Tin tức

Phim bộ truyền hình Hàn SKY Castle có gì khiến ai cũng mê

11/02/2019

Những bà mẹ hổ trong giáo dục con cái và căng thẳng do thi cử? Chúng ta hoàn toàn có thể thấy liên hệ.

Không phải chuyện tình lãng mạn và sinh vật siêu nhiên chiếm lĩnh phim truyền hình cáp ở Hàn Quốc ngày nay; mà chính là nỗi ám ảnh về điểm số và tuyển sinh đại học.

SKY Castle, phim truyền hình mới của JTBC, làm nên lich sử không chỉ vì bàn đến vấn đề gây tranh cãi và phức tạp như thế, mà còn thiết lập kỷ lục tỷ suất người xem. Tập phim phát sóng vào ngày 19/1 đã vượt qua những phim được yêu thích trước đó là GoblinReply 1988 trở thành phim truyền hình được xem nhiều nhất ở Hàn Quốc trong lịch sử truyền hình cáp, với tỷ suất trung bình là 22,3%.

Nỗi ám ảnh của các bậc phụ huynh trong việc khẳng định và duy trì vị trí tầng lớp thượng lưu của họ là phần “Castle” của SKY Castle

Đây là một thành công bất ngờ; ít ai trông đợi bộ phim này làm tốt như vậy. Từ chỉ 1,7% ở tập đầu tiên, tỷ suất người xem SKY Castle không ngừng tăng hằng tuần, vươn lên vị trí hàng đầu “những phim truyền hình nổi tiếng nhất” Hàn Quốc sau hơn một tháng.

Do thành công ngoài mong đợi, JTBC đã tăng thêm bốn tập, từ kế hoạch 16 tập ban đầu thành 20 tập. Hai tập nữa vẫn còn đang trong giai đoạn viết kịch bản.

Thế thì phim bộ truyền hình cực kỳ nổi tiếng này nói về cái gì? Hãy xem trailer sau:


Thực tế tựa phim tiết lộ nhiều về cốt truyện. “SKY” được viết in hoa vì đó là từ viết tắt phổ biến của người Hàn Quốc ám chỉ ba trường đại học hàng đầu nước này: Đại học quốc gia Seoul (Seoul National University), Đại học Hàn Quốc (Korea University) và Đại học Yonsei (Yonsei University).

Đó cũng là những trường đại học mà các bậc phụ huynh – đặc biệt là các bà mẹ - của SKY Castle sẽ cho con mình học, bằng mọi giá.

Đứng đầu dàn diễn viên ‘khủng’ trong vai các bà mẹ là năm diễn viên kỳ cựu: Yum Jung Ah, Lee Tae Ran, Yoon Se Ah, Oh Na Ra và Kim Seo Hyung. Bốn người trước là những người đứng đầu những gia đình nằm trong 0,1% tốp giàu có và danh giá của Hàn Quốc. Nỗi ám ảnh của các bậc phụ huynh trong việc khẳng định và duy trì vị trí tầng lớp thượng lưu của họ là phần “Castle” của SKY Castle.

Kang Chan Hee (giữa) vào vai Hwang Woo Joo

Đúng, đây là phim hài đen tối châm biếm những bà mẹ hổ, những bậc phụ huynh ganh đua qua việc học hành của con cái, và những căng thẳng từ trường lớp. Nghe quen không?

Những bà mẹ hổ giàu có, có chồng là bác sĩ và cựu chính trị gia, quyết tâm nhìn thấy con cái họ vào trường y khoa hàng đầu Hàn Quốc bất cứ giá nào. Tiền không phải là vấn đề đối với họ.

Còn những đứa trẻ trong SKY Castle thì sao? Bọn trẻ ắt hẳn không đếm xỉa tới chuyện vào đại học hàng đầu cho bằng được và ganh đua như cha mẹ mình.

Bọn trẻ trong SKY Castle không đếm xỉa tới chuyện vào đại học hàng đầu cho bằng được và ganh đua như cha mẹ mình

Những ồn ào quanh phim này còn là về Kim Dong Hee, diễn viên đang lên từ phim truyền hình mạng A-Teen, vào vai Cha Seo Joon, một học sinh trung học tốt bụng, trong SKY Castle. Seo Joon là con trai cả của cặp nhân vật do Yoon Se Ah và Kim Byung Chul thủ vai.

Kang Chan Hee, được biết đến với tên Chani trong nhóm nhạc nam SF9, cũng được ngợi khen cho vai Hwang Woo Joo, cậu con trai khôn khéo của nhân vật của Lee Tae Ran. Cậu ta cũng phải giở mánh khóe không chỉ với kỳ vọng cao của cha mẹ, mà còn với mối tình tay ba ở trường.

Yum Jung Ah (phải) vào vai Han Seo Jin

Nữ diễn viên đầy kinh nghiệm Yum Jung Ah vào vai Han Seo Jin, một người phụ nữ khao khát thành công. Khi kết hôn, cô đã thuê cha mẹ giả để che giấu xuất thân nghèo khó của mình. Mong muốn tột bậc của Han Seo Jin là con gái cô được nhận vào khoa dược của Đại học Seoul và được mẹ chồng cô chấp nhận.

Tuyệt vọng, Han thuê một “điều phối viên tuyển sinh đại học” hàng đầu, thậm chí còn đưa cho cô này những thỏi vàng để thu hút sự chú ý của cô. Điều này dẫn đến bi kịch. Giờ đây, sau hàng loạt sự việc, con gái Han Seo Jin tin cậy điều phối viên còn hơn cả mẹ ruột.

Đi sâu vào tâm lý gia đình, SKY Castle dẫn dắt khán giả qua những mặt tối của hệ thống giáo dục gây tranh cãi của Hàn Quốc

Bằng cách đi sâu vào tâm lý gia đình, SKY Castle dẫn dắt khán giả qua những mặt tối của hệ thống giáo dục gây tranh cãi của Hàn Quốc, bao gồm cả tự tử. Mọi thứ có thể trở nên khá kịch tính, song kịch tính mang đến một cái nhìn khó khăn và quan trọng về chủ đề mà nhiều người trong số chúng ta có thể đồng cảm.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: WeekenderKorea Times