Tin tức

Phim Hàn Quốc được khắp nơi trên thế giới săn đón

31/10/2011

Tại hội chợ phim Cannes năm nay, bộ phim The Kick của Hàn Quốc đã bán cho 36 nước trước khi công chiếu ở quê nhà.

Nhà quảng bá cho bộ phim Showbox đã ra thống cáo báo chí cho biết The Kick đã được bán cho 36 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có Pháp, Hồng Kông, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Đài Loan qua hội chợ phim Cannes được tổ chức trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes lần thứ 64 hồi tháng 5.

The Kick

The Kick, do nam diễn viên Jo Jae Hyun và nữ diễn viên Ye Ji Won đóng chính, kể câu chuyện một gia đình võ thuật Taekwondo Hàn Quốc di cư đến Thái Lan. Phim do Prachaya Pinkaew, từng có tác phẩm nổi tiếng Ong Bak, làm đạo diễn sẽ ra rạp ở Hàn Quốc ngày 3/11.

Trong khi đó, phim Pink của Hàn Quốc được mời tham dự hai liên hoan phim tại châu Âu năm tới là Liên hoan phim Berlin lần thứ 62 diễn ra tại Berlin, Đức vào tháng 2; và Liên hoan phim Deauville Châu Á ở Pháp vào tháng 3.

Đây là bộ phim thứ tám của đạo diễn Jeon Soo Il. Đạo diễn Jeon đã từng đoạt giải của các nhà phê bình với bộ phim With a Girl of Black Soil tại Liên hoan phim Deauville châu Á lần thứ 10 hồi năm 2008.

Pink, sẽ ra rạp ở Hàn Quốc vào đầu năm 2012, kể câu chuyện một phụ nữ (Lee Seung Yeon) bị thương do tai nạn tại một quán rượu bến cảng và chủ quán rượu này (Seo Kap Sook) đã nuôi nấng đứa con trai tật nguyền của cô.

Pink

Còn tại châu Á, nhiều phim của Hàn Quốc được Liên hoan phim Hồng Kông-Châu Á (HKAFF) mời mọc.

Hôm 28/10, trang web chính thức của HKAFF đã công bố phim Late Autumn do nam diễn viên Hàn Quốc Hyun Bin và nữ diễn viên Trung Quốc Thang Duy đóng sẽ trình chiếu ở hạng mục Cineaste Delights tại Liên hoan phim Châu Á-Hồng Kông lần thứ tám được tổ chức ở Hồng Kông từ 19/10 đến 18/11.

Phim hoạt hình The King of Pigs của Hàn Quốc sẽ trình chiếu ở hạng mục Tài năng mới và phim đầu tay của đạo diễn Moon Si Hyun Sins of Fathers được mời tham gia hạng mục Asian Wide Angle.

Phim hài tình dục của đạo diễn Oh Young Doo Invasion of Alien Bikini sẽ chiếu trong hạng mục Asian Superheros còn phim các phim hình sự ly kỳ The Yellow Sea, Bloody Fight in Iron-Rock Valley sẽ tham gia mục Midnite Craze.

Còn The Crucibles, do Gong Yoo và Jung Yu Mi đóng, sẽ ra mắt tại một số rạp chọn lọc ở Bắc Mỹ vào tháng tới, theo thông báo trên trang web chính thức của bộ phim. The Crucibles có lịch chiếu ở Nam California, Las Vegas, New York, Philadelphia, Atlanta, Dallas và Chicago ngày 4/11. Phim cũng sẽ ra mắt ở Seattle, Portland và Canada cùng ngày, còn đã chiếu ở Los Angeles tuần rồi.

The Crucibles

Trong phim The Crucibles, Gong Yoo trong vai một giáo viên tình cờ chứng kiến một vụ bạo lực tình dục trong một ngôi trường dành cho người khiếm thính. Jung trong vai một nhà hoạt động nhân quyền cùng hợp sức để phanh phui vụ việc này.

Đến nay phim đã thu hút được gần 4,5 triệu người xem và vẫn duy trì vị trí nằm trong tốp 10 phim đứng đầu phòng vé kể từ khi phim được công chiếu ở Hàn Quốc ngày 22/9.


Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi