Tin tức

Through the Darkness cuốn khán giả theo dõi nhân viên lập hồ sơ tội phạm Kim Nam Gil

28/01/2022

Diễn viên Kim Nam Gill trở lại màn ảnh nhỏ với vai nhân viên lập hồ sơ tội phạm đầu tiên của Hàn Quốc trong phim bộ truyền hình về tội phạm của SBS Through the Darkness.

“Tham gia phim này cho tôi cơ hội xem việc lập hồ sơ tội phạm cũng là một nghề,” nam diễn viên nói trong buổi họp báo trực tuyến. “Tôi đã đóng nhiều vai tương tự bản thân mình. Và vì thường tham gia phim hài và hành động, tôi thường khao khát những vai diễn đòi hỏi sự thể hiện tinh tế hơn.”

Dựa trên tác phẩm viết về người thật việc thật cùng tên của cựu nhân viên lập hồ sơ Kwon Il Young và cựu nhà báo Ko Na Mu, phim xoay quanh nhân viên lập hồ sơ đầu tiên của Hàn Quốc Song Ha Young (Kim Nam Gill) phân tích hành vi tội phạm để phá án.

Phim do gương mặt mới, Park Bo Ram đạo diễn, và biên kịch Seol Yi Na viết kịch bản.

“Khi nhập vai, tôi luôn tự hỏi liệu con người vốn dĩ là thiện hay ác. Và không hề có câu trả lời nào,” Kim Na Gil nói

Giám đốc sản xuất Park Young Soo cho biết bộ phim này cho thấy công việc lập hồ sơ trở thành một trong những kỹ thuật quan trọng được dùng trong quá trình điều tra tội phạm như thế nào.

“Khi tôi tình cờ đọc cuốn sách đó cách đây ba năm, tôi bị thu hút bởi nỗ lực của nhân viên chấp pháp cố gắng ngăn chặn những tội ác ghê tởm. Tôi muốn miêu tả việc phân tích hành vi trở thành một kỹ thuật điều tra và được sử dụng thế nào,” ông nói. “Ngoài ra, chúng tôi cố gắng thể hiện những khó khăn nhân viên lập hồ sơ ban đầu đối mặt được thảo luận trong sách, và cách họ vượt qua những trở ngại đó.”

Phim đề cập đến những vụ án hình sự, dựa trên những vụ án thật đã xảy ra trước đây.

Phim đề cập đến những vụ án hình sự, dựa trên những vụ án thật đã xảy ra trước đây

“Luôn có thế nan giải trong việc làm phim về tội phạm. Vì có những nạn nhân vẫn đang chịu đựng nỗi đau từ tội ác đó. Vì vậy khi sản xuất phim này, chúng tôi phải có cách tiếp cận hết sức nghiêm túc và cẩn trọng trong việc khắc họa nạn nhân và hiện trường vụ án,” Park Young Soo nói.

Kim Nam Gill nói anh nhận được nhiều giúp đỡ từ nhân viên lập hồ sơ Kwon, người mà anh hóa thân.

“Kwon đến phim trường nhiều lần và giúp chúng tôi hiểu anh ấy đã trải qua những gì khi điều tra vụ án, điều gì khiến anh khó chịu và cảm giác lúc đó thế nào,” anh nói. “Các diễn viên đặt nhiều câu hỏi về việc tại sao tội ác đó lại xảy ra. Và thật khó cho những người lập hồ sơ khi nhắc lại những ký ức khủng khiếp đó song anh giải thích và giúp ích chúng tôi rất nhiều.”

Jin Seon Kyu vào vai trưởng nhóm Phân tích Hành vi Tội phạm, Gook Young Soo, người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nghề lập hồ sơ

Nam diễn viên bày tỏ hy vọng bộ phim sẽ mang đến cho khán giả cơ hội nghĩ về những câu hỏi và vấn đề cốt lõi xung quanh những tội ác kinh hoàng.

“Khi nhập vai, tôi luôn tự hỏi liệu con người vốn dĩ là thiện hay ác. Và không hề có câu trả lời nào,” anh nói. “Tôi hy vọng khán giả cũng tự hỏi liệu đây là vấn đề cá nhân hay trách nhiệm xã hội (đối với những tội ác như thế) khi xem phim.”

Diễn viên Jin Seon Kyu vào vai trưởng nhóm Phân tích Hành vi Tội phạm, Gook Young Soo, người đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nghề lập hồ sơ.

“Luôn có thế nan giải trong việc làm phim về tội phạm. Vì có những nạn nhân vẫn đang chịu đựng nỗi đau từ tội ác đó. Vì vậy khi sản xuất phim này, chúng tôi phải có cách tiếp cận hết sức nghiêm túc và cẩn trọng trong việc khắc họa nạn nhân và hiện trường vụ án,” giám đốc sản xuất Park Young Soo nói

Nam diễn viên bày tỏ sự hào hứng khi nhận vai chính đầu tiên trong một phim truyền hình. “Đây gần như là lần đầu gương mặt tôi xuát hiện trên áp phích một phim bộ truyền hình, vì thế tôi thật sự ưng ý,” anh nói. “Nếu nói tôi không thấy chút áp lực nào (trong việc đóng chính) thì là nói dối. Song quan trọng hơn, tôi hy vọng khán giả yêu thích bộ phim.”.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times