Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Jessica Chastain làm người trao giải tại Kim Mã 2017

20/11/2017

Trong một thông cáo báo chí, ủy ban tổ chức Liên hoan phim Kim Mã Đài Bắc cho biết Chastain sẽ trao một giải thưởng tại lễ trao giải ở Hội trường Tưởng niệm Quốc gia Tôn Trung Sơn ngày 25/11, nhưng không cho biết cụ thể giải nào.

CHÂU Á

Phim Pokemon người thật đóng chọn được diễn viên

Cuối cùng thì bộ phim Pokemon người thật đóng đầu tiên đã tìm được diễn viên chính.

Justice Smith (The Get Down) sẽ tham gia vào bộ phim của hãng Legendary dựa trên nhân vật Thám tử Pikachu hóa giải bí ẩn. Đạo diễn Goosebumps Rob Letterman dự kiến sẽ đạo diễn trên kịch bản từ biên kịch Guardians of the Galaxy Nicole Perlman và nhà sản xuất Gravity Falls Alex Hirsch.

Detective Pikachu dự kiến là phim đầu tiên trong chuỗi phim sẽ dựa trên loạt Pokemon nổi tiếng, trải từ trò chơi quân bài, điện tử, phim truyền hình lẫn điện ảnh hoạt hình. Đã có đến 20 phim hoạt hình Pokemon, bắt đầu với Pokemon: The First Movie – Mewtwo Strikes Back năm 1998.

Detective Pikachu đã là ưu tiên của Legendary từ khi hãng này mua được quyền chuyển thể tài sản Nhật Bản này từ tháng 7/2016, sau trò chơi gây sốt Pokemon Go.

Đối tác lâu đời của The Pokemon Company là Toho sẽ chịu trách nhiệm phát hành Detective Pikachu ở Nhật Bản. Hãng Universal Pictures phát hành ở các khu vực khác.

Smith, từng xuất hiện trong phim chuyển thể tiểu thuyết của John Green Paper Towns, sẽ đóng chung với Chris Pratt và Bryce Dallas Howard trong phần tiếp theo Jurassic World của Universal. Nam diễn viên cũng sẽ tham gia bộ phim Every Day của MGM.

Phim Hàn Forgotten sẽ được phát hành ở 190 nước trên Netflix

Bộ phim Hàn Quốc Forgotten đã ký hợp đồng phân phối với Netflix cho thị trường nước ngoài, hãng sản xuất cho biết.

Theo BA Entertainment, bộ phim sẽ được phát hành ở 190 nước trên Netflix sau khi ra mắt ở Hàn Quốc ngày 29/11.

“Tôi nghĩ chưa từng có tiền lệ hợp đồng được ký khi bộ phim vẫn còn đang thực hiện,” CEO của BA Entertainment Jang Won Seok nói, nói thêm rằng bộ phim có cốt truyện hấp dẫn.

Do Jang Hang Jun chỉ đạo, bộ phim bí ẩn ly kỳ xoay quanh một người đàn ông, do Kim Mu Yeol thủ vai, mất trí nhớ sau khi bị bắt cóc và em trai anh, do Kang Ha Neul thủ vai, cố gắng tìm ra sự thật về vụ bắt cóc.

Jessica Chastain làm người trao giải tại Kim Mã 2017

Nữ diễn viên từng được đề cử giải Oscar kiêm nhà sản xuất phim Jessica Chastain sẽ là một trong số những người trao giải tại Lễ trao giải Kim Mã lần thứ 54 ở Đài Bắc, ban tổ chức cho biết.

Trong một thông cáo báo chí, ủy ban tổ chức Liên hoan phim Kim Mã Đài Bắc cho biết Chastain sẽ trao một giải thưởng tại lễ trao giải ở Hội trường Tưởng niệm Quốc gia Tôn Trung Sơn ngày 25/11, nhưng không cho biết cụ thể là giải nào.

Nữ diễn viên người Mỹ từng thắng giải Quả cầu vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2013 với vai diễn trong phim Zero Dark Thirty.

Năm trước đó, cô được đề cử Giải thưởng Viện Hàn lâm cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim The Help.

Cô cũng tham gia bộ phim khoa học viễn tưởng doanh thu lớn như Interstellar 2014 và The Martian 2015, được khen ngợi với vai diễn trong các phim The Disappearance of Eleanor Rigby (2013), A Most Violent Year (2014), Miss Sloane (2016).

Chastain, từng là thành viên ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes 2017 hồi giữa năm nay, lần đầu tiên tới Đài Loan cho lễ trao giải Kim Mã lần này.

Thị trường phim "trai yêu trai" Đài Loan tăng tốc


Không nên xem thường phim bộ truyền hình chủ đề “yaoi” (trai yêu trai). Yaoi, tiếng Anh là “boys’ love” (BL), là thể loại chuyên về quan hệ yêu đương giữa hai nhân vật nam, ban đầu được nhắm vào khán giả nữ. Năm 2015, loạt truyện trên mạng Addicted của Trung Quốc, chuyện tình của hai nam sinh, đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội, lấy được hàng triệu lượt xem trong vòng 24 tiếng đồng hồ phát hành. Thái Lan nhanh chóng vào cơn cuồng trai yêu trai, cho ra những phim ngắn tập đề tài BL như Bad RomanceTogether with Me.

Đài Loan là thị trường lớn tiếp theo du nhập thể loại “boys’ love”, và những phim truyền hình ngắn tập thành công thương mại như HIStory thôi thúc các hãng phim đầu tư vào những xuất phẩm kinh phí lớn hơn. Red Balloon, phim tám tập, mỗi tập 10 phút, nhận được gấp ba lượt xem hơn các phim thần tượng trào lưu, chứng tỏ sự phổ biến của thị trường phim “trai yêu trai” ở Đài Loan.

Bộ phim “trai yêu trai” Dark Blue and Moonlight sắp tới của Đài Loan, sẽ khởi chiếu vào ngày 21/11 do Coture sản xuất, là một bước tiến ‘khủng’ cho thể loại này. Trailer của loạt phim ngắn tập bao gồm những cảnh các nhân vật chính hôn nhau say đắm, còn có cả cảnh giường chiếu.

Lợi điểm bán hàng lớn của phim là bốn nam chính, tất cả đều khởi nghiệp từ người mẫu. Trần Ngạn Danh, Vương Đình Quân, Hoàng Đình Hiên, và Lâm Bá Duệ đều nổi tiếng điển trai, có lực lượng ‘fan’ rộng khắp châu Á.

Ngô Lạc Anh, biên kịch từng đoạt giải thưởng của The HospitalBlack & White, viết kịch bản cho Dark Blue and Moonlight. Phim do Adiamond Lee đạo diễn.

QUỐC TẾ

Ngày ra mắt Wonder Woman 2 được đẩy sớm lên tháng 11/2019

Warner Bros. đã thay đổi ngày ra mắt Wonder Woman 2 do Gal Gadot đóng chính từ 13/12/2019 lên sớm hơn, ngày 1/11/2019.

Patty Jenkins sẽ trở lại đạo diễn. Hiện nay Wonder Woman 2 là phim đầu tiên dự tính ra mắt vào 1/11/2019. Ngày ra mắt mới này có nghĩa là bộ phim sẽ ra mắt trước Star Wars: Episode IX bảy tuần, thay vì chỉ một tuần như trước.

Wonder Woman, bộ phim thứ tư trong Thế giới điện ảnh DC, theo sau Man of Steel (2013), Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) và Suicide Squad (2016), là một thành công lớn cho Warners trong năm nay, thu về 412 triệu USD ở Bắc Mỹ và 409 triệu USD ở phòng vé quốc tế. Đây cũng là phim có doanh thu cao thứ hai trong năm 2017, sau Beauty and the Beast.

Tờ The New York Post đưa tin vào ngày 11/11 rằng Gadot đã thông báo với Warners là cô sẽ từ chối đóng Wonder Woman 2 nếu công ty sản xuất của Brett Ratner còn hợp tác với hãng. Sau khi tin được đưa ra, Warner Bros. đã có lời đính chính là tin này hoàn toàn không có thật. Công ty RatPac của Ratner từng là một nhà đầu tư chính của Warner Bros. khi sản xuất Wonder Woman nhưng Warner đã kết thúc quan hệ làm ăn với Ratner vào ngày 1/11 sau khi có nhiều cáo buộc tội quấy rối tình dục được đưa ra đối với Ratner.

Năm 2013, Warner Bros. từng ký hợp đồng trị giá 450 triệu USD với RatPac Entertainment, công ty do Ratner làm giám đốc điều hành. Nhưng hợp đồng này dù sao cũng sẽ hết hiệu lực vào tháng 3/2018, nên dù sao RatPac cũng không có kế hoạch tham gia vào Wonder Woman 2.

James Franco được nhắm cho phim ăn theo loạt phim X-Men, Multiple Man

Fox đang trong quá trình thương thảo với James Franco vào vai chính trong bộ phim về nhân vật truyện tranh Marvel, Multiple Man.

Hãng cũng đang muốn mời biên kịch Wonder Woman Allan Heinberg viết kịch bản cho bộ phim này.

Multiple Man, tên thật là Jamie Madrox, là một nhân vật trong thế giới X-Men, có khả năng phân thân bẩm sinh. Trong truyện tranh, bố của Jamie từng làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Nguyên tử Los Alamos, sau đó đưa gia đình tới nông thôn sinh sống, nơi con trai ông được tặng một bộ đồ đặc biệt do Giáo sư X thiết kế để kiềm chế khả năng bẩm sinh của mình. Bộ đồ sau đó bị hỏng, khiến Multiple Man phát điên.

Hiện Fox đã lên kế hoạch ra mắt ba bộ phim khác trong năm 2018 nhằm mở rộng thế giới X-Men, gồm New Mutants (13/4), Deadpool 2 (1/6) và X-Men: Dark Phoenix (2/11). Gambit, do Channing Tatum đóng chính, sẽ ra mắt 14/2/2019.

Fantastic Beasts 2 công bố hình ảnh đầu tiên và tên chính thức

Warner Bros. vừa công bố hình ảnh đầu tiên và tên chính thức của phim phần hai trong loạt Fantastic Beasts and Where to Find Them. Phần hai này sẽ mang tên Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

Bộ phim thứ hai trong loạt phim ăn theo Harry Potter này sẽ ra mắt ngày 16/11/2018. David Yates, đạo diễn Fantastic Beasts and Where to Find Them và bốn phim Potter cuối cùng, sẽ trở lại vai trò chỉ đạo. Tác giả Harry Potter, J. K. Rowling tiếp tục là biên kịch của loạt phim dài năm phần này.

Bộ phim do Rowling, David Heyman, Steve Kloves, và Lionel Wigram sản xuất. Trở lại với phần hai là các diễn viên Eddie Redmayne trong vai Newt Scamander, Katherine Waterston trong vai Tina, Alison Sudol trong vai Queenie, Dan Fogler trong vai Jacob, Ezra Miller trong vai Credence, Zoë Kravitz trong vai Leta Lestrange, và Johnny Depp trong vai Gellert Grindelwald.

Jude Law là một diễn viên mới trong phần hai. Anh sẽ vào vai Hiệu trưởng Hogwarts tương lai Albus Dumbledore, người muốn hợp tác với học trò cũ của mình Newt Scamander để bắt tên phù thủy hắc ám Grindelwald.

Phần đầu tiên của loạt phim, Fantastic Beasts and Where to Find Them, lấy bối cảnh những năm 1920 ở thành phố New York, ra mắt vào tháng 11/2016 và đã thu về 814 triệu USD toàn cầu. Warner Bros. hiện chưa định ngày ra mắt cho phần ba, bốn và năm.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Herald, China Post, Jayne Stars, Variety