Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Warners Bros muốn Leo DiCaprio cho vai The Joker

05/09/2017

Phim về The Joker có thể là tác phẩm đầu tiên trong kế hoạch phim lẻ, và Warners đang muốn đưa DiCaprio, hoặc một diễn viên hạng A nào khác vào vai trùm tội phạm nổi tiếng này trong một thành phố Gotham theo phong cách Scorsese.

CHÂU Á

Jang Dong Gun, Hyun Bin đóng phim về sinh vật như xác sống thời Joseon

Từ trái qua: Jang Dong Gun, Kim Sung Hoon và Hyun Bin

Jang Dong Gun và Hyun Bin sẽ tham gia bộ phim hành động bom tấn được gọi mô tả là phim xác sống thời Joseon.

Có tựa tạm thời Outbreak, phim kể câu chuyện về các sinh vật đêm đáng sợ đe dọa chiếm hoàng cung Joseon.

Hyun Bin vào vai Lee Chung, nhân vật cố gắng bảo vệ hoàng cung trước sự tấn công.

Bộ phim do Kim Sung Hoon chỉ đạo, từng hợp tác với Hyun Bin trong phim hành động năm ngoái Confidential Assignment. Kim Sung Hoon ra mắt năm 2012 với bộ phim chính kịch My Little Hero.

Bộ phim còn có Jo Woo Jin, Kim Eui Sung, Seo Ji Hye và Lee Sun Bin.

Quay phim dự kiến bắt đầu từ 1/9. Bộ phim do Next Entertainment World phát hành và dự tính đổ bộ các rạp nội địa năm tới.

Phim ly kỳ Hàn Quốc V.I.P của Warner Bros. bán quyền phát hành khắp châu Á

V.I.P., tựa phim mới nhất từ chi nhánh Warner Bros. Hàn Quốc, bán quyền phát hành khắp châu Á, hãng phân phối ở Seoul Finecut cho biết.

Bộ phim ly kỳ tội phạm đã được The Klockworx chọn mua cho Nhật Bản, Neofilm cho Hồng Kông và Macau, Moviecloud cho Đài Loan, Viva Comunications cho Philippines, và CJ E&M Hong Kong cho Indonesia, Malaysia, Brunei, Singapore và Thái Lan.

Tại sân nhà, V.I.P. có một thành tích mở màn ấn tượng. Phim đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé cuối tuần 25-27/8, thu về 9 triệu USD tính tới thứ sáu vừa rồi. Bộ phim đạt hơn 1 triệu lượt xem chỉ trong tám ngày. Điện ảnh Hàn Quốc đánh giá thành tích phòng vé phim chủ yếu qua lượt xem.

Có các ngôi sao hạng A Jang Dong Gun (My Way), Kim Myung Min (A Day), Park Heui Soon (The Age of Shadows, và Lee Jong Suk (The Face Reader), bộ phim tội phạm nói về một điệp viên, cảnh sát điều tra Hàn Quốc và một sĩ quan Triều Tiên va chạm trong quá trình tìm bắt một người từ Bắc Triều Tiên, con của một nhân vật chính trị quan trọng hóa ra lại là nghi phạm lớn của vụ án giết người hàng loạt.

V.I.P. do một trong những đạo diễn đắt hàng nhất Hàn Quốc chỉ đạo, Park Hoon Jung, mới tận hưởng thành công cả thương mại lẫn nghệ thuật với bộ phim 'noir' New World. Anh từng viết kịch bản cho những phim thành công như The UnjustI Saw the Devil.

Bộ phim do Warner Bros. Pictures phát hành, Gold Moon Film và peppermint&company, Inc đồng sản xuất.

Liên hoan phim Busan công bố đề cử hạng mục New Currents

Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) đã công bố đề cử cho hạng mục New Currents, dành cho các đạo diễn tiềm năng mới nổi châu Á.

Việc lựa chọn mang đến góc nhìn và chủ đề khác biệt được thấy khắp đông và tây nam châu Á, BIFF đưa ra trong một thông báo.

Ba trong số các phim được đề cử là những cái tên Hàn Quốc kể một cách thuyết phục những bi kịch theo những cách khác nhau. Last Child của Shin Dong Seok về cảm xúc lẫn lộn của cha mẹ với đứa trẻ sống sót sau tai nạn đã cướp đi mạng sống của con trai họ; After My Death của Kim Ui Seok, câu chuyện về vụ tự tử theo sau vụ săn phù thủy để tìm nguyên nhân; và How to Breathe Underwater của Ko Hyun Seok, kể bi kịch xảy đến với những người đồng nghiệp.

Bốn bộ phim đã được đề cử từ Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan, nơi những phim độc lập truyền thống lâu đời bắt đầu trở lại mạnh mẽ, BIFF cho biết.

"Khác hẳn với sự thương mại hóa trước đó và đang quá mức với các phim trào lưu, (phim từ khu vực Trung Quốc Đại lục) đã tiếp nhận một cách mới đề duy trì truyền thống trong dòng phim độc lập."

End of Summer

Các phim được đề cử bao gồm Somewhere Beyond the Mist của đạo diễn Hồng Kông King Wai Cheung, mô tả những mâu thuẫn và bất hòa giữa các thế hệ; End of Summer của Zhou Quan, câu chuyện về tình bạn giữa cậu bé thích bóng đá và một hàng xóm lớn tuổi; One Night on the Wharf của Han Dong, kể về đêm kinh hoàng mà một cộng đồng trải qua; và The Last Verse của đạo diễn Đài Loan Tseng Ying Ting, bộ phim nên thơ về sự thay đổi của một cặp đôi trải nghiệm kỷ nguyên hiện đại ở Đài Loan.

Hai lựa chọn đến từ Asian Cinema Fund, gây quỹ cho các phim tiềm năng. Ashwatthama của đạo diễn Ấn Độ Pushpendra Singh mô tả sự hồi hộp và đau tim của một cậu mé mồ côi mẹ trong thần thoại Ấn Độ nổi tiếng, theo BIFF. Last Child của đạo diễn Shin cũng là một dự án Asian Cinema Fund.

Các đề cử khác còn có Ajji của Ấn Độ từ đạo diễn Devashish Makhija và Blockage của Iran từ đạo diễn Mohsen Gharaei.

Hạng mục New Currents tìm kiếm để khích lệ những đạo diễn châu Á hứa hẹn. Hạng mục này đã giới thiệu nhiều đạo diễn trẻ đến với vũ đài quốc tế.

BIFF diễn ra từ ngày 12 tới 21/10 ở Busan, Hàn Quốc.

Dự báo đến năm 2020 Trung Quốc sẽ trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới

Đến năm 2020, thị trường phim ảnh đang tăng trưởng nhanh chóng của Trung Quốc sẽ vượt Mỹ. Theo Tổng cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (SAPPRFT), doanh thu phòng vé Trung Quốc dự tính đạt 55 tỉ nhân dân tệ (8,36 tỉ đôla) chỉ trong năm 2017.

Trung Quốc đã có hơn Bắc Mỹ 444.000 phòng chiếu trong đó hơn 38.300 rạp 3D tính đến tháng 3/2017.

Thẩm định này đến sau khi kết thúc mùa hè ‘cúp điện’ ở Trung Quốc khi nước này áp cấm vận hằng năm đối với việc phát hành tất cả phim nước ngoài để chuyển mọi chú ý vào phim trong nước.

Wolf Warriors II đã tận dụng tốt thời cơ này trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc trong vòng 12 ngày ra rạp. Đến nay phim thu được con số kỷ lục 5,4 tỉ nhân dân tệ (820 triệu đôla) ở phòng vé kể từ khi ra rạp ngày 27/7.

Thành công của phim nội địa này là một bất ngờ sung sướng cho điện ảnh Trung Quốc vào lúc mà phòng vé nước này đang phát triển với nhịp chậm.

Trong khi đó, phim nước ngoài tiếp tục ở thế bất lợi vì Bắc Kinh tiếp tục áp hạn ngạch 34 phim nước ngoài theo cơ sở ăn chia.

Trung Quốc được kỳ vọng mở rộng hạn ngạch phim nhập khẩu và cho phép Hollywood hưởng phần ăn chia lớn hơn sau khi Mỹ-Trung chính thức tái đàm phán các điều khoản thương mại đã thỏa thuận hồi năm 2012.

Hoa Thiên Cốt có bản điện ảnh

Hoắc Kiến Hoa, phải, và Triệu Lệ Dĩnh trong phim truyền hình Hoa Thiên Cốt

Phim bộ truyền hình Hoa Thiên Cốt năm 2015 không chỉ giúp Hoắc Kiến Hoa đạt đến một đỉnh cao khác nữa trong sự nghiệp diễn xuất, mà còn đưa Triệu Lệ Dĩnh trở thành một trong những nữ diễn viên truyền hình có thù lao cao nhất Trung Quốc. Bộ phim kỳ ảo đó — phim truyền hình Trung Quốc đầu tiên vượt 20 tỉ lượt xem trên mạng — do Đường Lệ Quân sản xuất, mới đây cô đã xác nhận với báo chí sẽ làm phiên bản điện ảnh cho bộ phim, khởi quay cuối năm nay.

Để đi đến công bố đầy háo hức này, bản điện ảnh của Hoa Thiên Cốt phải vượt qua rất nhiều vấn đề. Do kẹt lịch làm việc, Triệu Lệ Dĩnh không thể trở lại đảm nhận vai chính Hoa Thiên Cốt. Đồn đoán nói rằng hãng phim sẽ thay Triệu Lệ Dĩnh bằng Angelababy, dẫn đến bất mãn trong cộng đồng mạng và ‘fan’ của phim truyền hình gốc.

Tin đồn nói Hoắc Kiến Hoa sẽ đảm nhận lại vai nam chính Bạch Tử Họa, nhưng đại diện của anh không xác nhận việc này. Nam diễn viên Đài Loan hiện đang nghỉ ngơi, vừa xong Hậu cung như ý truyện bên cạnh Châu Tấn.

Trường săn của Hồ Ca cuối cùng lên sóng

Một trong những phim Trung Quốc được chờ đợi nhất năm nay là Trường săn / Game of Hunting, với dàn diễn viên gồm Hồ Ca, Trần Long, Tôn Hồng Lôi, Trương Gia Dịch, Vạn Thiến, Tổ Phong và Kha Lam. Bộ phim đề tài thương trường này do đạo diễn Khương Vỹ chỉ đạo, được lên lịch phát sóng trong tháng 9.

Mất tròn hai năm Trường săn mới thấy được ánh sáng mặt trời, và sau khi biết được tình tiết thì không lấy làm lạ.

Khi phim khởi quay vào giữa năm 2015, Đài truyền hình Hồ Nam và nhà dịch vụ streaming Le TV mỗi bên đều mua quyền phát hành bộ phim trên hạ tầng của mình, với mức 4 triệu tệ một tập. Thu hoạch tổng cộng 220 tỉ nhân dân tệ, dư sức trang trải chi phí sản xuất là 110 tỉ nhân dân tệ.

Vậy tại sao mất hai năm mới phát sóng? Trong khi phim vẫn đang trong giai đoạn sản xuất, dàn diễn viên đã vụt lên hàng sao qua những phim truyền hình họ đóng — Hồ Ca và Trần Long qua Lang Nha bảngKẻ ngụy trang, Tổ Phong qua Hoan lạc tụng, Vạn Thiến với Đại Đường vinh diệu, Kha Lam nhờ Danh nghĩa nhân dân, còn Tôn Hồng Lôi qua chương trình tạp kỹ Go Fighting. Với một dàn diễn viên lớn và toàn sao như vậy, hãng phim muốn có những cơ hội lấy thêm tiền. Họ tìm cách chấm dứt hợp đồng với Đài truyền hình Hồ Nam và Le TV, dẫn đến kiện tụng.

Đài Hồ Nam và Le TV trả đũa, và sau hai năm ra tòa, các bên đi đến quyết định cuối cùng: Le TV trả 177 triệu tệ cho quyền phát hành trực tuyến không chỉ Trường săn, mà cả Liễu diệp đaoBình nguyên phong hỏa. Ngược lại, Đài Hồ Nam cũng trả cùng giá đó để mua quyền phát sóng truyền hình phim Trường săn.

QUỐC TẾ

Khai mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 74

Liên hoan phim Venice đã khai mạc với thảm đỏ đầy sao vào ngày 30/8 vừa qua. Phim mới của các nhà làm phim như George Clooney, Alexander Payne, Paul Schrader, Martin McDonagh, Darren Aronofsky và Guillermo del Toro và có sự góp mặt của các diễn viên như Javier Bardem, Frances McDormand, Matt Damon, Judi Dench, Jennifer Lawrence, Jane Fonda và Robert Redford sẽ đươc trình chiếu tại liên hoan năm nay.

Các hãng phim luôn tới Venice với hy vọng mở đầu một mùa giải thưởng nhiều gặt hái, liên hoan năm nay gặp nhiều chỉ trích vì danh sách phim công chiếu không có nhiều phim của đạo diễn nữ. Chỉ một trong số 21 phim tranh giải được đạo diễn bởi nhà làm phim nữ.

Chủ tịch ban giám khảo, Annette Bening, bản thân là nữ chủ tịch ban giám khảo đầu tiên trong vòng một thập kỷ, không tỏ ra quá lo ngại về việc này.

“Khi chọn phim tranh giải, các nhà tổ chức đã xem hơn 20,000 phim, nên tôi không tiếp cận bằng cách đếm có bao nhiêu đạo diễn nữ.”

“Đương nhiên, trong ngành này có nhiều phân biệt đối xử giữa các giới. Đây là điều hiển nhiên. Nhưng tôi cũng nghĩ mọi sự cũng đang dần thay đổi,” Bening thêm. “Tất nhiên còn một chặng đường dài để có được sự bình đẳng, nhưng tôi nghĩ mọi việc đang tiến triển theo chiều tích cực.”

Một lĩnh vực mà liên hoan phim năm nay đang hướng tới là việc giới thiệu những công nghệ và nghệ thuật mới. Năm nay là năm đầu tiên Venice sẽ có hạng mục giải thưởng riêng cho phim thực tế ảo (virtual reality – VR).

Năm nay, Liên hoan phim Venice trao giải Thành tựu trọn đời cho hai huyền thoại điện ảnh và truyền hình, Robert Redford và Jane Fonda (ảnh trên). Cả hai diễn viên này đã có sự nghiệp lâu dài và gặt hái được nhiều thành công, và đã có bốn phim cùng hợp tác. Phim đầu tiên họ cùng tham gia là Barefoot in the Park ra mắt năm 1967.

Giờ họ vừa tái hợp trong bộ phim Our Souls at Night do Netflix sản xuất. Tại buổi họp báo giới thiệu bộ phim ở Venice, Redford cho biết, “Tôi muốn làm một bộ phim nữa cùng cô ấy trước khi chết.”

Our Souls at Night kể về câu chuyện tình của hai người hàng xóm lớn tuổi góa chồng và góa vợ.

Diễn viên và nhà sản xuất phim Fonda từng nhận giải Cành cọ vàng danh sự, hai giải Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc (Klute năm 1971 và Coming Home năm 1978), ba giải Quả cầu vàng và giải Thành tựu trọn đời của Viện Điện ảnh Hoa Kỳ.

Là một nhà vận động môi trường, diễn viên, đạo diễn và nhà làm phim, Redford, nhà thành lập Viện Sundance, từng đoạt giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Hoa Kỳ, một giải Quả cầu vàng và một giải Oscar Đạo diễn xuất sắc với phim Ordinary People.

Phim Joker: Warner Bros. muốn có Leonardo DiCaprio

Khi Warner Bros. công bố kế hoạch làm phim về nguồn gốc The Joker, nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy tên Martin Scorsese trong danh sách nhà sản xuất.

Tại sao nhà làm phim nghệ thuật 74 tuổi, từng làm những phim như Taxi Driver và Silence, lại muốn làm kiểu phim bom tấn giải trí mà ông đã né tránh suốt cả sự nghiệp? Và tại sao Warners lại muốn một nhà sản xuất nổi tiếng là khó tính và tiêu hoang tham gia vào dự án đình đám nhất của mình?

Câu trả lời là một kế hoạch đáng tên The Joker. Một số nguồn tin cho biết Warners đang muốn dùng Scorsese để đưa Leonardo DiCaprio vào thế giới phim truyện tranh này.

Hiện nay chưa có lời mời nào được đưa ra với DiCaprio, và bản thân Scorsese cũng chưa ký hợp đồng. Khả năng DiCaprio đồng ý tham gia cũng rất thấp, nhưng nỗ lực này cho thấy Warners đang muốn đưa những nhà làm phim nghiêm túc vào làm một bộ phim nghiêm túc.

Warner Bros. đã mở rộng Thế giới Điện ảnh DC với Batman v. Superman: Dawn of Justice theo sau Man of Steel, và gần đây nhất là Wonder Woman, nhằm mục đích cạnh tranh với Marvel. Tuy nhiên, ngoài ra, hãng này cũng vẫn muốn làm những phim lẻ khác không thuộc Thế giới Điện ảnh chung này, và mục tiêu là đưa những diễn viên và các nhà làm phim không thường gắn bó với thể loại phim siêu anh hùng vào tham gia. Đạo diễn War for the Planet of the Apes Matt Reeves đang lên kế hoạch cho một bộ phim lẻ về Người Dơi không do Ben Affleck đóng. Affleck đóng vai Người Dơi trong Thế giới Điện ảnh DC, và cả Warners và Affleck đã phủ nhận tin anh đang bị thay thế.

Phim về The Joker có thể là tác phẩm đầu tiên trong kế hoạch phim lẻ, và Warners đang muốn đưa DiCaprio, hoặc một diễn viên hạng A nào khác vào vai trùm tội phạm nổi tiếng này trong một thành phố Gotham theo phong cách Scorsese.

DiCaprio, 42 tuổi, hiện là một trong những diễn viên được mời mọc nhất Hollywood dù chưa tham gia vào loạt phim bom tấn nào. Anh từng có nhiều lần hợp tác với Scorsese trong các phim The Aviator, Gangs of New York, The Departed, Shutter Island và The Wolf of Wall Street.

Sam Rockwell thương thảo để vào vai George W. Bush trong Cheney của Adam McKay

Sam Rockwell đang trong quá trình thương thảo cuối để vào vai cựu Tổng thống George W. Bush trong phim Cheney do Adam McKay đạo diễn.

Christian Bale sẽ đóng vai cựu Phó Tổng thống Dick Cheney trong bộ phim do Annapurna Pictures sản xuất về hành trình nắm quyền của một trong những phó tổng thống quyền lực nhất lịch sử Mỹ. Steve Carell sẽ vào vai Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Donald Rumsfeld và Amy Adams vào vai vợ Cheney, Lynne Cheney.

Bush từng làm tổng thống qua hai nhiệm kỳ từ năm 2001 tới năm 2009, và đã cho phép Cheney tự do đặt ra những chiến lược chống khủng bố. Bộ phim dự tính sẽ bấm máy vào cuối tháng này.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, China Film Insider, Jayne Stars,
Yonhap News, Variety, The Hollywood ReporterDigitalSpy