Tin tức

Những gã trai điên trong Furiosa: Gặp gỡ Dementus của Chris Hemsworth và Pháp quan Jack của Tom Burke

08/05/2024

Các ngôi sao đã sẵn sàng nổ máy cho tiền truyện của Mad Max: Fury Road.

Furiosa: A Mad Max Saga có thể là câu chuyện xuất thân của nhân vật chính — được giới thiệu lần đầu trong Fury Road năm 2015 — nhưng nếu không có mấy gã điên quá cỡ thì sao là phim Max Điên được chứ.

Chris Hemsworth vai Dementus trong Furiosa: A Mad Max Saga

Và mặc dù Max Rockatansky không phải là một trong số đó lần này (ngoài một vai khách mời xuất hiện chớp nhoáng), Furiosa (Anya Taylor-Joy) gặp phải hai gã như thế trên hành trình trở thành Chủ soái Furiosa, hai gã trai điên đóng vai trò then chốt cho sự phát triển của cô, mặc dù theo những cách hoàn toàn khác nhau.

Đây là những gì bạn cần biết — không tiết lộ nội dung! — trước khi Furiosa ra rạp (ở Việt Nam với tựa Furiosa: Câu chuyện từ Max Điên) vào ngày 24 tháng 5.

Dementus

Chris Hemsworth đóng vai Dementus, lãnh chúa cướp bóc có khiếu hài hước bệnh hoạn, đi tới đâu gây chết chóc và tàn phá tới đó. Băng cướp Biker Horde độc ác của hắn đã bắt Furiosa ra khỏi cuộc sống an toàn và sung túc ở Green Place of Many Mothers và thực hiện một hành động không thể tha thứ với cô, thúc đẩy Furiosa báo thù. Sau đó, hắn đưa cô đến thành trì của Immortan Joe, và cả hai chiến đấu khi Furiosa lên kế hoạch trả thù — và hy vọng trở về nhà.

Đạo diễn George Miller (áo đỏ) và Chris Hemsworth trên trường quay

Mặc dù Joe là nhân vật phản diện chính trong Fury Road, nhưng trong phim này Dementus mới khiến Furiosa phải bận tâm hơn. Như Hemsworth nói với Entertainment Weekly, “Cô ấy tìm cách giết tôi suốt cả phim.”

Vai diễn này khác xa với vai diễn siêu anh hùng hay ngôi sao hành động khiến anh trở nên nổi tiếng, và Hemsworth thừa nhận vai diễn làm anh “sợ vãi hồn.” Còn hai tuần nữa thì khởi quay, Hemsworth nói anh nhận ra, “Tôi thực sự không nắm được nhân vật. Và tôi không hoàn toàn tự tin sẽ bước vào vai này được bình thường.” Tuy nhiên, sau khi viết nhật ký về nhân vật và tìm hiểu gốc rễ lý do tại sao Dementus “làm [những việc đó] và tại sao anh ta lại thành như vậy,” Hemsworth đã nhập vai.

Từ đó, tóc tai, hóa trang, phục trang và cái mũi giả đều giúp anh hóa thân vào nhân vật. Dementus có nghĩa là “trông như nhân vật lịch sử La Mã này,” Hemsworth nói. “Và [đạo diễn George Miller và tôi] đã nói về một số bức tượng và hình tượng của các hoàng đế, v.v... trong lịch sử. Và có gì đấy về cái sống mũi và điệu bộ của anh ấy cho ta biết [tính cách],” anh nói và thêm rằng đó cũng là một cách “để thoát khỏi con người thật của tôi.”

“Chưa có nhân vật nào cho tôi cơ hội thoát xác đến mức đó,” Hemsworth nói

Anh tiếp tục, “Chưa có nhân vật nào cho tôi cơ hội thoát xác đến mức đó. Và thực sự rất thú vị. Thật tuyệt khi nhìn vào gương và không nhận ra ai đang nhìn lại mình chằm chằm. Và điều đó rồi sẽ ảnh hưởng đến mọi việc bạn làm.”

Pháp quan Jack

Nhân vật của ngôi sao tấn công Tom Burke, Pháp quan Jack, không khác Dementus. Khi Miller gặp nam diễn viên người Anh lần đầu, ông đã miêu tả vai diễn này là “cao quý” và “anh hùng”. Xét gần đây toàn đóng “những kẻ tệ hại”, Burke nói với Entertainment Weekly anh “suýt khóc” khi nghe những lời đó. “Tôi đã khiến bản thân tin rằng tôi sẽ đóng vai một ai đó chắc là khá quái đản và đầy mụn nhọt... có thể bạn sẽ không nhìn thấy phần lớn con người tôi, như thể tôi ở trong một cái máy giặt bị hỏng hay máy gì đó cũ kỹ, rỉ sét, đã được tân trang,” anh nói. “Tôi chỉ nghĩ, ‘Ồ, diễn thôi.’ Ý tôi là, hiển nhiên tôi rất phấn khích, nhưng tôi thực sự vui vì [không phải mình].”

Tom Burke vào vai Pháp quan Jack trong Furiosa: A Mad Max Saga

Burke đã hợp tác chặt chẽ với Miller để tạo ra câu chuyện nền cho nhân vật, có cùng tên với những người lính “pháp quan” từng làm vệ sĩ cho hoàng đế La Mã. “Ý tưởng của George, được ám chỉ trong kịch bản, là Jack xuất thân từ một gia đình quân nhân và có lẽ họ đã biết đến Immortan Joe trước khi ông ta là Immortan Joe, và rằng phải đi cả hành trình đến Citadel và một ý tưởng nhất định về cuộc sống đó có thể rất khác so với sự thật diễn ra, và cách vạch bản đồ cho thấy chuyện đã xảy ra như thế nào,” Burke giải thích.

Jack là người điều khiển War Rig của bộ phim này — vai trò mà Furiosa sẽ đảm nhận trong Mad Max: Fury Road — và được coi là huyền thoại của Fury Road trong Citadel, cũng như đối với Furiosa trẻ. Một trong những phân cảnh đóng thế hết sức ấn tượng và mạnh mẽ nhất của bộ phim liên quan đến Pháp quan Jack, Furiosa và Fury Road khét tiếng, cảnh quay cảm hứng đến nỗi Burke kể anh đã nói với đạo diễn và nhóm đóng thế rằng: “Tôi sẽ làm điều này mãi mãi. Đây là thiên đường.”

Pháp quan Jack (Tom Burke) và Furiosa (Anya Taylor-Joy) trên trường quay

Anh sẽ không nói gì thêm về mối quan hệ với Furiosa trong phim mà chỉ nhấm nhá: “Tôi nghĩ sẽ mang đến bối cảnh thực sự thú vị cho một số sắc thái mà cô ấy có với Max trong Fury Road.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly