Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Mark Wahlberg đóng vai chính trong Transformers 4

12/11/2012

Michael Bay cuối cùng đã trao vai chính cho Wahlberg và xác nhận tin này trên trang blog của ông.

CHÂU Á

Lưu Khải Uy đóng vai Đường Bá Hổ trong phim truyền hình Trung Quốc Giang Nam tứ đại tài tử

Không lâu sau khi hoàn tất bộ phim sản xuất đầu tay, Clear Midsummer Night, nam diễn viên Hồng Kông Lưu Khải Uy đã đến Hãng phim Vô Tích để thử phục trang cho vai diễn chàng thư sinh nổi tiếng Đường Bá Hổ, trong phim bộ hài mới cho Đài truyền hình Chiết Giang, Giang Nam tứ đại tài tử.

Do Đài Truyền hình Chiết Giang và Zhejiang Greentown Culture and Media sản xuất, Giang Nam tứ đại tài tử do Lý Lực Trì đạo diễn. Kịch bản của nhà biên kịch nổi tiếng Trung Quốc Trâu Tĩnh Chi sáng tác, ông đã nổi tiếng với Khang Hy vi hànhBản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, cả hai phim đều do nam diễn viên từng đoạt giải thưởng Trương Quốc Lập đóng.

Bối cảnh phim Giang Nam tứ đại tài tử diễn ra vào thời nhà Minh, đầu những năm 1500, dưới sự cai trị của Minh Vũ Tông ngu xuẩn và chểnh mảng. Các thái giám của nhà vua, do thái giám Lưu Cẩn cầm đầu, thu tóm hết quyền hành, và nhờ vào tứ đại tài tử Giang Nam ngăn chặn tệ nạn tham nhũng làm hại đất nước và người dân thêm nữa.

Lưu Khải Uy trong vai Đường Bá Hổ, Trì Soái trong vai Chúc Chi Sơn, Lý Lập trong vai Văn Trương Minh, và Cao Hạo trong vai Châu Văn Tân, Trương Lệ trong vai Điểm Thu Hương, hồng nhan của Đường Bá Hổ.

Phim khởi quay tại Hãng phim Vô Tích từ ngày 10/10, và dự kiến sẽ ghi hình tại nhiều địa điểm khác nhau ở Trung Quốc trong ba tháng tới. Giang Nam tứ đại tài tử được lên lịch phát sóng vào giữa năm 2013.

Trương Trí Lâm ra mắt phim lãng mạn hài mới

Nam diễn viên Hồng Kông Trương Trí Lâm đã ra mắt phim Born to Love You và đến Bắc Kinh để công bố trailer và áp phích phim.

Nam diễn viên kiêm ca sĩ từng đoạt giải này, năm nay 41 tuổi, và nữ diễn viên chính 23 tuổi Phó Mộng Ny, đã tham dự buổi họp báo công bố phát hành phim, cùng các diễn viên và đạo diễn mới vào nghề Hồ Sùng Hi.

Chuyện phim nói về một cô gái trẻ trong một ban nhạc phải lòng một người đàn ông tuổi trung niên. Tuy nhiên, người này chỉ yêu cầu cô giả làm bạn gái của anh và thực sự không thể thoát ra khỏi mối quan hệ với một phụ nữ khác - do nữ diễn viên nổi tiếng Hồng Kông Ông Hồng đóng.

Trương Trí Lâm từng được gọi là "huyền thoại trẻ mãi không già" nhưng tại buổi họp báo anh đã cười về điều này và nói rằng anh muốn trông già hơn vì vợ anh, nữ diễn viên nổi tiếng Viên Vịnh Nghi, thích một Trương Trí Lâm chững chạc hơn. Thế nên anh đã để râu trong bộ phim này.

Đạo diễn Hồ Sùng Hi miêu tả Born to Love You là một bộ phim vui vẻ và dễ xem. Anh cũng hy vọng phim làm cho khán giả khắp nơi bất ngờ và cảm động.

Phim đã được lên lịch ra rạp ở Đại lục ngày 4/1/2013.

Nhất đại tông sư ra mắt trailer

Hãy đón xem trailer bộ phim được chờ đợi bấy lâu nay, Nhất đại tông sư, của Vương Gia Vệ, với Lương Triều Vỹ trong vai huyền thoại võ thuật Diệp Vấn.

Nhân vật của Lương Triều Vỹ, một tôn sư của Vịnh Xuân Quyền, sư phụ ngoài đời thật của huyền thoại võ thuật và điện ảnh Lý Tiểu Long. Sau khi ra mắt một trailer quảng cáo ngắn hồi tháng 7/2011 thì phim lặng lẽ biến mất hút cho đến nay.

Lương Triều Vỹ là nam diễn viên chính duy nhất xuất hiện trong trailer, dù dàn diễn viên còn có Chương Tử Di, Song Hye Kyo, Trương Chấn và Triệu Bổn San.

Nhất đại tông sư được lên lịch ra rạp ngày 18/12, tám năm sau khi Vương Gia Vệ bắt đầu lên kế hoạch làm phim này.

CGV mở rộng việc kinh doanh điện ảnh ở Trung Quốc

CJ CGV, nhà điều hành chuỗi rạp phim lớn nhất Hàn Quốc, sẽ mở rộng việc kinh doanh ở Trung Quốc, trong nỗ lực tận dụng thị trường khán giả Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng, các nhân viên của công ty này cho biết vào thứ sáu 9/11.

Nhà điều hành rạp phim này có kế hoạch tăng số lượng cụm rạp khắp Trung Quốc từ 11 ở thời điểm hiện nay lên 60 trước năm 2015. Con số hiện nay được dự đoán sẽ đạt đến 15 trước khi 2012 kết thúc, theo lời các nhân viên công ty.

Hiện công ty này đang điều hành các rạp ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Vũ Hán, Thiên Tân, Phủ Thuận và Thẩm Dương.

Vì kế hoạch mở rộng táo bạo sang Trung Quốc này, công ty CJ đã dự đoán sẽ báo lỗ tại Trung Quốc trong năm nay và năm sau.

Nhưng việc kinh doanh ở Trung Quốc của hãng có vẻ sẽ bắt đầu sinh lợi trong năm 2014, khi các cụm rạp của hãng này ở Trung Quốc sẽ có lời sau một năm hoạt động.

CJ CGV bắt đầu mở rộng việc kinh doanh sang Trung Quốc năm 2006, thành lập một công ty liên doanh với hãng phim nhà nước của Trung Quốc là Tập đoàn Điệm ảnh Thượng Hải.

Chi nhánh của tập đoàn Hàn Quốc CJ Group được thành lập năm 1996 và khai trương cụm rạp đầu tiên ở Hàn Quốc hai năm sau đó.

Các nhà quan sát thị trường cho biết Trung Quốc sẽ chiếm ngôi vị thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới của Nhật Bản trong năm 2012.

Năm 2011, doanh thu phòng vé Trung Quốc tăng 33,3%, đạt mức 13,15 tỉ nhân dân tệ (2,08 tỉ USD) với giá trị thị trường đạt 17,25 tỉ nhân dân tệ.

Số lượng rạp phim ở Trung Quốc đã tăng từ 4.753 năm 2006 lên 10.700 rạp năm 2011, theo dữ liệu do Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ đưa ra.

Hiện đang điều hành hơn 450 rạp ở Hàn Quốc, công ty này đã mở chi nhánh nước ngoài ở Trung Quốc vào năm 2006, và điều hành một chuỗi rạp 650 ghế ở Los Angeles.

CJ CGV hiện nay có khoảng 30% cổ phần thị trường ở Hàn Quốc.

The Jackal is Coming bán trước cho thị trường nước ngoài

The Jackal is Coming

Kế hoạch bắt cóc ngôi sao thần tượng Kim Jae Jong của nữ diễn viên Song Ji Hyo đang thu hút sự chú ý trên toàn cầu cả khi phim này tuần sau mới ra rạp ở Hàn Quốc.

The Jackal is Coming đã được bán cho sáu nước châu Á: Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Brunei, theo tin từ hãng phân phối phim Lotte Entertainment.

“Dự án mới của Song Ji Hyo đang đặc biệt thu hút nhiều sự chú ý vì Kim Jae Jong là một trong những ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc nổi nhất tại Nhật Bản. Việc anh đang đặt nền tảng vững chắc cho nghiệp diễn của mình, cả ở Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng đóng góp vào sự nổi danh của bộ phim,” một nhân viên trong công ty phân phối phim tại Nhật Bản cho biết, trong một thông báo của Lotte.

Bộ phim bắt cóc hài hước của Song Ji Hyo và Kim Jae Jong xoay quanh câu chuyện về một nữ sát thủ bí ẩn bắt cóc một ngôi sao thần tượng đỉnh cao. Cô đưa ra nhiều phương cách khác nhau để “khử” người đàn ông nổi tiếng này.

Phim điện ảnh đầu tay này của Kim Jae Jong sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 15/11.

Big của Gong Yoo và Lee Min Jung sẽ được chiếu trên kênh TBS của Nhật

Nam diễn viên Gong Yoo tạo dáng cùng chiếc áo thun trắng trên phim trường Big của KBS [Ảnh: KBS]

Phim truyền hình hài hước lãng mạn Big của nam diễn viên Gong Yoo và nữ diễn viên Lee Min Jung sẽ sớm ra mắt khán giả Nhật Bản.

Đài TBS của Nhật sẽ chiếu Big của KBS vào cuối tháng 11, theo thông cáo của hãng tin Hàn Quốc Yonhap News vào thứ tư 7/11.

Theo thông cáo này, phim sẽ được chiếu sau khi bộ DVD của phim đến được các cửa hàng ở Nhật vào ngày 16/11.

Big kể câu chuyện về một giáo viên (Lee Min Jung thủ vai) yêu một người đàn ông (Gong Yoo thủ vai) chừng ba mươi có tâm hồn của một thanh niên 18 tuổi.

Được phát sóng ở Hàn Quốc trên kênh KBS2 từ ngày 4/6 đến 24/7/2012, phim đã đạt tỷ suất người xem từ 7 đến 8% trong hai tháng trình chiếu.

QUỐC TẾ

21 phim hoạt hình tranh đề cử Oscar

Brave, Wreck-It RalphRise of the Guardians đều nằm trong danh sách các phim hoạt hình có thể được đề cử Oscar.

Viện hàn lâm cho biết đã có tổng cộng 21 phim đăng ký tranh đề cử cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc.

Một số phim khác gồm Dr. Seuss' The Lorax, Frankenweenie, Ice Age Continental DriftParaNorman, The Rabbi's Cat của Pháp và From Up on Poppy Hill của Nhật.

Theo Viện hàn lâm, một số phim chưa được công chiếu đủ lượng thời gian để có thể được cân nhắc trở thành đề cử.

Tại lễ trao giải năm nay, giải Phim hoạt hình xuất sắc thuộc về Rango. Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 sẽ diễn ra vào 24/2/2012 tại Nhà hát Dolby ở Hollywood.

Tin tức trong tuần về Star Wars Episode VII

Sau tin Disney mua LucasFilm và lên kế hoạch làm Star Wars Episode VII, trong tuần đã xuất hiện rất nhiều tin tức liên quan tới dự án phim này.

Tin lớn nhất và quan trọng nhất là Disney có thể đã có biên kịch cho Episode VII (và có thể cả cho Episode VIII và IX nữa). Michael Arndt, biên kịch của Little Miss Sunshine, đồng biên kịch Toy Story 3, và The Hunger Games: Catching Fire, đã nộp một bản thảo 40-50 trang cho Star Wars Episode VII gồm các nhân vật Luke Skywalker, Công chúa Leia, và Han Solo.

Điều này không có nghĩa Arndt sẽ viết toàn bộ kịch bản, nhưng có thể sẽ được đóng góp vào câu chuyện.

Bản thảo đó sẽ được trao cho Brad Bird (The Incredibles), J.J. Abrams (Star Trek), và Steven Spielberg để họ cân nhắc khả năng trở thành đạo diễn. Chắc chắn nhiều đạo diễn nữa sẽ được cân nhắc trước khi có ai ký hợp đồng cuối cùng, vì một số ứng viên khác cho ghế đạo diễn còn có Zack Snyder, Quentin Tarantino. Cùng lúc đó Steven Spielberg đã cho biết ông không hề muốn thay thế George Lucas.

Quay lại với Leia và Han, cả Carrie Fisher và Harrison Ford đã nói sẽ có khả năng họ sẽ trở lại với các vai diễn cũ.

Mark Wahlberg đóng vai chính trong Transformers 4

Sau nhiều nguồn tin về việc Mark Wahlberg có xuất hiện trong Transformers 4 của Michael Bay không, giờ đây tin này cuối cùng cũng đã được xác nhận. Trước kia, khi nhắc tới khả năng Wahlberg đóng Transformer 4, cả đạo diễn và diễn viên đều phủ nhận, nhưng sau khi nghe nhiều lời đồn đại trên internet, Bay cuối cùng cũng đã trao vai chính cho Wahlberg và xác nhận tin này trên trang blog của mình.

Bộ phim dự tính ra mắt vào ngày 27/7/2014, và dự tính bấm máy vào mùa xuân sang năm.

Dịch: © Xuân Hoa - Mai Khanh - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org, Chinesefilm.cn, Korea Times, KStar10,
Popular Asians, Rotten Tomatoes, Collider, Gulfnews


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi