Tin tức

5 lý do Benedict Cumberbatch sẽ rất quan trọng đối với Thế giới Điện ảnh Marvel

09/12/2014

Tin nóng hổi: Benedict Cumberbatch đã được xác nhận vào vai Bác sĩ Strange trong bộ phim mang tên nhân vật này ra mắt năm 2016 của Marvel Studios.

Tin này khiến nhiều người thở phào vì nó kết thúc nhiều tuần tin đồn và bàn tán về việc diễn viên nào sẽ đóng vai này. Việc Marvel thu thập được Cumberbatch cũng là một thắng lợi lớn. Trong vòng hai năm gần đây, nhờ những phim như SherlockStar Trek Into Darkness, anh đã hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của ngôi sao điện ảnh. Anh là cái tên xuất hiện liên tục trong những bài viết về quá trình chọn diễn viên cho Strange, dù nhiều người từng hy vọng những diễn viên như Joaquin Phoenix hay Keanu Reeves sẽ được chọn. Nhưng Cumberbatch có đủ một nhóm người hâm mộ đồ sộ sau lưng để ủng hộ anh vào vai Pháp sư Tối cao.

Bác sĩ Strange không phải là cái tên quen thuộc với phần lớn khán giả như Iron Man hay Captain America, Marvel đã chứng minh họ có thể lấy những nhân vật truyện tranh ít được biết tới nhất của mình và biến họ trở thành những nhân vật được yêu thích tới mức không ai lường trước được. Với việc Cumberbatch đóng vai này, anh không những sẽ trở thành một siêu anh hùng quan trọng, những cũng sẽ là một nhân vật có vai trò quan trọng nhất trong Thế giới Điện ảnh Marvel (MCU) trong những năm tới. Sau đây là lý do tại sao.

Marvel cần sức hút của anh

Bất kể là anh đang đóng vai gì, Cumberbatch đem lại một sự cuốn hút độc đáo cho từng nhân vật của mình. Dù là vẻ tính toán lạnh lẽo của Sherlock Holmes, hay sự tập trung tột độ vào mục tiêu của Khan, anh thường là yếu tố hấp dẫn nhất trong bất cứ phim nào anh tham gia. Ngoài màn ảnh, anh cũng cuốn hút không kém, với nhiều câu trả lời phòng vấn hấp dẫn và một nhit huyết riêng cho từng vai diễn. Bạn không bao giờ cảm thấy anh nhận vai diễn chỉ để được nhận thù lao lớn; anh thực sự quan tâm tới nhân vật anh đóng.

Marvel Studios có một nhóm lớn các diễn viên tài năng để lựa chọn, nhưng ít ai có được sức hút của Robert Downey Jr. và Chris Pratt. Downey có công mở ra Thế giới Điện ảnh Marvel và Pratt chiếm đóng màn ảnh trong tất cả các cảnh có anh trong Guardians of the Galaxy. Cumberbatch là một trong số ít diễn viên hiện giờ có thể địch nổi sức hút của hai người này cả trên màn ảnh lẫn ngoài đời. Hãy tưởng tượng anh đối đáp với Tony Stark và Peter Quill trong một bộ phim hợp tác đầy kịch tính, hay đưa ra những câu trả lời sắc sảo bên cạnh các anh hùng Marvel khác tại các buổi họp báo. Và với việc Downey còn hợp đồng không bao lâu nữa (trừ khi anh được ký thêm), Strange của Cumberbatch có thể trở thành nhân vật nổi bật hàng đầu trong Thế giới Điện ảnh (Marvel Cinematic Universal - MCU).

Anh sẽ đem những người hâm mộ của mình tới với MCU

Dù họ đến với anh từ Sherlock, Star Trek Into Darkness, The Hobbit hay Tinker Tailor Solider Spy, Cumberbatch có nhiều người hâm mộ từ nhiều nguồn gốc khác nhau, thường được gọi cả nhóm là Cumberbitches. Không phải ai trong số họ cũng yêu thích MCU, nhưng có thể đảm bảo tất cả sẽ muốn xem lần xuất hiện đầu tiên trong vai Bác sĩ Strange của anh trên màn ảnh rộng. Những người hâm mộ cuồng nhiệt của anh chắc hẳn sẽ kéo tới các rạp chiếu vào suất chiếu nửa đêm đầu tiên, háo hức chờ đợi bên cạnh những người hâm mộ Marvel khác, giờ đợi Bác sĩ Strange ra mắt thế giới. Kết hợp hai nhóm người hâm mộ lại, họ là một sức mạnh khó lường. Cứ đợi xem thế nào, nhưng có nhiều khả năng người hâm mộ Cumberbatch sẽ đổi áo khoác Sherlock để khoác lên người áo choàng Strange... dù tấm áo choàng kia trông sẽ không thời trang bằng.

Anh có khả năng đóng cả vai trí tuệ lẫn vai hành động

Bác sĩ Strange là một nhân vật không chỉ thông minh, mà còn luôn luôn đắm chìm trong nguy hiểm. May thay, Cumberbatch có nhiều kinh nghiệm đóng cả những nhân vật thông minh và những vai hành động, cho anh sự chuẩn bị nhất định đối với bất cứ tình huống nào MCU có thể đưa ra. Trong số các nhân vật trí tuệ của anh có Sherlock Holmes trong Sherlock, hacker Wikileaks Julian Assange trong The Fifth Estate và nhà toán học Alan Turing trong The Imitation Game. Trong phim bom tấn, anh từng đối đầu Thuyền trưởng James Kirk trong vai Khan trong Star Trek Into Darkness và đắm mình vào kỹ thuật motion capture với vai Smaug và Necromancer trong phần hai và ba của The Hobbit. Marvel đã hoàn toàn có chuẩn bị khi thuê anh. Anh sẽ thể hiện được hết sự trầm tư của Strange trong khi vẫn có thể điều khiển phép thuật chống lại những nguy hiểm siêu nhiên.

Anh là người lãnh đạo hiệu quả đưa chúng ta vào thế giới siêu nhiên

Chúng ta đã được thấy nhiều điều kỳ dị xảy ra trong Thế giới Điện ảnh Marvel, từ những người đàn ông biến thành những quái vật da xanh, tới một gã có thể tạo sấm sét từ chiếc búa. Nhưng Doctor Strange sẽ là lần đầu ta được giới thiệu với thế giới phép thuật và siêu nhiên – có thể mở đường cho các nhân vật kỳ lạ hơn như Ghost Rider và Blade. Như Tony Stark là nhân vật trung tâm trong thế giới “thực” và Peter Quill là nhân vật trung tâm trong vũ trụ, Strange của Cumberbatch có thể là nhân vật chính trong phần ma thuật của thế giới Marvel. Dù trực tiếp hay gián tiếp, tất cả các sự kiện siêu nhiên sẽ lại kết nối về với anh. Cumberbatch là lựa chọn tuyệt vời cho vai trò trung tâm này. Sự hiện diện uy nghi của anh sẽ là cảm hứng cho bất cứ những ai muốn đi theo anh, và như vai trò của anh trong tổ chức Illuminati trong truyện tranh, anh sau này sẽ trở thành người đầu tiên người khác nhắc tới khi cần lời khuyên về pháp thuật. Nếu Marvel thực sự muốn sử dụng hết tài năng của Cumberbatch, họ có thể biến anh thành nhân vật giống Nick Fury trong thế giới phép thuật. Anh có thể có phim lẻ riêng của mình ở đây, và sau đó đóng những vai khách mời trong các phim khác.

Anh sẽ không ký hợp đồng chỉ đóng một vai nhỏ

Khi một diễn viên tham gia MCU trong vai siêu anh hùng, họ không chỉ ký hợp đồng một phim. Mỗi hợp đồng đều sẽ áp dụng cho nhiều phim, và không có lý do gì cho rằng hợp đồng này sẽ khác. Hơn thế nữa, Benedict Cumberbatch có thể là cái tên lạ năm năm trước, giờ đây anh là diễn viên nổi tiếng. Thật khó để cho rằng Marvel sẽ không cho anh một vai quan trọng trong kế hoạch Giai đoạn ba và cả sau đó nữa. Benedict biết ký hợp đồng với Marvel là một trách nhiệm lớn, nhất là khi Sherlock vẫn là một ưu tiên lớn của anh, nhưng rõ ràng là những gì Marvel đang lên kế hoạch đã gây đủ ấn tượng với anh để anh quyết định tham gia. Như Strange, Cumberbatch chắc hẳn sẽ có một sự hiện diện quan trọng lớn trong thế giới Marvel, và đó là lý do đủ lớn để ký tên…à, còn tấm séc thù lao to bự nữa chứ.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi