Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Lưu Diệc Phi - nàng Hoa Mộc Lan của Disney

04/12/2017

Disney đã mất một năm để tìm đúng Mộc Lan và xem xét gần 1.000 ứng viên. Sự nhạy bén trong việc chọn Lưu Diệc Phi vào vai diễn này đã được ca ngợi trên Twitter.

CHÂU Á

Phim tội phạm Hàn Quốc The Swindlers ra rạp ở 10 thị trường khu vực

Hyun Bin (trái), Yoo Ji Tae trong phim The Swindlers

Bộ phim tội phạm The Swindlers của Hàn Quốc sẽ được phát hành ở 10 thị trường nước ngoài, nhà phát hành Showbox cho biết.

Bắt đầu với Austrailia và New Zealand từ thứ năm 30/11, bộ phim có sự tham gia của Hyun Bin và Yoo Ji Tae sẽ mở màn ở Bắc Mỹ vào thứ sáu 1/12, Hồng Kông và Macao một tuần sau đó, và Đài Loan ngày 22/12, theo Showbox.

Bộ phim cũng được lên lịch công chiếu ở Nhật Bản đầu năm sau, trong khi việc bàn bạc cho ra mắt ở Philippines và Anh đang diễn ra.

Ở Hàn Quốc, phim đã đứng đầu phòng vé từ khi khởi chiếu tuần trước, với số lượt xem khoảng 2,19 triệu, theo Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc.

Bộ phim nói về một tay lừa đảo và một công tố viên tham nhũng hợp tác tìm kiếm một tên lừa đảo khét tiếng với mục đích riêng của mỗi người.

The Swindlers ra rạp ở Việt Nam ngày 8/12 với tựa Vòng xoáy lừa đảo.

Khai mạc Liên hoan phim độc lập Seoul

Cinema with You mở màn kỳ liên hoan thứ 43 của Liên hoan phim độc lập Seoul (SIFF) tại CGV ở Apgujeong, phía nam Seoul [Ảnh: SIFF]

Liên hoan Phim độc lập Seoul (SIFF) lần thứ 43 khai mạc tại rạp CGV ở Apgujeong, phía nam Seoul.

Do hai diễn viên Kwon Hae Hyo và Ryou Si Hyun dẫn chương trình, bộ phim hợp tuyển 36 phút, Cinema with You, với mỗi câu chuyện đều đặt bối cảnh trong rạp chiếu phim, từ các đạo diễn Yoo Ji Young, Jeong Ga Young và Kim Tae Jin, đã mở màn sự kiện kéo dài chín ngày này.

SIFF sẽ chiếu tổng cộng 111 phim năm nay, bao gồm 38 phim tranh giải thưởng lớn. 26 phim sẽ được chiếu trong hạng mục New Choice (Lựa chọn mới) và 30 phim sẽ chiếu trong hạng mục Special Invitation (Mời Đặc biệt).

Các phim tham gia tranh giải bao gồm phim ngắn You Are My Sunshine của Hwang Bobyeolse và phim dài Counters của Lee Il Ha cùng After My Death của Kim Ui Seok, đã nhận được giải thưởng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Busan hồi tháng 10.

Các phim sẽ được chiếu ở các rạp khắp Seoul, bao gồm chi nhánh Apgujeong của CGV Arthouse, cũng như Indiespace và Cinematheque Seoul Art Cinema ở trung tâm Seoul.

Ngoài chiếu phim, sẽ có các diễn đàn điện ảnh, nơi những người làm phim và khán giả trao đổi về các phim được chiếu.

Đạo diễn nhà phê bình phim Jung Sung Il sẽ thảo luận về bộ phim tài liệu Mrs. Fang của đạo diễn Trung Quốc Wang Bing, mô tả những ngày cuối cùng của một người phụ nữ trung niên mắc chứng Alzheimer, còn nhà làm phim người Nhật Yuya Ishii sẽ nói về bộ phim của anh The Tokyo Night Sky is Always the Densest Shade of Blue, về mối quan hệ giữa hai người lạc loài với xã hội.

Các đạo diễn cũng sẽ tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực hiện và phát hành phim độc lập. Người đứng đầu Hiệp hội phim và băng hình độc lập Hàn Quốc và một tọa đàm của các nhà làm chương trình phim độc lập sẽ bàn về sự cần thiết có quy định mới về phim sau cái gọi là danh sách đen của chính quyền Hàn Quốc cấm các nghệ sĩ tự do.

SIFF do Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc và Hiệp hội Phim và Băng hình Độc lập Hàn Quốc chủ trì.

Bom tấn khoa học viễn tưởng mới của KBS dự kiến phát sóng năm sau

Dự án khoa học viễn tưởng kinh phí cao của KBS 2TV dự kiến phát sóng nửa đầu năm sau, nhà đài này cho biết.

Toàn bộ các tập phim của Are You Human Too? với Seo Kang Joon và Gong Seung Yeon mới được hoàn thành gần đây, mất hai năm và tiêu tốn 10 tỉ won (9,23 triệu USD).

Bộ phim xoay quanh một thanh niên rơi vào hôn mê và mẹ anh tạo ra một người máy đóng đúp anh. Seo Kang Joon sẽ vào vai kép chàng trai bị ốm và người máy, còn Gong Seung Yeon vào vai vệ sĩ của anh.

"Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất để tạo ra các hiệu ứng hình ảnh chất lượng nhất," êkíp sản xuất cho biết trong buổi họp báo. "Bộ phim sẽ đưa ra câu hỏi về tính nhân văn và mối quan hệ và tình yêu giữa người và người máy với trí tuệ nhân tạo, thứ sẽ bên cạnh ta trong một tương lai không xa."

Hoa Nghị Huynh Đệ công bố trọng tâm năm 2018 đặt vào phim truyền hình và những câu chuyện chất lượng

Vương Trung Lỗi (trái), CEO Hoa Nghị Huynh Đệ, và đạo diễn Đài Loan Nữu Thừa Trạch nói về việc chuyển thể The Drops of God, loạt manga Nhật nổi tiếng, tại buổi họp báo

Tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh hôm 1/12, Tập đoàn Truyền thông Hoa Nghị Huynh Đệ, một trong những công ty giải trí hàng đầu Trung Quốc, đã công bố kế hoạch “I Plan”, theo đó công ty sẽ tập trung vào các chương trình truyền hình và Internet mới nhiều hơn.

Tại buổi họp báo, ông Vương Trung Lỗi CEO của Hoa Nghị nói rằng dự án “I Plan” nhằm khuyến khích những ý tưởng sáng tạo và tập trung vào việc tìm kiếm các nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch và diễn viên tài năng hơn là cố gắng tăng tỷ suất người xem qua việc mời ngôi sao lớn và diễn viên thần tượng.

Ngoài việc phát triển các chương trình mới, một số phim kinh điển của công ty như Assembly (2007), Personal Tailor (2013) và Mr. Six (2015) sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình.

Công ty cũng có kế hoạch thử nghiệm mô hình phát hành của Mỹ với bộ phim Chung cực đích hài tử. Trong khi nhiều chương trình truyền hình Trung Quốc bao gồm một mùa từ 40 tập phim trở lên, Chung cực đích hài tử sẽ được sản xuất nhiều mùa, mỗi mùa dài từ 8 đến 10 tập.

Thành lập năm 1994, những đầu tư ban đầu của Hoa Nghị Huynh Đệ bao gồm phim hài Sorry Baby của Phùng Tiểu Cương năm 1999, Missing Gun năm 2002 của Lục Xuyên. Sau đó, hãng đã chuyển sang làm phim bộ truyền hình như Soldiers Sortie (2006), Dwelling Narrowness (2009), My Chief and My Regiment (2009).

Nhưng những năm gần đây công ty trở lại tập trung vào các tác phẩm điện ảnh.

The Chainbreakers: Sử thi mới về giải phóng Tây Tạng

Dương Nhị, đạo diễn The Chainbreakers, và dàn diễn viên tại buổi ra mắt phim ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh 27/11/2017

The Chainbreakers, sử thi đề tài Tây Tạng là cột mốc quan trọng trong làm phim cho người sắc tộc ở Trung Quốc.

Đạo diễn Dương Nhị đã tham dự buổi ra mắt bộ phim tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với dàn diễn viên, bao gồm các diễn viên kỳ cựu của Tây Tạng Tobgyal và Lobsang Namdak. Vì Dương Nhị cũng là giảng viên Khoa Văn học và tốt nghiệp khoa điện ảnh của học viện, cô đã gọi sự kiện này là “trở về nhà”.

“Đây là giai đoạn mà mọi nhà làm phim đều muốn đạt đến, tôi rất vui mừng được có mặt ở đây hôm nay với bộ phim của tôi,” đạo diễn Dương nói trong buổi giới thiệu The Chainbreakers với các giảng viên, sinh viên và những người trong ngành tại học viện.

Lấy bối cảnh năm 1950, bộ phim sử thi này làm sống lại một huyền thoại trong lịch sử hỗn loạn của khu vực từ góc nhìn của một người lính trong Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa đã tham gia công cuộc giải phóng Tây Tạng trong hòa bình và dấn thân vào những vụ va chạm lẫn tình yêu.

Dương Nhị cố gắng khám phá câu chuyện với ý thức nhân bản, phẩm giá sắc tộc, niềm tin và cảm xúc bản địa, chứ không phải là thái độ hạ cố và kiểu nhìn của Thượng đế trong nhiều phim về người dân tộc khác, mà cô tin là bước tiến đột phá trong việc làm phim về sắc tộc ở Trung Quốc.

“Một người quan sát làm sao hiểu thấu văn hóa địa phương? Trong một bối cảnh lịch sử đặc biệt, khi một nhóm quân giải phóng đến vùng đất Tây Tạng xa lạ, sẽ có những xung đột và mâu thuẫn về các giá trị và lợi ích, những điều khiến tôi thấy hứng thú,” đạo diễn nói. “Mọi người trong phim, là những người phá xiềng xích. Họ phá xiềng xích để giải phóng bản thân và tư tưởng của họ.”

Trừ nam diễn viên chính Vương Tử Dật, đóng vai người lính, các thành viên khác đều là người Tây Tạng. Bộ phim đã được chuẩn bị trong hơn năm năm, và Dương Nhị đã đồng ý đạo diễn dự án vào năm 2015. Nhưng việc quay phim không phải là dễ dàng. Đoàn làm phim gồm 300 thành viên đã ghi hình ở độ cao 4.000 mét trên mực nước biển trong hai tháng. Nhiều người bị bệnh hoặc không thể thích ứng với môi trường khắc nghiệt; lúc hoàn tất công việc, đoàn làm phim còn chưa đến 50 người.

The Chainbreakers sẽ ra rạp khắp Trung Quốc ngày 12/12/2017.

Lưu Diệc Phi nhận vai nữ chính trong phim Mulan người đóng

Hôm 29/11 Walt Disney Studios đã công bố nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi sẽ đóng vai chiến binh huyền thoại Hoa Mộc Lan trong Mulan bản người đóng năm 2019.

Disney cho biết Niki Caro, đã đạo diễn Whale Rider, North CountryMcFarland, USA của Disney, sẽ chỉ đạo dự án, còn Jason Reed, Chris Bender và Jake Weiner sẽ sản xuất. Nhà sản xuất Thập diện mai phụcNgọa hổ tàng long, Giang Chí Cường sẽ là điều hành sản xuất.

Bộ phim sắp ra mắt lấy cảm hứng từ Truyền thuyết Hoa Mộc Lan, trong đó một cô gái trẻ cải nam trang để thay cha đi lính, và phim chuyển thể nhạc kịch của Disney năm 1998 từ bài thơ, thu về hơn 120 triệu đôla ở phòng vé Bắc Mỹ 304 triệu đôla toàn cầu. Nhạc phim hoạt hình này cũng nhận được đề cử Oscar.

Nổi tiếng ở Trung Quốc là người mẫu và ca sĩ, Lưu Diệc Phi 30 tuổi đã xuất hiện trong phim Forbidden Kingdom với Thành Long và Outcast với Nicolas Cage. Cô xuất hiện trong phim phiêu lưu kỳ ảo Once Upon a Time năm nay, đừng nhầm lẫn với phim bộ kỳ ảo của ABC trong đó cũng thể hiện nhân vật Mộc Lan do Jamie Chung đóng.

Hồi tháng 4 tờ South China Morning Post đã chọn Lưu Diệc Phi là một trong năm nữ diễn viên xứng đáng vào vai diễn này.

Disney đã mất một năm để tìm đúng Mộc Lan và xem xét gần 1.000 ứng viên.

Mặc dù nhiều hãng phim Hollywood đã phải đối mặt với chỉ trích gay gắt về việc trắng hóa các nhân vật châu Á trên phim của họ, nhưng sự nhạy bén trong việc chọn Lưu Diệc Phi vào vai diễn này đã được ca ngợi trên Twitter, giống như việc hãng phim chọn một diễn viên Trung Đông đóng vai chính trong phim Aladdin hồi đầu năm nay. Nhiều người cũng lên tiếng ủng hộ dàn diễn viên đa dạng, toàn sao trong bộ phim chuyển thể Lion King bản người đóng của Disney, công bố hồi đầu tháng này.

QUỐC TẾ

Eddie Redmayne, Felicity Jones có thể tái hợp trong The Aeronauts của Amazon Film

Hai diễn viên chính của The Theory of Everything Eddie Redmayne và Felicity Jones có thể sẽ tái hợp trong phim The Aeronauts của Amazon Studio. Đạo diễn Tom Harper (War & Peace) sẽ đạo diễn với kịch bản của Jack Thorne.

Kịch bản dựa trên câu chuyện có thật về Amelia Wren (Jones đóng), một người chuyên lái khinh khí cầu và nhà khoa học James Glaisher (Redmayne đóng). Vào năm 1862, hai người bắt đầu một hành trình phi thường để khám phá những bí mật của trời cao. Họ đã lập kỷ lục chuyến bay khinh khí cầu cao nhất mà tới nay vẫn chưa chưa ai phá vỡ. Họ đã có những khám phá ngoạn mục, nhưng khi họ lên đến những điểm cao nhất của khí quyển, họ đã bị buộc phải chiến đấu để sống sót đáp xuống đất.

Amazon đã đoạt được quyền làm phim này vào mùa đông năm ngoái sau một cuộc đấu giá gay cấn. Hiện tại phim chưa có ngày bấm máy.

Redmayne, từng đoạt giải Oscar cho vai diễn Stephen Hawking trong The Theory of Everything, hiện đang đóng chính trong loạt phim ăn theo Harry Potter, Fantastic Beasts and Where to Find Them. Anh đang quay phần tiếp theo, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald, ra mắt vào tháng 11 năm sau.

Jones nhận được đề cử Oscar cho vai diễn Jane Hawking trong The Theory of Everything. Gần đây cô đã đóng vai chính trong Star Wars: Rogue One.

Phim ăn theo Scooby-Doo mang tên Daphne and Velma sẽ do Ashley Tisdale sản xuất

Sarah Jeffery và Sarah Gilman (tức Daphne và Velma)

Daphne và Velma, hai cô gái trong loạt phim hoạt hình Scooby-Doo, sẽ trở thành nhân vật chính trong một bộ phim về thời đầu sự nghiệp thám tử của họ trong một phim do công ty của Ashley và Jennifer Tisdale sản xuất.

Daphne and Velma là bộ phim do hãng Blondie Girl Productions của chị em nhà Tisdale hợp tác với hãng Blue Ribbon Content, thuộc sự quản lý của Warner Bros. Television Group, sản xuất. Sarah Jeffery (Shades of Blue) và Sarah Gilman (Last Man Standing) sẽ đóng vai Daphne và Velma.

Bộ phim hiện đang quay ở Atlanta và sẽ được phát hành bởi Warner Bros. Home Entertainment vào năm 2018.

Daphne and Velma kể câu chuyện về Daphne Blake và Velma Dinkley trước khi họ hợp tác với chú chó Scooby và những thành viên còn lại của nhóm thám tử thiếu niên Mystery Inc. Ban đầu, hai cô gái là bạn trên mạng, và chỉ gặp nhau khi Daphne chuyển đến trường của Velma, Ridge Valley High, nơi có đầy những dụng cụ công nghệ cao của một nhà hảo tâm, tỉ phú công nghệ Tobias Bloom. Trong khi các bạn học của họ đấu tranh để được đến công ty của Bloom thực tập, Daphne và Velma lại cố gắng tìm ra lý do tại sao những học sinh sáng giá nhất của trường lại đột ngột biến mất và trở lại trong trạng thái là thây ma.

