Tin tức

Yum Jung Ah vẫn ở đỉnh cao để thử sức phim nhạc kịch Đưa em tìm mối tình đầu

13/10/2022

Yum Jung Ah là một trong những diễn viên nhiều thành tựu nhất thế hệ mình khi vẫn đứng ở hàng đầu cuộc chơi, nhưng cô vẫn hồi hộp khi mở màn một bộ phim.

Khi Life is Beautiful chưa công chiếu chính thức, Yum Jung Ah đã bí mật đến thăm một rạp chiếu phim ở Seoul, ngồi cùng khán giả và xem phản ứng của họ ở suất chiếu trước phát hành.

Trong phim Se Yeon của Yum Jung Ah muốn hoàn thành danh sách việc phải làm sau khi nhận chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn cuối

“Tôi xem phim ở rạp bốn lần vì muốn chứng kiến phản ứng của khán giả. Dù biết rõ mọi tình tiết cốt truyện nhưng lần nào xem xong tôi cũng khóc. Tối qua, khán giả khóc lẫn cười. Một cô trong đám đông đang dùng tay quẹt nước mắt, nên tôi muốn đưa khăn giấy cho cô ấy,” Yum Jung Ah nói trong phỏng vấn với Korea Times ở Seoul mới đây.

Suốt sự nghiệp kéo dài ba thập kỷ kể từ khi gia nhập làng giải trí năm 1991 với tư cách Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc, Yum Jung Ah đã củng cố bản thân thành một diễn viên đa tài có khả năng phát triển mạnh ở mọi thể loại phim.

Danh mục tác phẩm điện ảnh vô song của Yum Jung Ah nhận được rất nhiều lời khen ngợi — nổi bật là giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh cho bộ phim năm 2004, The Big Swindle, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần lượt cho bộ phim năm 2007 The Old GardenCart năm 2014. Tuy nhiên, ở tuổi 50, Yum Jung Ah liên tục chứng tỏ mình là một diễn viên đa dạng trên màn ảnh.

Cặp vợ chồng trung niên Se Yeon và Jin Bong bắt đầu hành trình tìm kiếm tình đầu của Se Yeon

Điều đó được thể hiện qua quyết định táo bạo tham gia phim nhạc kịch, một bộ phim bi hài kể về cặp vợ chồng trung niên Se Yeon và Jin Bong bắt đầu hành trình tìm kiếm tình đầu của Se Yeon sau khi cô nhận chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn cuối.

Là fan lớn của La La Land (2016) và Mamma Mia! (2008), Yum Jung Ah cho biết cô rất háo hức được thực hiện một phim nhạc kịch. Tuy nhiên, cô thấy khó khăn hơn mình tưởng bởi vì kỹ năng khiêu vũ không lấy gì làm tuyệt vời. Cô bắt đầu luyện thanh và vũ đạo một năm trước khi thực sự bắt đầu quay.

“Tôi phải bắt đầu từ những điều cơ bản — học hít thở bằng bụng, nhịp và giai điệu âm nhạc. Tôi thực sự cảm thấy như đi học trở lại. Thậm chí tôi còn mơ thấy huấn luyện viên thanh nhạc của mình đếm ‘một, hai, ba ...’ vì tôi thực sự lo lắng,” cô nói.

Yum Jung Ah nhớ lại việc đóng trong The Cult of Solo là vai khó nhất vì có sự tham gia của nhiều diễn viên.

Ở tuổi 50, Yum Jung Ah liên tục chứng tỏ mình là một diễn viên đa dạng trên màn ảnh

Bất chấp thử thách, Yum Jung Ah vô cùng hài lòng vì đã nhận vai và bày tỏ mong muốn được tham gia một phim ca nhạc nữa. “Âm nhạc là công cụ thực sự tốt để tạo ra những cảm xúc nhất định. Thực sự hữu ích khi diễn xuất. Tôi rất muốn làm một phim ca nhạc nữa trong tương lai,” cô nói.

Yum Jung Ah thêm rằng thực hiện các phân cảnh hành động là phần khó nhất trong vai trò diễn viên. “Hiện tại, tôi đang quay bộ phim hài hành động Cross, yêu cầu tôi phải đóng những cảnh hành động. Tôi bị bầm tím khắp người,” cô nói.

Khi được hỏi lý do tại sao cô liên tục thử thách bản thân, nữ diễn viên cười đáp: “Vì tôi thích kịch bản và nhân vật, tôi phải định hình cho các vai diễn khác nhau. Ban đầu, các đạo diễn mà tôi làm việc cùng không biết tôi đóng cảnh hành động quá dở vì tôi cao ráo và trông thon gọn. Khi họ hối hận vì đã chọn tôi, thì đã quá muộn.”

Suốt sự nghiệp kéo dài ba thập kỷ kể từ khi gia nhập làng giải trí năm 1991 với tư cách Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc, Yum Jung Ah đã củng cố bản thân thành một diễn viên đa tài có khả năng phát triển mạnh ở mọi thể loại phim

Yum Jung Ah kể lại rằng việc đóng phim A Tale of Two Sisters (2003) là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

“Khi ở độ tuổi 20, tôi không chắc liệu mình có còn trong ngành này lúc 50 tuổi hay không. Tôi đã tìm thấy niềm vui thuần khiết khi đóng A Tale of Two Sisters. Đó là khi tôi nhận được phản ứng tích cực từ các nhà phê bình cũng như khán giả,” Yum Jung Ah nói.

Ngay từ khi mới vào nghề, Yum Jung Ah đã thể hiện những nhân vật giàu có, bạo dạn và không hối tiếc. Kể từ khi xuất hiện trong Cart, cô bắt đầu đảm nhận những nhân vật dễ gần hơn. “Tôi không cảm thấy mình cần phải duy trì bất cứ điều gì, và đó là lý do tại sao tôi có thể làm nhiều bộ phim khác nhau và chấp nhận rủi ro, không biết kết cục sẽ như thế nào. Trong đời thực, tôi là một ‘bà thím’ bình thường, dễ gần.” cô nói.

Bây giờ ở tuổi 50, chắc chắn Yum Jung Ah đã nhận biết điểm mạnh và điểm yếu của mình trong vai trò diễn viên.

Yum Jung Ah cho biết cô rất háo hức được thực hiện một phim nhạc kịch. Tuy nhiên, cô thấy khó khăn hơn mình tưởng bởi vì kỹ năng khiêu vũ không lấy gì làm tuyệt vời. Cô bắt đầu luyện thanh và vũ đạo một năm trước khi thực sự bắt đầu quay

“Tôi có hướng đi rõ ràng, nhưng tôi không kiểm soát được cơ thể mình. Tôi không thể đóng hành động trong những cảnh quay dài,” cô nói.

Trong phim Se Yeon của Yum Jung Ah hoàn thành danh sách việc phải làm trước khi qua đời. Khi được hỏi danh sách của cô có gì, Yum Jung Ah cho biết cô muốn đi du lịch thường xuyên hơn với gia đình.

“Khi 50 tuổi, tôi nghĩ mình hẳn phải đi du lịch nhiều nơi lắm rồi. Nhưng gia đình tôi đi du lịch nước ngoài mỗi năm chừng một lần vì thực sự rất khó để điều chỉnh lịch làm việc của mọi người,” cô nói.

Yum Jung Ah cho biết không bao giờ muốn quay lại tuổi 20 vì suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến mệt mỏi. “Tôi không muốn vì tôi không thể sống tốt hơn thế này. Tôi vẫn đang tiến tới, vì vậy tôi không muốn suy ngẫm về cuộc sống của mình, những thăng trầm của nó. Tôi hạnh phúc với hiện tại,” cô nói.

“Âm nhạc là công cụ thực sự tốt để tạo ra những cảm xúc nhất định. Thực sự hữu ích khi diễn xuất. Tôi rất muốn làm một phim ca nhạc nữa trong tương lai,” Yum Jung Ah nói

Life is Beautiful ra rạp ở Việt Nam từ ngày 28/10/2022 với tựa Đưa em tìm mối tình đầu.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times