Tin tức

10 phim bộ truyền hình Trung Quốc nổi tiếng nhất mùa phim thu 2018

02/11/2018

Từ những phim bộ phục trang đẹp đến các xuất phẩm ly kỳ chủ đề chiến tranh - đây là những phim bộ truyền hình nổi tiếng nhất ở Trung Quốc mùa thu này, một cái nhìn tổng quan của What’s on Weibo.

Trung Quốc vẫn có một trong những ngành công nghiệp phim truyền hình bùng nổ nhất thế giới, với hàng chục bộ phim mới được phát hành mỗi tháng, thu hút hàng triệu người xem thông qua các hạ tầng trực tuyến phổ biến nhất của quốc gia này.

Tổng hợp 10 bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất của Trung Quốc mùa thu này, dựa trên các bảng xếp hạng phổ biến hiện tại của các trang web hàng đầu trong lĩnh vực phim trực tuyến Trung Quốc, bao gồm Tencent Video, iQiyi, Sohu, Youku, LeTV, 360kan, Sogou Video, kết hợp với các bảng xếp hạng phim truyền hình nổi tiếng của Baidu và Weibo.

Xin lưu ý rằng danh sách này được biên soạn bằng cách kết hợp các danh sách xếp hạng hàng đầu của thời điểm này. Và chọn loại trừ những phim truyền hình nổi tiếng đã được đưa vào danh sách mười phim truyền hình nổi tiếng của mùa hè, chẳng hạn như White Deer Plain, mặc dù chúng được yêu thích không ngừng.

#10 All Out of Love

Thể loại: Lãng mạn
Đạo diễn: Lưu Tuấn Kiệt
70 tập, khởi chiếu 17/9/2018, Đài truyền hình Hồ Nam

All Out of Love dựa theo cuốn tiểu thuyết Liang Sheng, Can We Not Be Sad (tạm dịch: Lương Sinh: Liệu đôi ta có thể ngừng đau) của Nhạc Tiểu Mễ (nổi tiếng với cái tên Kỷ Vĩ Na). Phim có các ngôi sao Chung Hán Lương, Mã Thiên Vũ và Tôn Di.

Bộ phim xếp thứ năm trong tốp 10 phim bộ truyền hình nổi tiếng nhất của Weibo và thứ sáu trong tốp 10 phim truyền hình của Youku. Tencent Video đánh giá bộ phim với số điểm 8.2.

Lớn lên trong thời kỳ khó khăn và nghèo đói, Khương Sinh và anh trai nuôi Lương Sinh nương tựa lẫn nhau. Theo năm tháng, hạnh phúc lớn nhất của người này chính là niềm vui của người kia. Cuối cùng họ phát triển tình cảm dành cho nhau, nhưng dù không cùng huyết thống, họ cố lờ đi cảm xúc của mình. Một ngày kia Lương Sinh đột nhiên biến mất, Khương Sinh không thể tìm được anh. Nhiều năm sau, khi Khương Sinh lấy chồng thì Lương Sinh bất ngờ trở về, và Khương Sinh phải đối mặt với quyết định có lẽ là quan trọng nhất cuộc đời mình.

Trên Weibo, tài khoản chính thức của bộ phim này hiện đang có gần 375.000 người hâm mộ.

#9 Battlefield Gun King

Thể loại: Chiến tranh
Đạo diễn: Lý Ấn
40 tập, khởi chiếu 30/9/2018, Đài truyền hình Thiên Tân

Battlefield Gun King là phần tiếp theo trong loạt Gun King, tiếp sau The King of Guns. Tuy nhiên, không cần thiết bộ đầu tiên để hiểu phần tiếp theo này.

Battlefield Gun King đang đứng thứ ba trong danh sách ‘nóng’ của Sohu, và thứ năm trong danh sách phim được xem nhiều nhất của Youku. Trên iQiyi, bộ phim đạt điểm 7,1.

Bộ phim kể câu chuyện yêu nước của một gia đình từ đông bắc Trung Quốc, anh hùng quân đội Lục Anh Hào, và Đảng Cộng sản Trung Quốc chiến đấu chống xâm lược Nhật Bản. Đó là năm 1945, và Lục Anh Hào từ căn cứ quân sự của Liên Xô trở về Trung Quốc để mừng sinh nhật cha mình. Khi về đến nơi, anh phát hiện ra quân Nhật đã giết cả gia đình anh, phần lớn bác sĩ, và các nhân viên y tế khác, để chiếm bệnh viện. Anh quyết định trả thù.

Trên Weibo, tài khoản chính thức của bộ phim có khoảng 22.000 người hâm mộ.

#8 Mother’s Life

Thể loại: Tâm lý
Đạo diễn: Quách Tĩnh Vũ và Cự Hưng Mậu
76 tập, khởi chiếu 5/9/2018, Đài truyền hình Bắc Kinh và Giang Tô

Mother’s Life, với sự tham gia của Nhạc Lệ Na và Vu Nghị, kể câu chuyện của một người phụ nữ trẻ trong thời kỳ hỗn loạn chính trị ở Trung Quốc vào khoảng năm 1945.

Bộ phim hiện được xếp hạng nhất trong tốp 10 của Sohu TV, đứng thứ 7 trong tốp 10 phim bộ truyền hình nổi tiếng nhất của Weibo và là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất trên Tencent Video.

Liễu Anh Nương là một phụ nữ trẻ từ một gia đình lớn giàu có và có ảnh hưởng. Cô kết hôn với Long Kế Tông tám năm, họ có ba con gái. Nhưng khi con gái thứ ba của họ được dán nhãn là mang đến bất hạnh, Anh Nương và chồng cô Diên Tông buộc phải chuyển đi. Không lâu sau Diên Tông chết, để lại một mình Anh Nương đang mang thai, khiến cô phải kết hôn với một kẻ nghiện thuốc phiện trong tuyệt vọng. Một ngày nọ, người chồng mới của cô bán cô con gái thứ ba của cô để lấy tiền mua thuốc. Bộc phát thịnh nộ, Anh Nương kết thúc ở trong tù, ở đó cô vạch kế hoạch để đoàn tụ với các con của mình.

#7 Hậu cung Như Ý truyện

Thể loại: Cổ trang
Đạo diễn: Uông Tuấn
87 tập, bắt đầu phát sóng 20/8/2018, Tencent Video

Hậu cung Như Ý truyện chuyển thể bộ tiểu thuyết Như Ý truyện do Lưu Liễm Tử viết. Tổng cộng, bộ truyện gồm sáu tập chủ yếu kể câu chuyện tiếp theo Hậu cung Chân Hoàn truyện đã làm thành phim truyền hình năm 2011.

Hậu cung Như Ý truyện với sự tham gia của Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa đang xếp hạng nhất trên 360kan, và thứ sáu trong danh sách phim bộ nổi tiếng nhất của Baidu.

Bộ phim lịch sử hư cấu này biên niên cuộc hôn nhân của Hoàng đế Càn Long và người yêu thanh mai trúc mã Như Ý. Vì Như Ý là hậu duệ của gia tộc Ô Lạp Na Lạp Thị, cô chỉ được làm phi. Với Hoàng Thái hậu xem cô như kẻ thù, và đối phó sự ganh ghét mối quan hệ của cô với Càn Long từ những phi tần khác, Như Ý phải đối mặt với nhiều gian khổ trong cung điện.

Với hơn một triệu người theo dõi tài khoản chính thức của bộ phim trên Weibo, đây là một trong những phim bộ truyền hình phổ biến hơn trên mạng xã hội trong danh sách này.

#6 Martial Universe

Thể loại: Kỳ ảo, cổ trang, võ thuật
Đạo diễn: Trương Lê, trợ lý Hàn Hiểu Quân
40 tập, bắt đầu phát sóng 7/8/2018, Dragon TV

Martial Universe dựa trên tiểu thuyết của tác giả Lý Hổ, và chỉ phát trực tuyến.

Bộ phim có sự tham gia của Dương Dương, Trương Thiên Ái, Vương Lệ Khôn, và Ngô Tôn, hiện là phim bộ nổi tiếng thứ hai trên Youku và nổi tiếng thứ ba trên Sogou Video.

Bộ phim kỳ ảo này kể câu chuyện Lâm Động tình cờ gặp một lá bùa có năng lực ma thuật. Sau đó, cuộc sống của anh không bao giờ còn như trước. Lâm Động đi khắp thế gian, và thông qua các cuộc phiêu lưu thường là rất nguy hiểm, anh dần dần cải thiện kỹ năng võ thuật. Nhưng liệu có đủ để đối mặt với cái ác và cứu thế giới thoát khỏi lũ quỷ đang chiếm đóng?

#5 Eagles and Youngster

Thể loại: Tuổi trẻ, phiêu lưu, ly kỳ
Đạo diễn: Thành Chí Siêu
40 tập, khởi chiếu 30/8/2018 trên Youku, 25/9 trên Dragon TV

Eagles and Youngster là câu chuyện tuổi mới lớn, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trương Mục Dã.

Phim đang được xếp hạng nhất trên bảng xếp hạng truyền hình Youku và thứ tư trong tốp 10 phim bộ truyền hình nổi tiếng nhất của Weibo.

Với các nhân vật chính do Vương Tuấn Khải sinh năm 1999, Trần Văn Kỳ sinh năm 2003, và nữ diễn viên phụ Tưởng Y Y sinh năm 2001, dàn diễn viên Eagles and Youngsters trẻ nhất trong danh sách này.

Eagles and Youngster xoay quanh cậu bé thành phố Trương Bảo Khương, đi phiêu lưu với hai người bạn để tìm thuốc để cứu mạng thầy của họ. Trên đường đi, Trương vô tình bắt được quả trứng nở thành một con đại bàng trắng hùng vĩ. Sinh vật này gây ra một loạt các sự kiện khiến các nhân vật trẻ gặp nguy hiểm, và họ bắt đầu hiểu ý nghĩa của cuộc sống và nhận thức sâu sắc hơn về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

Hiện có 1,2 triệu người hâm mộ tài khoản chính thức của bộ phim trên Weibo.

#4 Battle Through the Heavens/Fight Break Spheres

Thể loại: Cổ trang, võ thuật, kỳ ảo
Đạo diễn: Vu Tống Quang
45 tập, khởi chiếu 3/9/2018, Đài truyền hình Hồ Nam

Battle Through the Heavens với sự tham gia của Ngô Lỗi, Lâm Doãn, Trần Sở Hà, Lý Thấm và Tân Chỉ Lôi là chuyển thể tiểu thuyết trực tuyến cùng tên của Lý Hổ.

Bộ phim đang xếp hạng nhì trong danh sách tốp 10 phim truyền hình nổi tiếng nhất cả của Baidu lẫn Weibo và đạt 7,8 điểm trên Tencent Video.

Câu chuyện xoay quanh Tiêu Viêm, có mẹ bị giết khi anh mới 9 tuổi. Mặc dù sinh ra là một đứa trẻ thiên tài, anh đã mất tất cả các năng lực của mình. Ở tuổi 15, các kỹ năng võ thuật của anh vẫn ở mức trung bình cho đến khi anh vô tình gặp Dược Trần lão nhân. Với sự giúp đỡ của ông, võ công của Tiêu Viêm tiến bộ nhanh chóng. Khi anh khám phá ra anh và gia đình gặp nạn sát thân, anh quyết định bắt tay vào hành trình trả thù kẻ giết mẹ mình và loại bỏ các thế lực ác ôn.

Hiện có hơn 551.000 người hâm mộ đang theo dõi bộ phim trên tài khoản Weibo.

#3 Diên Hy công lược

Thể loại: Cổ trang
Đạo diễn: Huệ Gia Đống và Ôn Đức Quang
70 tập, bắt đầu phát sóng 19/7/2018, Đài truyền hình Triết Giang

Đây là xuất phẩm thứ hai trong danh sách xoay quanh hoàng đế Càn Long, với nhân vật chính Ngụy Anh Lạc cực kỳ nổi tiếng.

Diên Hy công lược hiện giữ vị trí thứ hai trên danh sách phim bộ truyền hình ‘nóng’ của 360kan và trên iQiyi nó là một trong những phim bộ nổi tiếng nhất ở thời điểm này, nhận được điểm số cao là 8,0.

Theo South China Morning Post, các tiêu chuẩn cao và nghiên cứu tỉ mỉ của êkíp sản xuất về đạo cụ có tính xác thực cao và cốt truyện bám sát lịch sử là phần quan trọng trong thành công của bộ phim này.

Diên Hy công lược kể câu chuyện của cô gái trẻ Ngụy Anh Lạc, vào Tử Cấm Thành làm cung nữ, nhằm tìm ra sự thật về cái chết của chị mình và tìm kiếm công lý. Cô phát triển tình bạn với hoàng hậu, người giúp cô lên hạng trong cung để trở thành một cung nữ mạnh mẽ. Nhưng khi hoàng hậu chết, Ngụy Anh Lạc phải đối mặt với nhiều hiểm họa bất ngờ.

#2 Age of Legends

Thể loại: Tâm lý, hình sự
Đạo diễn: Lưu Tân
47 tập, bắt đầu phát sóng 17/9/2018, Chiết Giang và Dragon TV

Age of Legends / Thời đại cam hồng với sự tham gia của Trần Vỹ Đình và Mã Tư Thuần dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Kiêu Kỵ Giáo và hiện xếp hạng nhất trên bảng xếp hạng phim bộ nổi tiếng của iQiyi và đạt điểm 8,5 trên Tencent Video.

Bộ phim kể về cuộc đời của Lưu Tử Quang, trở về quê hương sau tám năm làm việc ở nước ngoài. Anh bị mất trí nhớ nghiêm trọng về giai đoạn này và muốn sống một cuộc sống hạnh phúc và đơn giản. Anh bất ngờ gặp Hồ Dung, một thám tử nữ trẻ, và hai người yêu nhau. Nhưng thời gian vui vẻ không kéo dài lâu khi Lưu thấy mình vướng vào một hoàn cảnh nguy hiểm. Họ cùng nhau truy tìm sự thật và công lý.

#1 Ashes of Love

Thể loại: Kỳ ảo, tâm lý, lãng mạng, hành động, hồi hộp
Đạo diễn: Chu Duệ Bân
63 tập, bắt đầu phát sóng 2/8/2018, Đài truyền hình Giang Tô, iQiyi, Tencent Video, và Youku.

Ashes of Love / Hương mật tựa khói sương được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Điện Tuyến. Bộ phim có sự tham gia của hai diễn viên đang nổi tiếng nhất Trung Quốc Dương Tử và Đặng Luân. Trước đây họ đã đóng hai người yêu nhau trong phim bộ truyền hình năm 2012 Không phải hoa, Chẳng phải sương, dẫn đến bước đột phá của Đặng Luân.

Cặp đôi chính rất hợp nhau này được chứng minh bởi sự phổ biến dữ dội của loạt phim. Bộ phim đang xếp hạng nhất trên Sogou Video, và thứ ba trong danh sách phim bộ truyền hình nổi tiếng nhất của 360kan. Ngoài ra, người dùng Tencent Video cũng thể hiện sự đánh giá cao của họ về bộ phim, cho 8,9 điểm.

Ashes of Love kể câu chuyện lãng mạn nghìn năm giữa vị thần hoa Cẩm Mịch và thần lửa Húc Phượng. Ngay trước khi mẹ của Cẩm Mịch hạ sinh con gái, bà phát hiện rằng con gái của bà sẽ phải trải qua kiếp nạn nên để bảo vệ con, bà cho cô nuốt viên thuốc đoạn tình. Không biết tình yêu đích thực là gì, cô vướng vào mối quan hệ với Húc Phượng.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: What's on Weibo