Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Thương vụ Discovery-WarnerMedia được thông qua ở Mỹ

14/02/2022

Bộ Tư pháp Mỹ thông qua việc hợp nhất Discovery-WarnerMedia. Tin tức này đánh dấu một bước tiến lớn cho thương vụ khủng, mà gần đây khổng lồ viễn thông AT&T cho biết dự kiến ​​sẽ chốt xong trong quý 2.

CHÂU Á

Choi Min Sik của Oldboy trở lại màn ảnh rộng trong vai thiên tài toán học

Nam diễn viên Choi Min Sik đang trở lại màn ảnh rộng lần đầu tiên sau ba năm với vai thiên tài toán học trong In Our Prime của đạo diễn Park Dong Hoon.

Bộ phim gần đây nhất của Choi là Forbidden Dream năm 2019.

In Our Prime của đạo diễn Park bấm máy vào tháng 3 năm 2020 và ban đầu dự kiến ​​phát hành trong quý đầu tiên năm ngoái. Tuy nhiên đã phải lùi ngày mở màn vô thời hạn do đại dịch COVID-19.

Nhà phân phối của bộ phim Showbox cuối cùng đã xác nhận rằng In Our Prime sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào ngày 9/3.

Trong In Our Prime, Choi đóng vai Lee Hak Sung, làm bảo vệ cho trường học nhưng thực chất là một thiên tài toán học Bắc Triều Tiên đào tẩu. Hak Sung gặp cậu học sinh Ji Woo (Kim Dong Hwi) đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập ở trường do xuất thân khác biệt.

Sau khi phát hiện ra tài năng của Hak Sung, Ji Woo yêu cầu Hak Sung dạy cậu học toán. Mặc dù lúc đầu miễn cưỡng nhưng cuối cùng Hak Sung cũng đồng ý dạy Ji Woo. Thông qua việc dạy học, họ trở nên thân thiết. Nhưng một ngày nọ, Ji Woo bị vu oan một sự cố ở trường và Hak Sung có nguy cơ bại lộ bí mật quá khứ của mình.

Nhà phân phối phim nhấn mạnh rằng khán giả sẽ có thể xem Choi diễn xuất bằng giọng Bắc Triều Tiên, 22 năm sau khi anh xuất hiện trong bộ phim Shiri của đạo diễn Kang Je Gyu, nói về hoạt động gián điệp giữa hai miền Triều Tiên.

Sự nghiệp 33 năm của nam diễn viên gạo cội được đánh dấu bằng nhiều bộ phim ăn khách, chẳng hạn bộ phim biểu tượng năm 2003 của Park Chan Wook, Oldboy, I Saw the Devil của Kim Jee Woon, New World của Park Hoon Jung và The Admiral: Roaring Currents của Kim Han Min.

Song Seung Heon vào vai phản diện trong Delivery Knight của Netflix

Nam diễn viên Song Seung Heon tham gia dàn diễn viên phim bộ truyền hình nguyên tác Hàn Quốc của Netflix Delivery Knight với tư cách là một nhân vật phản diện.

Netflix Hàn Quốc mới thông báo họ đã chọn Song vào vai Ryu Seok, người kế vị duy nhất của một tập đoàn hùng mạnh có tên là Chunmyeong Group.

Delivery Knight diễn ra vào năm 2071, nơi nhân loại không thể tồn tại nếu không đeo mặt nạ dưỡng khí do ô nhiễm nghiêm trọng. Bán đảo Triều Tiên được miêu tả là vùng đất hoang, chỉ có một phần trăm dân số sống sót. Trong tình huống thảm khốc này, nhân viên giao hàng rất quan trọng vì họ đảm bảo cung cấp bình dưỡng khí để mọi người có thể sống sót.

Tập đoàn Chunmyeong thừa cơ hội này mà độc quyền cung cấp oxy.

Câu chuyện dựa trên webtoon cùng tên và đã chọn Kim Woo Bin, Lee Som và Kang Yoo Seok vào vai chính. Kim Woo Bin đóng vai người giao hàng huyền thoại được đặt tên là “5-8”. Một người sống sót tên là Sawol ước mơ trở thành nhân viên giao hàng, do Kang Yoo Seok thủ vai. E Som đóng vai một sĩ quan quân đội tên So Ryung, theo dõi gia đình của Sawol.

