Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Justice League đã tìm được Ủy nhiệm viên Gordon

14/03/2016

Diễn viên đoạt giải Oscar J.K. Simmons sẽ vào vai ủy nhiệm viên cảnh sát thành phố Gotham.

CHÂU Á

Bộ phim cổ trang Jang Yeong-sil bán cho 12 thị trường ngoài nước

Bộ phim truyền hình cổ trang về một nhà khoa học vĩ đại của triều đại Joseon đã được bán quyền phát hành cho 12 thị trường ngoài nước, trong đó có Nhật Bản và Trung Quốc, nhà sản xuất cho biết.

Jang Yeong Sil: The Greatest Scientist of Joseon, bộ phim đang được trình chiếu trên kênh KBS1, đã thu hút được lượng người xem đáng kể ở trong và ngoài nước.

Đây là phim bộ truyền hình khoa học lịch sử đầu tiên được sản xuất ở Hàn Quốc, miêu tả cuộc đời thành công của nhà khoa học Jang Yeong Sil đóng góp vào sự phát triển của nền khoa học Joseon thế kỷ 15.

Đại diện đài KBS cho biết bộ phim cổ trang này đã tạo ra lượng người hâm mộ đặc biệt vì phim đề cập tới khoa học, một chủ đề hiếm khi được nói đến trên phim bộ truyền hình.

Đại diện KBS tiết lộ thêm, bộ phim thu hút phản ứng nhiệt tình từ các nhà nhập phim Nhật Bản vì mô tả câu chuyện thành công của một nhà khoa học quan trọng.

Đặc biệt, phim tập trung vào những thành tựu của Jang Yeong Sil bằng việc cho thấy những hạn chế và khó khăn ông phải trải qua do thuộc tầng lớp thấp của xã hội.

Dưới sự trị vì của Vua Sejong, Jang Yeong Sil đã phát minh ra nhiều loại đồng hồ cũng như một số dụng cụ thiên văn. Ông còn phát minh ra "Cheukwugi", một loại dụng cụ đo lượng mưa.

Hơn nữa, bộ phim tập trung mô tả Jang Yeong Sil là một hình mẫu cho "giới trẻ Hàn Quốc thế kỷ 21" qua việc trình bày những thành tựu khoa học của ông, đại diện KBS bổ sung.

"Bộ phim nhắm vào việc khuyến khích sự tìm tòi khám phá trong khán giả và giúp họ dễ dàng hiểu được những nguyên tắc cơ bản của khoa học bằng việc tận dụng đủ loại dữ liệu."

Ngoài khu vực Đông Bắc Á, bộ phim đã được bán bản quyền cho Thái Lan, Hồng Kông, Australia và New Zealand.

Spirits' Homecoming đổ bộ rạp chiếu Mỹ

Bộ phim điện ảnh Hàn Quốc nói về những nô lệ tình dục trong quân đội Nhật Bản, Spirits' Homecoming sẽ được chiếu ở Los Angeles và Dallas từ thứ sáu này.

Nhà phát hành nội địa WOW Pictures, cho biết bộ phim sẽ sớm ra mắt ở cụm rạp CGV Los Angeles và Cine Oasis ở Dallas.

Với rất nhiều tiếng vang về bộ phim trong cộng đồng người Hàn, nhà phát hành quốc tế M-line, đề cập tới khả năng không chỉ phát hành ở Mỹ mà cả các nước khác như Pháp, Đức, Australia và Đài Loan để tới được với càng nhiều khán giả càng tốt.

Spirits' Homecoming sẽ có thể xem từ Mỹ, Canada và Anh qua KORTV trên Apple TV và Amazon TV. Qua kênh này, người xem có thể xem bộ phim năm lần với giá bằng một lần đi xem ngoài rạp.

Dựa trên lời khai của những nạn nhân làm nô lệ tình dục cho quân đội Nhật, Spirits' Homecoming đã thành công bom tấn khi chiếu ở Hàn Quốc, thu hút gần 2,7 triệu lượt xem trong hai tuần kể từ khi ra mắt và đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé..

Trump Card v. Trump Card với Lưu Đức Hoa, Huỳnh Hiểu Minh ra rạp vào dịp Giáng sinh

Bộ phim hài mới của Vương Tinh Trump Card v. Trump Card, do Hồng Kông và Trung Quốc đồng sản xuất, vừa hoàn tất các cảnh quay ở Milan, Italy. Phim sẽ ra rạp ở Đại lục ngày 24/12/2016.

Bộ phim bom tấn này đi theo chuyến phiêu lưu của hai người hùng bất đắc dĩ — một thám tử kỳ lạ (Lưu Đức Hoa) và một tay trộm láu cá (Huỳnh Hiểu Minh) — buộc phải hợp tác với nhau để cứu thế giới thoát một hiểm họa nghiêm trọng. Phim còn có Thẩm Đằng, Vương Tổ Lam, Hồ Nhiên, và Âu Dương Na Na.

