Tin tức

Live Stream nâng cao nhận thức về tội phạm tình dục trực tuyến

27/06/2023

Đạo diễn Choi Joo Yeon và diễn viên Park Sung Woong hợp tác để làm sáng tỏ vấn đề tội phạm “molka” và chương trình phát sóng trực tiếp bóc lột tình dục gần đây nổi lên thành vấn nạn xã hội ở Hàn Quốc.

Park Sung Woong khắc họa một gã phát sóng bí ẩn chuyên tổ chức những buổi phát trực tuyến riêng tư cho khách hàng trả tiền hậu hĩnh

Molka chỉ những máy quay lén phi pháp ghi lại hình ảnh và video hoạt động riêng tư của các nạn nhân mất cảnh giác.

Nhà làm phim và diễn viên nhấn mạnh rằng nâng cao ý thức về loại tội phạm này là ưu tiên hàng đầu khi làm bộ phim.

Ra mắt phim thương mại đầu tay với Live Stream, Choi Joo Yeon tiết lộ cô lo lắng khi đề cập đến một chủ đề nhạy cảm như thế. Cô nói dự án này bắt đầu từ một phim ngắn 12 phút về tội phạm tình dục kỹ thuật số mà cô xem hồi năm 2018.

Gương mặt mới Park Sun Ho lần đầu ra mắt màn ảnh rộng với vai Dong Joo, một nhà sản xuất tự do đang chật vật tìm việc làm

“Trải nghiệm này ngay lập tức khiến tôi quan tâm đến vấn nạn đó,” đạo diễn nói trong buổi họp báo ở Seoul. “Khi thực hiện phim này, suy nghĩ của tôi xoay quanh những người thân yêu, thành viên gia đình và những người quen biết, với hy vọng nâng cao nhận thức và tránh cho họ không gặp phải tội phạm như thế.”

Diễn viên Park Sung Woong nói trong quá trình quay phim, anh nhận thức được mức độ nghiêm trọng của vấn nạn xã hội về tội phạm tình dục trực tuyến và phát trực tuyến molka. “Không có cầu thì không có cung,” anh nói. “Tôi muốn chuyển tải rằng những người tạo nhu cầu về nội dung khai thác tình dục phi pháp cũng là tội phạm như người sản xuất.”

Kim Hee Jung (phải) vào vao Soo Jin, bạn gái của Dong Joo, sắp trở thành nạn nhân bị phát trực tuyến từ camera quay lén

Choi Joo Yeon nói cô muốn gióng lên hồi chuông cảnh báo xã hội và nêu bật hiện thực vấn nạn lặp đi lặp lại này. “Tôi đã nhờ cậy sách vở và phim tài liệu để miêu tả chính xác vấn đề. Tôi còn nghiên cứu các chương trình truyền hình về tội phạm để thảo ra những tình huống khiến khán giả phẫn nộ,” cô nói.

Phim có những cảnh rượt đuổi liên hoàn diễn ra đồng thời với phát sóng trực tiếp. Nhà sản xuất tự do Dong Joo (Park Sun Ho) biết rằng bạn gái của anh có nguy cơ bị phát sóng trực tiếp trong một tình huống bẽ mặt. Để cứu cô thoát khỏi cảnh trở thành nạn nhân của tội phạm tình dục kỹ thuật số, anh thấy mình trong cuộc đối đầu tuyệt vọng với một gã phát sóng chưa rõ danh tính được gọi là “Quý Ngài” (Park Sung Woong).

Diễn viên Park Sung Woong nói anh muốn chuyển tải rằng những người tạo nhu cầu về nội dung khai thác tình dục phi pháp cũng là tội phạm như người sản xuất

Park Sung Woong khắc họa một gã phát sóng bí ẩn chuyên tổ chức những buổi phát trực tuyến riêng tư cho khách hàng trả tiền hậu hĩnh. Gương mặt mới Park Sun Ho lần đầu ra mắt màn ảnh rộng với vai Dong Joo, một nhà sản xuất tự do đang chật vật tìm việc làm. Kim Hee Jung vào vao Soo Jin, bạn gái của Dong Joo, sắp trở thành nạn nhân bị phát trực tuyến từ camera quay lén.

Bộ phim khiến khán giả đắm chìm hoàn toàn trong thể loại rượt đuổi trực tiếp. Được chỉnh sửa để mô phỏng một buổi phát sóng trực tiếp thực tế, tạo cảm giác ngày một căng thẳng. “Thông qua việc biên tập cho giống phát sóng trực tiếp, tôi muốn chuyển tải cả cảm giác tuyệt vọng của Dong Joo khi anh nỗ lực cứu bạn gái lẫn sự hiện diện đầy đe dọa của gã phát sóng có tên Quý Ngài” nhà làm phim giải thích.

Bộ phim khiến khán giả đắm chìm hoàn toàn trong thể loại rượt đuổi trực tiếp

Live Stream ra rạp ở Việt Nam ngày 30 tháng 6.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times