Tin tức

Miss Baek: Han Ji Min muốn nhiều người lưu tâm đến vấn nạn trẻ em bị ngược đãi

05/11/2018

Diễn viên Han Ji Min không còn là một cô gái “ngọt ngào”.

Trong phim mới nhất Miss Baek, nữ diễn viên 35 tuổi này biến thành một cựu tù nhân thô bạo, chửi tục, phỉ nhổ và hút thuốc ở góc phố - một hình ảnh mà khó ai có thể hình dung ra Han Ji Min lại như thế, người nổi tiếng bởi công tác thiện nguyện và nỗ lực tình nguyện giúp đỡ trẻ em ở Bắc Triều Tiên và những quốc gia đang phát triển ở châu Á.

Trong Miss Baek, Han Ji Min biến thành một cựu tù nhân thô bạo

Miss Baek đề cập đến tình trạng ngược đãi trẻ em. Han Ji Min vào vai Baek Sang Ah, bị mẹ ngược đãi và ruồng bỏ từ thưở bé, vì bảo vệ chính mình trước nạn tấn công tình dục mà bị giam trong tù, sau đó sống cuộc sống đóng lại với thế giới.

Thay vì dùng tên thật, cô che giấu danh tính bằng tên “Miss Baek”, song khi gặp một bé gái trên phố bị người cha nghiện game máy tính và người tình của ông ta ngược đãi, nhắc cô nhớ thời thơ ấu của mình, cô đã cố gắng cứu cô bé.

Để nhập vai tốt hơn, Han Ji Min tẩy trắng tóc và không trang điểm ngoại trừ son môi đỏ như để nói, “Tôi là một phụ nữ mạnh mẽ. Nên hãy để tôi yên.”

Bé gái bị người cha nghiện game máy tính và người tình của ông ta ngược đãi

Từ cảnh phim đầu tiên, cái nhìn và hành động dứt khoát của cô tạo ấn tượng mạnh trong khán giả. Song, Han Ji Min nói thay đổi hình tượng không phải là lý do chính khiến cô tham gia dự án này. “Mặc dù tôi luôn tìm kiếm nhân vật mới và thay đổi, đó không phải là lý do tôi chọn phim này,” Han Ji Min nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

“Tôi chấp nhận đề nghị này vì phim nói về chủ đề lạm dụng trẻ em nhức nhối song lại xem xét bằng trái tim nồng ám và sự an ủi… Khi lần đầu đọc kịch bản, tôi cảm thấy như thể mọi thứ (xảy ra trong phim) diễn ra ngoài đời thật. Baek là một nhân vật rất khác những nhân vật tôi đóng trước đó, song tôi cảm thấy như thể tôi muốn ôm lấy nỗi đau và sự tổn thương của cô ta.”

Phim lấy cảm hứng từ trải nghiệm của đạo diễn Li Ji Won về việc cô bé hàng xóm bị nghi ngờ đã bị cha mẹ ngược đãi.

Cô cố gắng cứu bé gái đã nhắc cô nhớ thời thơ ấu của mình

Phim kinh phí thấp này thành công đầy ý nghĩa ở phòng vé trong nước, đứng thứ ba trong số những phim được xem nhiều nhất ở phòng vé cuối tuần, sau phim ly kỳ tội phạm Hàn Quốc Dark Figure of Crime và bom tấn Venom của Marvel.

Về một số cảnh bạo lực trong phim, nữ diễn viên nói những cảnh đó cần thiết để làm nổi bật thông điệp của phim. “Có thể không mấy dễ chịu đối với một số khán giả, song thiếu những cảnh này, phim sẽ không thể hiện thích đáng tình cảnh và nỗi đau của đứa trẻ. Vì thế nhiều người đọc tin trẻ em bị ngược đãi trên báo chí hằng ngày song cuối cùng chỉ nghĩ đây là một trường hợp không may khác đã xảy ra,” cô nói. “Khi cũng câu chuyện này được kể trên phim, nó có một tác động về mặt tình cảm đến khán giả. Người ta nhanh chóng quên đi các vấn đề xã hội, song khi được kể trên phim, nhiều người sẽ nhớ đến các vấn đề này và nhớ lâu hơn. Vì thế tôi thật sự muốn đóng thật tốt.”

Han Ji Min nói khán giả sau khi xem sẽ rời khỏi rạp mang theo thông điệp ý nghĩa mà phim chuyển tải.

Han Ji Min hy vọng khi câu chuyện được kể trên phim, nhiều người sẽ nhớ đến vấn nạn trẻ em bị ngược đãi mà họ có thể từng đọc trên báo chí hằng ngày và nhớ lâu hơn

“Phim mang đến thông điệp rằng cuộc sống cá nhân thì quan trọng song thế giới mà người ta để lại cho bọn trẻ quan trọng hơn và không tạo được nhận thức xã hội về vấn đề này và hành động, chúng ta khó có thể thay đổi thế giới.”

Han Ji Min, bắt đầu nghiệp diễn với vai thời mới lớn cho nhân vật chính của Song Hye Kyo trong phim đình đám All In năm 2003, nói càng lớn tuổi, cô càng nghĩ nhiều về những gì có thể làm với vai trò là diễn viên. “Mỗi khi hoàn thành một phim, tôi nhận được nhiều phản hồi từ khán giả và nhận ra mình đang làm công việc mang đến hy vọng cho nhiều người. Giờ đây tôi đang trong quá trình suy nghĩ đúng mực về trách nhiệm mà một nữ diễn viên nên có.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times