Tin tức

Phù thủy James Gunn nhào nặn Suicide Squad của riêng mình như thế nào

17/08/2021

James Gunn khiến chúng ta phải lòng một gấu mèo biết nói và một cái cây ngoài hành tinh. Chiêu kế tiếp, ông cũng làm được tương tự với một thiếu nữ nói chuyện được với chuột và một anh chàng phóng ra những chấm màu đa chiều, có sức hủy diệt cao.

Polka-Dot Man có siêu năng lực đặc biệt phóng ra những chấm màu có sức hủy diệt cao từ cơ thể mình

Chào mừng đến với The Suicide Squad / Biệt đội cảm tử (đã ra rạp và HBO Max), khắc họa một gia đình khác của những kẻ lầm lạc trong truyện tranh mà Gunn, đạo diễn của hai phim bom tấn Guardians of the Galaxy từ Marvel, đã tự mình thực hiện trong vũ trụ điện ảnh DC. Biệt đội mới này có nhiều chuyển biến và nút thắt hơn, thêm nhiều cảnh đẫm máu và chửi tục, hơn Rocket, Groot và Star-Lord đã từng làm, dù có sự tương đồng về cốt lõi cảm xúc.

“Nếu không quan tâm đến nhân vật, thì làm cảnh những cái đầu nổ tung không ăn thua,” Gunn nói. “Và nếu bạn quan tâm đến những nhân vật này, thì chuyện đó trở nên cực kỳ nguy hiểm và cực kỳ thú vị.”

Các nhân vật (từ trái sang): Polka-Dot Man, Peacemaker, Bloodsport, Ratcatcher 2

Tuy nhiên, không giống như những thành viên thuộc Lực lượng đặc nhiệm X (Task Force X) cũ. Năm 2016, Suicide Squad của đạo diễn David Ayer là một thành công phòng vé dù vấp phải nhiều bình luận tiêu cực. Bản phim làm mới của Gunn quay lại với những đồng đội cũ — thủ lĩnh Rick Flag (Joel Kinnaman), Harley Quinn được nhiều người mến mộ (Margot Robbie) và người phụ nữ thép của chính phủ Amanda Waller (Viola Davis) — cộng thêm những tân binh như Bloodsport (Idris Elba), Ratcatcher 2 (Daniela Melchior) và Polka-Dot Man (David Dastmalchian) trong một nhiệm vụ đột kích thành công-không-thì-chết liên quan đến một hòn đảo Nam Mỹ và một con sao biển khổng lồ có khả năng kiểm soát tâm trí.

Đạo diễn và dàn diễn viên đào sâu vào những gì khác biệt giữa Squad này với biệt đội phim đầu tiên:

James Gunn toàn quyền quyết định Squad của mình

Biệt đội cảm tử của James Gunn

Kể từ khi phát hành phim đầu tiên, Ayer đôi lần bày tỏ thất vọng về dự án, thậm chí ông còn kêu than rằng “bản hãng phim cắt không phải là phim của tôi.” (Ông nói thêm rằng lấy làm tự hào về Gunn và “vui mừng vì thành công đang đến.”) Ngược lại, Squad của Gunn chắc chắn là tầm nhìn của ông: “Chúng tôi không tuân theo bất kỳ quy tắc nào. Chúng tôi có thể thay đổi bất cứ điều gì mình muốn,” ông nói. Dastmalchian gọi Gunn là đạo diễn Squad hoàn hảo vì ông là “bậc thầy của việc tạo nhân vật mà nếu không phải tay ông thì khán giả sẽ chỉ cười nhạo hoặc vứt đi” và đưa những nhân vật đó lên màn ảnh.

Đánh giá chi tiết đó mang sang quá trình làm phim của Gunn, trong đó Robbie dội ngược trước màn đột kích bãi biển ở đoạn đầu tương tự như một phim chiến tranh Việt Nam những năm 1970. “Điều làm tôi ngạc nhiên nhất là một phim lớn và điên loạn thế này sẽ vững chắc thế nào,” cô nói. “Và tất cả chúng tôi đều thích thú.”

Rick Flag thay đổi tính cách

Trong bản phim đầu, “Nói chung tôi ghét tất cả mọi người mọi lúc,” Kinnaman nói về thủ lĩnh biệt đội. Lần này, là một Flag “ôn hòa hơn” vẫn dễ nổi cáu song làm bạn với một Harley không thể đoán trước được và vốn là đồng đội của Bloodsport. “Thật lòng mà nói, trong bản phim đầu tiên tôi thật sự chưa bao giờ cảm thấy vui vẻ. Có một sự cứng nhắc đối với nhân vật mà tôi cảm thấy ở mức độ nào đó đã giới hạn tôi một chút.”

Gunn “đã cho tôi tự do trong phim này,” Kinnaman nói. “Khi Flag nhập ngũ, tôi không nghĩ anh ấy tưởng tượng được rằng một trong những thành viên của biệt đội có Harley Quinn. Anh ngắm nhìn cô nàng như người mất trí nhưng có trái tim nhân hậu, kỳ lạ. Lấy làm vui khi đánh giá lại và làm rõ những mối quan hệ đó.”

Bloodsport tìm thấy một cô con gái ở Ratcatcher

Ratcatcher 2 và Bloodsport trong một cảnh phim

Deadshot của Will Smith là một người cha bị cầm tù trong Squad của Ayer cố gắng trở thành người tốt hơn vì con gái mình. Người cha quốc dân lần này là Bloodsport của Elba, bị chính cô con gái tuổi mới lớn với người vợ đã ly thân là người mà Waller sử dụng để buộc anh gia nhập điệp vụ cảm tử này. Song, trên một chuyến xe buýt êm đềm trong tình huống điên loạn, Bloodsport và Ratcatcher 2, đã bị mất cha, có một khoảnh khắc mà họ thề sẽ bảo vệ lẫn nhau.

Về người hùng ‘bất đắc dĩ’ Bloodsport, “chúng tôi nhận thấy sự yếu lòng trong câu chuyện con gái anh và mối liên hệ gia đình đó đã thúc đẩy và trở thành động lực của anh,” Elba nói. Melchior nói thêm: “Nếu Ratcatcher 2 có thể, cô ấy sẽ cho Bloodsport tình cảm mà anh chưa có. Đây là bằng chứng nhỏ nhoi cho thấy mọi thứ James làm, anh đều chạm đến trái tim.”

Không đùa đâu, những chú chuột thật sự lên màn ảnh lần này

Ratcatcher 2 và chú chuột Sebastian

Jared Leto đã nhập tâm đáng sợ để vào vai Joker trên phim trường Suicide Squad, đi xa hơn khi chơi khăm tặng cho Robbie một chú chuột. Mỉa mai thay, những sinh vật này đóng vai trò quan trọng trong bản phim của Gunn với Ratcatcher 2, người bạn lông lá thân nhất Sebastian (do động vật thật đóng, gồm một con có tên Squeaky) và đội quân gặm nhấm do máy tính tạo ra. “Một khi nắm chuột trong tay, tôi như thể, ‘Đừng nhìn cái đuôi, chỉ là chú mèo con,’ và ổn thôi,” Melchior nói. “Trong quá trình quay phim, tôi đã trải qua cuối tuần ở New York và thấy chuột thật, nhưng là con to. Khi so sánh, những con chuột của tôi thật sự chuyên nghiệp và sạch sẽ.”

Giống như Rocket và Groot trước đó, Ratchatcher 2 và Polkda-Dot Man đều là những nhân vật nổi bật sẵn sàng chiếm lấy tình cảm khán giả. Gunn nói ông có khuynh hướng ủng hộ những nhân vật ‘khố rách áo ôm’. “Không hiểu sao tôi thấy liên hệ với sự ngây thơ của Ratcatcher. Cô là một nhân vật bị vây quanh bởi những người làm mọi thứ rối bời,” đạo diễn nói. “Tôi hiểu Polka-Dot Man cảm giác như người ngoài cuộc. Những tính cách của tất cả những nhân vật này là tính cách của tôi.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today