Tin tức

Connect hắc ám khủng khiếp: Jung Hae In trong phim bộ Hàn Quốc đầu tay của Takashi Miike

25/10/2022

Lần thứ hai trong năm nay, một nhà làm phim lớn của Nhật Bản bước vào thị trường Hàn Quốc.

Theo chân Hirokazu Kore-eda, đã gây ấn tượng ở Liên hoan phim Cannes với Broker vào mùa xuân này, Takashi Miike, nhà làm phim thể loại năng suất đứng sau các tác phẩm kinh điển được sùng bái như Audition Ichi the Killer, đã hợp tác với Disney+ cho phim bộ nguyên tác Connect sáu tập, được phát trực tuyến trên nền tảng Star.

Jung Hae In (phải) vai Ha Dong Soo trong một cảnh phim Connect. Bộ phim ly kỳ đầy tính giải trí và khủng khiếp của nhà làm phim Nhật Bản Takashi Miike thổi sức sống vào các chủ đề đã thấm mệt của phim bộ truyền hình Hàn Quốc thông qua kỹ thuật quay phim xuất sắc và hài hước đen tối

Ba tập đầu tiên của bộ phim đã được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan. Connect dự kiến ​​sẽ bắt đầu phát trực tuyến toàn cầu trên Disney+ vào tháng 12.

Dựa trên webtoon cùng tên do Shin Dae Sung sáng tác, hỗn hợp kinh dị, ly kỳ và giả tưởng sống động và mạnh mẽ này có sự góp mặt của Jung Hae In (D.P.) và Go Kyung Pyo (Love in Contract) trong vai hai chàng trai trẻ có tính cách và xuất thân khác nhau, nhưng chia sẻ một mối liên hệ bất thường và nguy hiểm.

Jung Hae In là Ha Dong Soo, một công nhân bãi phế liệu thiếu tự tin với cơ thể có khả năng tự chữa lành phi thường bất kể bị tổn thương nặng đến mức nào. Cơ thể của anh tự chữa lành bằng cách bắn ra những sợi dây đỏ đẫm máu để khâu vết cắt và gắn lại các bộ phận cơ thể bị đứt lìa.

Đầu phim, Dong Soo bị nhóm buôn bán nội tạng loạn trí bắt cóc trong con hẻm. Khi anh nằm trong phòng phẫu thuật dã chiến gớm ghiếc, bị mổ banh và múc mất nhãn cầu, cơ thể anh tự chữa lành và anh trốn thoát. Nhưng anh chỉ đủ thời gian kịp gắn lại một bên mắt khi lao ra khỏi cửa.

Ha Dong Soo là công nhân bãi phế liệu thiếu tự tin, cơ thể có khả năng tự chữa lành phi thường bất kể bị tổn thương nặng đến mức nào

Một thời gian sau, hốc mắt trống bắt đầu gây rắc rối cho anh, và trong những thoáng tíc tắc, anh có thể nhìn thấy những gì một người khác nhìn thấy. Người này là nhân viên văn phòng Oh Jin Seop (Go Kyung Pyo), người thụ hưởng con mắt kia của Dong Soo.

Jin Seop không phải là người làm công ăn lương bình thường. Trong thời gian rảnh rỗi, anh ta là một kẻ giết người hàng loạt, giết và ướp xác nạn nhân của mình trước khi dựng thành những bức tượng bệnh hoạn khắp thành phố. Những cảnh tội phạm này, được mệnh danh là “nghệ thuật xác chết”, đã làm say đắm thế giới.

Mối liên hệ giữa Dong Soo và Jin Seop được kích hoạt bất cứ khi nào người sau nghe thấy một bài hát do người thứ nhất sáng tác ẩn danh đã được làm lại và trở thành một ca khúc quốc dân. Một người hâm mộ bài hát là đồng nghiệp cảm tình của Jin Seop, đã sử dụng làm nhạc chuông của cô.

Oh Jin Seop (Go Kyung Pyo) trong một cảnh phim

Trong khi đó, giờ đã khám phá được khả năng của Dong Soo, đường dây buôn bán nội tạng cố gắng truy tìm anh lần nữa và biến anh thành một “túi tiền”, có khả năng sản xuất nội tạng không giới hạn. Nhiều lần chúng suýt bắt được anh, nhưng anh trốn tránh được nhờ sự giúp đỡ của Lee Yi Rang bí ẩn (Kim Hye Jun của Kingdom).

Connect là sự kết hợp hiệu quả phong cách của Miike và cách kể chuyện căng thẳng và rùng rợn của phim ly kỳ Hàn Quốc, từ bọn buôn bán nội tạng đến những kẻ giết người hàng loạt loạn trí.

Buôn bán nội tạng hiện nay được giới truyền thông Hàn Quốc coi là hơi lỗi thời, nhưng Miike đã thổi một luồng sinh khí mới vào ý tưởng này bằng những cảnh bạo lực, hồi hộp, sống động được thiết kế thông minh - và cũng được tăng cường bằng hài hước hắc ám.

Lee Yi Rang (Kim Hye Jun) trong một cảnh phim

Mất trí nhớ và các hình thức kinh dị cơ thể khác đã là thương hiệu xuyên suốt sự nghiệp của Miike, và Connect mang đến rất nhiều cơ hội để tiếp tục điều này trong một dự án của Hàn Quốc. Tuy bạo lực là miễn bàn, nhưng có một khía cạnh khôi hài cho những khoảnh khắc kinh hoàng nhất khiến những người xem khó tính thấy dễ chịu đôi chút.

“Nghệ thuật xác chết” của Jin Seop có thể không phải là một khái niệm mới lạ, vì phim bộ A Superior Day hồi đầu năm nay có một kẻ giết người bị ám ảnh bởi nghệ thuật tương tự, nhưng hắn là một trong những kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất mà chúng ta từng thấy.

Đây có phần nhờ diễn xuất đầy đe dọa và khó ưa của Go, nhưng cũng là nhờ quay phim và dàn dựng chu đáo. Hầu như mỗi khi anh xuất hiện trên màn ảnh, các phần trên khuôn mặt của anh bị che khuất bởi hàng loạt cái bóng chồng lên nhau, và chiều cao của diễn viên được tận dụng để tạo ra hiệu ứng đáng kinh ngạc trong khung hình.

Trong một cảnh đặc biệt đáng kinh ngạc, một vị khách không mong đợi ghé qua căn hộ của Jin Seop, và hắn bộc phát sự đe dọa khi nhìn cô qua tia sáng mảnh lúc mở hé cửa.

Các cảnh quay theo dõi Dong Soo và các nhân vật khác đi qua một mê cung dày đặc các con hẻm

Connect hấp dẫn về mặt thị giác, với kỹ thuật quay phim tuyệt vời của Kim Ji Yong và Kim Sung Jin. Lần đầu tiên làm phim truyền hình, Kim Ji Yong từng được biết đến với bộ phim Quyết tâm chia tay của Park Chan Wook và những cảnh quay theo dõi sinh động trong lần hợp tác với đạo diễn Kim Jee Woon.

Các cảnh quay theo dõi tương tự cũng xuất hiện ở đây, vì chúng ta thường theo dõi Dong Soo và các nhân vật khác đi qua một mê cung dày đặc các con hẻm. Những điều này mang lại sức sống và sự mãnh liệt của bộ phim, giúp giữ cho câu chuyện và các nhân vật chuyển động không ngừng.

Các giá trị chế tác đích thực, kết hợp với sức mạnh tuyệt đối trong nhịp phim của Miike, giúp bộ phim bóng bẩy lấn át nhịp điệu câu chuyện trầm lắng hơn của nó.

Ha Dong Soo trong một cảnh phim

Hài hước nhạy bén của bộ phim cũng có lợi. Một trong những trò khôi hài lặp đi lặp lại thú vị nhất liên quan đến việc thám tử hoa râm tầm nã Jin Seop, do Kim Roi Ha thủ vai, lúc nào cũng bị chảy máu mũi khi có khoảnh khắc khám phá.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post