Tin tức

Kẻ lừa đảo qua điện thoại khiến khán giả say mê của Kim Moo Yul trong On the Line

05/11/2021

Một số lạ gọi đến tự xưng là bạn của chồng bạn và là luật sư.

Anh ta thông báo bạn phải khẩn trương chuẩn bị 70 triệu won (59.500 USD) để lo một vụ tai nạn mà chồng bạn gây ra ở chỗ làm.

Kim Moo Yul (giữa) đóng vai Kwak, kẻ chủ mưu phản diện điều hành đường dây lừa đảo qua điện thoại

Bạn gọi chồng nhưng không liên lạc được nên quyết định chuyển tiền tới tài khoản của người bí ẩn kia.

Hóa ra đấy là lừa đảo qua điện thoại, và sau khi nhận ra mất tiền, người đó gọi lại chế nhạo bạn rằng số tiền sẽ được sử dụng với mục đích tốt.

Trong bộ phim hành động tội phạm On the Line, ra mắt ở Hàn Quốc ngày 15/9, một trong số những nạn nhân của kiểu lừa đảo này đã sử dụng những kỹ năng đặc biệt từ ngày còn làm cảnh sát để tìm ra hang ổ của một đường dây tội phạm lớn.

Han Seo Joon (do nam diễn viên Byun Yo Han thủ vai), vào vai nạn nhân trở thành người hùng và cố gắng lấy lại số tiền bị chiếm đoạt trị giá 3 tỉ won. Hóa ra không chỉ vợ anh mà tất cả đồng nghiệp của anh tại một công trường xây dựng đều mất tiền trong cùng trò lừa đảo qua điện thoại.

Han Seo Joon (do nam diễn viên Byun Yo Han thủ vai), vào vai nạn nhân trở thành người hùng và cố gắng lấy lại số tiền bị chiếm đoạt

Trong khi chủ nghĩa anh hùng của Seo Joon rất đáng ngưỡng mộ, thì nam diễn viên Kim Moo Yul đóng vai Kwak, kẻ chủ mưu phản diện đằng sau đường dây tội ác, sẽ khiến khán giả say mê. Kwak là trung tâm của mạng lưới tội phạm khổng lồ thu thập thông tin cá nhân của những người sẽ là nạn nhân và lên kế hoạch tỉ mỉ phương thức gửi, trao đổi và lấy tiền của nạn nhân tránh được cảnh sát phát hiện.

Kwak cũng thực hiện các cuộc gọi và đùa cợt với hy vọng và ác mộng của các nạn nhân để tìm ra kết quả mà y muốn. Khi thực hiện các cuộc gọi, y điều chỉnh giọng nói của mình để đóng vai lúc thì là thám tử cảnh sát, lúc là nhân viên tài chính, nhân viên ngân hàng hoặc đại lý bảo hiểm nhằm đánh lừa bất kỳ ai trả lời cuộc gọi. Kwak không chỉ ham tiền mà còn thực sự thích thú trước đau khổ của nạn nhân.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến, Kim Moo Yul nói với báo chí rằng anh không liên quan đến nhân vật của mình theo bất kỳ cách nào, nhưng có một người thật mà anh đã dựa vào để thể hiện nhân vật Kwak.

Kwak là trung tâm của mạng lưới tội phạm khổng lồ thu thập thông tin cá nhân của những người sẽ là nạn nhân và lên kế hoạch tỉ mỉ phương thức gửi, trao đổi và lấy tiền của nạn nhân tránh được cảnh sát phát hiện

“Tôi không thể xác định chính xác ai, nhưng [hình mẫu] là người mà bất kỳ công dân Hàn Quốc nào cũng phải phẫn nộ,” Kim nói.

“Vì rất khó thông cảm cho Kwak nên áp lực của vai diễn này lớn hơn các bộ phim khác,” Kim nói. “Khi lần đầu nhận kịch bản, tôi không biết gì về loại tội phạm này — tôi không biết quy mô của những tội phạm như vậy lại lớn hay có tổ chức đến mức này, và tôi nghĩ chi phí thiệt hại đã hơi phóng đại. Tôi đã cân nhắc rất nhiều về cách đưa Kwak vào cuộc sống. Mặc dù y là nhân vật hư cấu, nhưng tội ác này là có thật và chúng tôi đã dựa trên các vụ án và nghiên cứu có thật để làm phim.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ vai diễn này cũng có nhiều đất diễn vì nó băng qua ranh giới giữa hư cấu và hiện thực. Đó là một trong những bộ phim mà tôi dành nhiều thời gian nhất để thảo luận về nhân vật với các đạo diễn, xem qua từng câu thoại và hỏi họ ý định của họ khi viết lời thoại của anh ta. Tôi sẽ đề xuất ý tưởng của mình, và họ cho tôi ý kiến của họ, và cuộc thảo luận tiếp tục diễn ra cho đến ngày trước khi bắt đầu quay phim. Chúng tôi cũng sẽ đưa ra những ý tưởng hoặc nguồn cảm hứng mới mà chúng tôi có trên trường quay, và nhìn chung đó là một quá trình tương tác và tự do. Vì vậy, mặc dù rất khó liên hệ với Kwak, nhưng tôi cảm thấy mình đã thành công trong việc làm bật lên nhân vật.”

Kwak không chỉ ham tiền mà còn thực sự thích thú trước đau khổ của nạn nhân

Tủ quần áo của Kwak đặc biệt nổi bật giữa bộ đồng phục màu hạt dẻ mà những nhân viên khác tại trung tâm cuộc gọi lừa đảo thường mặc. Với mái tóc vuốt ngược cẩn thận, Kwak đeo kính gọng vàng, áo len cao cổ và quần màu trắng tinh khôi, nhưng lại mang dép lê đi lại trên hành lang.

“[Lựa chọn trang phục của y] bắt nguồn từ suy nghĩ người cầm điện thoại gọi đi trông thế nào,” Kim Moo Yul giải thích. “Chúng là những tên tội phạm nghiên cứu để dự tính trước một, hai, thậm chí ba bước so với nạn nhân sẽ nghĩ gì. Là một nhà phân tích, tôi nghĩ anh ta phải trông thông thái và có tư duy chuyên nghiệp sẽ được phản chiếu qua trang phục của mình. Mặc dù có thể không mặc vest hoàn chỉnh, nhưng tôi nghĩ y là người có ý thức về vị trí và tầm ảnh hưởng của mình. Vì y và những người khác ăn, ngủ và làm việc tại trung tâm trong thời gian hoạt động, y cũng muốn được thoải mái nên dù chải chuốt nhưng lại không đi giày. Và khi gọi điện thoại lừa đảo, y che giấu giọng nói của mình một cách xảo quyệt và dùng những lời lẽ xảo quyệt đến mức lừa nạn nhân tin rằng y thực sự đến từ một tổ chức điều tra hoặc tài chính.”

Kim Moo Yul đã thành công trong việc làm bật lên nhân vật

Kim nói rằng kinh nghiệm của anh với lừa đảo qua điện thoại cũng ảnh hưởng đến vai diễn.

“Mẹ tôi đã nhận được tin nhắn mạo danh tôi yêu cầu bà gửi tiền vì bạn tôi bị thương,” anh nói. “Bà đã chụp lại màn hình tin nhắn và chắc chắn rằng đó không phải là tôi. Vì vậy, chúng tôi thực sự không bị thiệt hại. Sau đó tôi đã hỏi mẹ rằng bà đã làm gì với tin nhắn vì tôi nghĩ nếu giữ nó làm bằng chứng có lẽ tốt hơn, nhưng bà nói thấy sợ hãi nên đã xóa ngay lập tức. Chính lúc đó, tôi cảm thấy tội ác này cận kề, cứ ngỡ rằng thông tin cá nhân của mình đã rò rỉ đâu đó trên mạng đến tai mẹ tôi. Sự việc đó cũng thúc đẩy tôi chọn bộ phim này.”

Kim nói tội phạm gọi điện thoại lừa đảo hoàn toàn dựa trên sự đồng cảm.

Kim Moo Yul và đạo diễn trên trường quay. Anh cho biết đây là một trong những bộ phim anh dành thời gian thảo luận về nhân vật với đạo diễn nhiều nhất

“Kwak hay có câu,‘Gọi điện thoại lừa đảo là phải tạo thấu cảm,” Kim Moo Yul nói. “Tôi nghĩ đó là lời thoại cho thấy tội ác khủng khiếp như thế nào. Lúc đầu tôi không hiểu, nhưng tội phạm thăm dò vào nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của nạn nhân hoặc hy vọng của họ, đào sâu vào đó để thao túng họ. Tôi nghĩ lời thoại đó đã cho thấy cách thức hoạt động tội phạm lừa đảo qua điện thoại.” 

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily