Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Titane thắng Cành Cọ Vàng LHP Cannes 2021

18/07/2021

Khán giả dự lễ trao giải Liên hoan phim quốc tế Cannes 2021 đã ồ lên cuồng loạn sau khi chủ tịch ban giám khảo Spike Lee vô tình công bố người chiến thắng Cành Cọ Vàng — bộ phim kỳ ảo cực kỳ ngông cuồng Titane của Julia Ducournau — ngay khi bắt đầu đêm diễn.

CHÂU Á

Ju Ji Hoon, Han Soo Hee tham gia Gentleman

Ju Ji-hoon và Han So Hee sẽ đóng vai chính trong Gentleman, phim nguyên tác của hạ tầng phát trực tuyến nội địa Wavve.

Đây là phim hài về một thám tử tư do Ju Ji Joom thủ vai, hợp tác với một công tố viên để giải quyết vụ án giết người và chứng minh sự vô tội của mình sau khi bị buộc tội oan là kẻ giết người.

Ju Ji Hoon được biết đến với các phim Dark Figure of Crime (2018), The Spy Gone North (2018), hai phần Along with the Gods (2017, 2018) và gần đây nhất là phim bộ Netflix Kingdom (2019, 2020).

Han So Hee, còn khá mới mẻ, đã trở thành ngôi sao trong phim bộ truyền hình JTBC Thế giới hôn nhân (2020) và đang xuất hiện trong phim bộ Dẫu biết của JTBC.

Đạo diễn Kim Kyung Won được giới phê bình đánh giá cao với phim điện ảnh đầu tay The Artist: Reborn (2017). Hãng chế tác Trickster sẽ đồng sản xuất bộ phim với H&Entertainment đại diện cho Ju Ji Hoon.

Gentleman dự kiến ra rạp vào tháng 5 năm sau và sẽ được phát hành trên Wavve sau đó.

Phim bắt đầu bấm máy vào tháng tới.

Phim kinh dị Thái-Hàn The Medium chốt các thỏa thuận với châu Âu châu Á

Finecut đã chốt một loạt các giao dịch từ châu Á và châu Âu cho bộ phim kinh dị siêu nhiên The Medium do Banjong Pisanthanakun của Thái Lan đạo diễn và Na Hong Jin của Hàn Quốc sản xuất.

Từ châu Âu, người mua bao gồm The Jokers Films của Pháp và Koch Films dành cho khu vực châu Âu nói tiếng Đức. Ở châu Á, phim đã được bán quyền phát hành ở Hồng Kông và Ma Cao cho Edko Films, Encore Films cho Indonesia và Malaysia, Synca Creations cho Nhật Bản, Golden Village cho Singapore, MovieCloud cho Đài Loan, M Pictures cho Campuchia và Lào và Lumix Media cho Việt Nam.

Các đại diện Finecut cho biết họ đang đàm phán cho một thỏa thuận bao gồm các lãnh thổ nói tiếng Anh.

Bộ phim lấy bối cảnh nông thôn đã được ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Fantastic Bucheon và ở đó đã giành được giải thưởng “Hay nhất Bucheon”. Phim chuyển sang phát hành thương mại ở Hàn Quốc mới đây, và vào ngày mở màn đã đứng đầu vượt Black Widow với doanh thu 665.000 USD.

“Sau thành công của các phim trước đó là The Chaser, The Wailing, ShutterPee Mak, không thể nào bỏ lỡ bộ phim mới nhất của những nhà sáng tạo này, đây là một thể loại phim kinh dị mới pha trộn chủ nghĩa siêu nhiên, trừ tà và huyền bí sẽ khiến mọi người cảm thấy sợ hãi đến thấu xương. Chúng tôi rất tin người ta sẽ bị giật mình và bất ngờ,” Moviecloud nói trong một tuyên bố do Finecut cung cấp.

15 phim tranh giải Thiên Đàn của Liên hoan phim Bắc Kinh 2021

Ban giám khảo giải Thiên Đàn

Các tác phẩm Trung Quốc lọt vào danh sách lựa chọn là All About My Mother của Zhao Tianyu, Before Next Spring của Li Gen và Beyond the Skies của Liu Zhihai.

Các ứng viên quốc tế bao gồm The Pact của Bille August (Đan Mạch), Any Day Now của Hamy Ramezan (Phần Lan), A Morning of Farewell của Izuru Narushima (Nhật Bản), A School in Cerro Hueso của Betania Cappato (Argentina), A Siege Diary của Andrey Zaytsev (Nga), Caged Birds của Oliver Rihs (Thụy Sĩ-Đức), Conference của Ivan I Tverdovsky (Nga-Estonia-Anh-Ý), Last Film Show của Pan Nalin (Ấn Độ-Pháp), Moon Rock for Monday của Kurt Martin (Australia), Night of the Kings của Philippe Lacôte (Pháp-Côte d'Ivoire-Canada-Senegal), No Rest for the Old Lady của Andrei Gruzsniczki (Romania) , và Slalom của Charlene Favier (Pháp-Bỉ).

Nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc Củng Lợi là chủ tịch ban giám khảo Giải Thiên Đàn năm nay. Các giám khảo khác gồm diễn viên Trung Quốc Đại lục Trần Khôn và Trương Tụng Văn, đạo diễn Trung Quốc Đại lục Ô Nhĩ Thiện, đạo diễn Đài Loan Trần Chánh Đạo, đạo diễn Hollywood Renny Harlin và đạo diễn người Liban Nadine Labaki.

Liên hoan phim Bắc Kinh sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 8. Trong sự kiện này, sẽ diễn ra nhiều hoạt động, từ đi thảm đỏ, khai mạc và bế mạc và lễ trao giải, chiếu phim, diễn đàn trong ngành, phát hiện tài năng mới, liên hoan phim sinh viên đại học và các buổi chiếu đặc biệt các bộ phim kinh điển hoặc chưa được phát hành ở Trung Quốc Đại lục.

Áp phích chính thức của Liên hoan phim Bắc Kinh 2021

Các buổi chiếu đặc biệt sẽ trình chiếu hơn 250 bộ phim, bao gồm lần đầu chiếu tại các thành phố lân cận Thiên Tân và Trương Gia Khẩu của Bắc Kinh. Ban tổ chức đã tiết lộ loạt phim đầu tiên sẽ được trình chiếu. Bao gồm tám tác phẩm kinh điển được phục chế của Charlie Chaplin như Modern TimesCity Lights; phiên bản 4K An Autumn’s Tale của Trương Uyển Đình và The Godfather: Part III của Francis Ford Coppola; những phim hoạt hình kinh điển được chọn lọc từ Studio Ghibli của Nhật Bản; và các phim cách mạng của Trung Quốc như The Eternal Wave, Song of Youth, The Birth of New China, và Yuan Longping.

Do các biện pháp kiểm soát và ngăn ngừa đại dịch COVID-19 và các hạn chế đi lại, rất ít khách nước ngoài sẽ có thể tham dự sự kiện năm nay. Tuy nhiên, công nghệ kỹ thuật số, giao tiếp đám mây và trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng rộng rãi để khán giả có thể thưởng thức từ xa thông qua các nền tảng giao dịch đám mây, hội nghị truyền hình trực tuyến và nhiều phương thức khác.

Hồng Kim Bảo bắt tay vào việc kể lại câu chuyện Thất tiểu phúc của Hồng Kông

Lương Gia Huy

Ngôi sao hành động Hồng Kim Bảo sẽ chỉ đạo xuất phẩm Seven Little Fortunes / Thất tiểu phúc, phim điện ảnh kể lại câu chuyện thời thơ ấu của Hồng Kim Bảo, khi ông và một thế hệ biểu tượng phim hành động Hồng Kông như Thành Long được sư phụ của họ, bậc thầy Hý kịch Vu Chiêm Nguyên, đào tạo.

Được đồng sản xuất bởi Yuen Biao Films Production, Beijing Renxing Film Media Culture và Quanton Times Pictures, Hồng Kim Bảo sẽ là đạo diễn chính của bộ phim do Đỗ Quốc Uy (I Have A Date With Spring) viết kịch bản. Nguyên Bưu, cũng là một đệ tử của sư phụ Vu, sẽ điều hành sản xuất dự án.

Với sự tham gia của Lương Gia Huy (The Taking of Tiger Mountain, Cold War), bộ phim dự kiến có kinh phí sản xuất từ 50-100 triệu nhân dân tệ (7,7-15,5 triệu USD). Dự kiến sẽ khởi quay vào tháng 3/2022.

Nổi tiếng nghiêm khắc, Vu là sư phụ của Học viện Hý kịch Trung Quốc, trường kinh kịch Bắc Kinh ở Hồng Kông vào những năm 1960, là lò đào tạo một số nghệ sĩ biểu diễn hàng đầu của Hồng Kông bao gồm Thành Long, Hồng Kim Bảo, Nguyên Bưu, Nguyên Hoa (Kung Fu Hustle, Australia) và biên đạo hành động Nguyên Khuê (X-Men, The Expendables).

Thất tiểu phúc ban đầu là tên của một trong những buổi biểu diễn kinh kịch có bảy đồ đệ của sư phụ Vu, nhưng sau đó được mở rộng để bao gồm tất cả môn đệ. Trong thời kỳ đỉnh cao, Vu có tổng cộng hơn 70 môn đệ, những người được dạy kỹ năng nhào lộn và diễn xuất. Đạo diễn và biên đạo hành động Viên Hòa Bình (Matrix, Ngọa hổ tàng long) và nữ diễn viên Nguyên Thu (Kung Fu Hustle) cũng là một trong số các đệ tử của sư phụ Vu.

Câu chuyện về Vu và “Thất tiểu phúc” đã từng được đưa lên màn ảnh rộng trước đây, trong phim bộ truyền hình Painted Faces năm 1998, và trong một phim ngắn do Hồng Kim Bảo chỉ đạo xuất hiện trong hợp tuyển phim năm 2021 Septet: The Story of Hong Kong.

Nhưng lần hồi sinh mới nhất này là một câu chuyện khác, theo nhà sản xuất Nguyên Bưu. “Đây không phải là bản làm lại [Painted Faces]. Đây là câu chuyện về chúng tôi, thất tiểu phúc, sư phụ của chúng tôi và mối quan hệ của ông với chúng tôi, được kể từ góc nhìn của chúng tôi,” Nguyên Bưu nói với Variety.

Tường Giải, nhà đầu tư chính của bộ phim, cho biết dự án đã mất nhiều năm để chuẩn bị và bộ phim sẽ có dàn diễn viên trẻ của Trung Quốc Đại lục đóng vai phiên bản trẻ của những ngôi sao hành động mang tính biểu tượng này.

QUỐC TẾ

Antonio Banderas tham gia Indiana Jones 5 cùng Harrison Ford

Antonio Banderas đã nhảy lên boong Indiana Jones 5 cùng Harrison Ford, The Hollywood Reporter xác nhận.

Banderas đóng vai Pablo Picasso trong Genius mùa hai (2018) và đóng chính trong Pain and Glory từ vị đạo diễn cộng tác thường xuyên Pedro Almodóvar, vai diễn mà anh được đề cử Oscar. Anh cũng xuất hiện trong phim hài hành động The Hitman’s Wife’s Bodyguard và sẽ đóng cùng Penélope Cruz trong phim hài Official Competition của Tây Ban Nha, từ hai đạo diễn Mariano Cohn và Gastón Duprat.

Banderas sẽ đóng bên cạnh Ford trong vai diễn biểu tượng của anh là nhà khảo cổ học phiêu lưu, cùng với Phoebe Waller-Bridge và Mads Mikkelsen cũng tham gia phần thứ năm trong phim chuỗi Disney này. James Mangold, nhà làm phim Logan tiếp nhận nhiệm vụ đạo diễn từ Steven Spielberg, người đã chỉ đạo bốn phần phim đầu tiên.

Indiana Jones 5 đã bắt đầu được sản xuất tại Pinewood Studios gần London. Bộ phim Indiana Jones thứ năm có quá trình phát triển dài từ năm 2008, khi Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull ra mắt, thì đã có tin biên kịch George Lucas và đạo diễn Spielberg đang nhắm đến phần thứ năm. Năm 2016, Disney thông báo bộ phim sẽ được phát hành vào năm 2019 với Spielberg trở lại làm đạo diễn — nhưng không có sự tham gia tích cực của Lucas.

David Koepp ban đầu gắn với dự án trong vai trò biên kịch; sau đó Jonathan Kasdan được cho là đã thay vào; sau đó là Dan Fogelman; và sau đó Koepp được cho là tham gia trở lại. Vào tháng 2 năm 2020, có tin Spielberg từ bỏ vai trò đạo diễn dự án nhưng sẽ vẫn là nhà sản xuất, với Mangold đảm nhận vai trò phía sau máy quay.

Ngoài Spielberg, Kathleen Kennedy, Frank Marshall và Simon Emanuel cũng là các nhà sản xuất của bộ phim.

The Continental, chuỗi sự kiện tiền truyện của John ​​Wick, đã được Albert Hughes nhận lời làm đạo diễn chính

Đạo diễn Albert Hughes đã đăng nhập khách sạn The Continental.

Nhà làm phim, cùng với anh trai đồng đạo diễn các phim như Menace II SocietyThe Book of Eli, đã ký hợp đồng đạo diễn hai tập trong loạt sự kiện ba phần của Lionsgate và Starz dựa trên phim hành động ăn khách John Wick do Keanu Reeves thủ vai chính.

Continental, lấy bối cảnh khách sạn độc đáo dành cho sát thủ trong các phim John Wick, ban đầu được hình dung là phim ăn theo nhưng đã được phát triển lại thành chuỗi sự kiện kéo dài ba đêm với thời lượng và kinh phí phim điện ảnh. Mỗi phần sẽ dài khoảng 90 phút và, theo các nguồn tin, có ngân sách lên đến 20 triệu đôla.

Hughes sẽ đạo diễn tập đầu tiên và tập thứ ba trong khi điều hành sản xuất cả ba phần. Đạo diễn cho tập hai vẫn chưa được chọn.

Lionsgate và Starz không có bình luận.

Nhiều thành viên của chuỗi phim sẽ tham gia, với Basil Iwanyk của Thunder Road, nhà biên kịch gốc Derek Kolstad và đạo diễn của chuỗi phim Chad Stahelski sản xuất. (Stahelski dự kiến chỉ đạo tập phim đầu tiên khi Continental từng được dự định trở thành phim bộ dài tập.) David Leitch là điều hành sản xuất trong khi Reeves đang đàm phán để cũng điều hành sản xuất.

Là tiền truyện ăn theo, Continental lấy bối cảnh 40 năm trước các sự kiện của các phim John Wick và tập trung vào chàng trai trẻ tên Winston. Một ngày nào đó, anh sẽ trở thành nhân vật do Ian McShane thủ vai trong các phim Wick nhưng trong tiền truyện là một chàng trai trẻ bắt đầu làm chủ khách sạn dành cho sát thủ, cùng với những người khác, tạo ra thiên đường cho những tay giết thuê, tất cả được đặt trong bối cảnh những năm 1970 ở New York.

John Wick, và việc xây dựng một vũ trụ truyền thông mở rộng là ưu tiên hàng đầu của Lionsgate tìm cách đặt nền tảng cho những phim chuỗi khi là một công ty không sở hữu thư viện các thương hiệu IP lớn. Các phim đã xây dựng thành công một cách tự nhiên sau từng phim, với ba phim tạo ra gần 600 triệu đôla toàn cầu. Yếu tố nhận biết và doanh số phụ trợ là rất lớn và John Wick 4 đang được sản xuất, với phần thứ năm sẽ quay tiếp ngay sau đó.

Hughes và anh trai Allen Hughes đã đạo diễn và viết kịch bản phim bộ truyền hình đô thị quan trọng của thập niên 1990 là Menace, công chiếu tại Cannes, và Dead Presidents, và là hai trong số ít những nhà làm phim da đen nổi tiếng của thời đại. Cuối cùng hai anh em đã tách ra làm phim riêng và với tư cách là một đạo diễn duy nhất, Hughes chỉ đạo bộ phim Alpha được đánh giá cao, câu chuyện phiêu lưu lấy bối cảnh thời tiền sử, và tập đầu tiên của loạt phim viễn Tây nổi tiếng của Ethan Hawke, The Good Lord Bird.

Titane (chính thức) thắng Cành Cọ Vàng LHP Cannes 2021

Cảnh trong phim Titane, phim thắng giải Cành Cọ Vàng 2021

Julia Ducournau trở thành nữ đạo diễn thứ hai thắng giải thưởng cao nhất của Cannes, nhưng buổi lễ bị lu mờ (một cách hài hước) bởi chủ tịch ban giám khảo Spike Lee đã vô tình tiết lộ người chiến thắng vào đầu đêm bế mạc.

Khán giả dự lễ trao giải Liên hoan phim quốc tế Cannes 2021 đã ồ lên cuồng loạn sau khi chủ tịch ban giám khảo Spike Lee vô tình công bố người chiến thắng Cành Cọ Vàng — bộ phim kỳ ảo cực kỳ ngông cuồng Titane của Julia Ducournau — ngay khi bắt đầu đêm diễn.

Vị chủ trì buổi lễ cố gắng hài hước khỏa lấp sự lỡ lời, nhưng việc giải thưởng cao nhất của Cannes được tiết lộ sớm đã tạo ra tông điệu khó xử hài hước trong phần còn lại của quá trình. Khi thực sự đến giờ công bố Cành Cọ Vàng, Lee đã thừa nhận sai lầm của mình.

“Trong 63 năm cuộc đời, tôi đã học được rằng mọi người có cơ hội thứ hai, đây là cơ hội thứ hai của tôi,” ông nói. “Tôi xin lỗi vì đã làm rối tung lên. Tôi hiểu đêm nay quả là đầy hồi hộp, tôi không cố ý.”

Tuy nhiên, Lee vẫn phải dừng việc tiết lộ người chiến thắng trước khi vị khách đặc biệt cuối cùng, Sharon Stone, được chào đón trên sân khấu.

Titane, phim tiếp theo câu chuyện ăn thịt người được ca ngợi Raw của Ducournau (được công chiếu trong hạng mục bên lề Tuần lễ phê bình Cannes), kết hợp kinh dị thể xác, phụ nữ trả thù và nỗi ám ảnh xe hơi kiểu F9 trong một phim được cho là cấp tiến nhất tranh giải Cannes năm nay. Ducournau giờ đây trở thành đạo diễn nữ thứ hai thắng giải Cành Cọ Vàng sau Jane Campion, người chiến thắng năm 1993 cho The Piano.

Julia Ducournau, giữa, trở thành đạo diễn nữ thứ hai thắng giải Cành Cọ Vàng

Đây cũng là chiến thắng cho Neon, công ty giữ quyền Titane tại Mỹ, mang về cho nhà phân phối này hai giải Cành Cọ Vàng liên tiếp sau khi Parasite của Bong Joon Ho đoạt giải này năm 2019, lần cuối cùng Cannes được tổ chức.

Trong một diễn biến khác của đêm trao giải, hai bộ phim đã lấy giải Grand Prix, phim chính kịch Iran A Hero của người từng hai lần đoạt giải Oscar Asghar Farhadi (A Separete, The Salesman) và Compartment No. 6 của Juho Kuosmanen, tiếp sau tác phẩm đầu tay The Happiest Day in the Life of Olli Mäki, bộ phim đã thắng giải phim hay nhất của hạng mục Un Certain Regard tại Cannes 2016.

Caleb Landry Jones đã được chọn là nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho màn trình diễn trong phim Nitram của Justin Kurzel, anh thể hiện vai tay súng đơn độc tâm lý bất ổn chịu trách nhiệm cho vụ thảm sát Port Arthur năm 1996 ở Tasmania, vụ xả súng hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của Australia. Renate Reinste được vinh danh là nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho The Worst Person in the World, phim hài lãng mạn đen tối của Joachim Trier.

Leos Carax, người mở màn Cannes với nhạc kịch Annette, đã thắng giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 74 khai mạc vào ngày 6 tháng 7, muộn hơn thường lệ hai tháng, trong bối cảnh lo ngại về an toàn do đại dịch virus corona đang diễn ra. Liên hoan năm ngoái đã bị hủy vì COVID-19.

Spike Lee, đã xuất hiện tại Cannes với các phim như BlacKkKlansman (2019) và Do The Right Thing (1989), là người da đen đầu tiên làm chủ tịch ban giám khảo Cannes. Ban giám khảo năm nay cũng là ban giám khảo đầu tiên trong lịch sử Cannes có phần lớn giám khảo là phụ nữ (5 trên 9 giám khảo).

Liên hoan Cannes 2021 khép lại với buổi chiếu không tranh giải bộ phim nhại gián điệp Pháp OSS 117: From Africa With Love của Nicolas Bedos, với Jean Dujardin đóng chính, vào ngày 17 tháng 7.

Những người chiến thắng hạng mục chính như sau:

Cành Cọ Vàng: Titane

Grand Prix (hai giải)

Asghar Farhadi, A Hero
Juho Kuosmanen, Compartment No. 6

Đạo diễn xuất sắc nhất: Leos Carox, Annette

Kịch bản xuất sắc nhất: Hamaguchi Ryusuke và Takamasa Oe, Drive My Car

Nữ diễn viên chính xuất sắc: Renate Reinste, The Worst Person in the World

Giải thưởng của ban giám khảo:

Memoria, Apichatpong Weerasethakul
Ahed’s Knee, Nadav Lapid

Nam diễn viên chính xuất sắc: Caleb Landry Jones, Nitram

Cành Cọ Vàng danh dự: Marco Bellocchio

Quay phim xuất sắc: Murina, Antoneta Alamat Kusijanovic

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Variety, China.org.cn,
The Hollywood Reporter