Tin tức

5 điều cần biết về trailer mới của Captain America: Civil War

15/03/2016

Captain America: Civil War, phim thứ hai về một cuộc chiến giữa các siêu anh hùng, vừa cho ra mắt trailer thứ hai, khiến cả mạng internet bùng nổ. Không những trailer này cuối cùng cũng giới thiệu phiên bản Người Nhện mới nhất, nó còn đưa ra nhiều lời giải đáp khác.

Dưới đây là năm điều quan trọng bạn cần biết.

1. Người Nhện đã trình làng và cậu về phe Người Sắt

Vâng, cuối cùng điều đó cũng xảy ra: Người Nhện cuối cùng cũng có mặt trong một bộ phim Marvel. Dù đây không phải là Người Nhện bạn từng quen biết (Tobey Maguire và Andrew Garfield đóng) từ những phim lẻ trước kia. (Ban đầu, Sony còn giữ quyền làm phim về nhân vật này, nhưng giờ họ đã biết chia sẻ với Marvel). Người Nhện này là Tom Holland, cậu diễn viên 19 tuổi bạn có thể vừa gặp trong In the Heart of the Sea. Cậu chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian rất ngắn trong trailer nhưng chúng ta cũng biết được khá nhiều về cậu bé này. Bộ trang phục Người Nhện của cậu là theo kiểu dáng cổ điển, cậu dùng dụng cụ tung lưới bằng máy giống Garfield và khác với của Maguire. Người Sắt gọi cậu là “Underoo” (một thương hiệu đồ lót với hình ảnh những nhân vật hư cấu dành cho trẻ em). Đáng nói là Người Nhện có thể khống chế Captain America với chỉ một cú nhảy. Cũng cừ đấy, nhóc ạ.

2. Các Avengers đang bị ám ảnh bởi quá khứ

Trailer này tập trung vào một số yếu tố khác những gì được thể hiện trong trailer đầu. Trong trailer đầu, ta cứ ngỡ việc Cap ủng hộ người bạn cũ bị tẩy não của minh, Bucky, là lý do dẫn tới xung đột giữa các Avengers. Trailer này thể hiện rõ ràng hơn rằng lý do cho cuộc nội chiến chính là sự hỗn loạn và hủy hoại mà những cuôc chiến trước kia của các siêu anh hùng gây ra (nói nôm na là trong 12 phim bạn đã xem từ trước nay). Nếu bạn không nhận ra thì khi trailer nhắc tới New York, họ đang nói tới cuộc đổ bộ của đám rôbô ngoài hành tinh trong The Avengers, Washington, D.C. chỉ lúc Cap cho ba tàu chiến đang bay đâm vào trụ sở chính của SHIELD, khiến cả tòa nhà đổ xuống sông Potomac và Sokovi là chỉ những hậu quả của cuộc chiến với Ultron khi cả một thành phố bỗng trở thành quả bom thiên thạch trong Avengers: Age of Ultron. Đương nhiên trong tất cả các tình huống này, các siêu anh hùng của chúng ta đang nỗ lực cứu thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là không có những thiệt hại ngoài dự kiến. Và cuối cùng, vấn đề là Người Sắt và Cap không thể đồng ý về việc họ phải tiếp cận vấn đề này như thế nào.

3. Một điều gì đó rất xấu xảy ra với Rhodey

Phải chăng trailer này đã tiết lộ một chi tiết lớn trong phim? Chẳng lẽ Rhodey, tức James Rhodes, tức Cỗ máy Chiến tranh, sẽ chết thật? Trailer cho thấy anh bị Bucky dùng một loại vũ khí tên lửa bắn, và bị rơi từ độ cao đang bay xuống đất. Khi Tony bỏ mặt nạ của anh ra, mặt anh đầy máu và nhắm mắt. Trong mạch truyện Civil War trong truyện tranh, cuộc chiến không thể tránh được những thiệt hại về mạng người. Phải chăng Rhodey là người đầu tiên?

4. Black Panther đã xuất hiện và thật phong độ

Hoan nghênh anh, T'challa! Thật tuyệt khi có anh tham gia cuộc chiến. Ngoài việc giới thiệu Người Nhện, Civil War cũng sẽ là phim đầu tiên có sự xuất hiện của Black Panther do Chadwick Boseman đóng. Anh là một siêu anh hùng đang được nhiều người mong đợi, và trong 10 năm trở lại đây, chúng ta mới chỉ có một mình diễn viên này vào vai này. Anh cũng xuất hiện thoáng qua trong trailer đầu, nhưng trong trailer thứ hai này, ta được thấy khả năng chiến đấu của anh một cách rõ ràng hơn. Có vẻ đội Người Sắt cũng không lép vế đâu.

5. Bạn sẽ có được câu trả lời cho câu hỏi “ai sẽ đánh bại được ai”

Scarlet Witch có thắng được Vision? Chiến binh Mùa Đông có thắng được Black Panther? Hawkeye và Ant-Man có thắng được Iron Man? Có vẻ anh em Russo, đạo diễn của bộ phim, đã đáp ứng được nhu cầu chứng kiến càng nhiều cuộc đấu tay đôi giữa các siêu anh hùng càng tốt. Nếu có thêm nhiều cảnh Ant-Man di chuyển trên mũi tên của Hawkeye, thì người viết cũng mãn nguyện lắm rồi.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today