Tin tức

Phim truyền hình Jingbirok: Ký ức về cuộc chiến tranh Hàn - Nhật Imjin

18/03/2015

Tiếp nối thành công rực rỡ của bộ phim đình đám Roaring Currents / Đại thủy chiến năm 2014 phá vỡ kỷ lục phòng vé Hàn Quốc, KBS đã đưa một phim cổ trang về cuộc chiến Nhật – Hàn thế kỷ 16 lên sóng hồi giữa tháng 2.

Kim Sang Joong, trái, đóng vai Yu Seung Ryong, và Kim Tae Woo đóng vai vua Seonjo trong Jingbirok

Với tựa Jingbirok (có nghĩa: quyển sách sám hối), phim truyền hình cổ trang này xoay quanh Yu Seong Ryong (1542–1607), tể tướng triều đại Joseon (1392–1910) trong thời kỳ chiến tranh kéo dài bảy năm, gọi là chiến tranh Imjin (1592–1598). Trong cuộc chiến đó, Hàn Quốc bị Nhật Bản xâm lược dưới sự dẫn đầu của Toyotomi Hideyoshi.

Tựa phim được đặt theo quyển hồi ký chiến tranh cùng tên của Yu Seong Ryong. Bản viết tay gốc là kho báu quốc gia của Hàn Quốc số 132.

Trong khi Roaring Currents xoay quanh cuộc chiến Myeongryang năm 1597 trong đó Đô đốc Yi Sun Sin (1594–1598) đánh bại hơn 330 hải đội của Nhật chỉ với 12 chiến thuyền, Jingbirok nói về cả đất nước Hàn trong thời chiến, với Yu Seong Ryong là nhân vật trung tâm. Diễn viên kỳ cựu Kim Sang Joong đảm nhận vai Yu Seong Ryong.

Diễn viên kỳ cựu Im Dong Jin đóng trong phim truyền hình The King and Queen
của KBS năm 1998 đảm nhận vai Yoon Doo Soo
[Ảnh: Korean Times]

“Mọi người nhớ đến Đô đốc Yi Sun Sin khi nói về chiến tranh Imjin, nhưng họ nên biết còn có Yu Seong Ryong đã nỗ lực giải quyết chính sự quốc gia khi ở cương vị tể tướng lúc đó,” Kim Sang Joong nói trong buổi họp báo giới thiệu phim.

“Mặc dù Yu Seong Ryong là nhân vật trọng yếu trong lịch sử, mọi người chỉ nhớ đến ông là người giới thiệu đô đốc cho đức vua. Phim này thể hiện tầm quan trọng của ông lúc bấy giờ,” nam diễn viên 49 tuổi cho biết thêm.

Yu Seong Ryong là một học giả và là một vị quan lỗi lạc. Trước chiến tranh Imjin, ông đã tiến cử Đô đốc Yi Sun Sin cho vua Seonjo, vua nước Hàn, bảo vệ bờ biển tây nam của bán đảo Triều Tiên.

Nhà sản xuất Kim Sang Hui nói rằng ông quyết định làm phim cổ trang này để cho khán giả biết Hàn Quốc đã đánh bại cuộc xâm lược như thế nào.

“Năm 2015 đánh dấu kỷ niệm lần thứ 70 Hàn Quốc giành độc lập từ Nhật Bản. Phim tập trung vào việc làm thế nào ông cha ta đã giành thắng lợi trong chiến tranh Imjin, được xem là một trong những cuộc khủng hoảng lớn nhất lịch sử dân tộc,” Kim Sang Hui nói.

Phim có dàn diễn viên nổi tiếng với những ngôi sao hạng A.

Diễn viên Kim Tae Woo trong vai Hoàng đế Seonjo, nam diễn viên kỳ cựu Im Dong Jin, 70 tuổi, có sự trở lại được nhiều trông đợi sau một thập kỷ vắng bóng, đảm nhận vai Yoon Doo Soo, người đối đầu với Yu Seong Ryong, sau đó trở thành tể tướng. Im Dong Jin là một trong những diễn viên được tôn trọng bậc nhất. Ông đóng chính trong những phim cổ trang đình đám như King and Queen năm 1998 trên KBS và King’s Woman năm 2003 trên SBS.

Im Dong Jin ngưng đóng phim sau khi tham gia phim truyền hình Daejoyoung của KBS năm 2006 để làm linh mục trong một thập kỷ qua.

Về phía Nhật Bản, diễn viên Lee Kwang Ki đóng vai tướng Konishi Yukinaga của Nhật, người lãnh đạo nhóm lính tiên phong dưới trướng Toyotomi Hideyoshi xâm lược bán đảo Triều Tiên.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times