Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Mỹ Hầu vương Tây du bàn chuyện làm phim

14/05/2012

Tây du ký, từ sách đến phim đã làm mê mẩn biết bao thế hệ người dân Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Và vai Tôn Ngộ Không đã trở thành vai diễn cả cuộc đời của nam diễn viên kỳ cựu Lục Tiểu Linh Đồng. Ở tuổi 56, tay không mang gậy Như Ý, anh lên kế hoạch Tây du thực sự mở đường đưa đoàn thỉnh kinh của Đường Tăng chinh phục Hollywood. Ống kính Quái vật Điện ảnh xin chia sẻ niềm hứng khởi của chuyến Tây du này với Mỹ Hầu vương!

CHÂU Á

  • Dream High được vinh danh tại Giải Hoa hồng vàng

Áp phích Dream High [Ảnh: KBS]

Bộ phim truyền hình tuổi mới lớn Dream High của đài KBS (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Bay cao ước mơ) được vinh danh với một giải tại liên hoan truyền hình toàn cầu, Giải Hoa hồng vàng (Rose d'Or Awards).

Trên trang web chính thức của Rose d'Or đã công bố hôm 11/5 rằng Dream High đoạt giải hồng vàng hạng mục trẻ tại lễ trao giải diễn ra ở Lucerne, Thụy Sĩ ngày 10/5.

Dream High đã trở thành xuất phẩm truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc thắng giải tại hạng mục này và hạ đối thủ Kindle Entertainment của Anh và You're Not a Werewolf của Đức.

Thành lập năm 1961, Giải Hoa hồng vàng xét tính độc đáo, phẩm chất và tính sáng tạo của các chương trình truyền hình tuyển chọn từ khắp thế giới trong đó có Australia, Bỉ, Đức, Canada, Mỹ và châu Á.

Mùa đầu tiên của bộ phim truyền hình dành cho tuổi mới lớn này kể câu chuyện về các sinh viên tại học viện diễn xuất, nhắm vào việc đào tạo sao tương lai.

Phát sóng trong hai tháng hồi năm ngoái, bộ phim có sự góp mặt của Kim Soo Hyun, Bae Suzy của nhóm nhạc miss A, Ham Eun Jung của nhóm T-ara, ca sĩ IU và Ok Taecyeon cùng Jang Wooyoung của 2PM.

Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng truyền hình và sắp ra mắt phiên bản nhạc kịch ở Nhật.

  • Cảnh hẹn hò của Jang Dong Gun và Kim Ha Neul trong bộ phim truyền hình sắp phát sóng

Jang Dong Gun và Kim Ha Neul trong phim Dignity of a Gentleman (tựa chuyển ngữ) [Ảnh: 3HW]

Thông cáo báo chí của hãng quảng bá bộ phim, 3HW, công bố nhiều hình ảnh nam diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Jang Dong Gun và nữ diễn viên Kim Ha Neul dạo bước bên nhau dưới rừng hoa anh đào ugh nở rộ trong bộ phim truyền hình Dignity of a Gentleman (tựa chuyển ngữ) của đài SBS, sẽ bắt đầu phát sóng vào ngày 26/5.

"Chúng tôi phải canh mãi mới được ngày để quay cảnh hẹn hò này và Jang Dong Gun cùng Kim Ha Neul đã diễn xuất tuyệt vời thể hiện nhân vật của họ trong lần hẹn hò đầu tiên," dẫn lời một quan chức của công ty chế tác.

Dignity of a Gentleman, phim truyền hình dài 20 tập, xoay quanh câu chuyện bốn người đàn ông trung niên trải qua yêu đương, tan vỡ, thành công và thất bại.

Bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên toàn sao gồm Kim Suro, Kim Won Bin, Kim Jung Nam và Lee Jong Hyun thành viên của CNBLUE.

  • Phim Hàn Quốc The Cat đến Nhật Bản

Áp phích phim The Cat

Phim kinh dị The Cat rất thành công hồi năm ngoái, do nữ diễn viên Park Min Young đóng chính, sẽ ra rạp ở Nhật Bản vào ngày 27/5.

Mặc dù ban đầu không có kế hoạch phát hành ở Nhật, sức thu hút của Park Min Young qua hai bộ phim truyền hình Chuyện tình Sung Kyun Kwan (2010) và City Hunter (2011) ở đây đã dẫn đến việc này.

Phim kinh dị The Cat xoay quanh nhân vật So Yeon (Park Min Young) và một con mèo cô nhận nuôi sau cái chết bất ngờ của người chủ con mèo.

Những sự việc lạ lùng bắt đầu xảy ra với So Yeon trong lúc cô cố gắng tìm hiểu cái chết của chủ nhân con mèo.

The Cat được mời tham gia hội chợ phim thuộc Liên hoan phim Cannes lần thứ 64, tại đây quyền phát hành bộ phim này đã được bán cho ba công ty của Singapore, Malaysia và Brunei.

  • Mỹ Hầu vương Tây du thảo luận việc làm phim

Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng biểu diễn điệu bộ của nhân vật Tôn Ngộ Không

Nam diễn viên kỳ cựu Lục Tiểu Linh Đồng của Trung Quốc đã phát biểu trong cuộc họp báo tại Diễn đàn phát triển ngành văn hóa Trung Quốc rằng tháng tới anh sẽ đến Mỹ để thảo luận việc chuyển thể điện ảnh cho tác phẩm kinh điển Tây du ký, tờ Beijing Times đưa tin.

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết anh sẽ thảo luận với hai ông trùm Hollywood James Cameron và Steven Spielberg về dự án này.

Lục Tiểu Linh Đồng nổi danh khắp Trung Quốc với vai diễn sống động Mỹ hầu vương Tôn Ngộ Không trong bộ phim truyền hình nhiều tập Tây du ký năm 1986.

Nam diễn viên 53 tuổi này nói với các phóng viên rằng dự án phim đã có kế hoạch để ra mắt trong năm năm tới, dù anh bày tỏ sự bất mãn với kết quả làm việc của các biên kịch trong nước.

"Có những kịch bản hết sức lố bịch! Tôi muốn tìm một biên kịch Mỹ để viết lại," anh nói, giải thích rằng anh muốn một kịch bản có sức hút và hương vị quốc tế. "Tôi cũng sẽ tiếp cận James Cameron và Steven Spielberg và đề nghị họ xem xét dự án," anh nói thêm, kết luận rằng anh hy vọng bộ phim sẽ được hoàn tất vào năm tới.

Lục Tiểu Linh Đồng cho biết có khả năng phim sẽ được quay 3D, nhưng anh nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là gữ được nét tinh túy cuu3a văn hóa Trung Hoa, tức là nền tảng của câu chuyện.

Lục Tiểu Linh Đồng nói anh có thể đóng trong dự án này, bất chấp tuổi tác. "Tôi vẫn luyện tập kung fu và võ thuật," anh nói, rồi thêm rằng những vai khác trong phim có thể do các diễn viên quốc tế đảm nhiệm. "Với tôi, một nam diễn viên người Ấn Độ thể hiện vai Phật tổ thì quá ổn," anh nói.

Bộ tiểu thuyết thế kỷ 16 Tây du ký, do Ngô Thừ Ân sáng tác, là một trong tứ đại danh tác Trung Hoa, và đã từng chuyển thể thành rất nhiều phim điện ảnh và truyền hình ở châu Á. Phiên bản truyền hình năm 1986 trong đó Lục Tiểu Linh Đồng đóng chính vẫn là phiên bản được khán giả Trung Quốc ưa chuộng nhất.

  • Trịnh Bảo Thụy và Đỗ Kỳ Phong tái hợp tác Motorway

Cảnh trong phim Motorway [Ảnh: mtime.com]

Bộ phim hành động đua xe Motorway được lên lịch phát hành vào tháng 6 ở Hồng Kông và Đại lục. Đứng sau phim này là đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và công ty chế tác Ngân Hà sản xuất, Mtime.com đưa tin.

Được xem là người tiên phong trong thế hệ đạo diễn mới của Hồng Kông, Trịnh Bảo Thụy đã chứng tỏ qua phim Horror Hotline…Big Head Monster.

Motorway là lần hợp tác thứ nhì giữa Trần Bảo Thụy và Đỗ Kỳ Phong, theo sau Accident năm 2009.

"Trong Accident, Đỗ Kỳ Phong đã cho tôi rất nhiều tư vấn hướng dẫn tôi suốt thời gian quay phim," Trịnh Bảo thụy nói. "Phim này ông dành cho tôi nhiều không gian hơn để xây dựng thương hiệu riêng."

"Mỗi đạo diễn có cách kể chuyện riêng," Đỗ Kỳ Phong khẳng định. "Tôi mong anh ấy có thể tự mình quay được bộ phim. Anh ấy cần nhiều tự do để tự sáng tạo hơn."

Đua xe là một điểm nhấn trong phim. "Tôi thích những phim về đua xe của Mỹ hồi thập niên 1960 và 1970. Xe do diễn viên thật lái," Trịnh Bảo Thụy nói. "Tôi hy vọng Motorway có thể làm được như vậy."

  • Crocodile 'cắn' Odin's Eye Entertainment

Một cảnh trong phim Million Dollar Crocodile [Ảnh: filmbiz.asia]

Hãng phát hành Australia Odin's Eye Entertainment đã mua quyền phân phối bộ phim Trung Quốc Million Dollar Crocodile.

Phim do Từ Hy Viên và Quách Đào thể hiện câu chuyện về một cá sấu làm loạn ở Bắc Kinh. Phim do Lâm Lập Thân đạo diễn, ông từng đạo diễn các phim The Other Half (2006) và A Disappearing Village (2010).

Crocodile do Công ty truyền thông Ca Lượng Bắc Kinh, đơn vị đã đầu tư cho phim Cow (2009) của Quan Hồ. Đồng bỏ vốn còn có Fantawild Films, nhà đầu tư cho phim Không thể lìa xa (Inseparable) mà Odin'e Eye cũng đã mua quyền phát hành.

"Chúng tôi háo hức đưa bộ phim có tính cột mốc này của Trung Quốc vào lịch phát hành của mình đúng lúc Cannes diễn ra. Điện ảnh Trung Quốc đang phát triển và thay đổi rất nhanh và chúng tôi được có cơ hội tham gia vào đó," nhà sáng lập Odin's Eye, Michael Favelle nói trong một thông cáo.

Crocodile hiện đang trong giai đoạn hậu lỳ và sẽ trình chiếu một số đạon phim tại hội chợ phim Cannes tuần tới.

QUỐC TẾ

  • Sau khi The Avengers phá kỷ lục, Kick-Ass 2 được duyệt

Tác giả truyện tranh Mark Millar đã muốn làm phim Kick-Ass 2 từ lâu lắm rồi nhưng Lionsgate lại có vẻ không hăng hái lắm về ý tưởng này sau khi ra mắt Kick-Ass vào năm 2010. Nhưng cách đây một tuần, The Avengers đã mở màn với doanh thu hơn 200 triệu USD trong nước và đến thời điểm viết những dòng này, tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đã là 700 triệu USD trong vòng chỉ hai tuần, phá vỡ ít nhất bảy kỷ lục phòng vé. Ngay sau tin vui này, cuối cùng Kick-Ass 2 cũng được Universal Pictures duyệt để tiến hành.

Hiện giờ hãng phim này đang thương lượng với đạo diễn và nhà sản xuất Matthew Vaughn, người đã tự bỏ tiền đầu tư cho bộ phim đầu tiên. Với ngân sách chỉ 30 triệu USD, Kick-Ass đã có tổng doanh thu 96 triệu USD toàn thế giới.

Matthew Vaughn hiện đang bận với nhiều dự án phim khác, gồm phần tiếp theo của X-Men: First Class, nhưng đã chọn được đạo diễn thay thế, là Jeff Wadlow (Never Back Down).

Kick-Ass 2 dự tính sẽ bắt đầu khởi động vào 9/2012, và Aaron Johnson, Chloe Moretz cùng Christopher Mintz-Plasse sẽ trở lại diễn xuất.

  • Guillermo Del Toro cho ra mắt phim hoạt hình đầu tay với Pinocchio

Sau khi làm tổng giám chế của phim Puss in Boots, Kung Fu Panda 2Rise of the Guardians, Guillermo del Toro sẽ bắt tay vào (đồng) đạo diễn phim hoạt hình đầu tay của mình, Pinocchio.

Tin này được công bố lần đầu vào năm 2008, và del Toro đã từ lâu trở thành nhà sản xuất cho bộ phim hoạt hình theo kỹ thuật stop-motion (bắt hình động) dựa theo tiểu thuyết dành cho trẻ em của Carlo Collodi này. Giờ đây, có tin cho biết đồng đạo diễn của Guillermo del Toro trong bộ phim này sẽ là Mark Gustafson, cũng là một đạo diễn lần đầu, trước kia từng làm đạo diễn hoạt hình cho Fantastic Mr. Fox của Wes Anderson.

Tin này xuất hiện chỉ ít lâu sau khi có tin Warner Bros và Tim Burton cũng đang lên kế hoạch cho một phim Pinocchio khác, có thể với Robert Downey Jr. vào vai Geppetto.

  • Imelda Staunton, Miranda Richardson, Sam Riley cùng nhiều diễn viên sẽ có mặt trong Maleficent

Imelda Staunton, Miranda Richardson trong phim Harry Potter

Ba vai chính của Maleficent sẽ được các diễn viên từ Mỹ (Angelina Jolie và Elle Fanning) và Nam Phi (Sharlto Copley) đóng, hiện giờ Disney đang đến Anh để tìm diễn viên cho các vai còn lại. Diễn viên người Mỹ India Eisley cùng các diễn viên người Anh Imelda Staunton, Miranda Richardson, Lesley Manville, Kenneth Cranham, và Sam Riley đều sẽ có mặt trong bộ phim người thật đóng của đạo diễn Robert Stromberg, kể lại câu chuyện cổ tích kinh điển Công chúa ngủ trong rừng theo lời kể của mụ phù thủy.

Elle Fanning sẽ vào vai cô công chúa bị bỏ bùa ngủ trong một trăm năm, và Angelina Jolie sẽ vào vai phù thủy Maleficent, và Copley sẽ đóng vai cha công chúa, Vua Stefan. Một tin mới đây từ phía The Hollywood Reporter cho biết Stefan sẽ là “nửa người, nửa tiên, một đứa con rơi của một ông vua.” Ông vua kia (Kenneth Cranham đóng) sẽ muốn xâm chiếm đất nước của những nàng tiên.

Trong vương quốc của các nàng tiên, Richardson vào vai Nữ hoàng Ulla, người có mối quan hệ không thân thiết lắm với cô cháu gái Maleficent. Miranda Richardson là diễn viên hai lần nhận giải Oscar và từng đóng vai Rita Skeeter trong phim Harry Potter.

India Eisley, sẽ đóng vai Maleficent lúc trẻ. Imelda Staunton và Lesley Manville sẽ đóng vai Knotgrass và Flittle, một trong ba cô tiên chăm sóc Công chúa Aurora khi cô ngủ.

Sam Riley sẽ vào vai Diaval, trợ thủ đắc lực của Maleficent, và là một con quạ đen có khả năng biến thành người.

Maleficent dự tính ra rạp vào 14/4/2014.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, JoongAng Daily, Chinesefilms.cn, China.org, Rotten Tomatoes, Slash Film


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi