Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Nhà quay phim Roger Deakins được phong tước hiệp sĩ

07/02/2022

Nhà quay phim huyền thoại Roger Deakins đã được Thái tử Charles phong tước hiệp sĩ vào ngày 1 tháng 2 tại Lâu đài Windsor. Ông là nhà quay phim đầu tiên nhận được sự công nhận này.

Phim nhạc kịch của Park Hyung Sik và Han So Hee sẽ được phát hành trên Disney+ vào tháng 3

Bộ phim lãng mạn mới, Soundtrack #1, do Park Hyung Sik và Han So Hee đóng chính, sẽ được phát hành trên Disney+ vào tháng 3, nền tảng phát trực tuyến cho biết.

Soundtrack #1 là phim truyền hình bốn tập kể về một nhiếp ảnh gia và một người viết lời bài hát từ bạn bè trở thành người yêu sau khi sống chung một nhà trong hai tuần. Park đảm nhận vai nhiếp ảnh gia Han Sun Woo, còn Han So Hee đóng vai người viết lời nhạc Lee Eun Soo.

“Hai diễn viên sẽ thể hiện phản ứng hóa học tuyệt vời trên màn ảnh,” Disney+ cho biết trong một tuyên bố.

Soundtrack #1 là phần đầu tiên trong dự án mới của dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc NHN Bugs và các đối tác nhằm sản xuất các phim nhạc kịch truyền hình thể hiện các loại âm nhạc khác nhau.

Đối với nhạc phim, Kyuhyun của nhóm nhạc Kpop Super Junior đã phát hành ca khúc Love Beyond Words vào tháng 12 và ca sĩ solo Park Bo Ram phát hành Want to be Happy vào tháng 1. Nhiều ca sĩ nổi tiếng khác, bao gồm Doyoung của NCT và Kim Jae Hwan, cựu thành viên của nhóm nhạc nam nay đã không còn tồn tại Wanna One, cũng góp giọng cho các ca khúc sẽ tạo nên tâm trạng cho bộ phim.

Kim Hee Won, đạo diễn phim bộ Vincenzo nổi tiếng của đài tvN (2021) và The Crowned Clown (2019), dẫn dắt Soundtrack #1.

Kim Hye Soo hóa thân thẩm phán nghiêm khắc trong Juvenile Justice

Kim Hye Soo sẽ ngồi ghế quan tòa trong phim bộ Netflix sắp tới Juvenile Justice, soi rõ vào tội phạm vị thành niên và tòa án hình sự.

Juvenile Justice xoay quanh một thẩm phán mới được bổ nhiệm ở một tòa án vị thành niên, khinh ghét những người chưa thành niên phạm tội. Tuy nhiên, khi cô xử lý các vụ án hình sự khác nhau, quan điểm của cô ấy bắt đầu thay đổi.

“Lúc đọc kịch bản, tôi rất ngạc nhiên thấy câu chuyện được viết hấp dẫn như vậy. Tôi nghĩ người xem sẽ có thể suy ngẫm về thái độ của xã hội đối với những tội phạm vị thành niên,” nữ diễn viên Kim Hye Soo nói.

Những câu chuyện được kể trong bộ phim sắp tới thời nào cũng có, theo đạo diễn Hong Jong Chan, danh mục phim của ông bao gồm Dear My Friends (2016) của tvN và Life (2018) của JTBC.

Biên kịch Kim Min Seok tiết lộ anh đã phỏng vấn khoảng 50 đến 60 quan chức liên quan làm việc tại các tòa án quận, tòa án gia đình, trung tâm giam giữ trẻ vị thành niên và các cơ sở cải huấn để viết kịch bản.

Dàn diễn viên còn có Kim Mu Yeol, Lee Sung Min và Lee Jung Eun. “Tôi rất vui khi được tham gia bộ phim tuyệt vời nắm bắt tư tưởng thời đại như thế này,” nữ diễn viên Lee nói.

Juvenile Justice sẽ bắt đầu phát trên Netflix từ ngày 25 tháng 2.

G Storm của Cổ Thiên Lạc và Trương Trí Lâm làm nên chuỗi phim thành công nhất ở Hồng Kông

Ra mắt vào tháng 1, bộ phim hành động ly kỳ mới nhất của Cổ Thiên Lạc và Trương Trí Lâm G Storm đã thu về 600.000 nhân dân tệ tại các phòng vé Trung Quốc. Là phần thứ năm của chuỗi phim ly kỳ tội phạm Storm, thành công của G Storm được cho là nhờ các phân cảnh hành động thú vị và dàn diễn viên toàn sao.

Câu chuyện lần này tập trung vào cuộc điều tra một tổ chức buôn người quốc tế, được rất nhiều cơ quan chính phủ theo dõi. Dẫn đầu cuộc điều tra là Cổ Thiên Lạc trong vai Trưởng thanh tra tại ICAC, trong khi Tuyên Huyên đóng vai chánh án, và Trương Trí Lâm đóng vai một thành viên của G4.

G-Storm mang đến những cảnh hành động mãn nhãn và nhiều cảnh cháy nổ. Hơn 100 diễn viên quần chúng đã được sử dụng trong hiện trường vụ nổ ở Tiêm Sa Chủy và có thể nghe thấy tiếng súng lớn trên đường phố. Đạo diễn Lâm Đức Lộc bày tỏ: “Hiện tại chúng tôi đã bước sang phần thứ năm và bộ phim này có các loại súng và vũ khí lớn hơn những phần trước. Số lượng đạn được sử dụng trong một phim này bằng tổng số đạn được sử dụng trong bốn phần trước.”

Trận chiến Hồ Trường Tân II dẫn đầu doanh thu phòng vé Trung Quốc tết Nhâm Dần

Phần tiếp theo của bom tấn chiến tranh năm 2021 Trận chiến Hồ Trường Tân đang dẫn đầu doanh thu phòng vé Trung Quốc trong kỳ nghỉ tết kéo dài một tuần, kết thúc vào chủ nhật.

Trận chiến Hồ Trường Tân II đã thu về hơn 2,14 tỉ nhân dân tệ (khoảng 336 triệu đôla Mỹ) tính đến 5 giờ chiều thứ bảy 5 tháng 2 kể từ khi phát hành vào ngày 1 tháng hai, tức mồng 1 Tết Nguyên đán, theo thống kê từ Mạng Thông tin Dữ liệu Phim ảnh Trung Quốc.

Lấy bối cảnh trong chiến tranh chống Mỹ và viện trợ Triều Tiên (1950-1953), Trận chiến Hồ Trường Tân kể câu chuyện của các bộ đội tình nguyện Trung Quốc chiến đấu dũng cảm trong thời tiết băng giá trong một chiến dịch quan trọng tại Hồ Trường Tân.

Phần tiếp theo có tựa đề tiếng Trung Thủy môn kiều, kể về những người lính của cùng đơn vị ở phần đầu nhận nhiệm vụ mới. Và lần này, trận địa của họ là cầu nối xung yếu trên đường rút lui của quân Mỹ.

Đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé kỳ nghỉ tết là tám tựa phim mới ra rạp vào ngày 1 tháng 2, trong đó phim hài Too Cool To Kill đứng thứ hai, bỏ túi gần 1,1 tỉ nhân dân tệ và Nice View đứng thứ ba với khoảng 544 triệu nhân dân tệ.

Tết là mùa phim béo bở ở Trung Quốc vì trong những năm gần đây đi xem phim ngày càng trở thành thú tiêu khiển hàng đầu của người Trung Quốc vào dịp lễ.

Roger Deakins được phong hiệp sĩ tại Lâu đài Windsor

Roger Deakins được phong tước hiệp sĩ ngày 1 tháng 2 tại Lâu đài Windsor. Ảnh chụp cùng vợ và người cộng tác với ông, James Ellis Deakins

Nhà quay phim huyền thoại Roger Deakins đã được Thái tử Charles phong tước hiệp sĩ vào ngày 1 tháng 2 tại Lâu đài Windsor. Ông là nhà quay phim đầu tiên nhận được sự công nhận này.

“Tước hiệp sĩ là một vinh dự đáng kinh ngạc mà tôi phải chia sẻ với êkíp quay và những người cộng tác với tôi. Họ là lý do tôi làm được những gì tôi đã làm. Đó là một sự công nhận tuyệt vời mà tất cả chúng ta đều chia sẻ,” Deakins nói trong một tuyên bố cung cấp cho The Hollywood Reporter.

Tham gia cùng Deakins tại buổi lễ có vợ và người cộng tác của ông, chuyên gia quy trình làm việc kỹ thuật số James Ellis Deakins. Cặp đôi đang ở Vương quốc Anh chuẩn bị cho Empire of Light của đạo diễn Sam Mendes.

Sinh ra ở Torquay hạt Devon nước Anh, Roger Deakins đã được bổ nhiệm Chỉ huy Đế chế Anh (Commander of the Most Excellent Order of the British Empire - CBE) năm 2013 và Tước hiệu năm mới 2021.

Từng đoạt giải Oscar với phim 1917 của Mendes và Blade Runner 2049 của Denis Villeneuve, Deakins đã 15 lần được đề cử cho các phim bao gồm The Shawshank Redemption; Fargo; Kundun; O Brother, Where Art Thou?; The Man Who Wasn’t There; No Country for Old Men; The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford; The Reader; True Grit; Skyfall; Prisoners; Unbroken; và Sicario.

Ông cũng đã nhận năm giải BAFTA và năm giải thưởng của Hiệp hội các nhà quay phim Hoa Kỳ, cùng với Giải thưởng Thành tựu trọn đời ASC năm 2011.

David Lynch tham gia dàn diễn viên phim The Fabelmans của Steven Spielberg

David Lynch đã tham gia vào dàn diễn viên phim chính kịch sắp tới của Steven Spielberg The Fabelmans. Vai của ông vẫn được giữ kín.

The Fabelmans sẽ đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Lynch và Spielberg, cả hai đều là những tài năng đạo diễn nổi tiếng xuất hiện vào những năm 1970. Lynch đã tích lũy được rất nhiều tác phẩm được ca ngợi trong suốt sự nghiệp làm phim của mình, nhận được đánh giá cao khi chỉ đạo các bộ phim như Mulholland Drive, Eraserhead, Blue Velvet, The Straight Story và Lost Highway. Bộ phim lịch sử năm 1980 The Elephant Man của ông đã nhận được tám đề cử Oscar, trong đó có một đề cử cho đạo diễn của Lynch, trong khi bộ phim lãng mạn tội phạm Wild at Heart của ông đã thắng giải Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 1990. Lynch đã nhận được đề cử Oscar đạo diễn xuất sắc nhất cho Blue Velvet và Mulholland Drive. Phim gần đây nhất của ông, Inland Empire, được phát hành năm 2006, truyền cảm hứng cho những lời khen ngợi từ các hiệp hội phê bình.

Lynch cũng là một trong những người đứng sau phim bộ truyền hình Twin Peaks, do ông đồng sáng tạo với Mark Frost. Lynch đã đạo diễn sáu tập trong phim bộ chạy hai mùa vào những năm 1990, cũng như phần phim tiền truyện năm 1992 Twin Peaks: Fire Walk With Me. Năm 2017, Lynch trở lại Twin Peaks, đạo diễn mùa tiếp theo dài 18 tập cho Showtime.

Ngoài việc đạo diễn, Lynch thực hiện những hợp đồng diễn xuất kỳ quặc. Ông đã đóng vai đặc vụ FBI Gordon Cole trong tất cả các mùa Twin Peaks và các thành tích khác của ông bao gồm các lần xuất hiện khách mời trong Louie và The Cleveland Show cho đến một vai phụ trong Lucky của Harry Dean Stanton năm 2017.

Mặc dù Spielberg hiện đắm chìm trong một cuộc bàn tán xôn xao mùa giải thưởng cho công việc tái sáng tạo West Side Story, nhưng nhà đạo diễn cũng đang trong quá trình hậu kỳ của The Fabelmans. Universal Pictures đã ấn định ngày phát hành vào khoảng kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn sắp tới.

Trong khi các chi tiết cốt truyện vẫn được giữ bí mật, The Fabelmans được miêu tả là dự án bán tự truyện, rút ​​ra từ thời gian Spielberg lớn lên ở Arizona.

Lynch tham gia một dàn diễn viên bao gồm Michelle Williams, Seth Rogen, Paul Dano, Julia Butters và người mới Gabriel LaBelle. Williams và Dano dự kiến ​​sẽ đảm nhận các nhân vật được lấy từ cha mẹ của Spielberg, trong khi vai của Rogen được cho là chịu ảnh hưởng từ người chú của Spielberg. LaBelle đóng vai nhà làm phim đầy tham vọng Sammy, nhân vật tương tự Spielberg, trong khi Butters đóng vai em gái ông, Anne. The Fabelmans còn có sự góp mặt của Judd Hirsch, Sam Rechner, Oakes Fegley, Chloe East, Jeannie Berlin, Robin Bartlett, Jonathan Hadary và Isabelle Kusman.

Spielberg đồng viết kịch bản với người cộng tác thường xuyên của ông, Tony Kushner, đánh dấu tác phẩm kịch bản đầu tiên của nhà đạo diễn kể từ sau A.I. Artificial Intelligence. Bộ đôi này gần đây đã hợp tác trong West Side Story, với các lần hợp tác trước đó bao gồm Munich năm 2005 và Lincoln năm 2012. Spielberg và Kushner cũng là nhà sản xuất cùng với Kristie Macosko Krieger.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JayneStars,
The Hollywood Reporter, Variety