Sau nhiều tháng ròng rã chiến đấu với công ty của chồng mình, Hye
Jung (Kim Sun Young) đã mua được nhà với cái giá là cái chết của chồng
mình
|
Khu nhà sừng sững giữa hư không, nằm ở vùng ngoại ô mới mà bất tiện sao sao ấy khiến gia đình này cảm thấy không phù hợp.
Nhưng
căn nhà mới này là vô giá đối với Hye Jung, bởi vì cô đã mua nó bằng số
tiền bồi thường nhận được vì chồng cô qua đời trong một vụ tai nạn lao
động. Sau nhiều tháng ròng rã chiến đấu với công ty của chồng mình, cô
đã mua được nhà với cái giá là cái chết của chồng mình.
Cuộc sống
tại căn hộ mới không dễ dàng. Ngay từ ngày đầu tiên, đường ống nước rỉ
sét đã làm nước đổi màu và Hye Jung mở hết tất cả các vòi xả cho đến khi
nước trong. Cô gội đầu bằng nước uống đóng chai. Thậm chí cô không thể
nấu cho con trai ăn, cậu bé lạnh lùng với Hye Jung vì tin rằng mẹ mình
đã phản bội nhóm tang quyến tiếp tục phản đối công ty về vụ tai nạn.
Cuộc sống nói chung là mệt mỏi đối với Hye Jung.
Con trai Dong Wook (Choi Min Young) lạnh lùng với Hye Jung vì tin
rằng mẹ mình đã phản bội nhóm tang quyến tiếp tục phản đối công ty về vụ
tai nạn
|
Nhưng người phụ nữ kiên cường này không bỏ cuộc. Cô đến văn phòng và gặp
những người chịu trách nhiệm bán căn hộ cho cô. Nhưng cô không nhận
được câu trả lời mình muốn, vì chính quyền nói rằng chỉ giải quyết vấn đề sau khi bán hết các căn hộ.
Quá khứ của Hye Jung, đầy
phản kháng và đấu tranh chống lại xã hội, vẫn tiếp tục ngay cả ở nhà mới
của cô. Cô đối phó với những người không thể hiểu cô và tham gia một
nhóm người thuê nhà để đòi hỗ trợ, nhưng cô phải đối mặt với một vấn đề
khác khiến cô trở thành kẻ phản bội.
Có vẻ như mọi chuyện bắt đầu
trở nên tồi tệ kể từ khi cô nhận tiền và mua căn nhà này để bỏ quá khứ
lại sau lưng. Sở hữu một căn hộ mới xây khang trang khiến Hye Jung cảm
thấy thật tội lỗi.
Hye Jung có vẻ rất ích kỷ, chỉ biết nhà mới của mình và bảo vệ nó bằng mọi giá
|
Xuyên suốt bộ phim, diễn xuất đa chiều của Kim Sun Young khiến khán giả
đắm chìm vào cốt truyện. Trong một số cảnh, Hye Jung có vẻ rất ích kỷ,
chỉ biết nhà mới của mình và bảo vệ nó bằng mọi giá. Nhưng khi cô gặp
Soo In (Lee Yoon Ji), người đang tiếp tục biểu tình ngồi phản đối cái
chết của chồng mình, Hye Jung đã tìm cách thuyết phục Soo In chuyển đến
“Cung điện trong mơ”.
Mặc dù chủ yếu miêu tả cuộc đấu tranh và cô
lập của Hye Jung khi cô đối mặt với các nhóm khác nhau trong xã hội,
nhưng phim đã nén lại nhiều vấn đề xã hội phổ biến hiện nay ở Hàn Quốc —
thiếu các biện pháp giải quyết tai nạn công nghiệp, nhà mới tồn đọng
chưa bán được, và đấu tranh giữa nhân viên chính thức và công nhân hợp
đồng phụ.
Kim Sun Young nói với
Korea Herald rằng cô do dự khi nhận vai Hye Jung.
Soo In (Lee Yoon Ji), người đang tiếp tục biểu tình ngồi phản đối cái chết của chồng mình
|
“Thành thật mà nói, có lúc tôi đã miễn cưỡng nghĩ rằng, điều gì sẽ xảy
ra nếu những người vẫn đang biểu tình đòi điều họ muốn xem bộ phim này,
bởi vì phim của chúng tôi dựa trên một kịch bản làm nổi bật cuộc sống
của những người quyết định ngừng phản đối và thỏa hiệp,” Kim Sun Young
cho biết trong một phỏng vấn.
“Tôi nghĩ thật trớ trêu khi bộ phim
này thực sự có ý nghĩa như thế nào đối với những người đang ở trong
hoàn cảnh đó. Kể câu chuyện của họ nhân danh nghệ thuật đôi khi cảm giác
như một giấc mơ ngớ ngẩn,” cô nói, thêm rằng bộ phim chỉ nói về những
người muốn sống cuộc đời bình thường như những người khác.
Kim Sun Young đã thắng giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn này tại Liên hoan phim châu Á vào tháng 4.
Hye Jung tìm cách thuyết phục Soo In chuyển đến “Cung điện trong mơ”
|
Dream Palace của đạo diễn tân binh Ka Sung Moon đáng xem chỉ vì
lâu lắm rồi điện ảnh Hàn mới có hai nữ chính dẫn dắt mạch truyện, nhưng
đúng là phim chẳng tươi sáng chút nào và chẳng có kết thúc có hậu.
“Tôi
đã ngoài 40 và đã đóng phim hơn 20 năm nhưng vẫn hiếm khi xem những bộ
phim có câu chuyện về phụ nữ, đặc biệt là những người ở độ tuổi 50 hoặc
60 — trừ phi là chuyện gây sốc như miêu tả phụ nữ là nạn nhân trong
ngành công nghiệp tình dục,” Kim Sun Young nói, đề cập đến bộ phim năm
2021
Gull.
“Đó là vấn đề của ngành công nghiệp điện ảnh
toàn cầu, chứ không chỉ ở Hàn Quốc. Chúng ta đã quá quen thuộc với những
câu chuyện dưới góc nhìn của đàn ông. Nhưng tôi chắc chắn rằng, một
ngày nào đó, sẽ có nhiều phim hơn kể chuyện phụ nữ trung niên vì phụ nữ
cũng là con người, như đàn ông thôi,” Kim Sun Young nói.
Mặc dù chủ yếu miêu tả cuộc đấu tranh và cô lập của Hye Jung khi cô
đối mặt với các nhóm khác nhau trong xã hội, nhưng phim đã nén lại nhiều
vấn đề xã hội phổ biến hiện nay ở Hàn Quốc
|
Dream Palace đã ra rạp ở Hàn Quốc ngày 31 tháng 5.
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald