Tin tức

Phim truyền hình Hàn nhắm lượng khán giả trưởng thành hơn với các vai nữ chính tuổi 30

08/09/2015

Mới đây tờ The Chosun Ilbo đăng bài nghiên cứu một xu thế đang phát triển của phim truyền hình Hàn trong đó các nữ diễn viên chính ở độ tuổi 30 trở lên. Các diễn viên mà bài báo điểm qua đều thuộc nhóm tuổi 30 đến 40.

Bài báo viện dẫn lý do chủ yếu khiến các diễn viên này được chọn đóng là vì cơ cấu dân số phụ nữ ở độ tuổi 30 và 40 trong khán giả Hàn.

Nhân vật Tak Ye Jin của Gong Hyo Jin, trái, được chàng trai trẻ Baek Seung Chan
của Kim Soo Hyun, 27 tuổi, mến mộ trong phim
Producer

Ngoài yếu tố tuổi tác của nữ diễn viên, nhiều phim truyền hình Hàn tập trung vào phụ nữ có sự nghiệp thành đạt nhưng đang chiến đấu vất vả trước những thay đổi nơi công sở hiện nay. Các vai nữ chính trong những phim Hàn này thường không gặp may trong tình yêu, sau khi đã hy sinh hạnh phúc cá nhân để trở thành nữ doanh nhân thành đạt hoặc vì chăm sóc cho gia đình.

The Chosun Ilbo dẫn lời một nguồn tin giấu tên, là một nhà sản xuất phim truyền hình tại đài KBS, nhà đài này gần đây đã phát sóng Producer I Remember You. "Khán giả trẻ không còn ngồi trước tivi xem phim bộ nữa, thế nên không có lý do gì lại sử dụng các diễn viên tuổi ‘teen’ và tuổi 20 để thu hút họ," nhà sản xuất giấu tên này nói.

Các phim bộ thành công như Pinocchio hay Who Are You: School 2015, có các diễn viên trẻ như Park Shin Hye và Kim So Hyun đóng. Tuy nhiên, các phim bộ tuổi ‘teen’ này hòa lẫn trong một dòng chảy những phim truyền hình do những nữ diễn viên tuổi 30+ dẫn dắt.

Soo Ae, ngôi sao nữ 35 tuổi, trong phim Mask

Nữ diễn viên 35 tuổi Gong Hyo Jin vừa vào vai Tak Ye Jin, một nhà sản xuất chương trình ca nhạc trong bộ phim Producer của đài KBS. Trong phim, cô được Baek Seung Chan, do nam diễn viên 27 tuổi Kim Soo Hyun đóng, ngưỡng mộ.

Soo Ae, ngôi sao nữ 35 tuổi của bộ phim bi Mask đài SBS, khắc họa một phụ nữ nghèo trở nên thành đạt khi mạo nhận danh tính của một cô con gái nhà giàu đã qua đời. Tuy cách biệt tuổi tác không là bao, Soo Ae vẫn lớn tuổi hơn bạn diễn Joo Ji Hoon, 33 tuổi.

Jang Nara vừa xuất hiện trong phim I Remember You của đài KBS. Nữ diễn viên 34 tuổi này đóng cặp với chàng ca sĩ hát đơn chuyển sang làm diễn viên Seo In Guk, 27 tuổi.

Bài báo dẫn lời một nhà sản xuất phim truyền hình giấu tên khác, chỉ ra sự thiếu hụt nữ diễn viên trẻ tài năng. Rất nhiều ngôi sao diện mạo xinh đẹp lại không có khả năng diễn xuất, trong khi các nữ diễn viên già dặn hơn đã chứng tỏ được tiềm lực của họ.

L (Kim Myung Soo) của nhóm INFINITE, trái, và Ha Ji Won trong The Time We Were Not in Love

Cách biệt tuổi tác của các cặp đôi trên màn ảnh thường được đan xen vào trong cốt truyện, cho phép khán giả được mãn nguyện ước mơ của họ qua những phim bộ truyền hình ưa thích.

The Time We Were Not in Love có vai diễn khách mời do L (Kim Myung Soo) của nhóm INFINITE thể hiện, quyến rũ nhân vật của Ha Ji Won ở nơi làm việc. Dù sự xuất hiện của anh ngắn ngủi, trong phim này nữ diễn viên 37 tuổi cũng đã đóng cặp với hai sao nam đều nhỏ tuổi hơn. Lee Jin Wook 33 tuổi hóa thân người bạn lâu năm của cô Choi Won còn ngôi sao đột phá Yoon Kyun Sang vào vai Cha Seo Hoo, bạn trai cũ của cô. Yoon Kyun Sang năm nay 28 tuổi, với tiếng tăm ngày càng tăng từ sau Pinocchio.

Mask I Remember You không đề cập thẳng đến cách biệt tuổi tác giữa các vai chính còn Producer thể hiện rõ mối tình chị em (noona romance) tức trai trẻ gái già trong tuyến truyện.

Jang Nara, 34 tuổi, phải và Seo In Guk, 27, trong phim I Remember You

Gần đây là tin nữ diễn viên 30 tuổi Hwang Jung Eum tái ngộ bạn diễn Kill Me, Heal Me Park Seo Joon, để thể hiện cặp đôi yêu nhau trên màn ảnh nhỏ. Park Seo Joon từng đóng cặp với nữ ca sĩ hát đơn chuyển sang làm diễn viên Uhm Jung Hwa, 45 tuổi, trong phim truyền hình A Witch's Romance.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars