Tin tức

Người vợ ghen tuông Hồ Hạnh Nhi trong phim truyền hình TVB Lady Sour / Thố nương tử

08/12/2014

Trong dàn phim kết thúc năm 2014, TVB phát sóng Lady Sour / Thố nương tử vào đầu tháng 12. Bộ phim quy tụ các ngôi sao Hồ Hạnh Nhi, Ngô Trác Hy, La Trọng Khiêm, Sầm Lệ Hương, Huỳnh Thục Nghi, Trần Vỹ, Cổ Minh Hoa, và Lương Tranh.

Áp phích phim

Cốt truyện

Tào Thanh (Hồ Hạnh Nhi) và mẹ, Tào Bế Nguyệt (Huỳnh Thục Nghi) nhiều năm rong ruổi làm lang dạo. Một lần, Tào Thanh gặp Kê Chuẩn (Ron Ng), chẩn đoán có bệnh về da, và bạn thân của anh là Tiền Thông (La Trọng Khiêm).

Phải lòng Tiền Thông ngay từ cái nhìn đầu tiên, Tào Thanh rất muốn Tiền Thông đáp lại tình cảm của nàng và lấy anh. Tuy nhiên, Tào Thanh gặp rất nhiều trở ngại trong việc đeo đuổi Tiền Thông.

Thế nhưng, chị của Tiền Thông, Tiền Sương (Trần Vỹ) muốn phá hỏng mối quan hệ của hai người khi cô phát hiện ra Tào Thanh là con gái của kẻ thù, Bế Nguyệt.

Hai vợ chồng Tào Thanh và Tiền Thông

Rốt cuộc, Tào Thanh kết hôn với Tiền Thông. Sau khi kết hôn không lâu, Tào Thanh phát hiện chồng mình yêu cô tớ gái trong nhà, Sơn Tra (Sầm Lệ Hương). Do Tào Thanh tác hợp, Tiền Thông và Sơn Tra qua đêm cùng nhau. Sau khi nghe Tiền Thông ngỏ ý định cưới Sơn Tra về làm thiếp, cơn ghen tuông và giận dữ của Tào Thanh trở nên mất kiểm soát.

Giữa lúc Tào Thanh gặp rắc rối trong hôn nhân, mẹ cô bị phát hiện can tội giết chồng và phải chịu án tử. Lo sợ danh tiếng gia đình nhơ nhuốc vì mẹ của Tào Thanh, nhà họ Tiền yêu cầu Tào Thanh cắt đứt với Bế Nguyệt. Tào Thanh phát hiện mình có thai đúng lúc Tiền Thông tìm cách ly dị cô.

Phân tích các nhân vật chính

• Người vợ ghen tuông: Tào Thanh

Là một phụ nữ thông minh, miệng lưỡi sắc sảo ngay từ đầu, nhân vật Tào Thanh của Hồ Hạnh Nhi đi đây đi đó cùng mẹ làm lang băm lừa đảo dân làng như thể họ là những thầy lang thực thụ. Phải lòng Tiền Thông, Tào Thanh bắt đầu công cuộc tìm cách lọt vào nhà họ Tiền. Vượt qua bao trắc trở, cuối cùng Tào Thanh lấy được Tiền Thông, nhưng cặp đôi mới cưới này sớm phát sinh vấn đề vì Tiền Thông phải lòng hầu gái.

Dễ dàng nổi giận và ghen tuông, Thố nương tử theo chân nhân vật Tào Thanh với mục tiêu giành lại chồng và đè nén con quỷ ghen tuông trong cô.

• Cố vấn dí dỏm Kê Chuẩn

Ngô Trác Hy, trái, trong vai Kê Chuẩn, Hồ Hạnh Nhi trong vai Tào Thanh

Mặc dù mắc bệnh lạ về da, Kê Chuẩn là một người lạc quan dí dỏm đóng vai tư vấn tình yêu cho Tào Thanh sau khi cô tình cờ chữa lành bệnh cho anh. Lúc đầu là hai kẻ thù khắc khẩu, Kê Chuẩn và Tào Thanh dần dần trở thành bạn thân. Để trả ơn Tào Thanh đã chữa bệnh cho mình, Kê Chuẩn hứa làm mọi điều có thể để Tiền Thông đáp lại tình yêu của Tào Thanh.

• Anh chàng đào hoa Tiền Thông và hầu gái trung thành Sơn Tra

Với vẻ điển trai, sự giàu có, và tính cách vô tư, phụ nữ trong thôn cứ xếp hàng trước Tiền Thông. Ngoài Tào Thanh phải lòng anh ngay từ cái nhìn đầu tiên thì còn có một đối thủ đáng gờm, cô hầu lặng lẽ và bẽn lẽn trong nhà họ Tiền, Sơn Tra (Sầm Lệ Hương), cũng đem lòng yêu cậu chủ. Tiền Thông và Sơn Tra là bạn thanh mai trúc mã. Khi Tào Thanh về làm dâu trong nhà, Sơn Tra quyết bóp chết tình cảm của mình dành cho Tiền Thông và bắt đầu lẩn tránh anh.

Sầm Lệ Hương (trái) trong vai Sơn Tra, La Trọng Khiêm trong vai Tiền Thông

Tuy nhiên, cặp mắt sắc sảo của Tào Thanh đã nhìn ra và tình cảm bí mật của Sơn Tra. Khi cơn ghen của cô trào lên, kế sách cuối cùng của Tào Thanh là gả Sơn Tra vào một gia đình khác. Khi Tiền Thông tìm cách ngăn chặn vợ mình, tranh cãi nổ ra và bắt đầu gây rạn nứt trong quan hệ vợ chồng họ.

Trải nghiệm đóng phim của các diễn viên

• Ngô Trác Hy chuẩn bị sẵn sàng chịu chỉ trích

Thoạt đầu sợ nhân vật của mình không được ưa thích, Ngô Trác Hy nói rằng Lady Sour là một trong những thách thức lớn nhất của anh tính đến nay. “Nhân vật trong phim đem lại một cảm giác mới mẻ. Điều này có thể dẫn dắt tôi vào một hướng mới. Khán giả chắc sẽ không thích diễn xuất quá cường điệu của tôi và đón nhận tiêu cực – không có chuyện lơ lửng. Trước giờ tôi chưa từng đóng loại vai này. Thực sự tôi không thể đoán được phản ứng của khán giả.”

Từng đóng cặp với Ngô Trác Hy nhiều lần, bao gồm Bao la vùng trời 2 năm ngoái, Hồ Hạnh Nhi nói Ngô Trác Hy đã đưa tính cách của anh vào vai diễn. Hồ Hạnh Nhi nhận thấy rất nhiều nét tương đồng trong tính cách của anh trên màn ảnh. “Tôi nghĩ anh ấy rất hài hước và anh đem đến cho tôi rất nhiều niềm vui. Tôi không thể nín cười trong khi làm việc với anh, thế nên tôi nghĩ [sự đón nhận của khán giả] sẽ tốt thôi.”

• Sầm Lệ Hương và La Trọng Khiêm lần đầu đóng phim cổ trang

Lady Sour là phim cổ trang đầu tiên của Sầm Lệ Hương lẫn La Trọng Khiêm.

Sinh trưởng ở Vancouver, Sầm Lệ Hương vất vả mới hiểu hết kịch bản. Đặc biệt gặp rắc rối với các điển cố, Sầm Lệ Hương đã thuê một phiên dịch chuyên nghiệp dịch kịch bản tiếng Hoa sang tiếng Anh để hiểu và không có lựa chọn nào khác ngoài việc dựa vào phiên âm Latinh Hán ngữ để học thuộc lòng lời thoại.

Sầm Lệ Hương trên trường quay

Mặc dù Sầm Lệ Hương vất vả với quá trình đóng phim, cô rất biết ơn dàn diễn viên đã dẫn dắt cô cách nói đúng với nhân vật trong bối cảnh lịch sử Trung Quốc. “Tôi đã nghe mẹ kể những câu chuyện về Trung Quốc và trước đó tôi đã xem các phim lịch sử. Có cảm giác kỳ ảo về những phim này. Sinh trưởng ở hải ngoại, lớn lên tôi mới học về văn hóa Trung Hoa, và tôi thấy mình thật may mắn có thể đóng một phim cổ trang. Phim cho tôi cơ hội tiếp xúc với văn hóa Trung Quốc và giúp tôi hiểu được cội nguồn của mình.”

La Trọng Khiêm thì biết ơn vì Lady Sour là một phim hài và lời thoại không có nhiều thành ngữ quá khó nhớ.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi