Tin tức

Phim truyền hình Hàn Quốc Mask: Đặc sắc với ý tưởng những chiếc mặt nạ trong cuộc sống

02/06/2015

Đa phần phim bộ truyền hình Hàn dường như theo cùng một công thức của chuyện tình lãng mạn nhẹ nhàng. Đó là lý do vì sao Mask là một sự thay đổi được chào đón. Mask vừa khởi chiếu đã đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất người xem, một hiện tượng trong cách kể chuyện, và diễn xuất thuyết phục.

Tóm tắt cốt truyện

Áp phích phim

Mask xoay quanh “những chiếc mặt nạ” người ta dùng đối phó với người khác. Byeon Ji Sook, nhân vật nữ chính, trải qua một thời kỳ khó khăn do cha cô lâm cảnh nợ nần. Qua những tình huống độc đáo, rốt cuộc cô lại thành Eun Ha, thành viên của gia đình giàu có trông giống hệt Byeon Ji Sook. Kỳ lạ là Eun Ha lại đính hôn với một người thừa kế giàu có khác tên là Choi Min Woo. Tuy hôn nhân giữa Choi Min Woo và Eun Ha là một cuộc làm ăn, Choi Min Woo nhận ra sự thay đổi trong cư xử từ một Eun Ha mà anh biết khiến anh đem lòng yêu mến cô.

Mask có tất cả tiềm năng để trở nên tuyệt vời vì đã phá vỡ khuôn mẫu mà nhiều phim Hàn khác đi theo. Không những vậy, Mask còn có sức mạnh ngôi sao. Là một phim tình cảm ủy mị về những người che giấu nhân dạng thật vì sự giàu sang và quyền lực, nữ diễn viên Soo Ae từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá dành cho nữ diễn viên chính vào vai Eun Ha, một nữ thừa kế cơ ngơi của tập đoàn, và Byeon Ji Sook, một nhân viên cửa hàng khiêm tốn nợ nần ngập đầu. Hai phụ nữ này trông giống hệt nhau – hai người xa lạ có vẻ ngoài y như nhau. Khi Eun Ha qua đời, Byeon Ji Sook giả danh cô ta.

Còn Choi Min Woo do nam diễn viên Ju Ji Hoon, (The Devil), đóng chính trong phim The Treacherous sắp tới, đảm nhận. Anh từng đoạt giải Baeksang nam diễn viên được yêu thích nhất năm 2009 với phim Antique. Nhân vật Choi Min Woo của anh là người thừa kế bất hợp pháp của một tập đoàn lớn trải qua tuổi thơ bị dày vò bởi người cha nghiêm khắc. Anh gặp gỡ và phải lòng Eun Ha giả, cô có vẻ khác với những phụ nữ giàu có mà anh đã gặp.

Nhân vật Choi Min Woo

Yeon Jeong Hun và Yoo In Young làm tròn dàn diễn viên chính. Cuối cùng, kịch bản do Choi Ho Chul viết, ông từng đoạt giải Excellence Award năm 2012 với phim truyền hình Hàn Secret Love, có phong cách tương tự Mask.

Kịch bản chắc tay được chuyển tải bằng diễn xuất thuyết phục đã đưa Mask đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất ngay tuần đầu lên sóng đài SBS từ ngày 27/5, tối các ngày thứ tư và thứ năm.

Soo Ae: Dưới hai màu áo

Nữ diễn viên Soo Ae phô diễn khả năng diễn xuất trong hai vai: một nữ thừa kế và một người làm công mắc nợ chồng chất.

Soo Ae trong vai nữ thừa kế Eun Ha

Vướng vào sự trả thù và âm mưu của thế giới những người siêu giàu, các nhân vật trong Mask cuối cùng khám phá ra tầm quan trọng của tình yêu và gia đình.

“Tôi thích thông điệp này,” Soo Ae nói tại buổi họp báo giới thiệu phim ở trụ sở của SBS ở Mok Dong, Seoul. “Nói về những thứ mà bạn không muốn đánh mất trong cuộc sống.”

Soo Ae nổi tiếng vì những vai diễn thú vị, gần đây nhất là trong phim truyền hình của SBS năm 2013 King of Ambition, trong đó cô đóng vai Joo Da Hae, một phụ nữ đầy tham vọng nỗ lực vươn lên giàu có từ khốn khó.

“Vai này hoàn toàn khác với (vai của tôi trong) King of Ambition, mặc dù một vài yếu tố có vẻ tương tự, cô nói. “Nhưng Eun Ha là một nhân vật, thay vì mưu cầu thỏa mãn lòng tham của riêng mình, thì lại cố gắng tìm kiếm ai đó chia sẻ nỗi buồn.”

Soo Ae trong vai Byeon Ji Sook

Joo Ji Hoon nói anh bị cuốn hút bởi môtíp mặt nạ. “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều mang một loại mặt nạ nào đó trong cuộc sống thường ngày,” anh cho biết. “Điều này không thể tránh khỏi. Bạn không thể nói ra mọi điều mình nghĩ.”

“Tôi cũng nghe rằng Soo Ae được phân vai chính, và điều đó làm tôi có niềm tin mãnh liệt (về phim),” anh nói thêm.

“Tôi thích nghĩ về phim truyền hình của chúng tôi như Alice in Wonderland thời hiện đại,” đạo diễn Boo Sung Cheol nói, tác phẩm trước đó của ông gồm The Heirs (2013) được nhiều người yêu mến và phim cổ trang Jang Ok Jung, Living by Love (2013).

“Nói như vầy, hãy tưởng tượng một cô gái xinh xắn, bình thường bám theo một chú thỏ, và cuối cùng đến một thế giới biểu trưng cho đỉnh cao của chủ nghĩa tư bản.”

“Soo Ae đóng hai vai rất tuyệt,” Boo Sung Cheol nói thêm. “Phút đầu, cô là nữ thừa kế Eun Ha. Cảnh tiếp theo, cô hoàn toàn biến thành Byeon Ji Sook khiêm tốn.”

Các cảnh trong phim

“Một nhân vật nghèo khổ, nhưng mãn nguyện. Nhân vật còn lại thì giàu sang, song sâu thẳm bên trong, cô rất cần điều gì đó. Tôi làm việc cật lực (trên phim trường) để thể hiện nỗi đau ấy,” Soo Ae nói.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald