Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Madres Paralelas của Pedro Almodóvar khai mạc Venice 2021

26/07/2021

Đạo diễn người Trung Quốc Chloé Zhao, vừa đoạt giải Oscar với Nomadland đã ra mắt ở Liên hoan phim Venice năm ngoái, sẽ trở lại Lido trong tư cách là thành viên ban giám khảo chính của liên hoan sắp tới, bao gồm bốn nữ và ba nam.

CHÂU Á

Song Joong Ki tham gia phim JTBC mới

Nam diễn viên Song Joong Ki sẽ tham gia phim bộ mới Youngest Son of Sunyang Family (tựa tạm thời), nhà đài cáp JTBC cho biết.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên, là một câu chuyện kỳ ảo.

Đầu tiên Song Joong Ki sẽ xuất hiện với tư cách là thư ký riêng của gia đình tập đoàn Sunyang, chịu trách nhiệm quản lý các vấn đề và rủi ro tài chính của gia đình.

Mặc dù hết lòng và trung thành với gia đình, nhưng thư ký Yun Hyun Woo (do Song Joong Ki thủ vai) vẫn bị sa thải và thủ tiêu.

Được tái sinh thành Jin Do Hun, cháu trai của chủ tịch tập đoàn Sunyang, cậu có ký ức mình là Yun Hyun Woo. Đứa cháu trai mới chào đời tìm cách trả thù bằng cách đặt toàn bộ công ty dưới quyền kiểm soát của mình.

Nam diễn viên kỳ cựu Lee Sung Min cũng sẽ tham gia Youngest Son of Sunyang Family với vai chủ tịch Sunyang lạnh lùng Jin Yang Chul, người thể hiện tham vọng tiền bạc và quyền lực vô hạn.

Kịch bản của Kim Tae Hee, biên kịch của Designated Survivor: 60 Days, A Beautiful MindSungkyunkwan Scandal.

Bộ phim sẽ được Jung Dae Yoon, đạo diễn của W, She Was PrettyI Am Not a Robot, chỉ đạo.

Thành viên SF9 Chani đảm nhận vai chính trong bộ phim kinh dị kỳ ảo

Bộ phim kinh dị kỳ ảo với sự tham gia của thành viên SF9 Chani tựa White Day: Broken Boundaries sẽ ra rạp nội địa tháng 9 này.

JNC Media Group đã thông báo việc phát hành mặc dù không tiết lộ ngày chính xác.

Bộ phim lấy bối cảnh từ trò chơi điện tử nổi tiếng quốc tế “White Day: A Labyrinth Named School”, vừa kỷ niệm 20 năm ra mắt. Về phần câu chuyện, nhân vật chính tên là Hee Min, cố gắng cứu bạn bè mình thoát khỏi những linh hồn xấu xa đã gây ra những điều kỳ lạ trên sân trường vào đêm khuya.

Chani, đã ghi dấu ấn với vai diễn trong phim bộ truyền hình nổi tiếng của đài JTBC Sky Castle, vào vai Hee Min, người kế vị của thầy trừ tà giỏi nhất Hàn Quốc, nhưng chưa nhận ra khả năng của mình. Các diễn viên khác bao gồm Park You Na, Jang Kwang và Lee Hye Ran.

Thông tin về bộ phim đã được truyền tai nhau từ những người hâm mộ trò chơi điện tử, hầu hết đã được tiết lộ, ngoại trừ tên của đạo diễn.

The Devil’s Deal của Lee Won Tae được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Fantasia

The Devil’s Deal của đạo diễn Lee Won Tae đã được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Fantasia năm 2021, tổ chức tại Montreal, Canada. Liên hoan năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 25/8 cả trực tiếp và trực tuyến.

The Devil's Deal, dự kiến phát hành vào cuối năm nay, đã chính thức được mời tham gia Cheval Noir, một trong những hạng mục tranh giải của liên hoan, và sẽ được trình chiếu lần đầu tiên vào ngày 7 tháng 8. Diễn viên Cho Jin Woong, Kim Moo Yul và Lee Sung Min đóng vai chính trong phim.

Đây là lần thứ hai một trong những phim của Lee Won Tae được mời tham dự liên hoan phim, sau bộ phim kinh dị tội phạm The Gangster, the Cop, the Devil vào năm 2019.

“Dẫn đầu một dàn diễn viên tuyệt vời, nam diễn viên Cho Jin Woong đã mang đến một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình,” Nicolas Archambault, người đứng đầu chương trình châu Á tại liên hoan phim, cho biết trên trang web chính thức. “Với nhạc nền chân thực, cốt truyện hấp dẫn và những nút thắt thông minh, The Devil’s Deal là một bộ phim không thể bỏ qua.”.

Phim hoạt hình Thanh Xà ra rạp ở Đại lục

Thanh Xà / Green Snake, phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình ăn khách năm 2019 của Trung Quốc Bạch Xà, đã ra rạp ở Trung Quốc Đại lục hôm 23/7.

Do êkíp gốc của Bạch Xà sản xuất, phim kể lại câu chuyện truyền thống của Trung Quốc Truyền thuyết Bạch Xà.

Phim kể câu chuyện rắn trắng tên Tiểu Bạch bị nhà sư Pháp Hải nhốt tại chùa Lôi Phong và em gái cô, rắn lục Tiểu Thanh, thâm nhập bẫy ảo giải cứu Tiểu Bạch.

Nhân vật Tiểu Thanh trong phần tiếp theo cũng là hiện thân của sự ngoan cường, kiên trì và độc lập của nhân vật Thanh Xà truyền thống trong truyện dân gian.

Đạo diễn Hồng Kông Hoàng Gia Khang cho biết hãng phim đã sử dụng một số công nghệ tiên tiến mới để thêm nhiều yếu tố Trung Quốc vào bộ phim, mất ba năm thực hiện công việc này.

Anh nói: “Cảnh kinh điển ‘Nước dâng nhấn chìm Hoàng Sơn’ trong truyện gốc là một thách thức sản xuất lớn ... Để làm cho mỗi cảnh đẹp hơn, chúng tôi đã mất hai năm nghiên cứu và phát triển công nghệ tiên tiến liên quan.”

“Tôi rất vui được làm đạo diễn của Thanh Xà. Tôi có thể cảm nhận được niềm đam mê và sự phát triển bùng nổ của ngành công nghiệp phim hoạt hình ở Trung Quốc Đại lục,” anh nói thêm.

Phim hiện đứng thứ 2 trong danh sách được mong đợi trên hạ tầng bán vé Trung Quốc thuộc Alibaba Pictures Group.

Lưu Đức Hoa tham gia Wandering Earth 2

Cảnh trong Lưu lạc địa cầu phần đầu

Thông tin chi tiết về phần tiếp theo của bom tấn giả tưởng đầu tiên của Trung Quốc, Lưu lạc địa cầu / The Wandering Earth của đạo diễn Quách Phàm, đang dần lộ ra.

Hồ sơ đăng ký trên trang web của Cục Điện ảnh Trung Quốc tiết lộ các nhà kiểm duyệt đã phê duyệt sản xuất The Wandering Earth 2. Phim dự kiến quay ở Thanh Đảo và Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh đảo Hải Nam, từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022.

Mặc dù phần còn lại của dàn diễn viên vẫn còn là một ẩn số, ngôi sao của Wandering Earth và nhà đầu tư vốn làm phim Ngô Kinh đã được xác nhận sẽ xuất hiện trở lại cùng với một người mới bất ngờ: siêu sao Hồng Kông Lưu Đức Hoa. Tuy nhiên, do nhân vật của Ngô Kinh đã chết trong phần phim đầu tiên, người hâm mộ đang suy đoán về vai diễn tiềm năng của anh, với một số người đang thắc mắc liệu cá phải phần tiếp theo là tiền truyện không.

Hồ sơ của Cục điện ảnh cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về cốt truyện cho Wandering Earth 2, nghe có vẻ dễ dàng miêu tả phần phim đầu tiên, chẳng tiết lộ mấy chi tiết mới. Cốt truyện viết: “Mặt trời sắp bị hủy diệt và con người đã chế tạo những động cơ khổng lồ trên bề mặt trái đất để giúp họ tìm một ngôi nhà mới. Tuy nhiên, đường ra ngoài vũ trụ còn nhiều gian nan. Để giải cứu trái đất, một nhóm thanh niên của thời đại trái đất lưu lạc một lần nữa tiến lên bắt đầu cuộc chiến sinh tử.”

Quách Phàm sẽ trở lại đạo diễn từ kịch bản mà anh đồng biên kịch với Cung Các Nhĩ, nhà sản xuất của bộ phim đầu tiên. Tựa phim đó là chuyển thể phỏng từ tiểu thuyết cùng tên của khổng lồ khoa học viễn tưởng Trung Quốc Lưu Từ Hân, bộ ba phim The Three-Body Problem đang được chuyển thể cho Netflix.

Lần đầu tiên Quách Phàm tuyên bố công khai đang lên kế hoạch cho phần tiếp theo này là vào mùa thu năm 2019. Wandering Earth 2 hiện nhắm mục tiêu phát hành vào dịp Tết Nguyên đán ngày 22 tháng 1 năm 2023, để ra mắt ở đỉnh cao của tuần lễ phòng vé lớn nhất trong năm ở Trung Quốc.

Bộ phim sẽ có triển vọng vững chắc, vì phim đầu đã là thành công ngoài mong đợi của năm mới 2019, thu về 691 triệu đôla. Đó vẫn là bộ phim Trung Quốc có doanh thu cao thứ tư mọi thời đại.

Beijing Culture, đơn vị hậu thuẫn chính của bộ phim đầu tiên Wandering Earth, không có tên trong hồ sơ đăng ký của phần tiếp theo với vai trò một trong những công ty gửi đơn xin phê duyệt. Các công ty có tên là hãng phim Guo Fan Culture and Media của Quách Phàm và China Film Company.

Một hồ sơ đăng ký trước đó cho thấy phần tiếp theo đã được phê duyệt kịch bản, rào cản đầu tiên của kiểm duyệt Trung Quốc, vào ngày 3 tháng 2.

Trong một phỏng vấn trước đây với truyền thông, Quách Phàm đã nói chừng nào không thua lỗ thì chuỗi phim còn tiếp tục.

Neon mua quyền phát hành Bắc Mỹ One Second của Trương Nghệ Mưu

Sau khi mua Titane, phim vừa đoạt giải Cành Cọ Vàng 2021 của Julia Ducournau, Neon đã mua quyền phát hành Bắc Mỹ phim của đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu, One Second, bộ phim sẽ bế mạc Liên hoan phim Toronto 2021 vào ngày 18 tháng 9.

Lấy bối cảnh Cách mạng Văn hóa, do đạo diễn Trương cùng với Trâu Tĩnh Chi viết kịch bản và dựa trên tiểu thuyết của Nghiêm Ca Linh, các diễn viên Trương Dịch, Lưu Hạo Tồn và Phạm Vĩ. Đạo diễn Trương được biết đến với các bộ phim như Đèn lồng đỏ treo caoAnh hùng.

One Second cho thấy người dân ở một ngôi làng nông thôn Trung Quốc cùng nhau khôi phục lại một cuộn phim đã bị phá hủy. Trong số đó có một tù nhân bỏ trốn, một kẻ lang thang âm mưu đánh cắp cuộn phim và một người chiếu phim được biết đến với cái tên Mr. Movie.

Bộ phim được quay trong và xung quanh thị trấn nhỏ Đôn Hoàng của Trung Quốc và trước đó đã được định ra mắt ở Berlin trước khibị rút khỏi liên hoan. Trương Nghệ Mưu gần đây đã kết thúc quá trình sản xuất bộ phim tâm lý hình sự Under the Light.

Neon đã công chiếu Titane ở Cannes và mua The Worst Person in the WorldA Chiara từ liên hoan phim này.

Jeff Deutchman đã thương lượng thỏa thuận Neon với Eva Diederix của Wild Bunch. Wild Bunch đang xử lý bán quyền quốc tế. One Second là xuất phẩm của Huanxi Media Group Production và được Giang Chí Cường, Đổng Bình, Bàng Lệ Vi sản xuất.

QUỐC TẾ

Madres Paralelas của Pedro Almodóvar khai mạc Liên hoan phim quốc tế Venice 2021

Bộ phim mới nhất của nhà làm phim Tây Ban Nha từng đoạt giải Oscar Madres Paralelas — với sự tham gia của Penélope Cruz, Milena Smit, Israel Elejalde và Aitana Sánchez-Gijón — đã được công bố là phim mở màn chính thức trên Lido vào ngày 1 tháng 9.

“Tôi sinh ra để làm đạo diễn phim vào năm 1983 tại Venice trong phần Mezzogiorno Mezzanotte,” Almodóvar nói (nhắc đến Dark Habits của ông, bộ phim đã giúp củng cố danh tiếng nhà làm phim trẻ tuổi là ‘đứa trẻ đáng gờm’ của điện ảnh Tây Ban Nha. “Ba mươi tám năm sau, tôi được gọi về để khai mạc liên hoan. Tôi không thể nói hết niềm sung sướng và vinh dự, và điều này có ý nghĩa như thế nào đối với tôi mà không rơi vào tình trạng tự mãn. Tôi rất biết ơn liên hoan vì sự công nhận này và hy vọng sẽ xứng với nó.”

Giám đốc liên hoan phim Alberto Barbera cho biết: “Tôi biết ơn Pedro Almodóvar đã cho chúng tôi đặc ân mở màn liên hoan phim với bộ phim mới của ông, bức chân dung mãnh liệt và nhạy cảm về hai người phụ nữ khi họ đang phải mang thai với những hậu quả khó lường, tình đoàn kết của phụ nữ, và tình dục được trải nghiệm trong sự tự do hoàn toàn và không có đạo đức giả, tất cả đều dựa trên bối cảnh phản ánh nhu cầu không thể cưỡng lại trong việc theo đuổi sự thật một cách kiên định.”

Madres Paralelas — tạm dịch Những bà mẹ song song — kể câu chuyện hai bà mẹ vào cùng một khu bệnh viện để sinh con

Madres Paralelas — tạm dịch Những bà mẹ song song — kể câu chuyện hai bà mẹ vào cùng một khu bệnh viện để sinh con. Cả hai đều độc thân và tình cờ có thai. Janis, ở tuổi trung niên, không hối hận về điều đó và cô ấy vui mừng trong khi người kia, Ana, thiếu nữ mới lớn, sợ hãi, ăn năn và bị tổn thương. Janis cố gắng động viên cô trong khi họ đi như những kẻ mộng du trên hành lang bệnh viện. Vài lời họ trao đổi trong lúc này sẽ tạo ra một liên kết rất chặt chẽ giữa hai người, mà cơ hội phát triển và phức tạp theo một cách dứt khoát đến mức sẽ làm thay đổi cuộc sống của cả hai.

“Đây là một sự trở lại rất đáng hoan nghênh tại cuộc tranh tài Venice cho người từng nhận giải Sư Tử Vàng Thành tựu trọn đời năm 2019, nhiều năm sau thành công của Women on the Verge of a Nerbreak Breakdown, bộ phim đánh dấu chiến thắng dứt điểm của ông trên trường quốc tế,” Barbera nói thêm.

Sau khi thành công trên toàn cầu vào năm 1988 với Women on the Verge of a Nervous Breakdown, Almodovar đã đoạt giải Oscar đầu tiên cho phim nước ngoài hay nhất với All About My Mother năm 1999, bộ phim cũng thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes. Ba năm sau, ông được trao giải Oscar kịch bản hay nhất với Talk to Her. Năm 2004, Bad Education được chọn để mở màn Cannes (Almodovar hiện gia nhập một câu lạc bộ độc quyền đã mở màn cả Cannes và Venice). Năm 2006, ông giới thiệu Volver tại Cannes, thắng giải kịch bản hay nhất cũng như giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho sáu nữ diễn viên của bộ phim, do Cruz dẫn dắt, cuối cùng đã trở thành nữ diễn viên Tây Ban Nha đầu tiên được đề cử Oscar cho một phim tiếng Tây Ban Nha.

Madres Paralelas sẽ được trình chiếu vào thứ tư ngày 1 tháng 9, ở Palazzo del Cinema (Lido di Venezia) tại Sala Grande. Madres Paralelas do El Deseo sản xuất và sẽ được Warner Bros. Pictures phân phối tại Ý.

Người thắng giải Oscar, Chloé Zhao, tham gia ban giám khảo Liên hoan phim Venice

Đạo diễn người Trung Quốc Chloé Zhao, vừa đoạt giải Oscar với Nomadland đã ra mắt ở Liên hoan phim Venice năm ngoái, sẽ trở lại Lido trong tư cách là thành viên ban giám khảo chính của liên hoan sắp tới, bao gồm bốn nữ và ba nam.

Như thông báo trước đó, đạo diễn Bong Joon Ho của Parasite, người từng đoạt nhiều giải Oscar khác gần đây, sẽ chủ trì ban giám khảo cho phiên bản sắp tới của sự kiện.

Họ sẽ làm nhiệm vụ giám khảo ở Lido cùng với diễn viên người Pháp Virginie Efira, gần đây nhất đã đóng vai chính trong phim Benedetta của Paul Verhoeven; Cynthia Erivo của Anh, đóng vai Aretha Franklin trong mùa thứ ba loạt phim Genius của National Geographic; và diễn viên kiêm nhà sản xuất người Canada Sarah Gadon, đã gây chú ý tại Venice vào năm 2011 với vai diễn trong A Dangerous Method của David Cronenberg và gần đây xuất hiện trong The Death and Life of John F. Donovan của Xavier Dolan.

Đạo diễn người Ý Saverio Costanzo (My Brilliant Friend) và đạo diễn người Romania Alexander Nanau, có phim tài liệu được đề cử Oscar Collective công chiếu ở Venice năm 2019, làm tròn ban giám khảo sẽ trao giải Sư Tử Vàng.

Các nhà tổ chức Liên hoan Venice cũng thông báo rằng nhà làm phim người Bosnia Jasmila Žbanić (Quo Vadis, Aida?) sẽ chủ trì ban giám khảo hạng mục Orizzonti (Horizons), dành riêng cho các tác phẩm đột phá hơn.

Ban giám khảo Horizons năm thành viên bao gồm đạo diễn người Na Uy, Mona Fastvold, có tác phẩm The World to Come công chiếu ở Venice năm ngoái; đạo diễn người Iran Shahram Mokri, với tác phẩm Fish/Cat đã giành Giải đặc biệt Orizzonti 2013 cho nội dung sáng tạo; tiểu thuyết gia người Ý Nadia Terranova, và Josh Siegel, phụ trách bộ phận điện ảnh tại MoMA ở New York.

Cuối cùng, các thành viên ban giám khảo cho Giải thưởng Venice “Luigi De Laurentiis” cho phim đầu tay – Sư Tử của tương lai: nhà sản xuất kiêm đạo diễn người Ý gốc Anh Uberto Pasolini (The Full Monty), sẽ giữ chức chủ tịch; nhà phê bình phim, giám đốc viện hàn lâm và liên hoan người Áo Martin Schweighofer; và nghệ sĩ thị giác và đạo diễn phim người Argentina Amalia Ulman, có tác phẩm đầu tay El Planeta ra mắt hồi đầu năm ở Sundance.

Họ sẽ trao giải thưởng tiền mặt trị giá 100.000 đôla do Hãng Filmauro của Ý tài trợ, được chia đều cho đạo diễn và nhà sản xuất của tác phẩm đầu tay hay nhất trong tất cả các hạng mục của liên hoan.

Kỳ liên lần thứ 78 của Venice sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 11 tháng 9. Dàn phim tranh giải sẽ được công bố vào ngày 26 tháng 7.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, Global Times,
Variety, The Hollywood Reporter