Tin tức

Pete's Dragon giới thiệu một chú rồng lông lá vụng về

23/08/2016

Dứt khoát chú rồng đó phải có tên Elliot, nhưng đạo diễn David Lowery còn có một yêu cầu lớn khác cho quái vật chính trong phim Pete’s Dragon của anh: sinh vật này phải có lông.

Cậu bé Pete (Oakes Fegley) và người bạn rồng

Vẩy có thể cũng dễ thương — đã được chứng minh qua chú rồng kiểu có đuôi Toothless trong How to Train Your Dragon — nhưng ở bản làm lại bộ phim thân thiện với gia đình này của Lovery, anh muốn rồng tạo hình vi tính Elliot toát ra sự ấm áp, cũng như sức hút của động vật, đối với khán giả và nhân vật cậu chủ 10 tuổi Pete (Oakes Fegley) của anh.

“Chúng tôi viết kịch bản và nghĩ, ‘Làm sao đứa trẻ này sống sót được một mình trong rừng mùa đông?’” nhà làm phim nói. “À, câu trả lời là chú bé cuộn mình trong một chú rồng lông lá xù xì có lẽ là đang ngủ đông.”

Pete’s Dragon lấy bối cảnh rừng tây bắc Thái Bình Dương nơi Pete và Elliot đã sống sáu năm, kể từ khi cậu bé thoát ra khỏi một tai nạn xe hơi đã làm cha mẹ cậu thiệt mạng ở một chốn nào không rõ. Người giữ rừng Grace Meachum (Bryce Dallas Howard) đã nghe cha cô (Robert Redford) kể những chuyện có một con rồng trong rừng từ khi cô còn nhỏ, nhưng biết ra Elliot là có thật khi cô bắt gặp Pete và cố gắng tìm ra danh tính thực sự của cậu bé.

Một số đặc điểm của nhân vật hoạt hình từ bản phim Pete’s Dragon hoạt hình kết hợp người đóng năm 1977 vẫn còn trong AND của phim mới: Elliot có thể biến thành vô hình, giao tiếp bằng những tiếng lầm bầm và gầm rống, và “và thể chất không nhanh nhẹn hay đẹp đẽ như rồng theo bạn tưởng tượng,” Lowery nói.

Tuy nhiên, đạo diễn muốn có sự khác biệt. Có bộ lông, mà với Lowery là “hết sức thành công trong việc bán mối quan hệ cốt lõi của bộ phim,” nhưng con thú cũng có tai hai bên đầu, để “bạn có thêm cảm xúc kiểu chó cưng-mèo cưng về chú rồng này,” cố vấn hiệu ứng hình ảnh Eric Saindon của Weta Digital, nhà thầu làm hiệu ứng của Peter Jackson, nói.

Thêm nữa, Elliot — đứng cao đến 21 bộ (khoảng 6,4 mét) — cần có vẻ oai vệ. “Trước khi bạn biết chú ta là rồng tốt, bạn cảm thấy cảm giác kính sợ bóng dáng của chú ta,” Lowery nói, anh nghĩ Elliot là rồng ăn chay là rất quan trọng. “Nó ăn cây ăn gỗ chớ không bao giờ làm hại thú vật khác.”

Một sở thú động vật và đặc điểm thể chất của chúng đã được chọn lựa để chuyển tải những khía cạnh khác nhau của Elliot. Lowery mượn thói quen buổi sáng của mèo cho việc thức dậy của Elliot, và Saindon cho hành động của Elliot rải rác những hành xử của chó, kể cả cách nó phản ứng với vòi nước.

Các họa sĩ hoạt hình nương theo hải âu để vẽ Elliot cất cánh bay (“Không đẹp đâu,” Saindon nói) và cho chú rồng đáp xuống đất theo kiểu mòng biển, “vì chúng quả không phải là những loài hạ cánh tuyệt nhất,” Lowery nói thêm.

Thách thức lớn nhất là tìm ra lằn ranh đúng giữa hiện thực và kỳ ảo cho Elliot, để chú rồng “hơi phi thực tế mà vẫn rất thật,” Lowery nói.

Elliot và Pete (Sean Marshall) trong bản gốc Pete's Dragon năm 1977

Thế nên khi Pete hỏi Elliot liệu chú rồng có ăn thịt cậu không, đạo diễn phim nhằm mục đích phối hợp hài hước, cảm xúc và sự tò mò. “Đó là lần đầu tiên bạn thấy chú rồng thực sự phản ứng chuyện gì và nhận ra mình không phải là ác thú chực ăn tươi nuốt sống cậu bé 4 tuổi này.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today