Tin tức

Phim bộ Hàn Quốc Somebody trên Netflix: Khi ứng dụng hẹn hò trở thành bẫy chết người

22/11/2022

Somebody, phim bộ nguyên tác Hàn Quốc trên Netflix, sẽ kể câu chuyện tâm lý tình cảm kỳ quái, bao trùm bí ẩn ly kỳ, trong thời đại mạng xã hội và ứng dụng hẹn hò.

Nhà phát triển phần mềm Kim Seom (Kang Hae Rim) tạo ra một ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội có tên “Somebody”

Đạo diễn Jung Ji Woo, đứng sau phim bộ nguyên tác Hàn Quốc Somebody của Netflix, kết hợp hai thể loại tưởng chừng không tương thích thông qua câu chuyện về một kẻ giết người hàng loạt giết những phụ nữ mà hắn gặp trên một ứng dụng hẹn hò, nhưng trớ trêu thay lại có liên hệ tình cảm với nhà phát triển ứng dụng đó.

“Có thể phim bị dán nhãn kinh dị, nhưng trong sâu thẳm, tôi tin mình đã tạo ra một câu chuyện tình yêu kỳ lạ, nói về khao khát giao tiếp của con người và hy vọng tìm được một người nhìn thấu mình,” đạo diễn Jung nói tại một sự kiện báo chí quảng bá cho bộ phim.

Gồm tám tập, Somebody xoay quanh nhà phát triển phần mềm Kim Seom (Kang Hae Rim) tạo ra một ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội có tên “Somebody”. Cô dính vào cuộc điều tra án mạng khi một kẻ giết người hàng loạt sử dụng ứng dụng này để tìm nạn nhân. Giữa những vụ án, Kim Seom tình cờ gặp kiến ​​trúc sư bí ẩn có sức hấp dẫn khó cưỡng Sung Yoon Oh (Kim Young Kwang).

Kim Young Kwang vào vai kiến trúc sư-biến-thành-kẻ giết người hàng loạt Sung Yoon Oh

Kịch bản do đạo diễn Jung cùng viết với Han Ji Wan, biên kịch của phim bộ hài-tội phạm The Killer’s Shopping List.

Từng chỉ đạo bộ phim kinh dị tội phạm năm 2017 Heart Blackened, đạo diễn Jung nói Somebody cho thấy những thay đổi trong cách người ta hẹn hò ngày nay, đưa ra những vấn đề mới trong các mối quan hệ.

Kim Young Kwang vào vai kiến trúc sư-biến-thành-kẻ giết người hàng loạt Sung Yoon Oh. Nhờ có ngoại hình thu hút, anh ta không gặp vấn đề gì khi được phụ nữ tiếp cận, nhưng bên trong, anh ta chứa đầy lòng căm thù con người và những ham muốn đan xen xoắn xuýt.

Nổi tiếng với các phim hài lãng mạn, Kim Young Kwang trải qua một quá trình chuyển đổi mạnh mẽ trong Somebody.

“Khi sáng tạo nhân vật Yoon Oh, tôi muốn mọi người nghĩ rằng anh ta toát ra cảm giác ngờ vực, kiểu như ‘người này là ai vậy?’ Tôi muốn anh ta có thần thái kỳ lạ, khác thường chứ không chỉ có đáng sợ,” nam diễn viên nói

“Khi là nhân vật chính trong một phim hài lãng mạn, anh ấy có hình tượng của một người đáng tin cậy,” đạo diễn Jung nhận xét. “Bất kể thể loại nào, tôi nghĩ rất khó sở hữu chiếc mặt nạ khiến ai đó cảm thấy họ có thể tin cậy bạn. Vì vậy, tôi muốn làm việc với Kim Young Kwang, và bản thân nam diễn viên cũng muốn thử thách bản thân [...] nên đó là sự kết hợp hoàn hảo.”

Nam diễn viên gọi vai diễn này là thử thách độc nhất vô nhị trong sự nghiệp của anh. “Tôi rất vui đón nhận thử thách này và thực sự thích khi quay phim,” anh nói.

“Khi sáng tạo nhân vật Yoon Oh, tôi muốn mọi người nghĩ rằng anh ta toát ra cảm giác ngờ vực, kiểu như ‘người này là ai vậy?’ Tôi muốn anh ta có thần thái kỳ lạ, khác thường chứ không chỉ có đáng sợ.”

Tân binh Kang Hae Rim đã đánh bại khoảng 600 ứng viên cho vai diễn. Ảnh: Đạo diễn Jung Ji Woo (phải) chỉ đạo Kang Hae Rim trên trường quay

Kim Young Kwang nói thêm rằng anh đã cố gắng thả lỏng bản thân thay vì cố tình làm cho nhân vật trở nên dữ dội và bí ẩn.

“Lúc đầu, tôi nghĩ đến việc đưa vào các khái niệm khác nhau cho nhân vật này, nhưng sau đó tôi nghĩ mình nên cố gắng dọn trống tâm trí để đóng nhân vật này,” anh nói. “Thay vì lựa chọn cử chỉ và hành động, tôi chỉ cố gắng thuận theo dòng chảy và thả lỏng bản thân trên phim trường.”

Tân binh Kang Hae Rim vào vai nhà phát triển ứng dụng lập dị Kim Seom, cảm thấy mình “hoàn toàn không phù hợp” với phần còn lại của thế giới cho đến khi tìm thấy “mối liên hệ” với Yoon Oh.

Kang Hae Rim đã đánh bại khoảng 600 ứng viên cho vai diễn này.

Ảnh: Kang Hae Rim và Kim Young Kwang trong một cảnh quay. Cô chia sẻ rằng rất bất ngờ khi thấy bạn diễn của mình có một khía cạnh khác như vậy

Đạo diễn Jung miêu tả nhân vật của cô là “người có một không hai.”

“Không hẳn cô ấy kỳ lạ, nhưng tôi muốn tìm một diễn viên có thể duy trì xuyên suốt sự độc đáo khác biệt của mình, và tôi tin Kang Hae Rim chính là người đó. Vì vậy, trong quá trình phát triển nhân vật, tôi đã cố gắng đưa ý kiến ​​và suy nghĩ của Kang Hae Rim vào nhân vật của cô càng nhiều càng tốt.”

Nhân vật của Kang Hae Rim có quan hệ tình cảm với nhân vật của Kim Young Kwang. Kang Hae Rim chia sẻ rằng cô rất bất ngờ khi thấy bạn diễn của mình có một khía cạnh khác như vậy.

“Rất nhiều lần tôi ngạc nhiên vì quá khác so với tôi từng thấy anh ấy trên tivi. Có những khoảnh khắc anh ấy như một người thực sự mất trí khiến tôi ớn lạnh,” cô nói.

“Có những khoảnh khắc anh ấy như một người thực sự mất trí khiến tôi ớn lạnh,” Kang Hae Rim nói

Đạo diễn Jung đặc biệt nổi tiếng với sở trường khám phá những gương mặt mới, chẳng hạn Kim Go Eun trong phim Eungyo (2012).

Somebody là nỗ lực làm phim bộ truyền hình đầu tiên của Jung và là dự án đầu tiên của anh với Netflix. Theo Jung, cơ hội làm việc với Netflix là cơ hội để anh làm việc với những gương mặt mới như Kang Hae Rim, Kim Yong Ji và Kim Su Yeon. Hai người cuối vào vai những người bạn của Kim Seom, trở nên lồng xoắn vào Yoon Oh.

“Đó là một đề nghị rất hấp dẫn, để tiếp tục tìm kiếm những diễn viên hoàn toàn phù hợp với vai diễn của họ,” Jung Ji Woo nói. “Vì vậy, rất khó dừng lại.

Theo Jung Ji Woo, cơ hội làm việc với Netflix là cơ hội để anh làm việc với những gương mặt mới như Kang Hae Rim, Kim Yong Ji (ảnh trên, phải) và Kim Su Yeon

“Tôi phải cảm ơn Netflix vì điều đó,” Jung Ji Woo nói. “Không phải ngày nào tôi cũng có thời gian để tìm hiểu các diễn viên và chọn lựa cho phù hợp, đặc biệt là cho phim điện ảnh. Trong phim bộ, tôi có cơ hội làm chuyện đó và là cách tôi có thể làm việc với những tân binh đang tỏa sáng.”

Mặc dù là hư cấu, nhưng bộ phim dựa trên những tội phạm trên mạng có thật, khi Yoon Oh tìm kiếm nạn nhân của mình thông qua một ứng dụng hẹn hò.

“Tôi tin rằng tình yêu lãng mạn đã hoàn toàn thay đổi sau khi điện thoại di động được phát minh,” Jung nói. “Bởi vì quá trình một người gặp gỡ một người khác liên tục thay đổi. Giờ đây, tôi tin rằng nhiều câu chuyện mới và độc đáo hơn sẽ tiếp tục được tạo ra khi con người hình thành mối quan hệ một cách tự nhiên thông qua mạng xã hội hoặc ứng dụng.”

“Tôi tin rằng tình yêu lãng mạn đã hoàn toàn thay đổi sau khi điện thoại di động được phát minh,” đạo diễn Jung nói

Somebody phát hành toàn thế giới trên Netflix từ ngày 18/11/2022.

Tổng hợp và dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng DailyKorea Times