Song Seung Heon ra mắt làng giải trí với vai trò là người mẫu cho thương hiệu quần áo nội địa Storm vào năm 1995 và với tư cách diễn viên qua bộ phim hài tình huống Three Men, Three Women của đài MBC năm 1996. Những phim thành công của anh bao gồm phim bộ truyền hình KBS Trái tim mùa thu (2000) và phim bộ dài tập Phía đông vườn địa đàng của đài MBC (2008-2009).

Dương Tử Quỳnh và Ngô Ngạn Tổ tham gia American Born Chinese của Disney+

Với thành công từ Shang-Chi và Huyền thoại Thập luân của Marvel, Disney+ đã mời đạo diễn Destin Daniel Cretton làm phim bộ truyền hình mới, American Born Chinese. Dự án sẽ có sự tham gia của Ngô Ngạn Tổ và Dương Tử Quỳnh.

Được chuyển thể từ truyện tranh của Dương Cẩn Luân và lấy cảm hứng từ Tây du ký trong đó ba đường đi dường như riêng biệt của ba nhân vật lại gặp nhau. Bắt đầu với câu chuyện về huyền thoại Hầu Vương, do Ngô Ngạn Tổ thủ vai. Câu chuyện thứ hai tập trung vào cậu học sinh trung học Wei Chen (Lưu Kính), đang chật vật để tìm kiếm và dung hòa thân phận là một người Mỹ gốc Hoa. Dương Tử Quỳnh sẽ đóng vai dì của cậu ấy. Cốt truyện thứ ba kể về một cậu bé thuần Mỹ lúng túng và chật vật tìm điểm chung với người anh em họ Trung Quốc của mình.

Ngô Ngạn Tổ bày tỏ sự phấn khích: “Tôi sẽ đóng vai Hầu Vương, vì vậy sẽ có những cảnh hành động và hóa trang hiệu ứng đặc biệt mà tôi rất hào hứng.” Anh nói thêm: “Khi mới gia nhập ngành giải trí, tôi đã có một vài cơ hội được hợp tác với Dương Tử Quỳnh. Cả hai chúng tôi đều sẵn sàng làm việc cùng nhau, nhưng tiếc là chưa có cơ hội do lịch trình xung đột. Mới chớp mắt mà tôi đã chờ đợi hơn 20 năm! Thực ra tôi đã muốn mời cô ấy tham gia Into the Badlands.”

Lưu Kính từng vào vai con trai nhân vật của Lâm Tâm Như trong Hoa đăng sơ thượng

Lấy được vai chính trong American Born Chinese, Lưu Kính gửi lời cảm ơn đạo diễn Destin Daniel Cretton. Nam diễn viên 19 tuổi người Đài Loan, đã đóng trong Hoa đăng sơ thượng của Netflix, hào hứng với vai diễn mới, “Đây là điều mà tôi không bao giờ dám mơ tới. Tôi cảm ơn nhà quản lý đã chăm sóc tôi rất chu đáo. Tôi rất vinh dự được tham gia vào dự án này. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình – Tôi hy vọng mọi người sẽ mong đợi điều đó. ”

Các diễn viên khác tham gia bộ phim bao gồm: Quan Kế Uy, Hoàng Kinh Hán và Dương Nhạn Nhạn.

Quách Tấn An và Trần Vỹ dẫn dắt phim bộ truyền hình đầy tham vọng về chuyển giao Hồng Kông

Quách Tấn An và Trần Vỹ sẽ tham gia phim bộ truyền hình mới của TVB, Return. Bộ phim truyền hình hoài niệm sẽ bao gồm 25 năm kể từ khi Chuyển giao Hồng Kông năm 1997, Anh chuyển giao chủ quyền đối với Hồng Kông lại cho Trung Quốc.

Về cốt truyện của bộ phim, Trần Vỹ bày tỏ: “Trong 25 năm qua kể từ khi chuyển giao, Hồng Kông đã trải qua rất nhiều sự kiện, chẳng hạn như dịch SARS và khủng hoảng tài chính châu Á. Chúng tôi đã cùng nhau đối mặt với những vấn đề này. Vì bộ phim tập trung vào khoảng thời gian đó nên sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều để hồi tưởng.”

Kể từ khi gia nhập TVB, Trần Vỹ đã thực hiện kỳ công khắc họa được tất cả các nhân vật của mình. Kỹ năng và tài nghệ diễn xuất đa dạng của cô là không thể phủ nhận. Người ta đoán rằng phim bộ truyền hình đình đám này nhằm lăngxê Trần Vỹ để nâng cao cơ hội Ảnh hậu truyền hình năm nay. Về chuyện đó, Trần Vỹ cười và trả lời: “Thực ra, tôi gia nhập TVB đã được 10 năm rồi. Tôi rất cảm ơn nhà sản xuất và thật may mắn khi được hợp tác với bạn diễn giỏi như Quách Tấn An. Tôi sẽ làm hết mình!”

Đảm nhận vai một ông chủ nhà hàng trong phim, Quách Tấn An nói, “Tôi thực sự thích miêu tả các nhân vật đời thực. Tôi cảm thấy họ rất đáng tin và đến từ cuộc sống thực. Tuy nhiên, nhân vật này khá khó khắc họa. Tôi không thể làm quá, nhưng cũng không thể làm yếu đi. Tôi phải nắm bắt thật kỹ về anh ấy, đồng nghĩa với việc tôi phải chuẩn bị rất nhiều.”

Bộ phim dài 15 tập còn có sự tham gia của Ngô Vỹ Hào và Chu Gia Lạc trong vai những người anh em sau khi nhân vật của Quách Tấn An và Trần Vỹ ly hôn.

Anthony Chen của Singapore ra mắt phim Trung Quốc đầu tay The Breaking Ice

Từ cái ao tương đối nhỏ Singapore, nhà làm phim Anthony Chen đang mạo hiểm thâm nhập vào thị trường điện ảnh khổng lồ của Trung Quốc.

Đạo diễn 37 tuổi người Singapore, nổi tiếng với các phim chính kịch Ilo Ilo (2013) và Wet Season (2019) được giới phê bình đánh giá cao, vừa kết thúc quá trình sản xuất bộ phim đầu tay của anh ở Trung Quốc Đại lục, The Breaking Ice.

Do Chen viết kịch bản và đạo diễn, bộ phim kể về mối quan hệ nảy nở giữa ba thanh niên ở độ tuổi 20 trong vài ngày tuyết rơi dày đặc ngắn ngủi của mùa đông. Phim có sự tham gia của bộ ba diễn viên hạng A của Trung Quốc: nữ diễn viên Chu Đông Vũ (được biết đến với bom tấn Better Days Us and Them) và các diễn viên Lưu Hạo Nhiên (chuỗi phim Detective Chinatown) và Khuất Sở Tiêu (The Wandering Earth, Love Will Tear Us Apart).

Giữ kín cho đến nay, bộ phim được quay ở Diên Cát, một thành phố biên giới cực bắc Trung Quốc, và vừa hoàn tất sản xuất vào tháng giêng.

Anthony Chen đã thành lập bảng hiệu sản xuất mới ở Trung Quốc, Canopy Pictures, với nhà sản xuất Trung Quốc Tạ Manh. Canopy đồng cấp vốn cho The Breaking Ice cùng với hãng phim nặng ký của Trung Quốc Huace Pictures.

Huace Pictures sẽ xử lý việc phân phối bộ phim ở Trung Quốc Đại lục, trong khi đại lý bán hàng Rediance có trụ sở Bắc Kinh đảm nhận việc phát hành trên toàn thế giới.

Chen đã thắng Cành Cọ Vàng của Liên hoan phim Cannes với Ilo Ilo, phim điện ảnh đầu tay của anh, năm 2013. Phim thứ nhì của anh là Wet Season được công chiếu lần đầu tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Toronto. Cả hai phim đều từng được chọn đại diện chính thức của Singapore dự tranh Oscar. Tác phẩm gần đây nhất của anh là đóng góp vào hợp tuyển phim thời COVID của Neon, Year of the Everlasting Storm, được công chiếu tại Cannes năm 2021.

QUỐC TẾ

Bộ Tư pháp Mỹ thông qua việc hợp nhất Discovery-WarnerMedia

David Zaslav của Discovery và John Stankey của AT&T

Việc hợp nhất theo kế hoạch Discovery với WarnerMedia của AT&T đã qua được rào cản chống độc quyền của Mỹ.

