cho phim Hồng Kông giảm 13% theo HKBO. Và không phim nào lọt vào tốp 10 phim có doanh thu cao nhất. Đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé Hồng Kông năm 2017 là một phim Hollywood.

HKBO là liên doanh giữa Hiệp hội rạp chiếu Hồng Kông và Hiệp hội công nghiệp điện ảnh Hồng Kông.

QUỐC TẾ

Marvel đã chọn biên kịch cho phim về Black Widow

Marvel cuối cùng cũng sẽ tiến hành làm bộ phim lẻ về nhân vật Black Widow, vốn được nhiều người hâm mộ mong đợi bấy lâu nay. Scarlett Johansson tất nhiên sẽ đóng vai chính với kịch bản của Jac Schaeffer.

Bộ phim hiện nay vẫn còn ở giai đoạn rất sơ khai, và về phía Marvel cũng chưa có quyết định duyệt chính thức, nhưng việc chọn biên kịch chứng tỏ hãng phim này đang có những bước tiến rõ ràng. Chủ tịch Marvel, Kevin Feige, đã phỏng vấn nhiều ứng cử viên trước khi chọn Schaeffer và lãnh đạo Marvel cũng đã họp mặt với Johansson để bàn hướng đi của bộ phim về Black Widow.

Schaeffer là một biên kịch đang dần được chú ý. Kịch bản đầu tiên của cô được làm thành phim mang tên The Shower, một bộ phim hài về người ngoài hành tinh xâm lược trái đất giữa bữa tiệc chúc mừng một người phụ nữ mang thai. Bộ phim đang được Warner Bros. sản xuất, với Anne Hathaway đóng chính.

Hathaway rất ấn tượng với Schaeffer và cũng đã mời cô viết kịch bản Nasty Women, phiên bản nữ của bộ phim Dirty Rotten Scoundrels (1988), và khi đi vào sản xuất cũng sẽ do Hathaway đóng chính.

Marvel hiện chưa có bình luận nào chính thức về phim Black Widow. Phía người hâm mộ, những lời kêu gọi Marvel làm phim lẻ về thành viên nữ này của đội Avengers đã bắt đầu từ khi cô xuất hiện lần đầu trong Iron Man 2. Với Giai đoạn ba của Marvel đang gần kết thúc, bây giờ là lúc thích hợp nhất để Marvel bắt tay vào làm dự án này.

Johansson đã đóng Black Widow trong sáu phim Marvel. Sắp tới cô sẽ trở lại trong Avengers: Infinity War, dự tính ra mắt trong mùa hè tới.

Leonardo DiCaprio đóng chính trong phim về tội phạm Charles Manson của Quentin Tarantino

Sau nhiều tháng trao đổi, Leonardo DiCaprio sẽ đóng vai chính trong bộ phim về tội phạm Charles Manson do Quentin Tarantino đạo diễn. Margot Robbie đang được nhắm vào vai Sharon Tate, nạn nhân nổi tiếng của Manson.

Đây sẽ là phim đầu tiên của DiCaprio sau khi đoạt giải Oscar năm 2016 với The Revenant của đạo diễn Alejandro G. Iñárritu. DiCaprio và Tarantino đã từng hợp tác khi làm phim Django Unchained (2012).

Tarantino đã từng muốn mời Tom Cruise đóng bộ phim thứ chín của mình. Variety cho biết, đạo diễn này cũng đang muốn mời Al Pacino.

Bộ phim dự tính ra mắt vào ngày 9/8/2019, kỷ niệm 50 năm ngày gia đình Manson vợ chồng nhà LaBianace, một ngày sau khi giết chết nữ diễn viên Sharon Tate.

Bộ phim sẽ lấy bối cảnh năm 1969. Tarantino cho biết, dự tính sẽ là bức tranh toàn cảnh về thời kỳ hỗn loạn này, chứ không phải là phim tiểu sử về Manson. Đây sẽ là phim đầu tiên của Tarantino ra mắt mà không có sự tham gia của The Weinstein Company. Hãng phim này sắp được bán lại cho một nhóm nhà đầu tư do Maria Contreras-Sweet dẫn đầu. Người thành lập công ty, Harvey Weinstein đã bị sa thải sau những lời buộc tội về xâm phạm tình dục.

Fox làm phim về Kitty Pryde - thành viên X-Men

Fox tiếp tục gây bất ngờ khi lên kế hoạch làm phim lẻ về thành viên nhóm X-Men, Kitty Pryde với đạo diễn Tim Miller (Deadpool). Thế giới điện ảnh X-Men đã được dựng lên trong vòng hai thập kỷ trở lại đây, bất chấp những lời chỉ trích về việc các bộ phim được liên kết một cách lỏng lẻo. Sau thành công của Deadpool và Logan, Fox đang muốn tập trung hơn vào những dự án ăn theo, với New Mutants và Deadpool 2 dự tính ra mắt trong năm nay và Gambit và X-Force đang đi vào sản xuất.

Như Marvel, Fox đang muốn đưa những nhân vật truyện tranh vốn được ít người biết đến trở thành những cái tên quen thuộc bằng những bộ phim hấp dẫn. Tính tới nay, Deadpool đã thành công trong việc này. Nhưng thế giới X-Men cũng đang đối mặt với những thử thách mới sau khi 20th Century Fox được Disney mua lại. Disney muốn tiếp tục loạt phim Deadpool và họ cũng không thể chặn được những phim X-Men khác đã được hoàn thành. Nhưng sự sáp nhập này cũng đặt câu hỏi là trong tương lai, những nhân vật X-Men sẽ đi về đâu? Hiện Kevin Feige và các lãnh đạo khác của Marvel chưa có chỉ định nào cụ thể để trả lời câu hỏi đó.

Tuy nhiên, trước mắt có vẻ Fox vẫn sẽ tiếp tục hoạt động như cũ. Tin về phim Kitty Pryde có thể đến hơi bất ngờ, nhưng việc Fox muốn tiếp tục tận dụng tài năng của Tim Miller không có gì đáng ngạc nhiên. Miller đã góp công rất nhiều tạo nên thành công của Deadpool.

Kitty Pryde đã xuất hiện trong nhiều phim X-Men, trong đó có X-Men: The Last StandX-Men: Days of Future Past. Trong bộ phim thứ hai, nhân vật này do Ellen Page đóng. Hiện chưa rõ liệu Page có trở lại cho bộ phim mới này không. Nếu Fox và Marvel muốn kết hợp các thế giới điện ảnh của mình, Kitty Pryde có khả năng gia nhập nhóm Guardians of the Galaxy như trong truyện tranh.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Yonhap News,
Global Times, Jayne Stars, Variety, Screen Rant