Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Twitter là đối tác chính thức của Giải Điện ảnh Daejong lần thứ 58

31/10/2022

Mạng xã hội toàn cầu Twitter đã ký thỏa thuận hợp tác nội dung cho Giải Điện ảnh Daejong lần thứ 58, được tổ chức vào ngày 9 tháng 12.

Yang Yoon Ho (trái), người đứng đầu Công đoàn Điện ảnh Hàn Quốc, và Kim Yeon Jeong, người đứng đầu quan hệ đối tác Kpop và K-content toàn cầu tại Twitter

Theo thỏa thuận mới, hai bên nhằm mục đích thúc đẩy ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc và giúp những người đam mê nội dung và điện ảnh Hàn trên toàn cầu tiếp cận phim Hàn dễ dàng hơn.

Theo thỏa thuận, Twitter sẽ là mạng xã hội duy nhất phát trực tiếp độc quyền lễ trao giải và các sự kiện khác trong lễ hội, bao gồm hậu trường các sự kiện, phần hỏi đáp và sự kiện thảm đỏ.

Nhà điều hành mạng xã hội này cũng sẽ quản lý độc quyền trang Twitter của Giải Điện ảnh Daejong và phát hành biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh như một phần trong thỏa thuận hợp tác. Biểu tượng tùy chỉnh sẽ tự động xuất hiện trên mạng xã hội nếu người dùng dán thẻ tweet #Daejong hoặc #Daejong_Award, nhằm thu hút người dùng theo xu hướng lan truyền.

“Vì Twitter là một cộng đồng dựa trên sở thích mạnh mẽ, nhiều người có xu hướng thảo luận các nội dung khác nhau về Hàn Quốc như phim điện ảnh và phim truyền hình. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác có bề dày lịch sử như Giải Điện ảnh Daejong và giúp mọi người dễ dàng truy cập và thưởng thức các nội dung khác nhau trên Twitter và truyền bá nội dung Hàn trên toàn cầu,” Kim Yeon Jeong, người đứng đầu quan hệ đối tác K-pop và K-content toàn cầu tại Twitter cho biết, qua thông cáo báo chí.

Giải Điện ảnh Daejong, được coi là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất của Hàn Quốc — tương đương với giải Oscar — được trao lần đầu tiên vào năm 1962. Liên hoan phim năm nay sẽ được tổ chức với khẩu hiệu: “Vì mọi người, vì thế giới.”

Phim nhạc kịch Hero của nhà làm phim ăn khách Yoon Je Kyoon sẽ ra rạp Hàn Quốc tháng 12

Đạo diễn Yoon Je Kyoon chỉ đạo diễn viên nhạc kịch Jung Sung Hwa, đóng vai nhân vật chính Ahn Jung Geun trong Hero

Theo nhà phân phối phim CJ ENM, Hero, phim nhạc kịch rất được mong đợi của đạo diễn Yoon Je Kyoon dự kiến ​​sẽ ra rạp vào tháng 12.

Yoon đã đạo diễn hai siêu phẩm điện ảnh Tidal Wave (2009) và Ode to My Father (2014), thu hút hơn 10 triệu khán giả.

Vì bộ phim giả tưởng Hollywood Avatar: The Way of Water của đạo diễn James Cameron cũng ​​ra rạp vào tháng 12, nên có khả năng hai phim sẽ tranh giành khán giả.

Phim của Yoon là phiên bản làm lại vở nhạc kịch cùng tên nổi tiếng của Hàn Quốc kể về Ahn Jung Geun, một nhà hoạt động vì độc lập của Hàn Quốc nổi tiếng với vụ ám sát Ito Hirobumi, thống đốc thường trú đầu tiên của Hàn Quốc dưới thời thuộc địa Nhật Bản.

Nam diễn viên Jung Sung Hwa, nổi tiếng thể hiện xuất sắc nhân vật chính Ahn trong vở nhạc kịch gốc, cũng sẽ đóng vai này trong bộ phim sắp tới.

Các diễn viên ngôi sao Hàn Quốc bao gồm Kim Go Eun, Na Moon Hee, Lee Hyun Woo và Bae Jung Nam cũng góp mặt trong trong bộ phim nhạc kịch này.

Hero kịch tính năm cuối cùng trong cuộc đời của Ahn, thời gian anh ám sát Hirobumi. Vụ ám sát xảy ra ở ga Cáp Nhĩ Tân, miền bắc Trung Quốc vào ngày 26 tháng 10 năm 1909, và Ahn bị hành quyết tại một nhà tù của Nhật Bản ở Trung Quốc vào ngày 26 tháng 3 năm sau.

Theo CJ ENM, bộ phim được quay ở cả Hàn Quốc và Latvia trong ba tháng, từ tháng 9 đến tháng 12 vào năm 2019.

Kế hoạch ban đầu là phát hành bộ phim năm 2020 nhân kỷ niệm 110 năm ngày mất của Ahn. Tuy nhiên, nhà phân phối phim buộc phải thay đổi do đại dịch COVID-19 tấn công các rạp chiếu.

Hero cũng là phim đầu tiên của Yoon sau tám năm kể từ Ode to My Father.

Trong khi đó, Yoon cũng đã bắt đầu viết kịch bản cho một dự án toàn cầu mang tên K-Pop: Lost in America, theo CJ ENM.

Dự án làm phim về một nhóm nhạc Kpop nam được Lynda Obst, một nhà sản xuất của bộ phim khoa học giả tưởng Interstellar, và giám đốc điều hành CJ Group Lee Mie Kyung, được biết đến rộng rãi với cái tên Miky Lee, khởi xướng. Cả Obst và Lee đều là fan của nhạc Kpop.

Phim xoay quanh một nhóm nhạc Kpop nam sắp được giới thiệu ở thị trường Bắc Mỹ. Họ đang trên đường đến Madison Square Garden ở New York để biểu diễn thì vô tình bị mắc kẹt trong một ngôi làng ở Texas. Tệ hơn nữa, ban nhạc không có tiền hay điện thoại.

K-Pop: Lost in America sẽ khởi quay trong nửa đầu năm sau.

Liên hoan phim Singapore 2022 mở màn với Assault, phim bị cấm #LookAtMe vẫn nằm trong danh sách

Bộ phim ly kỳ Assault của nhà làm phim người Kazakhstan Adilkhan Yerzhanov, đã trình chiếu ở Rotterdam, sẽ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Singapore lần thứ 33.

Bộ phim Singapore #LookAtMe đã bị chính quyền địa phương từ chối, vẫn nằm trong danh sách, nhưng sẽ không chiếu tại liên hoan phim. “#LookAtMe sẽ không được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Singapore lần thứ 33 vì đã bị Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm từ chối phân loại,” một ghi chú trên trang web của liên hoan.

Các phim tranh giải tại cuộc thi phim truyện châu Á của liên hoan, Giải Màn Bạc, bao gồm Archaeology Of Love (Hàn Quốc) của Lee Wan Min; Arnold Is A Model Student (Thái Lan-Singapore-Pháp-Hà Lan-Philippines) của Sorayos Prapapan; Tự truyện (Indonesia-Pháp-Đức-Ba Lan-Singapore-Philippines-Qatar) của Makbul Mubarak, The Cloud Messenger (Ấn Độ) của Rahat Mahajan; Convenience Store (Nga-Slovenia-Thổ Nhĩ Kỳ) của Michael Borodin; Gaga (Đài Loan) của Laha Mebow; Joyland (Pakistan) của Saim Sadiq; Leonor Will Never Die (Philippines) của Martika Ramirez Escobar; và Summer With Hope (Canada-Iran) của Sadaf Foooter.

Cảnh trong phim Assault của nhà làm phim người Kazakhstan Adilkhan Yerzhanov, đã trình chiếu ở Rotterdam, sẽ khai mạc Liên hoan phim quốc tế Singapore lần thứ 33

Cuộc thi Phim ngắn Đông Nam Á sẽ chứng kiến ​​17 phim tranh giải.

Như mọi khi, liên hoan tự hào lựa chọn phong phú các phim do Singapore sản xuất. Bao gồm Boom của Derrick Chew, Baby Queen của Lei Yuan Bin, Before Life After Death của Anshul Tiwari, Absent Smile của Lavender Chang và John Clang, và Geylang của Boi Kwong, và nhiều phim ngắn khác.

Tổng cộng, liên hoan sẽ trình chiếu 101 bộ phim độc lập (phim truyện và phim ngắn) từ 55 quốc gia. Một nửa đội hình trải dài trên sáu phần chương trình được tuyển chọn, bao gồm hai phần mới, Altitude và Horizon.

Giám đốc điều hành liên hoan, Emily J. Hoe, nói: “SGIFF đã hoạt động trở lại hết công suất trong năm nay và chúng tôi thực sự biết ơn những người đã ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua. Ngoài việc lần đầu tiên có một phim Trung Á khai mạc liên hoan phim, chúng tôi cũng đã mở rộng Mạng lưới các nhà sản xuất toàn châu Á, củng cố sự ủng hộ của chúng tôi đối với phim độc lập trong toàn khu vực. Giờ đây, chúng tôi cung cấp một nền tảng toàn diện hơn cho các nhà làm phim, với sự phát triển mới của liên hoan được bổ sung hoàn hảo bởi các hạng mục tranh giải hiện có dành cho phim truyện châu Á và phim ngắn Đông Nam Á cũng như Singapore Panorama. Thông qua những hạng mục quan trọng này, chúng tôi đề cao những nhà làm phim mới nổi xuất sắc nhất từ ​​khu vực và rất vui mừng được theo dõi và ủng hộ sự nghiệp của họ trong tương lai.”

Giải Gotham 2022: Đề cử cho Tár, Aftersun

Các đề cử Giải Gotham 2022 đã được công bố.

Tár dẫn đầu danh sách với năm đề cử, theo sau là Aftersun với bốn đề cử. Trong khi đó, Everything Everywhere All at Once, The PaymentWomen Talking đều lấy ba đề cử.

Tár, Aftersun Everything Everywhere All at Once đều được đề cử phim hay nhất cùng với The CathedralDos Estaciones.

Về truyền hình, các chương trình sau đây nhận được hai đề cử: Abbott Elementary, Pachinko, Station Eleven, Severance, This Is Going to Hurt, Yellowjackets As We See It, gần đây đã bị hủy sau một mùa trên Prime Video của Amazon.

Các đề cử, ở 12 hạng mục điện ảnh và truyền hình, công nhận 23 phim truyện, 15 phim bộ và 35 diễn xuất.

Kể từ năm ngoái, Giải Gotham đã công nhận diễn xuất trong các hạng mục không phân biệt giới tính.

Các đề cử đã được nữ diễn viên Angelica Ross (Pose, American Horror Story, Chicago) và giám đốc điều hành của Gotham Film & Media Institute, Jeffrey Sharp, công bố trực tiếp tại Cipriani Wall Street, nơi lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng tới.

Hơn 500 phim điện ảnh và chương trình truyền hình đã được xem xét trong năm nay, Sharp nói, cho biết thêm, “Những nhà làm phim này đã thể hiện sự dũng cảm và sáng tạo vô song trong quá trình sản xuất tác phẩm của họ.”

Lễ trao giải Gotham 2022 sẽ diễn ra tại Cipriani Wall Street ở New York vào thứ hai, ngày 28 tháng 11.

Trước đó đã có thông báo rằng Adam Sandler và Michelle Williams sẽ nhận giải thành tựu diễn xuất, trong khi dàn diễn viên của Fire Island sẽ nhận giải toàn đoàn.

Các đề cử Giải thưởng Gotham được một ủy ban gồm các nhà phê bình điện ảnh và truyền hình, nhà báo, các nhà lập trình liên hoan và những nhà quản lý.

Ban giám khảo riêng biệt gồm các biên kịch, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất, biên tập và những người khác trực tiếp tham gia làm phim sẽ quyết định người nhận giải thưởng cuối cùng.

Những người chiến thắng giải Gotham gần đây bao gồm CODA, Nomadland, Marriage Story, American Factory, Moonlight, Spotlight Birdman đều đoạt giải Oscar sau đó.

Joaquin Phoenix, Rooney Mara tham gia phim ly kỳ The Island của Pawel Pawlikowski

Joaquin Phoenix và Rooney Mara đã giành được vai chính trong bộ phim tiếp theo của Pawel Pawlikowski, với tựa đề The Island, dự kiến ​​bấm máy năm 2023.

Dựa trên các sự kiện có thật, phim miêu tả một cặp vợ chồng người Mỹ hấp dẫn thập niên 1930 trốn đến thiên đường riêng của họ trên một hòn đảo hoang vắng và sống ngoài đất liền. Nhưng sau khi một triệu phú đi trên du thuyền của mình ngang qua đó, biến cặp đôi này trở thành đề tài báo lá cải, một nữ bá tước tự phong xuất hiện cùng hai người tình và dự định xây một khách sạn sang trọng trên đảo.

Khi chiến tuyến nhanh chóng được vạch ra, cuộc chiến tâm lý xảy ra giữa nữ bá tước và cặp vợ chồng người Mỹ như sự không chung thủy về tình dục, phản bội và cuối cùng là giết người xảy ra giữa những người trên đảo.

“Pawel Pawlikowski là một trong những nhà làm phim vĩ đại nhất thế giới đang làm việc hiện nay. Pawel mang câu chuyện về ghen tuông, phản bội và giết người trong Vườn Địa Đàng chính xác là những gì chúng ta cần để lôi kéo khán giả trở lại rạp chiếu phim,” Giám đốc điều hành của FilmNation, Glen Basner cho biết trong một tuyên bố.

FilmNation Entertainment sẽ bắt đầu bán The Island cho những người mua quốc tế tại Hội chợ phim Mỹ, trong khi WME Independent sẽ theo đuổi một thỏa thuận phân phối tại Hoa Kỳ. Pawlikowski sẽ viết kịch bản và đạo diễn bộ phim do Tanya Seghatchian và John Woodward sản xuất cho Apocalypso Pictures và Brightstar.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Variety, The Hollywood Reporter