Tin tức này đánh dấu một bước tiến lớn cho thương vụ khủng, mà gần đây khổng lồ viễn thông AT&T cho biết dự kiến ​​sẽ chốt xong trong quý 2. Sự chấp thuận của cổ đông Discovery đối với vụ giao dịch là lần bật đèn xanh quan trọng cuối cùng, nhưng chuyện này được nhiều người kỳ vọng vì trước đó công ty đã lấy được sự ủng hộ thương vụ từ các cổ đông lớn John Malone và Newhouse. AT&T không cần sự chấp thuận của cổ đông cho việc sáp nhập.

Kể từ thứ tư 9/2/2022, “Discovery Inc. và AT&T Inc. đã thỏa mãn điều kiện… để chốt thỏa thuận và kế hoạch sáp nhập, được lập vào ngày 17 tháng 5 năm 2021, bởi và giữa Discovery, AT&T,… liên quan đến Đạo luật cải thiện chống độc quyền Hart-Scott-Rodino (HSR) năm 1976,” Discovery cho biết trong hồ sơ xin phê duyệt.

Cuối năm ngoái, một số đảng viên Dân chủ trong Quốc hội Mỹ đã bày tỏ lo lắng về chống độc quyền, khiến các nhà quan sát miêu tả rào cản tiềm năng lớn nhất cho việc vượt qua giai đoạn chờ đợi là không vấp phải nỗ lực ngăn chặn thỏa thuận. “Giao dịch này làm dấy lên mối quan ngại chống đốc quyền,” các thành viên Đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ, bao gồm Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Hạ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez, đã viết như vậy trong thư gửi cho Tổng chưởng lý Merrick Garland và Bộ trưởng Tư pháp Jonathan Kanter.

Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của Liên minh châu Âu, đã thông qua thỏa thuận vào tháng 12/2021.

Sau khi đã tránh được bất kỳ chất vấn chống độc quyền chính thức nào, Discovery và WarnerMedia hiện có thể bắt đầu chuẩn bị cho việc kết hợp. Trong số các quyết định quan trọng mà Hollywood và Phố Wall sẽ tập trung vào là bổ nhiệm giám đốc điều hành, các động thái cắt giảm chi phí tiềm năng và công bố chiến lược phát trực tuyến của Discovery Warner Bros.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Discovery đã tiết lộ dự án siêu hợp nhất với WarnerMedia, với Giám đốc điều hành của Discovery, David Zaslav sẽ đảm nhiệm vai trò giám đốc điều hành của công ty mới, công ty sẽ được gọi là Discovery Warner Bros. AT&T và Discovery kết hợp các tài sản giải trí và truyền thông của họ thành một khổng lồ bao gồm các kênh truyền hình như CNN, TBS, TNT, HGTV, Food Network và Discovery Channel, hãng phim Warner Bros. và các dịch vụ phát trực tuyến HBO Max và Discovery+.

Mã cổ phiếu theo kế hoạch của khổng lồ sáp nhập là “WBD”, sẽ giao dịch trên Nasdaq. Zaslav cho biết ông sẽ chuyển đến Los Angeles để điều hành công ty mới, được coi là đủ lớn để đối đầu với Disney và Netflix trong cuộc chiến phát trực tuyến toàn cầu.

Cate Blanchett sản xuất và đóng chính The New Boy

Cate Blanchett sẽ đóng chính và sản xuất phim chính kịch The New Boy của biên kịch kiêm đạo diễn Warwick Thornton.

Lấy bối cảnh Australia những năm 1940, The New Boy, theo miêu tả của bộ phim, “là câu chuyện đầy mê hoặc về một cậu bé mồ côi thổ dân 9 tuổi đến trong cái đêm chết chóc tại một tu viện hẻo lánh do một nữ tu nổi loạn (Blanchett) điều hành. Sự hiện diện của cậu bé mới làm xáo trộn thế giới cân bằng tinh tế trong câu chuyện về cuộc đấu tranh tinh thần và cái giá của sự sinh tồn.”

Deborah Mailman và Wayne Blair cũng sẽ đóng cùng Blanchett trong bộ phim dự kiến ​​khởi quay vào tháng 10 ở Australia.

Blanchett, Andrew Upton và Georgie Pym sẽ sản xuất thông qua bảng hiệu Dirty Films của họ, cùng với Kath Shelper cho Scarlett Pictures, người từng làm việc với Thornton trong bộ phim đoạt giải Cannes Samson & Delilah và phim tài liệu The Darkside.

Roadshow Films sẽ phân phối bộ phim ở Australia và New Zealand. CAA Media Finance và UTA sẽ xử lý việc phát hành ở Bắc Mỹ, với The Veterans quản lý phần còn lại của toàn cầu.

Các dự án sắp tới của Dirty Films bao gồm A Manual for Cleaning Women với đạo diễn Pedro Almodóvar và The Champions của đạo diễn Ben Stiller.

Charlie Hunnam, Djimon Hounsou, Bae Doo Na, Ray Fisher tham gia Rebel Moon của Zack Snyder

Từ trái qua: Charlie Hunnam, Djimon Hounsou, Bae Doo Na, và Ray Fisher

Charlie Hunnam, Djimon Hounsou, Bae Doona và Ray Fisher đã lên tàu vũ trụ đến Rebel Moon, sử thi khoa học giả tưởng do Zack Snyder đạo diễn cho Netflix.

Jena Malone, Staz Nair, E. Duffy, Charlotte Maggi và Sky Yang cũng đã ký hợp đồng nhận vai trong phim, dự kiến bắt đầu bấm máy vào tháng 4.

Sofia Boutella sẽ dẫn dắt dàn diễn viên trong câu chuyện về một thuộc địa yên bình ở rìa thiên hà đang bị quân đội của một nhiếp chính chuyên chế tên là Belisarius đe dọa. Tuyệt vọng, những người thuộc địa cử một phụ nữ trẻ có quá khứ bí ẩn tìm kiếm chiến binh từ các hành tinh lân cận giúp họ tạo dựng chỗ đứng.

Các nguồn tin cho biết Hounsou sẽ đóng vai một nhân vật tên là Tướng Titus (không rõ thân phận tốt/xấu), Bae là kẻ thù không đội trời chung sử dụng kiếm, trong khi Fisher là một kháng chiến quân tên Blood Axe.

Snyder đồng viết kịch bản với Shay Hatten và Kurt Johnstad, đồng biên kịch của Army of the Dead, cũng là đồng biên kịch 300, bộ phim chuyển thể truyện tranh của Frank Miller.

Snyder cũng sẽ sản xuất với đối tác sản xuất cũng là vợ của ông, Deborah Snyder, và Wesley Coller thông qua bảng hiệu The Stone Quarry của bộ ba. Eric Newman của Grand Electric cũng sẽ sản xuất.

Điều hành sản xuất là Bergen Swanson, Sarah Bowen của Grand Electric, Hatten và Johnstad.

Moon có một quá trình quay phim khá dài — từ tháng 4 đến tháng 11 — và là dự án có tham vọng trở thành phim hai phần.

Hunnam là một trong những ngôi sao của The Sons of Anarchy của FX, cũng từng xuất hiện trong các phim như Pacific RimKing Arthur. Anh đang quay Shantaram, phim tội phạm của Apple.

Hounsou sẽ xuất hiện trong tháng 12 với A King’s Man của 20th Century Studios. Các phim gần đây của anh gồm A Quiet Place II, Charlie’s AngelsCaptain Marvel.

Bae Doo Na là nữ diễn viên Hàn Quốc được biết đến ở Mỹ nhờ thường xuyên làm phim với chị em nhà Wachowski. Cô đã xuất hiện trong phim Netflix Sense8 và trong Jupiter AscendingCloud Atlas của chị em này. Gần đây nhất, cô đóng vai chính trong phim bộ truyền hình Hàn Quốc The Silent Sea.

Moon tái hợp Fisher với Snyder, nổi tiếng đã làm việc trong Justice League 2017 và bản làm lại của Snyder cho HBO Max năm 2021, đóng vai siêu anh hùng DC Cyborg. Gần đây, anh xuất hiện trong phim truyền hình về quyền công dân Women of the Movement của đài ABC.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily,
JayneStars, The Hollywood Reporter