Tin tức

Đường nghề đến Vũ trụ Điện ảnh Marvel của Park Seo Joon

23/07/2021

Hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở tuổi 21 và mau chóng chuẩn bị tinh thần để ra mắt với tư cách là một diễn viên trong làng giải trí Hàn Quốc ở tuổi 22, Park Seo Joon (tên khai sinh là Park Yong Kyu) đã phá vỡ những kỷ lục của chính mình.

Park Seoo Joon nổi tiếng với tính đối ngẫu trong mọi vai diễn anh thể hiện, dù là phim bộ truyền hình Hàn Quốc, phim điện ảnh hay quảng cáo, và thậm chí những lần xuất hiện ngắn trên các video ca nhạc.

Park Seo Joon và cún cưng Samba

Diễn xuất linh hoạt cực đỉnh

Phim bộ truyền hình đầu tiên của Park Seo Joon, nhưng không phải là vai diễn đầu tiên của anh trong một xuất phẩm, là Dream High 2, năm 2012, phần tiếp theo của Dream High hào nhoáng và tượng đài, cả hai phim đều tập trung vào những thanh thiếu niên tìm kiếm ước mơ và đạt được mục tiêu của họ trong môi trường nghệ thuật.

Trong phim bộ này, Park Seo Joon đóng vai anh chàng lười biếng nhưng vui tính Lee Si Woo, từ nhóm nhạc nam Eden. Cùng năm đó, anh xuất hiện trong sitcom Shut Up Family!, đầy lãng mạn và những tình huống kỳ lạ nhưng thú vị. Trong giai đoạn này, anh gặp nam diễn viên Choi Woo Shik, kể từ đó đã giúp anh cải thiện kỹ năng diễn xuất rất nhiều, cả hai tạo nên một tình bạn bền chặt cho đến ngày nay.

Park Seo Joon cho chúng ta thấy tính cách rất vô tư trong Pots of Gold, chàng trai trẻ với những ước mơ; và những khoảnh khắc đau khổ như trải nghiệm của anh trong One Warm Word, anh không chỉ đóng vai một người anh kế bảo vệ mà còn là người đang học cách tha thứ cho những người xung quanh và thậm chí tha thứ cho chính mình. Có lẽ đây là phim bộ đầu tiên Park Seo Joon thể hiện rõ ràng diễn xuất đa dạng mới phút trước còn la hét, phút sau đã khóc và cuối cùng cười lớn.

Park Seo Joon trong phim bộ truyền hình One Warm Word

Trong A Witch’s Love, Park Seo Joon trao sự sống cho Yoon Dong Ha, chàng trai trẻ không có hy vọng vào tình yêu do cái chết của bạn gái. Hai phim bộ truyền hình liên tiếp được thực hiện vào năm 2015, Kill Me, Heal MeShe Was Pretty, phim sau là phim mà rốt cuộc Park Seoo Joon nhận được vai chính đầu tiên trong một phim truyền hình phát sóng miễn phí. Trong cả hai phim này, anh đều đóng chung màn ảnh với nữ diễn viên Hwang Jung Eum: vai em gái song sinh của anh trong Kill Me, Heal Me, và người bạn thân nhất một thời xinh đẹp, giờ xấu xí cuối cùng trở thành vợ anh trong She Was Pretty.

Anh là chiến binh trẻ tuổi được chú ý trong Hwarang, phim bộ truyền hình không chỉ mang lại cho Park Seeo Joon những người bạn tốt nhất mà còn giúp anh được nhận biết trên toàn thế giới.

Trong vai một phó giám đốc điển trai, Park Seo Joon sẵn sàng tỏa sáng tính cách kiêu ngạo của anh qua nhân vật Lee Young Joon, một người thông minh nhưng yêu bản thân quá mức trong What’s Wrong With Secretary Kim?

She Was Pretty là phim bộ thứ hai anh đóng cùng Hwang Jung Eum, và là vai chính đầu tiên của anh trong phim bộ truyền hình được phát sóng miễn phí

Trong phim bộ truyền hình mới nhất của mình, Itaewon Class do Netflix sản xuất, Park Seo Joon miêu tả chàng trai chăm chỉ, khiêm tốn đi đến cùng với đạo đức Park Saeroyi, thực hiện được giấc mơ bất khả thi trở thành chủ một nhà hàng nổi tiếng và được nhiều người biết đến Hàn Quốc.

Cùng tính cách đó, nhưng nhẹ nhàng và mơ mộng hơn rất nhiều, được thể hiện trong phim bộ truyền hình năm 2017, Fight For My Way, trong đó Park Seo Joon là Ko Dong Man, một ngôi sao Taekwondo.

Ngay cả trong những vai khách mời, Park Seo Joon cũng có một sự hiện diện đáng kinh ngạc khiến người xem tin rằng biết đâu chừng đến giữa phim điện ảnh hay phim bộ truyền hình đó sẽ có vai cho anh. Vai diễn khách mời vàng của anh là trong phim Parasite năm 2019, bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên thắng giải Oscar phim hay nhất.

Vai diễn khách mời vàng của Park Seo Joon trong phim Parasite

Đường vào điện ảnh

Rất lâu trước khi xuất hiện trên các phim bộ truyền hình, Park Seo Joon đã ra mắt trong Perfect Game, năm 2011, phim điện ảnh dựa trên câu chuyện có thật về hai cầu thủ bóng chày. Mãi đến năm 2015, Park Seo Joon mới trở lại với điện ảnh, lần này thậm chí còn vất vả hơn bất kỳ năm nào trong sự nghiệp của anh: quay hai phim bộ truyền hình cộng với hai phim điện ảnh The Chronicles of EvilThe Beauty Inside, phim sau anh đảm nhận nhân vật Woo Jin, người đàn ông liên tục thay đổi ngoại hình của mình do hoàn cảnh. Chính trong hiện thân Park Seo Joon, Woo Jin cuối cùng cũng tỏ tình với người anh yêu, nhà bán lẻ đồ nội thất tên Yi Soo.

Nếu xem Park Seo Joon làm một đứa trẻ ngốc nghếch, một thiếu niên mơ mộng, anh chàng vui tính hay doanh nhân kiêu ngạo không thuyết phục được bạn về tài năng của anh, thì Midnight Runners chắc chắn sẽ khiến bạn nhìn nhận. Trao sức sống cho Park Ki Joon, anh trở thành chàng trai dũng cảm, là sinh viên Đại học Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc và là người chấp nhận rủi ro, xông lên trước và nếu may mắn sẽ nghĩ sau.

Cùng Woo Do Hwan, bạn diễn của anh trong The Divine Fury

Chưa thể hiện hết khía cạnh cực đoan của mình, Park Seo Joon hóa thân thành một nhà vô địch võ thuật trong phim kinh dị The Divine Fury, bộ phim kết hợp chủ đề tôn giáo, ma quỷ và truyền thuyết về những kẻ kỳ thị.

Sắp tới, Park Seo Joon sẽ đóng chính trong Dream Concrete Utopia, tái hợp với Lee Ji Eun trong phim điện ảnh đầu tiên sau một thập kỷ kể từ sau Dream High 2.

Hướng đến Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Vào ngày 16 tháng 6, các phương tiện truyền thông quốc tế đã đăng tải tin đồn về việc Park Seo Joon sẽ đến với Marvel Studios, công ty được toàn thế giới công nhận với những bộ phim bom tấn về các siêu anh hùng, tạo ra các vũ trụ song song và tất nhiên, thành công của nó cũng là do những diễn viên hạng A nổi tiếng trong nền văn hóa phương Tây, thêm hiệu ứng đặc biệt của mỗi phim, đưa người xem đến một thế giới khác thoát ly thực tế.

Trong phim The Beauty Inside

Khi những tin đồn này trở thành tin thật, thông tin chi tiết cho biết bộ phim mà Park Seo Joon sẽ ra mắt làng giải trí Mỹ sẽ là The Marvels, phần tiếp theo của Captain Marvel phát hành năm 2019, và là phim đầu tiên về một siêu anh hùng nữ, do Brie Larson thể hiện.

Nhiều đồn đoán của người hâm mộ cho rằng nhân vật định cho Park Seo Joon sẽ là nhà toán học người Mỹ gốc Hàn, Amadeus Cho, một siêu anh hùng có khả năng thông minh siêu phàm và là bạn thân của Bruce Banner “The Hulk”, đã xuất hiện nhiều lần bên cạnh anh ấy trong truyện tranh. Nhân vật này xuất hiện lần đầu năm 2005 và do tác giả Greg Pak của Mỹ và họa sĩ Nhật Bản Takeshi Miyazawa sáng tạo.

Trong truyện tranh, Amadeus là con trai của Philip Cho, một nhà khoa học, và Helen Cho, người vợ người mẹ tận tụy. Tuy nhiên, trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, nhân vật Helen Cho lại có một câu chuyện hoàn toàn khác: Philip Cho thậm chí không được nhắc đến, và cô ấy là một bác sĩ giúp xây dựng Ultron, xuất hiện trong bộ phim năm 2015 Avengers: Age of Ultron. Cô ấy ở độ tuổi ngoài 30 và do nữ diễn viên Hàn Quốc Claudia Kim thể hiện.

Vì phiên bản Helen Cho này tồn tại, nên khó có khả năng Park Seo Joon sẽ đóng vai con trai của cô, và nếu vậy, tính liên tục của dòng thời gian sẽ bị phá vỡ, một tình huống khá phổ biến trong MCU.

Việc công bố các chi tiết chính thức, chẳng hạn như ngày phát hành chính xác của bộ phim và tất nhiên, vai diễn của Park Seo Joon trong đó, vẫn chưa được Marvel Studios xác nhận.

Với bề dày lịch sử, Park Seo Joon đã trở thành nam diễn viên hạng A không chỉ trong nước mà còn cả châu Á. Việc được mời xuất hiện ở Hollywood, một thực thể văn hóa đại chúng của Mỹ và thế giới, đơn giản cho thấy anh đã có chuẩn bị cho tất cả các loại dự án, cống hiến hết mình cho công việc và làm hết khả năng của mình để tiến xa hơn nữa.

Trong khi chờ đợi, thật đáng để xem lại những dự án cũ của Park Seo Joon

Vẫn còn rất nhiều điều để xem từ nam diễn viên này. Trong khi đó, thật đáng để xem lại những dự án cũ của Park Seo Joon, và anh thích chúng nhất.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: AllKpop