Ashley và Jennifer Tisdale nói trong một tuyên bố chung: "Blondie Girl Productions cam kết kể những câu chuyện từ góc độ nữ giới và chúng tôi rất vui mừng được kể câu chuyện về Daphne và Velma. Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với Warner Home Entertainment và Blue Ribbon Content để giới hai cô gái thông minh, lôi cuốn và can đảm mà ai cũng đều biết và yêu thích này tới một thế hệ khán giả mới.”

Các nhà sản xuất của bộ phim gồm Ashley Tisdale (được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong High School Musical), Jennifer Tisdale (Bring It On: In It to Win It), Amy Kim (Confess, Alive in Denver), Jaime Burke (The Pact) và Suzi Yoonessi (Olive và Mocha: First Kiss). Yoonessi sẽ đạo diễn, từ kịch bản của Kyle Mack và Caitlin Meares.

Scooby-Doo, Where Are You!, do Hanna-Barbera Productions (nay là một bộ phận của Warner Bros. Animation) sản xuất, được phát sóng lần đầu vào năm 1969 trên kênh CBS. Bộ phim truyền hình này cũng từng được chuyển thể nhiều lần thành phim điện ảnh.

Phim thứ chín của Quentin Tarantino được lên lịch ra rạp

Bộ phim thứ chín vẫn chưa có tên của Quentin Tarantino đã có ngày phát hành.

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Pulp Fiction sẽ ra rạp vào ngày 9/8/2019. Đây chính là ngày kỷ niệm 50 năm ngày gia đình Manson giết vợ chồng LaBianca chỉ một ngày sau khi giết nữ diễn viên Sharon Tate. Bộ phim hiện sẽ cạnh tranh trực tiếp với Artemis Fowl, dựa theo loạt truyện khoa học viễn tưởng và kỳ ảo do Disney sản xuất.

Sony sẽ là hãng phân phối phim tiếp theo của Tarantino sau khi đánh bại nhiều đối thủ đấu giá khác, bao gồm cả Warner Bros. và Paramount.

Chi tiết phim vẫn vốn được giấu kỹ, nhưng được cho là lấy bối cảnh vào năm 1969 và kể về những vụ việc liên quan tới Charles Manson và những vụ giết người do gia đình Manson gây ra.

Đạo diễn đã nói với các phương tiện truyền thông rằng đây không phải là một cuốn tiểu sử, mà là một bộ phim tổng hợp được đặt ra trong thời kỳ hỗn loạn. Đây là bộ phim đầu tiên mà Tarantino phát hành không có Công ty Weinstein đang trên bờ vực phá sản sau những cáo buộc quấy rối tình dục chống lại nhà sáng lập Harvey Weinstein.

Tarantino đang tìm kiếm một số diễn viên lớn để tham gia diễn xuất và đang cân nhắc những tên tuổi như Tom Cruise, Leonardo DiCaprio, Brad Pitt và Margot Robbie.

Các phim khác của Tarantino gồm The Hateful Eight, Jackie Brown Inglourious Basterds.

Ngày 9 tháng 8 năm 2019 là ngày kỷ niệm 50 năm xảy ra vụ giết Sharon Tate và bốn người khác ở Los Angeles. Manson đã ra lệnh cho những thành viên trong gia đình giết Tate 26 tuổi, lúc đó đang mang thai và kết hôn với đạo diễn Roman Polanski, cùng những người khác ở cùng nhà cô đang thuê tại khu vực Benedict Canyon của Los Angeles.

Polanski đang ở nước ngoài khi vụ giết người xảy ra. Những nạn nhân khác gồm nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Jay Sebring, 35 tuổi; Voytek Frykowski, 32 tuổi; người thừa kế công ty cà phê Abigail Folger, 25 tuổi; và Steven Parent, 18 tuổi, một người bạn của người quản gia của Tate.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, JoongAng Daily, Global Times,
China.org.cn, The Hollywood Reporter, Variety