Tin tức

Phim hoạt hình Dance With the Finless Porpoise: Câu chuyện kỳ ảo về loài cá heo không vây sông Dương Tử

29/06/2023

Mất năm năm sáng tạo bộ phim nhằm bảo vệ cá heo không vây Dương Tử bị đe dọa tuyệt chủng.

Một chuyến phiêu lưu kỳ ảo gợi đến văn hóa dân gian Trung Hoa cổ và nêu bật tính cấp thiết về môi trường hiện đại, Dance with the Finless Porpoise là một phim kết hợp phong cách hội họa đời Đường với hoạt hình 3D đương đại.

Hàng nghìn năm cá heo không vây là những người bảo vệ sông Dương Tử, con sông dài thứ ba trên thế giới

Hàng nghìn năm cá heo không vây là những người bảo vệ sông Dương Tử, con sông dài thứ ba trên thế giới, song đang lâm nguy và bị đe dọa do hoạt động của con người.

Trong phim, Giang Linh, một tiên cá heo không vây có thể biến thành công chúa, cố gắng cứu thị tộc của mình thoát cảnh diệt vong bằng cách dẫn họ đến Hồ Vân Mộng huyền thoại. Trong chuyến phiêu lưu, cô gặp một cậu bé loài người và họ thỏa thuận hoàn thành Vũ điệu của gió — điệu dân vũ huyền thoại kể câu chuyện về loài người và cá heo không vây sông Dương Tử.

Dance with the Finless Porpoise thể hiện vẻ đẹp và văn hóa tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, qua huyền thoại sông Dương Tử và hồ Bà Dương,” nhà sản xuất Tiêu Dũng, người đứng đầu Công ty sáng tạo kỹ thuật số toàn cầu Thâm Quyến (GDC), đơn vị sáng tạo phim. “Phim thể hiện 600 năm lịch sử và làm nổi bật những thay đổi trong môi trường sống của cá heo không vây đang bị đe dọa, nhấn mạnh tầm quan trọng bảo vệ môi trường sống của chúng.”

Nàng tiên cá heo không vây Giang Linh

Các đạo diễn phim mới vào nghề Trần Hy và Trần Vỹ Kiện đểu tham gia vào quá trình sản xuất phim hoạt hình như Lego The Lord of the RingsLego Ninjago, và là giám đốc nghệ thuật của phim hoạt hình Trung Quốc Toy Guardians.

Họ tái hợp với GDC, thực hiện các phim gồm Toy Guardians và loạt phim hoạt hình thiếu nhi ý thức về sinh thái nổi tiếng Happy Little Submarines. GDC là công ty hoạt hình kỹ thuật số hàng đầu ở Trung Quốc, đã tham gia hoạt sản xuất hoạt hình kỹ thuật số được 22 năm và là nhà tiên phong trong sản xuất hoạt hình 3D ở Trung Quốc.

“Chúng tôi đã sử dụng nhiều phong cách hình ảnh nghệ thuật khác nhau chẳng hạn như sơn màu cổ điển Trung Quốc từ thời Đường kết hợp với hoạt hình 3D đương đại. Nhân vật chính của chúng tôi mặc trang phục cổ Trung Quốc, song có một cuộc gặp gỡ lãng mạn với một chàng trai thời hiện đại,” Tiêu Dũng nói. “Truyền thuyết dân gian truyền thống Trung Quốc về cá heo không vây được giới thiệu đến khán giả, xây dựng chủ đề lớn rằng con người và thiên nhiên là một cộng đồng có chung một tương lai.”

Cảnh trong phim Dance With The Finless Porpoise miêu tả một bức tranh đá đời Đường, vẽ cảnh sông Dương Tử và hồ Bà Dương

Đồng sản xuất bởi nhóm biểu diễn văn hóa Giang Tây, GDC và Ban văn hóa và du lịch Hukou, phim mất năm năm thực hiện với mục đích nâng cao nhận thức về sự cần thiết bảo vệ cá heo không vây sông Dương Tử đang bị đe dọa nghiêm trọng. Các nhà sản xuất còn nhắm đến nâng cao nhận thức và giá trị đối với những vùng đẹp kỳ lạ trong phim.

“Chúng tôi chọn quay phim trên sông Dương Tử, sông dài nhất Trung Quốc, và hồ Bà Dương, hồ lớn nhất ở Trung Quốc, với hy vọng thế hệ trẻ và khán giả bên ngoài Trung Quốc có thể biết đến cảnh đẹp của chúng tôi với sự đánh giá cao hoặc có chút tò mò về nó,” Tiêu Dũng giải thích. “Xuyên suốt phim, khán giả có thể nhận ra sự thay đổi môi trường và văn hóa qua các thời đại khác nhau.”

Thể hiện cảnh đẹp của sông Dương Tử và hồ Bà Dương

Nhóm sử dụng Dance with the Finless Porpoise làm điểm khởi đầu để lên kế hoạch một loạt những phim khác chủ đề xoay quanh sông Dương Tử. Phim sẽ giới thiệu những câu chuyện huyền thoại và lịch sử cũng như văn hóa vùng miền với các phong cách hoạt hình khác nhau để thúc đẩy mối quan tâm văn hóa và du lịch trong khi phát triển nền kinh tế số.

Phim còn sử dụng môtíp truyền thống của Trung Quốc để làm nổi bật chủ đề, bao gồm chủ đề câu chuyện tình. Ví dụ, “chúng tôi nhấn mạnh chiếc chuông gió bằng gốm sứ Trung Quốc trong phim là biểu tượng cho lời hẹn ước của người yêu,” nhà sản xuất nói.

“Nhân vật chính là cá heo không vây. Họ là những thiên thần tươi cười của sông Dương Tử,” Tiêu Dũng nói thêm.

Sử dụng phong cách anime để miêu tả cảnh đẹp nên thơ

Do Poly Pictures, JXRTV và Jiangxi Film Group đồng sản xuất, Dance With The Finless Porpoise hướng đến phát hành mùa hè hoặc đầu mùa thu ở Trung Quốc. Công ty bán hàng có trụ sở ở Bắc Kinh HY Media đã đưa phim này đến hội chợ Cannes, và công ty có trụ sở ở Hồng Kông Autumn Sun đồng bán quyền phát hành và thực hiện quảng cáo.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily