Tin tức

Nhậm Đạt Hoa đối mặt với thử thách trong Đại truy bộ

09/05/2012

Lúc này nhiều người hâm mộ điện ảnh có lẽ đã chán ngán những phim tâm lý tội phạm hành động mà ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông tung ra hàng loạt từ đầu thập niên 80.

Nhưng nam diễn viên Hồng Kông Nhậm Đạt Hoa cho rằng những phim đó thể hiện mạnh mẽ bước phát triển của lực lượng cảnh sát thành phố trong 30 năm qua.

Với Nhậm Đạt Hoa, vai thám tử trong Đại truy bộ là thử thách nhất

"Tôi nghĩ thật tốt khi chúng ta có được những phim như thế trong ngần ấy năm vì nếu so sánh phim của những thế hệ khác nhau, bạn sẽ thấy hình ảnh của lực lượng cảnh sát đã thay đổi qua năm tháng," Nhậm Đạt Hoa nói trong cuộc họp phỏng vấn từ xa do Platinum Pictures Sdn Bhd, nhà phát hành ở Malaysia cho bộ phim mới nhất của anh Đại truy bộ tổ chức.

Trong bộ phim tâm lý hành động ly kỳ do Châu Vĩnh Hằng đạo diễn này, một lần nữa Nhậm Đạt Hoa vào vai thám tử. Nhân vật của anh bị ám ảnh việc đảm nhận các vụ án chưa phá được và tìm ra chân tướng của tội ác.

Khi một người nổi tiếng Hồng Kông bị ám sát dã man và xác anh ta được tìm thấy trôi nổi giữa biển, thám tử ương ngạnh họ Lâm được yêu cầu chịu trách nhiệm điều tra.

Khi Lâm để mắt đến một sát thủ trong quá khứ, vụ giết người này có vẻ như là vụ trả thù rành rành. Nhưng càng theo dõi kẻ tình nghi, anh càng lún sâu vào một mớ mánh khóe dối trá phức tạp.

Để tìm ra sự thật, anh phải đào sâu vào một vụ án 20 năm chưa phá được - manh mối duy nhất liên kết kẻ tình nghi với nạn nhân. Nhưng khi vào việc, anh lại khám phá ra một bí mật đen tối đến choáng váng, và điều đó thay đổi quá trình điều tra của anh.

Để tóc bạc và râu chưa cạo trong phim, Nhậm Đạt Hoa nhấn mạnh anh nhắm tới vẻ lôi thôi và mệt mỏi để thể hiện sự căng thẳng mà nhân vật anh thể hiện phải đối mặt.

Anh còn đùa rằng mình muốn thay đổi hình tượng trang nhã thường thấy để hợp với vẻ ngoài của bạn diễn Trương Gia Huy trong Đại truy bộ.

"Ngay khi các báo lá cải ở Hồng Kông biết tôi đóng phim chung với Trương Gia Huy, họ cứ ám chỉ tôi là 'anh chàng đẹp trai'. Tôi quyết định khiến mình xấu xí để anh ấy trở thành người đẹp trai hơn trong phim!" Nhậm Đạt Hoa vừa nói vừa cười.

Anh còn thú nhận rằng 30 năm trong nghề, anh đã đóng vai cảnh sát và thám tử không biết bao nhiêu lần, nhưng vai diễn lần này mới là thử thách nhất.

"Tôi nỗ lực rất nhiều cho nhân vật này vì anh ta là một người khá phức tạp. Anh ta là người ngay thẳng nhưng nhiều lúc cũng có thể bị ám ảnh khi quá nhập tâm cả thể xác lẫn tinh thần vào vụ án."

"Cố gắng phá các vụ án còn bỏ ngỏ đã trở thành nỗi ám ảnh với anh và anh cố gắng tìm ra sự thật bất chấp hậu quả," nam diễn viên 56 tuổi giải thích.

Nhậm Đạt Hoa cho biết vai diễn này còn gây khó khăn cho anh bởi anh phải đóng nhiều cảnh rượt đuổi tốn rất nhiều sức lực.

"Tôi chẳng còn trẻ trung gì nữa. Mấy cảnh rượt đuổi vô cùng khó khăn, và tôi phải mặc áo khoác và quần bò dày. Mà mùa hè trời nóng kinh khủng."

Nhưng anh ngạc nhiên phát hiện ra anh thích ứng tốt hơn anh nghĩ. Anh giải quyết những cảnh đó còn tốt hơn một số diễn viên trẻ khác trong phim!

Anh chỉ ra một cảnh đặc biệt trong phim mà anh và các diễn viên khác phải chạy lên bảy tầng lầu.

“Cảnh đặc biệt đó phải quay ba lần và chúng tôi chỉ có 10 phút nghỉ giữa mỗi lần. Việc này rất khổ sở và giữa một trong các lần quay, khi tôi đang chạy hết tốc lực lên các bậc thang một cách hăng hái hết cỡ thì đột nhiên nghe đạo diễn hô: “Cắt!” .

“Khi quay lại tôi thấy vài diễn viên trẻ nôn hết cả bữa trưa! Tới lúc đó tôi mới nhận ra mình chịu đựng còn giỏi hơn họ!”

Nhậm Đạt Hoa còn thấy việc thực hiện cảnh hành động đỉnh cao trong đó nhân vật của anh đối đầu với Trương Gia Huy (vai một cựu tù bị câm) trong buồng cáp treo Ngang Bình 360, khá căng thẳng.

"Trên đời tôi sợ nhất hai thứ: độ cao và gián. Đừng nhắc tôi nhớ cái ngày đáng sợ khi quay cảnh đó," anh ca thán.

Khi được hỏi sao không nhờ diễn viên đóng thế, anh đáp: "Tôi không hay nhờ người đóng thế vì tôi thích tự mình thực hiện cảnh quay. Là một diễn viên, tôi đã làm hết mình trong buồng cáp treo nhưng tôi có thể nói rằng mình đã nôn một trận ra trò trong phòng vệ sinh sau đó.”

Vậy liệu anh có sẵn sàng thực hiện một cảnh quay tương tự trong tương lai không? "Nếu có thể, tôi không muốn tham gia một phim khác đòi hỏi phải diễn cảnh hành động trên cao.".

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Sun Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi