Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Định lịch trình cho Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa

07/05/2012

Là một trong các giải thưởng danh giá nhất của điện ảnh Hoa ngữ, Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa năm nay sẽ diễn ra tại thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Với người hâm mộ Tom Cruise, Ống kính Quái vật Điện ảnh thông tin đến bạn một dự án mạo hiểm liều lĩnh mới nhất của nam diễn viên chuyên tự mình thực hiện cảnh mạo hiểm trong các phim Điệp vụ bất khả thi: Tom Cruise sẽ làm lại phim Van Helsing từng thất bại cách đây tám năm!

CHÂU Á

  • Kim Hyun Joong trở lại màn ảnh nhỏ sau hai năm vắng bóng

Kim Hyun Joong [Ảnh: KEYEAST]

Nam ca sĩ-diễn viên Hàn Quốc Kim Hyun Joong đã được chọn vào vai nam chính trong phim truyền hình sắp tới, theo KEYEAST, hãng đại diện của anh công bố trong một thông cáo báo chí hôm 3/5.

Trở lại màn ảnh nhỏ hai năm sau khi đóng trong Naughty Kiss của đài MBC, Kim Hyun Joong sẽ đóng vai một nhân vật mạnh mẽ độc lập có tên Baek Mir, một thanh niên mồ côi đối mặt với những khó khăn của cuộc đời trong phim City Conquest.

City Conquest, dựa theo truyện tranh bán chạy cùng tên của tác giả Shin Hyung Bin, tập trung vào câu chuyện Baek Mir kết tội cha mình đã bỏ bê gia đình và quyết định báo thù những sự việc đã đẩy gia đình anh đến chỗ tan nát.

Thông cáo báo chí của KEYAST nói rằng "Kim Hyun Joong đang nỗ lực rất nhiều để chuẩn bị cho vai diễn của anh và hy vọng thể hiện khía cạnh chín muồi của bản thân trong tư cách là một diễn viên."

Lần đầu ra mắt là thành viên của nhóm nhạc K-pop SS501 năm 2005, anh theo đuổi sự nghiệp diễn viên khi tham gia bộ phim tuổi mới lớn Vườn sao băng của đài KBS với nam diễn viên Lee Min Ho năm 2005.

Sau khi Vườn sao băng thành công vang dội, không chỉ ớ Hàn Quốc mà còn khắp châu Á, Kim Hyun Joon đã trở thành một hiện tượng Làn sóng Hàn.

  • Phim hình sự ly kỳ Helpless công chiếu ở Bắc Mỹ

Áp phích Helpless [Ảnh: CJ Entertainment]

Phim hình sự ly kỳ Helpless của Hàn Quốc sẽ ra mắt ở một số rạp chọn lọc ở Bắc Mỹ tuần tới, sau thành công bất ngờ tại phòng vé khi trình chiếu hạn chế ở Los Angeles hồi tháng 3.

CJ Entertainment, nhà quảng bá bộ phim, đã thông báo tin này trên trang web chính thức của mình rằng Helpless, do Lee Sun Kyun và Kim Min Hee đóng chính, sẽ ra mắt ở một số rạp tại New Jersey, New York, Chicago, Seattle và Canada bắt đầu từ 11/5.

Helpless là bản chuyển thể điện ảnh của Hàn Quốc từ tiểu thuyết bí ẩn All She Was Worth của nhà văn Nhật Bản nổi tiếng Miyabe Miuyuki.

Phim xoay quanh câu chuyện của một phụ nữ tên Sun Young (Kim Min Hee) đột nhiên biến mất chỉ vài ngày trước đám cưới của cô với Moon Ho, do Lee Sun Kyun đóng.

Phim này đã giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng phòng vé ở Hàn Quốc khi ra mắt ngày 8/3 và đạo diễn Byun Young Joo đã đoạt giải đạo diễn xuất sắc tại Giải Nghệ thuật Paeksang lần thứ 48 hồi tháng rồi.

  • Hậu cung Chân Hoàn truyện nổi tiếng khắp Đại lục

Phim truyền hình nhiều tập Hậu cung Chân Hoàn truyện [Ảnh từ Baidu.com]

Phim truyền hình dài 76 tập Hậu cung Chân Hoàn truyện (Legend of Zhen Huan) đã trở nên nổi tiếng khắp Đại lục mấy tháng qua, đến mức "nhà nhà đều bật tivi lên xem phim này," theo Sina.com.

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Lưu Liên Tử, xoay quanh những âm mưu chốn hậu cung của hoàng đế Ung Chính nhà Thanh (1644-1911).

Cô nương thuần khiết 17 tuổi Chân Hoàn được chọn tiến cung, và sau khi vào cung, cô thấy mình lọt vào cuộc chiến giữa hoàng hậu và các phi tần. Hiểu rằng hậu cung là chốn tàn bạo không khoan nhượng, Chân Hoàn phải tự học cách sống còn, đôi khi bằng những phương pháp vô đạo đức.

Bằng tài trí, Chân Hoàn đã chinh phục được tình cảm của nhà vua, cuối cùng trở thành người thống trị tam cung lục viện và đạt tới vinh quang tột đỉnh. Tuy nhiên, cô cũng trở thành người còn lại rất ít bạn bè bên mình, ngay cả sau khi cô loại bỏ được tất cả kẻ thù.

Phim do Trịnh Hiểu Long đạo diễn, với Tôn Lệ và Trần Kiến Bân đóng chính, Hậu cung Chân HOàn truyện được khen ngợi là một trong những phim cổ trang hay nhất ở Đại lục những năm gần đây. Qua câu chuyện gay cấn, khán giả có thể biết về văn chương, phục trang, nghi lễ cung đình và thuốc cổ truyền của Trung Hoa. Bộ phim còn có nhiều đoạn thoại tinh tế được trích dẫn trên mạng.

Một số khán giả còn sử dụng chuyện phim để ám chỉ hiện tại và miêu tả những âm mưu thủ đoạn giữa các thế lực đối đầu chốn hậu cung như "một cẩm nang quí báu để sống còn trong thế giới đi làm ngày nay". Các chuyên gia tâm lý học không đồng ý, cho rằng bạo lực chốn thâm cung không là đặc trưng ở chốn công sở hiện đại.

  • Định ngày khai mạc Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa

Thời gian biểu và danh sách đề cử giải thưởng của Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa lần thứ 21 của Trung Quốc (China Golden Rooster & Hundred Flowers Film Festival - CGRHFF) đã được công bố tại Bắc Kinh, Chinesefilms.cn đưa tin.

CGRHFF lần thứ 21, do Hiệp hội Văn chương và Nghệ thuật Trung Quốc (CFLAC), Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc (CFA) và Ủy ban nhân dân thành phố Thiệu Hưng tổ chức, sẽ khai mạc vào ngày 26/9 và diễn ra trong bốn ngày.

Lễ khai mạc liên hoan sẽ bắt đầu lúc 20 giờ ngày 26 tại Trung tâm thể thao Thiệu Hưng. Ngày 29, các minh tinh điện ảnh sẽ bước trên thảm đỏ từ 18 giờ tại Lu Xun Native Palace, và lễ trao giải cùng bế mạc sẽ bắt đầu lúc 20 giờ tại Trung tâm triển lãm quốc tế Kha Kiều.

Đề cử phim xuất sắc:

- Love is Not Blind (Tình yêu không mù quáng)

- Flying Swards of Dragon Gate (Long môn phi giáp)

- Echoes of the Rainbow (Tuế nguyệt thần thâu)

- Go LaLa Go!

- Yang Shanzhou (Dương Thiện Châu)

- 1911 (Cách mạng Tân Hợi)

- Beginning of the Great Revival (Kiến Đảng vĩ nghiệp)

- Aftershock (Dường Sơn đại địa chấn)

- Ocean Heaven (Thiên đường hải dương)

- Love for Life (Mối tình bệnh AIDS)

  • Không thể lìa xa / Inseparable ra mắt tại Bắc Kinh

Inseparable với sự tham gia của Kevin Spacey, Ngô Ngạn Tổ và Cung Bội Bật, ra mắt hôm 2/4 tại Bắc Kinh

Không thể lìa xa / Inseparable do Kevin Spacey, Ngô Ngạn Tổ và Cung Bội Bật đóng chính, ra mắt hôm 2/4 tại Bắc Kinh, Mtime.com đưa tin.

Đạo diễn Ngũ Sĩ Hiền cùng các diễn viên chính Ngô Ngạn Tổ, Cung Bội Bật và Yan Ni đã tham dự sự kiện.

Bộ phim hài kể câu chuyện về một kỹ sư trẻ nản chí dấn thân vào một hành trình bất ngờ đầy hào hứng sau cuộc gặp gỡ với một người Mỹ bí ẩn. Đạo diễn tập trung vào một thành phố đang đổi thay nhanh chóng ở Trung Quốc để cho thấy áp lực đối với người trẻ.

Không thể lìa xa là phim đầu tiên trong đó Ngô Ngạn Tổ thể hiện vai một người chồng bên cạnh Cung Bội Bật, người vợ trên màn ảnh của anh nhưng là vợ ngoài đời thật của đạo diễn.

"Có một số cảnh thân mật trong phim, nhưng chúng tôi không thấy ngượng ngùng dù chồng tôi đang chỉ đạo diễn xuất," Cung Bội Bật nói. "Chúng tôi đều là những diễn viên chuyên nghiệp."

Bộ phim ra rạp rộng rãi khắp Trung Quốc từ ngày 4/5.

QUỐC TẾ

  • Tom Cruise làm lại phim Van Helsing từng thất bại cách đây 8 năm

Nhiều khi ý tưởng cho các bộ phim mới xuất hiện với tốc độ chóng mặt tới nỗi không ai chắc được chúng có thể trở thành sản phẩm thực thụ. Một ý tưởng như thế xuất hiện vào năm 2010 khi có tin đồn có thể Tom Cruise có liên quan tới một dự án làm lại phim Van Helsing, bộ phim quái vật từng thất bại thảm hại vào năm 2004.

Vào thời điểm đó có vẻ dự án này sẽ không bao giờ thành hiện thực vì Guillermo del Toro đã từ bỏ bộ phim sau khi gặp rắc rối với hãng Universal khi chuyển thể At the Mountains of Madness của H.P. Lovecraft (cũng là một bộ phim có tin đồn liên quan tới Tom Cruise). Tuần này, Universal Pictures đưa ra thông báo đã ký hợp đồng với hai nhà sản xuất Alex Kurtzman và Roberto Orci về việc làm lại phim The MummyVan Helsing, và Tom Cruise sẽ đóng vai chính, Van Helsing.

Nhưng có thể bạn sẽ cảm thấy như đã nghe tin này ở đâu rồi, vì đúng là tuần trước chúng ta vừa nghe tin Kurtzman và Orci đã ký hợp đồng với Sony để viết kịch bản The Amazing Spider Man 2.

Van Helsing là một kẻ săn ma cà rồng, xuất hiện trong tiểu thuyết Dracula của Bram Stoker nhưng trong vòng 100 năm nay, nhất là sau bộ phim 2004, nhân vật này trở thành người săn quái vật nói chung.

  • Joseph Gordon-Levitt muốn mở Little Shop Of Horrors

Joseph Gordon-Levitt có một mối quan hệ khá khăng khí với Warner Bros sau hai phim của Christopher Nolan, InceptionThe Dark Knight Rises. Hiện nay anh đang lên kế hoạch cho một phiên bản điện ảnh thứ ba của Little Shop of Horrors, chuyển thể từ vở nhạc kịch Broadway. Nếu phiên bản của anh được duyệt, kịch bản sẽ là bản chuyển thể thứ ba sau phiên bản năm 1960 với diễn viên chính là Jack Nicholson hồi đó còn khá vô danh và bản nhạc kịch năm 1986.

Little Shop of Horrors là câu chuyện hài về một lùm cây ăn thịt người tên Audrey II lớn lên ngoài sức tưởng tượng và luôn muốn có thêm người để ăn thịt. Bản mới này dự tính cũng sẽ theo thể loại nhạc kịch và một nhà sản xuất sẽ là Marc Platt, từng sản xuất vở kịch thành công trên Broadway, Wicked, và Roberto Aguirre-Sacasa (Spider-Man: Turn Off the Dark) sẽ viết kịch bản.

  • Emma Watson và Jason Segel cũng sẽ có mặt trong The End Of The World

The End of the World là tên của một bộ phim hậu thảm họa hài của hai nhà biên kịch Seth Rogen và Evan Goldberg, bắt đầu với một bộ phim châm biếm ngắn trên Youtube mang tên Jay and Seth Vs the Apocalypse.

Ý tưởng của bộ phim là các diễn viên nổi tiếng của Hollywood sẽ bị nhốt trong một ngôi nhà trong khi ngoài đường, một thảm họa kinh khủng đang chực xảy ra. Trong tuần này, dàn diễn viên đã mở rộng để thêm tên Emma Watson (Hermione Granger trong loạt phim Harry Potter), Jason Segel (The Muppets) và David Krumholtz (Numb3rs). Họ sẽ đều đóng vai chính mình.

Các diễn viên khác có thể xuất hiện trong The End of the World sẽ gồm cả Seth Rogen, Jay Baruchel, James Franco, Jonah Hill, Danny McBride và Craig Robinson. Có một thời điểm còn có tin đồn chính Harry Potter Daniel Radcliffe cũng sẽ xuất hiện nhưng giờ là Emma Watson.

  • Từ The Hunger Games tới Houdini

Người hâm mộ The Hunger Games đã ngạc nhiên khi đạo diễn Gary Ross không ký hợp đồng đạo diễn phần hai của loạt phim, Catching Fire (đạo diễn mới sẽ là Francis Lawrence, từng làm I Am LegendWater for Elephants). Tuần này, có tin dự án phim tiếp theo của Ross sẽ có nhiều điểm tương đồng với các phim trước đây của ông như PleasantvilleSeabiscuit hơn.

Ross đang trong quá trình thảo luận hợp đồng với Summit Entertainment để đạo diễn Houdini, một bộ phim tiểu sử về ảo thuật gia nổi tiếng Harry Houdini.

Bộ phim sẽ dựa trên cuốn sách năm 2006, The Secret Life of Houdini: The Making of America's First Superhero của William Kalush và Larry Sloman. Cuốn sách nổi tiếng với giả thuyết rằng Houdini là điệp viên cho của nước Anh và có hoạt động giúp đỡ đội Đặc vụ Mỹ và các tổ chức cảnh sát khác.

Bản phim của Summit sẽ thể hiện một Harry Houdini như là kết hợp của Indiana Jones và Sherlock Holmes, và bộ phim sẽ giống một phim ly kỳ hơn là một phim tiểu sử.

Noah Oppenheim sẽ viết kịch bản với Chris Matthews.

Dịch: © Yên Khuê - Hoàng Hà - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi