Tin tức

3 nữ diễn viên điện ảnh hàng đầu Trung Quốc bị chỉ trích khi đóng phim truyền hình

22/07/2021

Phim truyền hình mà nữ diễn viên điện ảnh Trung Quốc hàng đầu Chu Đông Vũ đóng chính ra mắt gần đây đã bị nhiều chỉ trích, lặp lại phản ứng từng xảy ra với màn thể hiện thảm họa của ngôi sao Chương Tử Di trên màn ảnh nhỏ hồi đầu năm.

Chu Đông Vũ vào vai Thượng Cổ trong Ancient Love Poetry

Phim bộ cổ trang đầu tiên của Chu Đông Vũ — Ancient Love Poetry / Thiên cổ quyết trần — ra mắt trên Tencent vào ngày 17/6. Được biết chi phí làm phim là 400 triệu nhân dân tệ (62 triệu đôla Mỹ), phim dài 49 tập kể câu chuyện tình lãng mạn giữa hai vị thần, Thượng Cổ, do Chu Đông Vũ đóng, và Bạch Quyết, do Hứa Khải đóng.

Các nhà phê bình và khán giả nói vóc người nhỏ nhắn và đường nét của Chu Đông Vũ không phù hợp với vai Thượng Cổ, một nữ thần xinh đẹp thoát tục.

Bản thân Chu Đông Vũ nói cô không có diện mạo thích hợp để vào vai mỹ nhân cổ trang. Năm 2018, trong chương trình đối thoại Fei Chang Dao / Phi thường đạo, cô nói từng từ chối một vai diễn trong phim truyền hình cổ trang có bối cảnh thế giới cổ đại như thế.

Trương Gia Nghê trong phim Ancient Love Poetry

“Tôi cảm giác mình không thể hóa thân thành những nhân vật như thế vì tôi không phải kiểu mỹ nhân mắt to,” cô nói. “Vào vai không phù hợp với mình thì thật xấu hổ.”

Ngoài ngoại hình không phù hợp cho Ancient Love Poetry, Chu Đông Vũ, đã từng tham gia phim truyền hình hiện đại, cũng bị phê bình gay gắt vì diễn xuất thái quá và vì phim này được lồng tiếng.

Các nhà phê bình còn nói Chu Đông Vũ bị lép vế trước dàn diễn viên phụ trong phim, gồm La Thu Vận vào vai vị thần quyền năng nhất trên thiên giới, và Trương Gia Nghê vào vai hầu cận của Thượng Cổ.

Chương Tử Di trong Monarch Industry

Chu Đông Vũ, đoạt Kim Tượng nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông năm 2020 cho phim Better Days, không phải là ngôi sao nữ duy nhất có phim truyền hình bị công kích.

Chương Tử Di, của Ngọa hổ tàng long nổi tiếng, bị chỉ trích vì diễn xuất thiếu thuyết phục trong phim truyền hình Monarch Industry / Thượng dương phú được phát sóng từ tháng 1 đến tháng 3. Cô vào vai Vương Huyên, con gái của một hoàng thân đánh đổi tình yêu của mình lấy cuộc hôn nhân chính trị.

Chương Tử Di — 38 tuổi khi bộ phim được quay vào năm 2018 — vào vai một nhân vật từ thiếu nữ đến tuổi trung niên, song vai diễn Vương Huyên năm 15 tuổi trong những tập đầu tiên bị chỉ trích gay gắt vì không thuyết phục và đáng xấu hổ.

Thang Duy trong phim bộ truyền hình Đại Minh phong hoa

Thang Duy (Sắc giới) cũng bị chỉ trích khi lần đầu đóng phim bộ cổ trang, Ming Dynasty / Đại Minh phong hoa (2019), cô bị chỉ trích vì diễn xuất tệ và vẻ ngoài không cuốn hút.

Làm phim truyền hình nhanh đồng nghĩa với việc không có thời gian quay nhiều lần để được cảnh hoàn hảo, không như làm phim điện ảnh, nhà phê bình phim ở Bắc Kinh Zhu Qirui, có 6 triệu người hâm mộ trên kênh C-pop ở Douyin nói.

“Nếu đạo diễn một phim truyền hình không thể đóng máy theo lịch trình, họ sẽ bị thay thế trên phim trường,” anh nói.

Chu Đông Vũ (giữa) cùng tổng đạo diễn Đào Duẫn và giám đốc sản xuất Dương Hiểu Bồi (trái) trên trường quay

“Ngay cả những ngôi sao lớn cũng không có cơ hội kiểm tra xem cảnh đã hoàn thành trên máy quay thế nào trước khi chuyển sang cảnh khác, vì như vậy sẽ làm chậm quá trình sản xuất. Đó là lý do nhiều ngôi sao nữ trông rất đẹp trên phim điện ảnh song lại bình thường hay thậm chí là xấu trên truyền hình.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post