Phần lớn phim quay tại Milan, Italy. Một cảnh hành động quan trọng quay tại San Siro Stadium, sân nhà của câu lạc bộ A.C. Milan.

Ngoại hình rất thời trang của các diễn viên trong phim trùng hợp với Tuần lễ thời trang Milan, diễn ra trong thời gian quay phim. Đoàn làm phim đã thu hút rất nhiều khách qua đường xem họ quay phim. Lưu Đức Hoa còn hấp dẫn một số ‘fan’ từ Hồng Kông, đến Milan chỉ để thấy thần tượng của họ.

Nhưng các bộ trang phục rất mốt cũng như cảnh quay có giá của nó. Lưu Đức Hoa, Huỳnh Hiểu Minh, và cả đoàn phim phải làm việc trong thời tiết dưới 0 độ. Thế nhưng các diễn viên rất chuyên nghiệp. Lưu Đức Hoa luôn tới hiện trường quay sớm để có thể xem lại cảnh trí và kịch bản. Huỳnh Hiểu Minh cũng rất tận tâm, nhất định quay thêm một vài cảnh để xem lại bất chấp giá lạn.

Lâm Gia Đống tàn bạo với Văn Vịnh San trong phim Nessun Dorma

Lâm Gia Đống đảm nhận một vai khá là bạo lực trong bộ phim bí ẩn Nessun Dorma. Bộ phim Hồng Kông do Khâu Lễ Đào đạo diễn, đề cập những đề tài gây tranh cãi và các chủ đề đen tối về xã hội.

Phim có Văn Vịnh San trong vai một phụ nữ tỉnh dậy trong căn phòng tối, bị trói trên giường trần truồng và bị cưỡng hiếp. Tuy tìm cách trốn thoát được, cô và mọi người xung quanh cô không ngừng bị ám ảnh vì vụ việc đó. Nessun Dorma được so sánh với Sara năm ngoái, do Thái Trác Nghiên vào vai một nạn nhân bị lạm dụng tình dục.

Lâm Gia Đống và Văn Vịnh San đã quảng bá cho bộ phim tại buổi chiêu đãi hàng năm do Hiệp hội các nhà làm phim Hồng Kông tổ chức. Văn Vịnh San nói với giới báo chí rằng bộ phim là thách thức lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô, và khẩn khoản mọi người dành sự quan tâm đặc biệt cho diễn xuất của cô trong phim.

Lâm Gia Đống, trong vai kẻ cưỡng hiếp, được hỏi về trải nghiệm của anh khi đóng cảnh bạo lực. Anh đáp, “Đây là lần đầu chúng tôi hợp tác. Ngày đầu tiên gặp nhau chúng tôi đã phải diễn những cảnh đó. Đạo diễn bảo tôi không được nhẹ tay với cô ấy.”

Vậy Lâm Gia Đống có nhẹ tay không? “Trung thực là không, vì nếu vậy, chúng tôi sẽ phải quay lại cảnh phim và thế thì còn đau hơn.” Tuy nhiên, Lâm Gia Đống nói anh cảm thấy khổ sở sau khi quay xong vì Văn Vịnh San khóc mãi không thôi.

Văn Vịnh San không phải là nữ diễn viên duy nhất Lâm Gia Đống phải mạnh tay. Trong bộ phim The Sleep Curse, Lâm Gia Đống phải cưỡng hiếp nhân vật của Vệ Thi Nhã. Vệ Thi Nhã đã chia sẻ lên Facebook những thương tích cô chịu đựng trong quá trình đóng phim, viết, “Là thật… không phải là hóa trang… chỉ là đóng phim nhưng chúng tôi rất nghiêm túc…”

Nessun Dorma sẽ chiếu ra mắt thế giới ngày 22/3/2016 tại Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông. Phim còn có sự tham gia của Hứa Chí An và Dư An An.

Lost in White ra rạp ở Đại lục trong tháng 4

Bộ phim hình sự Lost in White của Trung Quốc sẽ ra rạp khắp Đại lục vào ngày 15/4, theo thông cáo báo chí từ hãng phim. Do Xu Wei viết kịch bản và đạo diễn, phim kể câu chuyện về một nhóm săn tìm sự thật trong thời tiết lạnh giá.

Nam diễn viên Hồng Kông Lương Gia Huy và nam diễn viên Đại lục Đồng Đại Vi trong vai hai cảnh sát phải tìm ra sự thật đằng sau một xác chết bị chôn vùi trong dòng sông băng.

Phim này lần mới nhất Lương Gia Huy đóng vai cảnh sát Đại lục. Trong phim, anh cặp đôi với một cảnh sát trẻ hơn do Đồng Đại Vi đóng. Trong thông cáo báo chí, Đồng Đại Vi đề cập anh và Lương Gia Huy đã trở thành bạn thực sự sau khi quay những cảnh rượt đuổi xe trên mặt băng và cứu người dưới nước.

