Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: My Dear Youth - Coffee Prince tái hợp Gong Yoo-Yoon Eun Hye

05/10/2020

Gong Yoo và Yoon Eun Hye, cặp đôi của phim bộ hài lãng mạng đình đám của MBC Coffee Prince / Quán cà phê Hoàng Tử (2007), tái ngộ trong phim tài liệu hai phần rọi một ánh sáng mới vào bộ phim.

CHÂU Á

Na Hong Jin hợp tác với nhà làm phim Thái Lan Banjong Pisanthanakun

Tin thú vị dành cho những người xem phim là đạo diễn điện ảnh người Hàn Na Hong Jin (ảnh trên, trái) của bộ phim thành công The Wailing (2016) hợp tác với nhà làm phim nổi tiếng người Thái Lan Banjong Pisanthanakun (ảnh trên, phải) để tạo ra bộ phim mới Rangjong (tựa tạm thời).

Rangjong có nghĩa là “tâm thần” trong tiếng Thái Lan.

Những người hâm mộ phim thành công trước đó của Na The Wailing đã rất chờ đợi bộ phim tiếp theo của anh và Rangjong đến “vừa đúng lúc”, công ty phân phối Showbox cho biết.

Thêm nữa Rangjong là “dự án toàn cầu với đạo diễn Thái Lan, người mở ra một chương mới trong làng phim kinh dị ở Thái Lan” của đạo diễn Na.

Pisanthanakun có thành công sớm từ những năm 20 tuổi với hai bộ phim đầu tay Shutter (2004) và Alone (2007).

Bộ phim hài lãng mạn năm 2003 Pee Mak của anh trở thành phim đầu tiên của Thái Lan thu hút 10 triệu người xem, đem về cho anh sự công nhận là đạo diễn ngôi sao của nước này.

Việc hợp tác giữa hai đạo diễn nổi tiếng cũng thu hút sự chú ý của làng phim ở những nơi khác trên thế giới.

Được biết The Jokers Films nhà phân phối của Pháp đã quyết định phát hành Rangjong ở Pháp.

The Jokers Films là nhà phân phối đầu tiên đánh giá cao những phim Hàn Quốc như Parasite (2019) và The Handmaiden (2016) tại Liên hoan phim quốc tế Cannes.

Rangjong dự kiến ra rạp toàn cầu năm tới.

Phim tài liệu Coffee Prince: Gong Yoo, Yoon Eun Hye tái ngộ sau 13 năm

Gong Yoo và Yoon Eun Hye, cặp đôi của phim bộ hài lãng mạng đình đám của MBC Coffee Prince / Quán cà phê Hoàng Tử (2007), tái ngộ trong phim tài liệu hai phần rọi một ánh sáng mới vào bộ phim.

Mới đây, MBC tiết lộ một đoạn giới thiệu My Dear Youth ― Coffee Prince với sự góp mặt của các ngôi sao phim bộ 17 tập kia.

“Ban đầu tôi chần chừ về việc xuất hiện trong bộ phim, sợ rằng những ký ức tốt đẹp của mình về nó sẽ bị hỏng hoặc méo mó đi,” Gong Yoo nói trong đoạn giới thiệu. “Thường có một chút bối rối khi nhìn lại những nhân vật tôi đã thủ vai, nhưng Choi Han Kyul của Coffee Prince thì khác — tôi không biết tại sao.”

Yoon Eun Hye nói: “Trường quay bộ phim như một sân chơi thú vị cho tôi.”

Coffee Prince là câu chuyện lãng mạn về Go Eun Chan (Yoon Eun Hye thủ vai), ăn mặc như con trai để kiếm việc ở Cà phê Hoàng Tử, một quán cà phê do Choi Han Kyul quản lý. Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Lee Sun Mi, đây là một trong những phim bộ thành công nhất trong thời của nó, với tập cuối thu hút tỷ suất người xem lên tới 27,8.

Bộ phim tài liệu lên sóng ngày 24/9 và 1/10.

Phim hoạt hình Trung Quốc Khương Tử Nha lên màn ảnh rộng Bắc Mỹ

Phim hoạt hình Khương Tử Nha, còn có tựa là Legend of Deification, đã khởi chiếu hôm thứ năm 1/10/2020 trong một đợt phát hành hạn chế ở Bắc Mỹ nhân dịp Quốc khánh và Tết Trung thu của Trung Quốc.

Bộ phim hoạt hình được chờ đợi từ lâu do Cheng Teng và Li Wei đạo diễn, Beijing Enlight Pictures sản xuất, công ty từng sản xuất bom tấn quốc tế Na Tra. Na Tra đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Trung Quốc năm 2019, thu về hơn 5 tỉ nhân dân tệ (khoảng 736 triệu đôla Mỹ).

Khương Tử Nha do Well Go USA Entertainment phát hành bằng tiếng Quan Thoại với phụ đề tiếng Anh và tiếng Trung tại Boston, Chicago, Houston, Las Vegas, San Diego, Vancouver, Toronto và một vài thành phố lớn khác trên khắp Hoa Kỳ và Canada.

Khương Tử Nha là một nhân vật thần thoại trong cuốn tiểu thuyết Phong thần thời nhà Minh (1368-1644). Để giành được vị trí của mình giữa các vị thần, chỉ huy quân đội thiên đình Khương Tử Nha phải đánh bại một con hồ ly đáng sợ đe dọa sự tồn tại của cõi phàm trần. Sau khi biết số phận của sinh vật này gắn chặt với một cô gái trẻ, Khương Tử Nha đã bất tuân thượng giới và tha cho hồ ly, dẫn đến việc anh bị đày xuống phàm trần.

Khương Tử Nha đã được phát hành đại trà ở Trung Quốc vào thứ sáu 2/10. Bất chấp giới hạn 75% sức chứa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, bộ phim đã thống trị phòng vé nội địa với tổng doanh thu ngày mở màn khổng lồ 357 triệu nhân dân tệ (khoảng 52 triệu đôla Mỹ), phá kỷ lục ngày mở màn mà phim hoạt hình Na Tra nắm giữ với 144 triệu nhân dân tệ (khoảng 21 triệu đôla Mỹ), theo cơ sở dữ liệu điện ảnh lớn của Trung Quốc Maoyan.

Bộ phim hiện tự hào được đánh giá 8,5 trên 10 điểm trên hạ tầng Maoyan và 7,1 điểm trên hạ tầng bình phim Douban.

QUỐC TẾ

Clint Eastwood đạo diễn và đóng chính trong Cry Macho cho Warner Bros

Clint Eastwood luôn bận rộn đa nhiệm vụ sẽ đạo diễn và đóng vai chính trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Cry Macho năm 1970 cho Warner Bros.

Cry Macho sẽ tái hợp nhà làm phim với studio Richard Jewell, và sẽ chứng kiến người từng thắng giải Oscar vào vai một ngôi sao cao bồi hết thời nhận công việc đưa cậu con trai nhỏ của ông chủ cũ từ vùng nông thôn Mexico trở lại Texas.

Tác giả N. Richard Nash đã viết kịch bản cùng với Nick Schneck. Al Ruddy và Jessica Meier sẽ sản xuất, với Tim Moore và Eastwood thông qua Malpaso.

Lần cuối cùng Eastwood xuất hiện trên màn ảnh rộng trong một phim của ông là The Mule năm 2018.

The Witches của Robert Zemeckis chuyển sang phát hành HBO Max

The Witches, chuyển thể cuốn tiểu thuyết siêu nhiên thiếu nhi cùng tên của Roald Dahl do Robert Zemeckis đạo diễn cho Warner Bros. Pictures, đang đầu quân cho HBO Max.

Bộ phim có sự tham gia của Anne Hathaway, Octavia Spencer và Chris Rock, sẽ ra mắt độc quyền trên dịch vụ phát trực tuyến của WarnerMedia vào ngày 22 tháng 10. Phim sẽ ra rạp quốc tế bắt đầu từ ngày 28 tháng 10.

Bộ phim kỳ ảo gia đình ban đầu dự kiến ra rạp vào ngày 9 tháng 10 năm 2020 nhưng hồi tháng 6 đã bị hãng phim dời lịch phát hành do đại dịch xảy ra và các rạp đóng cửa.

Giờ đây, hãng phim và dịch vụ phát trực tuyến sẽ dốc sức quảng bá cho bộ phim bằng một chiến dịch tiếp thị rộng rãi.

Bộ phim được miêu tả là tái hiện câu chuyện của Dahl cho khán giả hiện đại và theo hãng phim, là một “câu chuyện hài hước và ấm áp một cách đen tối về một cậu bé mồ côi, vào cuối năm 1967, đến sống với người bà yêu thương của mình ở vùng nông thôn Alabama, thị trấn Demopolis. Khi cậu bé và bà mình gặp phải một số phù thủy quyến rũ nhưng hoàn toàn quỷ quyệt, bà cậu đã khôn ngoan đưa người hùng trẻ tuổi của chúng ta đến một khu nghỉ mát sang trọng bên bờ biển. Thật không may, họ đến đúng vào thời điểm Phù thủy Tối cao của thế giới tập hợp đồng bọn từ khắp nơi trên thế giới — bí mật — để thực hiện những kế hoạch bất chính của ả.”

Cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 1983 lấy bối cảnh ở Anh. Trước đó nó đã được chuyển thể vào năm 1990 với sự tham gia của Anjelica Houston và Rowan Atkinson.

Ngoài Hathaway, Spencer và Rock, dàn diễn viên còn có Stanley Tucci, Kristin Chenoweth và người mới Jahzir Kadeem Bruno (Atlanta) và Codie-Lei Eastick (Holmes & Watson).

Zemeckis, đạo diễn kỳ cựu đứng sau Forrest GumpBack to the Future, đã chỉ đạo bộ phim. Kịch bản của Zemeckis, Kenya Barris và Guillermo del Toro. Zemeckis cũng sản xuất, cùng với Jack Rapke, del Toro, Alfonso Cuarón và Luke Kelly.

Idris Elba đóng chính trong phim ly kỳ sinh tồn Beast

Idris Elba sẽ đóng vai chính trong Beast, bộ phim ly kỳ sinh tồn mà Baltasar Kormakur sẽ đạo diễn cho Universal Pictures.

Dựa trên ý tưởng ban đầu của Jaime Primak-Sullivan, kịch bản do Ryan Engle, từng thực hiện bộ phim Rampage của Dwayne Johnson, viết.

Tuy chi tiết câu chuyện được giấu kín, phim được miêu tả có tông màu tương tự như The Shallows, bộ phim ly kỳ sinh tồn có Blake Lively trong vai một vận động viên lướt sóng bị cá mập rình rập. Tuy nhiên, Beast có sư tử là nhân vật phản diện săn mồi.

Dự án này đánh dấu lần thứ hai tái hợp Packer, Lopez, Primak-Sullivan và Engle sau khi hợp tác cùng nhau trong bộ phim ly kỳ Breaking In năm 2018 do Gabrielle Union đóng chính.

Phó giám đốc điều hành Matt Reilly của Universal và giám đốc sáng tạo Tony Ducret sẽ thay mặt hãng phim giám sát dự án.

Kormakur đã gây dựng tên tuổi nhờ đạo diễn những bộ phim ly kỳ gay cấn ở quê nhà Iceland trước khi tham gia những phim ly kỳ sinh tồn như Everest 2015 và gần đây là Adrift, phim bộ truyền hình ngập nước có sự tham gia của Shailene Woodley và Sam Claflin.

Elba, đóng vai chính trong Fast & Furious Presents: Hobbs and Shaw cho Universal, ra mắt Liên hoan phim Toronto với phim chính kịch Concrete Cowboy và năm tới sẽ đóng vai Bloodshot trong phim The Suicide Squad của James Gunn.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Korea Times, China.org.cn,
The Hollywood Reporter