Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Michael Caine nhận Thành tựu trọn đời của LHP Karlovy Vary

16/08/2021

Caine sẽ tham dự liên hoan ở Cộng hòa Czech, diễn ra từ ngày 20 đến ngày 28 tháng 8, giới thiệu bộ phim Best Sellers của Lina Roessler tại đây. Caine đóng chính trong bộ phim hài hước này vai một tác giả cộc tính trong tour giới thiệu sách cuối cùng.

CHÂU Á

Bom tấn hành động Hàn Quốc Escape from Mogadishu bán cho 50 thị trường

Bom tấn hành động Escape from Mogadishu, phim điện ảnh do Hàn Quốc sản xuất, được xem nhiều nhất ở thị trường này năm 2021 đến nay, đã được bán quyền phát hành cho 50 thị trường khắp thế giới.

Lotte Entertainment xác nhận hãng đã chốt nhiều thỏa thuận bán quyền quốc tế của Escape from Mogadishu.

Trong 50 thị trường đó, phim bom tấn này đã được bán cho châu Âu (Đức, Bỉ, Hà Lan, Áo và Thụy Sỹ), và Trung Đông cùng Bắc Phi (UAE, Ai Cập, Iraq, Iran, Israel, Kuwait, Yemen, Syria, Oman và Ethiopia) và châu Á (Nhật Bản, Philippines, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Mongolia, Indonesia và Malaysia).

Vì bộ phim có chủ định chỉ phát hành rạp, nhà phân phối đang cân nhắc bán trên nhiều định dạng, IMAX hoặc 4DX.

Do Ryoo Seung Wan đạo diễn, người từng chỉ đạo những tác phẩm như The Berlin File (2013), Veteran (2015) và The Battleship Island (2017), bộ phim kể câu chuyện các nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc trong nội chiến Somali năm 1991.

Giữa hỗn loạn của cuộc nổi dậy ở thành phố Mogadishu, thủ đô Somali, hai nhà ngoại giao Hàn Quốc, do Kim Yoon Seok và Jo In Sung thủ vai — bắt tay với hai nhà ngoại giao Triều Tiên — do Huh Joon Ho và Koo Kyo Hwan — trong một sứ mệnh sinh tồn.

Escape from Mogadishu đã thu hút hơn 1,9 triệu người xem từ khi ra mắt ở Hàn Quốc ngày 28/7.

Netflix định ngày mở màn Squid Game của Lee Jung Jae

Squid Game, phim bộ xoay quanh một trò chơi sinh tồn bí ẩn do Lee Jung Jae đóng chính, sẽ ra mắt trên Netflix vào ngày 17/9.

Tựa phim lấy cảm hứng từ một trò chơi dành cho trẻ em, trong đó người chơi vẽ các hình dạng hình học khác nhau trên mặt đất và chơi cho đến khi có một người chiến thắng cuối cùng.

Khổng lồ phát trực tuyến đã xác nhận ngày phát hành phim bộ nguyên tác Hàn Quốc này, đồng thời nói thêm rằng phim sẽ có mặt ở 190 quốc gia cùng ngày.

Do Hwang Dong Hyuk đạo diễn, người từng chỉ đạo các tác phẩm The Fortress, Miss GrannySilenced, bộ phim kể câu chuyện 456 con người túng quẫn đấu sống chết trong trò chơi bí ẩn cho đến khi chỉ còn một người sống sót. Người sống sót cuối cùng giành được số tiền thưởng trị giá 45,6 tỉ won (39,4 triệu USD).

Nổi tiếng với các phim như The Thieves (2012) và Assassination (2015), Lee Jung Jae vào vai Gi Hun, một người đàn ông tuyệt vọng, quyết định tham gia trò chơi sinh tử sau khi bị sa thải.

Park Hae Soo, nổi tiếng sau khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình tvN Prison Playbook, và phim Netflix Time to Hunt (2020), trong vai người bạn thời thơ ấu của Gi Hun, Sang Woo, cũng tham gia trò chơi khi anh không thấy tương lai ở nơi làm việc của mình.

“Sẽ rất hấp dẫn khi theo dõi câu chuyện của các nhân vật đa dạng cùng với cách họ tham gia vào trò chơi, với những động cơ của họ,” nhóm sản xuất cho biết trong một tuyên bố.

Bom tấn Trung Quốc Cloudy Mountain, quay ở hang động dài nhất châu Á, mở màn trong tháng 9

Với những cảnh chính được quay ở Song Hà Động, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, hệ thống hang động dài nhất ở châu Á, bộ phim thảm họa Cloudy Mountain sẽ ra rạp khắp Đại lục vào ngày 17/9.

Với sự tham gia của Hoàng Chí Trung và Chu Nhất Long, bộ phim đưa hai người trở thành cha con, người cha Hồng Binh là cựu quân nhân chuyên xây dựng đường sắt và con trai Hồng Dực Chu, kỹ sư địa chất.

Lấy bối cảnh ở một thị trấn hư cấu, câu chuyện căng thẳng theo sau hàng loạt thảm họa thiên nhiên xảy ra sau vụ sụt đất nghiêm trọng, hút Hồng Binh và một số hành khách trên xe buýt vào một hang động dưới lòng đất.

Để cứu cha mình và những người khác, Hồng Dực Chu vào hang nhưng nhiệm vụ giải cứu trở nên nguy hiểm hơn sau khi các chuyên viên theo dõi thời tiết phát hiện sắp xảy ra một vụ lở núi dẫn tới thảm họa chưa từng có, đe dọa cuộc sống của 160.000 người dân địa phương trong thị trấn.

Đầu năm nay, đoàn phim đã đi sâu vào Sơn Hà Động, dài khoảng 240 km, để quay một số cảnh bắt mắt nhất. Một bản sao đường hầm ngoài đời thực cũng được xây dựng cho việc quay phim.

Với sự tham gia của đạo diễn kỳ cựu Lý Tuấn, bộ phim do Sa Tụng và Lý Tuấn viết kịch bản còn có các nữ diễn viên Trần Sổ và Tiêu Tuấn Diễm trong dàn diễn viên.

Bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát COVID-19 gần đây bắt nguồn từ Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, một số rạp chiếu phim ở Trung Quốc đã đóng cửa và số còn lại giảm sức chứa đến 75%.

Theo nhiều người trong ngành, với một số phim sắp tới bị hoãn chiếu, bao gồm sử thi chiến tranh rất được mong đợi The Battle at Lake Changjin, Cloudy Mountain được kỳ vọng sẽ khơi dậy sự phục hồi đầy hy vọng.

Hai phim Detective Chinatown ra rạp ở Nhật Bản

Bom tấn đình đám của Trung Quốc Detective Chinatown 2 sẽ được công chiếu ở Nhật Bản vào ngày 12 tháng 11 sau khi phần thứ ba trong loạt phim này nhận được những đánh giá tích cực.

Áp phích tiếng Nhật cho Detective Chinatown: Tokyo Mission Detective Chinatown: New York Mission

Phim thứ hai trong loạt Detective Chinatown, do đạo diễn Trần Sĩ Thành chế tác, đã thu về con số đáng kinh ngạc 544 triệu đôla toàn thế giới vào năm 2018, nhưng cho đến nay mới được phát hành ở Nhật Bản.

Phần thứ ba Detective Chinatown 3, trở thành phim đầu tiên trong loạt đổ bộ vào thị trường điện ảnh Nhật Bản, bởi yếu tố bối cảnh diễn ra ở một số địa điểm của Nhật Bản. Phim còn có sự tham gia của một số diễn viên Nhật Bản như Satoshi Tsumabuki, Masami Nagasawa, Shôta Sometani, Honami Suzuki, Tadanobu Asano và Tomokazu Miura.

Detective Chinatown 3 đã được phát hành vào đầu năm nay tại Trung Quốc cũng như một số thị trường khác trong mùa tết. Sau khi phát hành, phim đã thu về 4,52 tỉ nhân dân tệ (698,18 triệu USD) ở Trung Quốc, trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại nước này.

Phim được đổi tên thành Detective Chinatown: Tokyo Mission cho bản phát hành ở Nhật. Phim cũng nhận được phản ứng tích cực từ khán giả Nhật Bản sau khi ra mắt vào ngày 9 tháng 7, với nhiều suất chiếu cháy vé, các nhà phân phối cho biết.

Được khích lệ bởi thành công đó, một nhà phân phối khác, Team Joy, thuộc công ty Joy Pictures của Trung Quốc, đã quyết định phát hành phần thứ hai tại Nhật Bản, sẽ được đổi tên thành Detective Chinatown: New York Mission.

Đạo diễn Trần từ lâu đã có tham vọng đưa chuỗi Detective Chinatown trở thành một thương hiệu giải trí toàn cầu, khi nó theo chân các nhân vật chính đi khắp thế giới trong nỗ lực phá những vụ án bí ẩn.

Shinsuke Sato nhận chỉ đạo My Hero Academia bản người đóng

Chuyển thể phim người đóng của Legendary từ manga nổi tiếng My Hero Academia đã tìm được đạo diễn.

Shinsuke Sato, được biết đến với rất nhiều chuyển thể anime và manga, sẽ ra mắt phim nói tiếng Anh đầu tiên của anh với dự án này, đã được phát triển từ năm 2018, hiện chưa có biên kịch.

Manga Academia đã trở thành cơn sốt trên toàn thế giới, ra mắt vào năm 2014. Nó nhanh chóng trở thành một anime thành công đình đám quốc tế và bây giờ là mùa thứ năm.

Câu chuyện, với tông điệu siêu anh hùng, lấy bối cảnh một thế giới nơi phần lớn dân số Trái đất có siêu năng lực gọi là “quirk”. Nhân vật chính là một fanboy tên Izuku Midoriya, sinh ra không có siêu năng lực và do đó không thể thực hiện ước mơ vào học viện siêu anh hùng. Sau một cuộc gặp gỡ tình cờ với chính All Might, siêu anh hùng vĩ đại nhất thế giới, Midoriya thề sẽ làm hết sức có thể, dù có quirk hay không, để trở thành biểu tượng của hòa bình và là hải đăng hy vọng cho thế giới.

Manga do Kohei Horikoshi viết và vẽ, đã có hơn 50 triệu bản in và năm 2019 thắng Giải thưởng Harvey manga hay nhất. Ngoài ra còn có manga và anime ngoại truyện, góp phần vào thành công chung.

Sato đã làm việc trong lĩnh vực chuyển thể manga và anime hơn hai thập kỷ. Nhà làm phim sống ở Toyko này đã gây được tiếng vang lớn năm 2016 khi phim chuyển thể manga zombie Nhật Bản I Am a Hero của anh thắng Midnighter Audience Award của SXSW. Các tác phẩm khác của anh gồm có Inuyashiki, Bleach và phim bộ Alice in Boderland năm 2018 phát trực tuyến trên Netflix. Anh cũng viết và đạo diễn sử thi chiến tranh lịch sử, Kingdom.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Venice vinh danh đạo diễn người Ý Francesco Maselli

Liên hoan phim quốc tế Venice và hạng mục Tuần lễ nhà phê bình năm nay sẽ phối hợp tôn vinh nhà làm phim kỳ cựu người Ý Francesco Maselli, hay còn gọi là Citto Maselli, thể hiện sự ngưỡng mộ cuộc đời và tác phẩm của ông.

Maselli, một trong những nhân vật quan trọng và có ảnh hưởng nhất trong thế hệ nhà làm phim sau Thế chiến II của Ý, có quan hệ mật thiết với Venice. Liên hoan phim này là nơi bộ phim đầu tay của ông, Abandoned, được công chiếu vào năm 1955. Maselli đã thắng Giải thưởng lớn của Ban giám khảo Venice cho A Tale of Love vào năm 1986. Được xem là tác phẩm nổi tiếng nhất của ông, phim lãng mạn này còn lấy về cho ngôi sao Valeria Golino Cúp Volpi nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, trở thành bệ phóng cho sự nghiệp quốc tế của Golino và dẫn đến các vai diễn trong phim Hollywood, bao gồm Rain Man (1988) và chuỗi phim hài Hot Shots!.

Sự nghiệp lâu dài của đạo diễn đóng vai trò là cầu nối giữa những người khổng lồ của nền điện ảnh Ý thời kỳ đầu — Maselli từng làm trợ lý đạo diễn cho Michelangelo Antonioni, Luigi Chiarini và Luchino Visconti — và thế hệ các nhà làm phim Ý hiện tại. Các phim đầu tiên của ông — Abandoned (1959), The Doll Who Took the TownThe Silver Spoon Set (cả hai năm 1960) — đều là những bức tranh hiện thực phê phán xã hội Ý vào thời điểm đó.

Francesco Maselli trên trường quay Storia d’amore (tựa nguyên tác tiếng Ý của A Tale of Love) cùng nữ diễn viên Valeria Golino năm 1986

Tác phẩm của ông trong những năm 1970 trở nên chính trị công khai hơn, với các phim như bán tự truyện Open Letter to the Evening News (1970), câu chuyện về một nhóm trí thức cánh tả thành lập một binh đoàn quốc tế chiến đấu cho Việt Nam, hay The Suspect (1975), câu chuyện về một công nhân và thành viên Đảng Cộng sản Ý được Ủy ban Trung ương giao nhiệm vụ tìm và vạch mặt một gián điệp cảnh sát bí mật trong hàng ngũ của họ.

Trong những năm 1980 và đầu những năm 1990, Maselli chuyển sang những phim riêng tư hơn, chủ yếu khắc họa phụ nữ, bao gồm A Tale of Love (1985), The Secret (1990) và Dawn (1991).

Maselli sẽ được vinh danh trong một buổi lễ ở Venice vào ngày 6 tháng 9. Venice cũng sẽ có buổi chiếu đặc biệt A Tale of Love đã được phục chế.

Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 78 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 9.

Michael Caine nhận danh hiệu Thành tựu trọn đời của Liên hoan phim Karlovy Vary

Ông sinh ra để đóng phim.

Nam diễn viên người Anh Michael Caine sẽ thêm một chiếc cúp nữa vào danh sách giải thưởng đầy ắp của mình khi Liên hoan phim quốc tế Karlovy Vary vinh danh nam diễn viên hai lần đoạt giải Oscar, ba lần Quả Cầu Vàng và hai lần đoạt Giải thưởng Điện ảnh châu Âu với Quả Cầu Pha Lê năm 2021 vì những đóng góp nghệ thuật xuất sắc cho điện ảnh thế giới.

Caine sẽ tham dự liên hoan ở Cộng hòa Czech, diễn ra từ ngày 20 đến ngày 28 tháng 8, giới thiệu bộ phim Best Sellers của Lina Roessler tại đây. Caine đóng chính trong bộ phim hài hước này vai một tác giả cộc tính trong tour giới thiệu sách cuối cùng.

Trong sự nghiệp lâu dài của mình, đến nay đã bước sang thập kỷ thứ sáu, Caine đã đóng những vai nặng ký, anh hùng, và người chồng (nổi tiếng nhất với Mia Farrow trong Hannah and Her Sisters (1986), vai diễn mang về cho ông giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất). Ông đóng vai điệp viên phi-007 chán chường Harry Palmer trong The Ipcress File (1965) và bốn phần tiếp theo của nó, dựa trên bộ truyện ly kỳ của Len Deighton, một Lothario đặc chất Anh trong Alfie (1966), một tên trộm rất thông minh, rất xui xẻo trong The Italian Job (1969), và bác sĩ phá thai tốt bụng trong The Cider House Rules năm 1999 chuyển thể tác phẩm của John Irving (mang về cho ông giải Oscar thứ hai nam diễn viên phụ xuất sắc nhất).

Gần đây hơn, Caine hiện 88 tuổi trở thành bùa may mắn cho đạo diễn bom tấn người Anh Christopher Nolan, đã chọn nam diễn viên gạo cội vào vai Alfred, vị quản gia người Anh nổi tiếng của Bruce Wayne trong bộ ba phim Người Dơi — Batman Begins (2005), The Dark Knight (2008), và The Dark Knight Rises (2012) — cũng như các vai phụ trong The Prestige (2006), Inception (2010), Interstellar (2014), và Tenet (2020).

Bộ phim hài cay đắng Youth (2015) của Paolo Sorrentino, với sự tham gia của Caine trong vai một nhà soạn nhạc lão thành nhìn lại những thất bại của cuộc đời mình (ảnh trên), được trình chiếu tại Karlovy Vary năm 2015, thắng Giải thưởng Právo do khán giả bình chọn. Màn trình diễn của Caine cũng mang về cho ông giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh châu Âu 2015, cùng năm ông được trao giải thành tựu danh dự trọn đời.

Là người làm việc chăm chỉ nhất ở tuổi bát tuần trong ngành giải trí, các phim sắp tới của Caine, cùng với Bets Sellers, bao gồm Twist, một bộ phim hành động thời hiện đại về nhân vật Oliver Twist kinh điển của Charles Dickens, và tác phẩm hành động lịch sử Medieval do nhà làm phim người Czech Petr Jákl đạo diễn.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, China.org.cn, The Hollywood Reporter