Thoạt đầu công ty chế tác có kế hoạch tổ chức sự kiện truyền thông hôm 9/3 để công bố ngày phát hành bộ phim, nhưng phải hủy vì lo ngại về an ninh.

Ngày và địa điểm diễn ra sự kiện đã định bị rò rỉ trên mạng dẫn tới một đám đông khổng lồ người hâm mộ dày đặc ở khách sạn nơi sự kiện được tổ chức. Ngoài ra, người ta phát hiện các ‘phe’ vé bán vé giả tham dự sự kiện cho ‘fan’.

QUỐC TẾ

Phim kết hợp 23 Jump StreetMen in Black đi vào sản xuất với đạo diễn James Bobin

Yếu tố ngạc nhiên có thể đã bị làm hỏng bởi vụ tin tặc tấn công Sony năm ngoái, nhưng Variety vừa nhận được tin rằng hãng này đang lên kế hoạch làm phim kết hợp hai thế giới 23 Jump StreetMen in Black.

James Bobin, đạo diễn The MuppetsFlight of the Conchords, hiện đang trong quá trinh thương thảo để đạo diễn bộ phim hành động hài này. Sony đã bắt đầu tìm ngày bấm máy.

Bobin sẽ thay thế Phil Lord và Chris Miller, hai đạo diễn của hai phần Jump Street đầu. Họ không thể quay lại vì còn bận làm phim lẻ về Han Solo của Disney.

Jonah Hill và Channing Tatum dự tinh sẽ trở lại trong hai vai Jenko và Schmidt. Về vai Đặc vụ Jay và Đặc vụ Kay của Men in Black, các nhà sản xuất đã nói rõ là Will Smith và Tommy Lee Jones sẽ không trở lại, và hãng phim đang muốn tái khởi động loạt phim này với những khuôn mặt trẻ hơn.

Ý tưởng kết hợp hai thế giới của hai loạt phim này được tiết lộ lần đầu khi Sony bị tin tặc tấn công vào cuối năm 2014, khi một email của Amy Pascal để lộ thông tin về sự tham gia của Hill trong dự án.

Chi tiết kịch bản do Rodney Rothman viết hiện vẫn đang được giữ kín.

Halle Berry vào vai Giám đốc CIA trong Kingsman 2

Halle Berry hiện đang trong quá trinh thương thảo để tham gia bộ phim Kingsman 2 của Fox, trong vai Giám đốc Cơ quan Tình báo Hoa Kỳ.

Matthew Vaughn sẽ trở lại làm đạo diễn với kịch bản do anh viết cùng Jane Goldman. Taron Egerton sẽ trở lại trong vai chinh. Bộ phim gốc, Kingsman: The Secret Service, ra mắt năm 2014, được dựa theo truyện tranh The Secret Service của Dave Gibbons và Mark Millar.

Vaughn cũng từng là nhà sản xuất cho phần phim đầu tiên, và phim thành công bất ngờ khi thu về 415 triệu USD toàn cầu. Phim còn có sự tham gia của Colin Firth, Mark Strong và Michael Caine.

Có nhiều tin cho biết Julianne Moore có khả năng vào vai phản diện cho phần hai này. Hiện chưa rõ Firth hay Strong có trở lại hay không.

Fox dự tinh cho Kingsman 2 ra mắt vào 16/6/2017.

Justice League thêm J.K. Simmons vào vai Ủy nhiệm viên Gordon

Phim Justice League đã tìm được Ủy nhiệm viên Gordon. Diễn viên đoạt giải Oscar J.K. Simmons sẽ vào vai ủy nhiệm viên cảnh sát thành phố Gotham.

Justice League, do Zack Snyder đạo diễn, kể về các siêu anh hùng Người Dơi (Ben Affleck đóng), Siêu Nhân (Henry Cavill đóng), Wonder Woman (Gal Gadot đóng), Aquaman (Jason Momoa đóng), the Flash (Ezra Miller đóng) và Cyborg (Ray Fisher đóng) hợp tác để chống lại một mối đe dọa không ai trong số họ có thể chống chọi một mình.

Chris Terrio đã viết kịch bản, và phim sẽ được chia làm hai phần, do Warner Bros. sản xuất.

Justice League: Part One sẽ bấm máy vào giữa tháng 4 và dự tinh ra mắt 17/11/2017, còn Part Two ra mắt 14/6/2019. Phim truyện tranh DC sắp tới của Warner Bros. là Batman v. Superman: Dawn of Justice, ra mắt 25/3 năm nay.

Nhân vật truyện tranh DC Ủy nhiệm viên James Gordon từng được nhiều diễn viên thủ vai. Trong số đó có Lyle Talbot trong phim truyền hình Batman and Robin (1949), Neil Hamilton trong phim truyền hình Batman chiếu vào thập kỷ 1960, Pat Hingle trong phim của Tim Burton và Joel Schumacher Batman, và gần đây nhất là Gary Oldman trong The Dark Knight của Christopher Nolan.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea Times, Jayne Stars, China.org.cn,
Global Times, Variety, The Hollywood Reporter