Tin tức

Realm of Terracotta: Chiến binh Đất nung của Tần Thủy Hoàng quảng bá văn hóa Trung Hoa

17/08/2021

Phim hoạt hình Trung Quốc nguyên tác Realm of Terracotta đòi hỏi sự cống hiến to lớn của hàng trăm họa sĩ hoạt hình Trung Quốc được thúc đẩy bởi tham vọng mở rộng vũ trụ câu chuyện về những chiến binh đất nung nổi tiếng của Trung Quốc nhằm quảng bá văn hóa Trung Hoa trên toàn thế giới.

Realm of Terracotta kể câu chuyện một chiến binh đất nung trẻ tuổi, sống như người bình thường nhưng ở môi trường trong lòng đất

“Tôi hy vọng phim này có thể đưa khán giả vào một chuyến phiêu lưu kỳ ảo, khi họ theo dõi hành trình trưởng thành của một thiếu niên và thưởng thức văn hóa truyền thống Trung Quốc,” Đinh Lượng, đạo diễn của loạt phim hoạt hình đình đám Boonie Bears nói. Lần này anh giữ vai trò điều hành sản xuất.

Do Lâm Vĩnh Trường đạo diễn, bộ phim mất năm năm để phát triển, và do gần 1.000 tài năng hoạt hình hàng đầu đến từ hơn 30 công ty khác nhau trong ngành công nghiệp hoạt hình Trung Quốc chế tác.

Tập đoàn giải trí Trung Quốc Fantawild, công ty đằng sau chuỗi phim Boonie Bears và một số khu nghỉ dưỡng chủ đề Fantawild khắp Trung Quốc, là nhà sản xuất hàng đầu, tổ chức sản xuất và tìm kiếm sự hỗ trợ từ những đối tác khác nhau do quy mô lớn của dự án.

Anh hợp sức với một cô gái mà anh chạm trán và rồi đem lòng yêu...

Thượng Lâm Lâm, nhà sản xuất phim và là phó chủ tịch Fantawild, nói rằng hoặc thai nghén ý tưởng có tiềm năng lớn phát triển thành câu chuyện về đoàn quân đất nung, hoặc chuyến phiêu lưu đầy thách thức vào một thế giới chưa từng được biết đến vì hầu như không có gì để tham khảo.

Tuy nhiên, như cô đã chỉ ra, Chiến binh Đất nung mang tính biểu tượng trong văn hóa Trung Quốc, sẽ thật đáng tiếc nếu thiếu những câu chuyện đằng sau khía cạnh lịch sử Trung Hoa này.

“Chúng tôi muốn xây dựng một thế giới hoàn toàn mới dựa trên đoàn quân đó và tạo nên chuỗi phim nhiều phần cho văn hóa Trung Quốc,” cô nói.

để săn lùng những sinh vật thần thoại tấn công thành phố dưới lòng đất

Đinh Lượng cho biết thêm rằng đội ngũ sáng tạo đã nhiều lần đến Bảo tàng Lăng mộ Tần Thủy Hoàng ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây, để tìm cảm hứng và thực hiện nghiên cứu chi tiết tại chỗ. Nơi này là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất và được người nước ngoài xem là kỳ quan của thế giới cổ đại. “Trong suốt chuyến đi, chúng tôi nảy ra ý tưởng và dần dần dựng nên câu chuyện và nhân vật.”

Realm of Terracotta kể câu chuyện về một chiến binh đất nung trẻ tuổi, sống như người bình thường nhưng ở môi trường trong lòng đất. Anh hợp sức với một cô gái mà anh chạm trán và rồi đem lòng yêu, để săn lùng những sinh vật thần thoại tấn công thành phố dưới lòng đất, và cuối cùng vén màn bí mật tại sao chuyện này lại diễn ra.

Tác phẩm sử thi và lãng mạn này, với màu sắc rực rỡ, là một bữa tiệc thị giác đậm chất hành động kết hợp với nhiều yếu tố văn hóa Trung Quốc

Phim dài 111 phút có hơn 400 nhân vật, 200 khung cảnh, 3.270 cảnh quay và 7,7 triệu giờ kết xuất đồ họa. Cập nhật liên tục qua 37 bản cắt trong suốt quá trình sản xuất. Tác phẩm sử thi và lãng mạn này, với màu sắc rực rỡ, là một bữa tiệc thị giác đậm chất hành động kết hợp với nhiều yếu tố văn hóa Trung Quốc, kể cả âm nhạc ấn tượng, sẽ đề cập đến các chủ đề như định mệnh, tình yêu, lòng dũng cảm, chính trực và cân bằng sinh thái.

Đạo diễn Lâm Vĩnh Trường nói êkíp làm phim đã tìm hiểu kỹ văn hóa đoàn quân đất nung và cố gắng tái tạo mọi chi tiết di tích văn hóa tốt nhất có thể. “Song chúng tôi cũng tiến hành đơn giản hóa và đổi mới để điều chỉnh cho phù hợp với nhân vật hoạt hình,” anh giải thích.

Êkíp làm phim đã tìm hiểu kỹ văn hóa đoàn quân đất nung và cố gắng tái tạo mọi chi tiết di tích văn hóa tốt nhất có thể

Lâm Vĩnh Trường nói họ dành nhiều tâm huyết cho phim hoạt hình này về phương diện sáng tạo và chi phí. Ví dụ, để nghĩ ra cách thắp sáng thế giới dưới lòng đất, họ thử nghiệm từ 30 đến 40 ý tưởng trước khi quyết định dùng sâu đóm. Và về trận chiến cuối cùng ở đoạn kết phim, họ đã thay đổi và cải tiến cảnh này hơn 40 lần.

“Từ góc nhìn trực quan, bạn có thể thấy chúng tôi đang đốt tiền và tôi đứt ruột lắm,” nhà sản xuất Lưu Đạo Cường đùa, “song tác phẩm cuối cùng trình làng khán giả thì xứng đáng mọi thứ.”

Và họ có kế hoạch đầy tham vọng trong tương lai. “Câu chuyện này sẽ mở rộng vũ trụ của nó,” Đinh Lượng nói, vì một vài phần cốt truyện đã gợi ý về kế hoạch thế giới kỳ ảo. “Sẽ không chỉ có thành phố dưới lòng đất từ triều đại nhà Tần, mà còn thành phố dưới lòng đất từ các triều đại Hán, Đường, và Tống với những truyền thuyết và con người đất nung của riêng họ.”

(Từ trái sang phải) Đội ngũ sáng tạo của Realm of Terracotta : nhà sản xuất Thượng Lâm Lâm, điều hành sản xuất Đinh Lượng và đạo diễn Lâm Vĩnh Trường, cung cấp thông tin về quá trình làm phim tại buổi giới thiệu phim ở Bắc Kinh ngày 5/7/2021

Realm of Terracotta, được đề cử cho hạng mục phim hoạt hình hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải tổ chức hồi tháng 6, ra rạp ở Trung Quốc từ ngày 9/7. Sau khi ra mắt ở Trung Quốc, phim sẽ xuất sang hơn 20 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn