Tin tức

Sinkhole: Lee Kwang Soo mong tiếng cười xua đi khắc nghiệt đại dịch

16/08/2021

Sinkhole kể về một nhóm người rơi xuống hố sâu 500 mét dưới lòng đất, đang tìm cách thiết lập một mô hình mới về phim thảm họa bằng việc thêm yếu tố hài vào thể loại này.

“Kết hợp hai thể loại phim khác nhau không hề dễ dàng. Đó là một thách thức lớn (cho tôi và đội ngũ sản xuất) để đưa hài hước nhẹ nhàng vào một tình huống thảm khốc,” đạo diễn Kim Ji Hoon của bộ phim cho biết trong cuộc họp với truyền thông được tổ chức tại Yongsan-gu, trung tâm Seoul.

Dong Won (Kim Sung Kyun, bìa trái) là một người cha bình thường, tận hưởng phấn khích khi cuối cùng đã mua được căn hộ riêng

Dong Won (Kim Sung Kyun) là một người cha bình thường, trụ cột của gia đình anh. Anh làm việc chăm chỉ để hướng tới mục tiêu sở hữu một ngôi nhà, và sau 11 năm, cuối cùng ước mơ của anh đã thành hiện thực khi mua được căn hộ riêng trong một tòa nhà nhỏ.

Anh đang tận hưởng phấn khích, ngoại trừ mối quan hệ mèo vờn chuột với một người hàng xóm tọc mạch, cáu kỉnh tên là Man Soo (Cha Seung Won) sau một cuộc chạm mặt khó chịu vào ngày anh chuyển đến.

Trong khi đó, Dong Won mời đồng nghiệp của mình - Seung Hyun (Lee Kwang Soo), và thực tập sinh Eun Joo (Kim Hye Jun) - đến dự bữa tiệc tân gia. Nhưng bữa tiệc nhanh chóng trở thành thảm họa khi toàn bộ tòa nhà rơi xuống một hố sụt lớn, để lại Dong Won và Man Soo, mỗi người cùng với con trai của họ, sống sót cùng với những người đồng nghiệp.

Man Soo (Cha Seung Won, phải), ông bố đơn thân phải làm ba công việc để nuôi nấng con trai

Kim Ji Hoon, đạo diễn bộ phim thảm họa năm 2012, Tower, diễn ra trong một tòa nhà 108 tầng đang bốc cháy, cho biết anh cố gắng tập trung chia sẻ thông điệp lạc quan bằng bộ phim mới nhất của mình.

Tower chỉ nhằm thể hiện một tình huống thảm khốc, trong khi với Sinkhole, tôi cố gắng đưa ra một thông điệp đầy hy vọng với tính nhân văn và sự hài hước,” anh nói. “Tôi nghĩ rằng hố sụt sẽ là bối cảnh thú vị cho bộ phim. Bởi vì chưa bao giờ có phim nào như vậy, cho tôi tự do sáng tạo để thêm vào từ trí tưởng tượng của mình.”

Phim thiếu những pha hành động góc cạnh, bay bổng từ những người sống sót so với những phim thảm họa trước đây. Nhưng lấp vào khoảng trống đó bằng những khoảnh khắc hài hước và những nhân vật hóm hỉnh, như Seung Hyun và Man Soo.

Seung Hyun (Lee Kwang Soo, trái) và thực tập sinh Eun Joo (Kim Hye Jun)

Đạo diễn lưu ý rằng anh muốn các nhân vật khắc họa những người bình thường và cộng hưởng với người xem.

“Tôi và các thành viên trong dàn diễn viên đã thảo luận rất nhiều về việc chúng tôi, là những người bình thường, sẽ cố gắng sống sót trong thảm họa như thế nào nếu trải qua tình huống đó trong đời thực. Và tôi đã cố gắng thể hiện cách họ sẽ phản ứng và hợp thành một đội để sinh tồn chứ không chống lẫn nhau,” ông nói. “Các diễn viên cũng giúp tôi rất nhiều bằng cách cho tôi ý tưởng về những cảnh hài hước.”

Man Soo, ông bố đơn thân phải làm ba công việc để nuôi nấng con trai, xuất hiện như một nhân vật kỳ lạ, thể hiện thái độ thù địch khó tin đối với Dong Won khi họ gặp nhau lần đầu. Điệu bộ và biểu cảm cường điệu của anh gần như đáng ghét và cố gắng quá mức để ép khán giả cười.

Phim thể hiện cách những con người bình thường phản ứng và hợp thành một đội để sinh tồn trong thảm họa

Nhưng khi câu chuyện tiếp tục, nhân vật này trở nên hòa nhập với những người cùng sống sót khác, sau khi tòa nhà sụt xuống hố, cuối cùng đóng vai nhân vật chủ chốt trong số họ.

Nam diễn viên Cha Seung Won bày tỏ rằng các bạn diễn đã giúp anh dễ dàng nhập vai. “Kịch bản được viết rất hay và khá dễ hiểu. Tôi thực sự không phải tốn sức nghiên cứu vai diễn, nhưng chính các bạn diễn đã giúp tôi xây dựng nhân vật của mình khi cùng nhau tạo ra các cảnh quay,” anh ấy nói.

Nam diễn viên Kim Sung Kyun nói thêm rằng bối cảnh phim, tạo ra một môi trường thực tế dưới một hố sụt, đã giúp anh thể hiện vai diễn của mình.

Lee Kwang Soo mong khán giả có thể có được những tràng cười sảng khoái và những giây phút cảm động qua bộ phim

“Diễn viên đóng vai con trai tôi trong phim thực ra cũng trạc tuổi các con trai tôi ngoài đời thật. Khi chúng tôi quăng mình xuống nước và phải cùng nhau trải qua những cảnh quay khó khăn đó, những cảnh này khiến cậu bé cảm thấy như con trai thật của tôi và đã giúp tôi nhập vai tốt hơn,” anh nói.

Các diễn viên cho biết họ hy vọng bộ phim sẽ mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả, đặc biệt là trong thời điểm khắc nghiệt của đại dịch đang diễn ra.

“Khi bấm máy, chúng tôi không ngờ nó lại ra rạp trong thời điểm khó khăn như vậy,” Lee Kwang Soo nói. “Nếu khán giả có thể có được những tràng cười sảng khoái và những giây phút cảm động qua bộ phim của chúng tôi, tôi không mong gì hơn nữa.”

Nhân vật của Cha Seung Won trở nên hòa nhập với những người cùng sống sót khác, sau khi tòa nhà sụt xuống hố, cuối cùng đóng vai nhân vật chủ chốt trong số họ

Cha Seung Won nói thêm, “Tôi hy vọng bộ phim có thể giúp bạn trút bỏ gánh nặng trong thời buổi khắc nghiệt, đình trệ này ... rất nhiều tiền đã được đổ vào bộ phim và bạn sẽ có thể thấy được điều đó.”

Sinkhole đã ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Locarno, ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 11 tháng 8. Phát hành ở Việt Nam ngày 24/12/2021 với tựa Hố sụt tử thần.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times